Inside Dara
ทางใครทางมัน! “แพนเค้ก” ไม่อยากให้เปรียบ “ใหม่” เมินช่อง 7 ร่อน จม.หักหน้า

“แพนเค้ก เขมนิจ” ไม่รู้กระแสผันตัวเป็นนักแสดงอิสระดีกว่า “ใหม่ ดาวิกา” ย้ำไม่อยากให้เปรียบเทียบ ยืนยันจบจากช่อง 7 ดี ถ้ามีโอกาสยินดีร่วมทุกกิจกรรม ปัดผู้ใหญ่ร่อนจม.ยกเลิกสัญญาหักหน้า เชื่อ “รักเร่” ไม่ใช่ละครเรื่องสุดท้าย ปีใหม่ขอเริ่มต้นใหม่

มาร่วมงานแถลงข่าว Show DC Countdown to 2016 in Thailand ที่ห้องดุสิตธานีฮอลล์ โรงแรมดุสิตธานี งานนี้ “แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์” เลยขอเคลียร์ประเด็นช่อง 7 ออกจดหมายถึงสื่อมวลชนเพื่อยืนยันว่าสาวแพนเค้กหมดสัญญากับช่อง 7 สี เป็นทางการโดยไม่ต้องรอให้ถึงวันที่ 31 ธ.ค. นี้ โดยแพนเค้กเผยว่าเป็นการจบจากที่ดี และพร้อมร่วมทุกกิจกรรมของช่อง 7 สีเหมือนเดิม

“ก็เป็นจดหมายจากทางช่อง เป็นการแจ้งเพื่อทราบกันสำหรับพี่ ๆ สื่อมวลชนค่ะ ไม่อยากให้มองว่าถูกหักหน้าค่ะ จริง ๆ ได้คุยกับทางผู้ใหญ่ของช่องก่อนหน้านี้แล้วค่ะ เรามีความเข้าใจอันดี เข้าใจตรงกันค่ะ ท่านก็บอกว่าเดี๋ยวจะมีจดหมายมาเป็นแบบนี้ คือ แจ้งเพื่อทราบแบบนี้ดีกว่าค่ะ ซึ่งจริง ๆ ผู้ใหญ่ทางช่องเองก็พูดน่ารักมาก คือเหมือนกับว่าเราจบโรงเรียนหนึ่งเพื่อก้าวไปอีกโรงเรียนหนึ่ง เหมือนโตขึ้นอีกขั้นหนึ่ง เป็นการเปลี่ยนแปลง หาประสบการณ์เพิ่มเติมนะคะ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมาก ๆ”

ถ้ามีโอกาสอะไรที่แพนสามารถทำประโยชน์ให้กับช่องได้ ยังทำงานให้กับช่องหรือมีผลงานต่าง ๆ ที่ช่องให้โอกาสเราก็ยินดีเหมือเดิมค่ะ ทุกอย่างเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เพราะที่นี่เองเป็นที่ที่ให้โอกาสแพนมาเสมอตั้งแต่แรก ผลงานกับช่อง 7 ณ ตอนนี้ก็เป็นละครที่กำลังรอออนแอร์วันที่ 14 ธ.ค. นี้คือเรื่องรักเร่ ซึ่งจะได้ชมกันวันจันทร์ - อังคาร ทางช่อง 7 และยังมีหลาย ๆ กิจกรรมของช่อง 7 ทั้งงาน Bike for Dad ซึ่งเราบอกทางช่องว่ายินดีมาก ทุกอย่างเหมือนเดิม ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงนะคะ”

อุบตอบใจหายหรือไม่ ยอมรับฟีดแบ็กมีหลากหลาย

“ก็หลากหลายค่ะ มีคอมเมนต์กันมาเยอะมากตั้งแต่ก่อนเห็นเป็นจดหมายมา ก็แน่นอนว่ามีทั้งสองมุม ก็ต้องบอกว่าเป็นกำลังใจที่มีกัน ไม่ว่าเราทำอะไรก็จะติดตามผลงานของเรา เรียกว่าเคารพในการตัดสินใจซึ่งกันและกัน จะไม่มีเขียนหรือใช้ถ้อยคำที่ไม่สุภาพในพื้นที่ส่วนตัว ต้องบอกว่าน่ารักมาก เข้าใจกันอย่างดีนะคะ ก็ขอบคุณมากและฝากติดตามผลงานด้วยแล้วกันค่ะ”

