Inside Dara
ชิงชิง-คริษฐา อัปสถานะ “นัท” คนพิเศษ

มรสุมข่าว "ดราม่า" พัดผ่านไปแล้ว ชิงชิง-คริษฐา สังสะโอภาส มูฟออน...ไปต่อไม่รอแล้วนะ หอบความสดใส สวยสไตล์ ชิงชิง ขึ้นแท่นนางเอกละครเรื่อง “เศรษฐีตีนเปล่า” ค่ายมีเดีย ซีน ช่อง 7HD ให้ทุกคนรู้จัก ชิงชิง ในฐานะนักแสดง ไม่ใช่ ชิงชิง ที่มีดราม่าข่าวเอี่ยวมือที่ 3 กับพระเอกคนดัง เวียร์ ศุกลวัฒน์ เมื่อทุกอย่างคลี่คลาย ถึงได้รู้ว่า ชิงชิง ก็มีหนุ่มตัวจริงของเธอ! นัท–อติรุจ สิงหอำพล เดินหน้าจีบให้กำลังใจไปเรื่อยๆ สถานะไม่สำคัญ คบหาสบายใจกันพอ

ชิงชิง เองก็สดใส หอบชุดสวยๆจากแบรนด์ดัง By Thian และ By Silhouette เปลี่ยนลุค ดูแปลกตาไปบ้าง ถ่ายแฟชั่น มาลัยไทยรัฐ ชิงชิง เองก็ยังตื่นเต้น เขิน...น เพราะเธอก็ไม่เคยแต่งตัวแนวนี้ ชิงชิง บอกว่า “เรื่องการถ่ายรูปไม่ใช่ปัญหาค่ะ แต่ค่อนข้างจะเขินชุด จึงไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ ปกติใส่เสื้อยืด กางเกงยีนส์ แบบลุยๆ ถ้าออกงานก็จะเป็นชุดเดรส เหมือนกับได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆเพิ่ม”

ตอนนี้มีละครเรื่องเศรษฐีตีนเปล่า “รับบทเป็นนัจค่ะ คาแรกเตอร์จะเหมือนลูกสาวกำนัน แก่น เฟี้ยว กวนๆ ซนๆ ชอบแกล้งคนอื่น แต่พื้นฐานจิตใจดี”

แว่วว่าอยู่ในกองชิงก็ชอบแกล้งคนอื่นๆ? “ใช่ค่ะ มีแต่คนบอกอย่างนั้น เล่นเป็นตัวเองรึเปล่า? แต่ชิงว่าในตัวนัจจะมากกว่าตัวชิงไปอีกขั้นหนึ่ง แต่ถามว่าความคิด ความอ่านหรือการแกล้งคนอื่นมีอยู่ในทั้งตัวนัจ และตัวชิงชิง”

แล้วในเรื่องนี้ใครเป็นเหยื่อของชิง? “พระเอกค่ะ คือพี่เบน (สันติราษฎร์ กุลนพเกียรติ) จะเป็นคนนิ่งๆ ถูกแกล้งง่าย แล้วก็ไม่โกรธ”

แกล้งอะไรเขา? “ก็เรารู้ว่าเขากลัวอะไรเราก็จะเอาอันนั้นมาแกล้ง อย่างเช่นรู้ว่าเบนกลัวงูเราก็แกล้งทันที พอดีในเรื่องจะมีฉากนึงที่พี่เบนเขาเจองูแล้วเขาก็กลัวงู รู้จากทีมงานแล้วว่าเป็นงูที่ไม่มีพิษ เราก็เดินเข้าไปจับแล้วเอาไปยื่นใส่เขา แกล้งเขา พอถ่ายจริงเราก็เลยจับแล้วยื่นไปใกล้เข้ามาขึ้นอีก ก็เลยได้ภาพพี่เบนหน้าเหวอจริงๆ”

ไม่กลัวโดนเอาคืนเหรอ? “โดนค่ะ โดนจับล็อก และมีปาของใส่บ้าง เล่นสาดน้ำกัน แอบถ่ายภาพตอนหลับ เรียกว่าก็เล่นแรง แต่ไม่มีการโกรธกันนะคะ พี่อ้น (กรกฎ ตุ่นแก้ว) กับพี่แชป (วรากร ศวัสกร) เคยจะจับชิงโยนลงคลองเลย (หัวเราะ)”