“จริง ๆ อย่างที่บอกว่าเรายินดีทำทุกอย่างตามปกติอยู่แล้วนะคะ ถ้ามีโอกาสได้ทำอะไรเพื่อช่อง หรือกิจกรรมต่าง ๆ หรือร่วมงานในโอกาสต่อ ๆ ไป เราก็ยินดีอยู่แล้ว งานอื่น ๆ ถ้ามีโอกาสเราก็โอเค ตอนอยู่กับช่องเอง ทางช่องก็ไม่ได้ตีกรอบอะไรเราอยู่แล้ว งานต่าง ๆ ที่เห็นแพนไปช่วยในช่องทางต่าง ๆ เราก็ยังทำทุกอย่างตามปกติเหมือนเดิมค่ะ ก็เข้าใจกันดี”

“เรื่องนี้ก็พูดคุยกันสักพักค่ะ อย่าเรียกว่าร่ำลาเลยนะคะ (หัวเราะ) จริง ๆ เรียกว่าได้เข้าไปคุยดีกว่าค่ะ ก็ได้เข้าไปสวัสดีกันในวันเกิดช่องที่ผ่านมา ก็ได้มีโอกาสเข้าไปแสดงความยินดีนะคะ ได้เจอะเจอพี่ ๆ ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่เรื่อย ๆ”

ไม่รู้ถูกเปรียบเทียบ “ใหม่ ดาวิกา” บอกกระแสตนดีกว่า

“น้องอาจจะติดงานมั้งคะ แล้วแต่คนมองมากกว่าค่ะ แต่แพนว่ายังไงแล้วเราก็คงทำเต็มที่ทุกอย่างในสิ่งที่เราตั้งใจจะทำอยู่แล้วค่ะ (กระแสมาทางเราดีกว่า?) จริง ๆ แพนว่ามันคงไม่ได้มีอะไรขนาดนั้นมั้งคะ แต่แน่นอนว่าอาจจะมีความรู้สึกของหลาย ๆ คนที่ติดตามผลงานกันมา ก็นานาจิตตัง มันก็หลากหลายค่ะ ก็ให้กำลังใจน้อง ๆ ผ่านสื่อแล้วกันค่ะ แต่จริง ๆ แพนว่าก็คงไม่ได้มีอะไร”

“ไม่ได้เจอน้องเลยค่ะ ก็เห็นจากที่พี่ ๆ มาสัมภาษณ์นี่แหละค่ะว่ามีแบบนี้นะ แต่ไม่ได้เจอโดยตรง เห็นจากข่าวเยอะ ๆ ค่ะไม่มีการปรึกษา ไมได้ให้กำลังใจ ไม่ได้เจอน้องเลยค่ะ ส่วนการติดต่องาน จริง ๆ ตอนนี้อยู่ในสัญญานะคะ หมดสิ้นปีค่ะ”

โต้เตรียมร่วมงานบรอดคาซท์ฯ ปีใหม่ขอเริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ ให้จับตาร่วมงาน “อั้ม อธิชาติ - นัท มีเรีย”

“จริง ๆ คงเป็นช่วงหนึ่งของการเปลี่ยนแปลง ถ้าเรามีโอกาสได้เรียนรู้หรือเติบโตขึ้นในอีกระดับหนึ่ง ถ้าเรามีโอกาสได้ทำ เราก็เลยลองในเส้นทางนี้ดูค่ะ ซึ่งจริง ๆ เราได้ขอคำแนะนำจากทางช่อง ได้คุยกันแล้วเรียบร้อย แล้วเรื่องเรียนที่จะต้องทำดุษฎีนิพนธ์ด้วย ซึ่งมันคงต้องใช้เวลานิดหนึ่ง แต่ว่าไม่ได้จะหายไปหรือเบรกงานอะไร ทุกอย่างทำตามปกติเหมือนเดิม เราก็จัดสรรทุกอย่างกันมากขึ้น”

“การทำงานก็พิจารณาตามความสมควรอย่างที่เราทำกันมากขึ้น ก็คงเหมือนเดิมค่ะ จริง ๆ เวลาเราก็มี อย่างที่บอกว่าเราจัดสรรเวลาให้ได้ลงตัวมากที่สุดอยู่แล้ว เรื่องงานทุกอย่างก็ยังทำเหมือนเดิมค่ะ ถ้าเรามีโอกาสได้ทำอะไรที่หลากหลายมากขึ้น เป็นการพัฒนาตัวเอง หาประสบการณ์อะไรใหม่ ๆ เพิ่มเติมมากขึ้น เราก็จะลองในเส้นทางตรงนี้ค่ะ”

“ณ ตอนนี้เป็นนักแสดงอิสระนะคะ หลังจาก 31 ธ.ค. เป็นแบบนั้นค่ะ ที่มีข่าวว่าไปร่วมงานกับทางบรอดคาซท์ก็ยังไม่มีค่ะ จริง ๆ แพลนทุกอย่างเดี๋ยวเริ่มหลังปีใหม่ เราคงเริ่มมีกำหนดการอะไรที่ชัดเจนอีกทีค่ะ ตอนนี้มีผู้จัดติดต่อมาบ้าง ส่วนมากจะเป็นพี่ ๆ ที่คุ้นเคยกันอยู่แล้วนะคะ ก็พูดคุยและพิจารณากันตามสมควรในเรื่องของเวลาและการทำงานด้วยค่ะ”

“เรื่องที่ถูกจับตามองว่าจะไปร่วมงานกับ “พี่อั้ม - พี่นัท” จริง ๆ บอกตั้งแต่ตอนนั้นว่าถ้ามีโอกาสก็ยินดีค่ะ เราก็มีโปรเจ็กต์ที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ร่วมกัน ถ้ามีอะไรต่อเนื่องกันก็ยินดี หลังปีใหม่เราเริ่มต้นใหม่ค่ะ ส่วนโอกาสเป็นไปได้ก็ฝากติดตามแล้วกันค่ะ (ยิ้ม)”

ไม่เคยลืมโตมาจากไหน ย้ำแฟนคลับช่อง 7 ไม่ต้องเสียใจ เชื่อละครรักเร่ไม่ใช่เรื่องสุดท้ายแน่นอน

“โดยส่วนตัวแล้วเฉย ๆ นะคะ เพราะว่าเรารู้อยู่แล้วว่าเราได้รับโอกาสดี ๆ จากทางช่องมาโดยตลอด ตั้งแต่เริ่มประกวดไทยซูเปอร์โมเดลมาจนทำทุกอย่าง มีวันนี้ก็เพราะช่องให้โอกาสมาโดยเสมอ เพราะฉะนั้นไม่มีทางที่เราจะลืมในส่วนนั้นอยู่แล้ว อย่างที่บอกว่าถ้ามีอะไรที่เราสามารถทำให้กับช่องได้ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม หรือมีโอกาสได้ร่วมงานกับช่องในโอกาสต่อไปก็ยินดีค่ะ”

“ก็ขอบคุณที่ให้กำลังใจนะคะ ไม่ต้องเสียใจค่ะ เพราะยังไงเราก็มีผลงานมาให้ชมกันแน่นอนค่ะ ตอนนี้มีละครเรื่องรักเร่ ด้วย แพนว่าทุกอย่างก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลง เราเชื่อว่า การเปลี่ยนแปลงก็เป็นสิ่งที่ดีและเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ได้รับโอกาสดี ๆ จากทางช่องหรือผู้ใหญ่หลาย ๆ ท่าน เพราะฉะนั้นก็ฝากติดตามผลงานของแพนแล้วกันค่ะ”

“ปีใหม่ก็อาจจะเข้าไปสวัสดีปีใหม่อยู่แล้วเป็นปกติทุกปีค่ะ ละครเรื่องรักเร่ คงไม่ใช่เรื่องสุดท้ายกับช่อง 7 อย่างนั้นดีกว่าเนอะ (หัวเราะ) ก็มีคนถามเหมือนกันว่าทิ้งทวนหรือเปล่า จริง ๆ ก็เป็นละครเรื่องหนึ่งที่ได้รับโอกาสดี ๆ จากทางช่อง จากคุณน้ำผึ้ง ก็ฝากติดตาม ไม่แน่เราอาจจะมีโอกาสได้กลับมาร่วมงานกับทางช่องอีกนะคะ ยินดีมาก ๆ ค่ะ”