สรุปว่าชิงชิงเป็นสาวซ่าส์! ที่ชอบแกล้งคนเล่นนี่เอง ตอนนี้เรียนจบแล้ว ชิงชิงวางแพลนชีวิตไว้อย่างไรต่อไป? “จริงๆอยากเรียนต่อแต่ว่าพอดูเรื่องเวลายังไม่ลงตัว ขอทำงานก่อนสักระยะน่าจะดีกว่าค่ะ แต่ก็ตั้งใจนะคะว่าอยากจะเรียนต่อแน่ๆ ชิงชิงเรียนฟิล์มมาและบังเอิญได้มาทำงานตรงนี้ เหมือนมันช่วยกันเบื้องหน้าด้วยเบื้องหลังด้วย”

ย้อนถามเรื่องข่าวกับเวียร์ หลังจากที่มีข่าวดราม่าเวลาเจอหน้าเวียร์คุยกันอย่างไร? “ปกติค่ะ”

ช่วงที่เราเจอข่าวเราเหนื่อยขนาดไหน? “ก็ปกตินะคะ เพราะว่าเรารู้อยู่แล้วว่ามันไม่มีอะไร คือมันไม่มีอะไรตั้งแต่แรกอยู่แล้ว คือคนใกล้ตัวหรือแม้กระทั่งตัวเราเองก็รู้อยู่แล้วว่าจริงๆแล้วมันคืออะไร ความจริงมันคืออะไร คือคนรอบตัวก็ไม่มีใครคิดมาก แต่ชิงเลือกที่จะตั้งรับมากกว่า เลือกที่จะปล่อยวางทุกอย่าง อย่างเช่น เราต้องทำความเข้าใจว่าเราไปแก้ความคิดคนอื่นไม่ได้ อย่ามาอคติกับเรานะ อย่ามาด่าเรานะ คือเราไปแก้ตรงนั้นไม่ได้ เราจึงเลือกที่จะไม่อ่านเลือกที่จะไม่เสพมัน ก็ไม่มีผลกระทบต่อจิตใจเราขนาดที่เราจะต้องมานั่งคิดมาก แต่ทุกคนก็กลัวว่าเราจะคิดมากหรือเปล่า”

ทางเวียร์ได้มาคุยหรือปลอบให้กำลังใจเราขนาดไหน? “ก็ให้กำลังใจค่ะ จริงๆเห็นข่าวคือ ตอนแรกมันเป็นเหมือนข่าวเล็กๆ มีพี่ในกรุ๊ปคนหนึ่งเขาส่งข่าวมาในกรุ๊ป และถามว่าเห็นหรือยัง ทุกคนในกรุ๊ปคิดว่าเดี๋ยวก็คงจบ เพราะว่าจริงๆไม่มีอะไร พี่เวียร์เข้ามากรุ๊ปตอนเย็น แกก็ขำๆ ไม่ได้คิดว่าจะบานปลายขนาดนี้”

ได้บทเรียนอะไรจากข่าวนี้? “ถ้าคำถามไม่เคลียร์ก็ไม่ควรรีบตัดสินใจพูด สมมติเราไม่เข้าใจคำถามและเราตอบไป พอเราคิดได้ คำตอบที่เราตอบแบบไม่เคลียร์ออกไปมันอาจจะถูกตีความได้หลายทาง ซึ่งมันอาจจะไม่ตรงกับสิ่งที่เราตั้งใจตอบออกไปจริงๆ”

ต่อไปต้องระวังมากขึ้น “ใช่ค่ะ ต้องระวัง ตั้งสติเลยค่ะ”

คือเรื่องไม่มีอะไรแต่เราตอบงงจนกลายเป็นเรื่องไป? “ใช่ค่ะ แต่คือจริงๆ มันไม่มีอะไร ทุกวันนี้ยังเป็นพี่เป็นน้องกัน”

หลังจากที่เป็นข่าว มีโอกาสได้เจอพี่เวียร์ และพี่เบลล่าทั้งสองคนไหม? “ยังค่ะ ยังไม่เจอค่ะ แต่ได้ฝากพี่เวียร์ไปขอโทษพี่เบลล่าแล้วค่ะ คือต้องขอโทษทั้งพี่เวียร์ทั้งพี่เบลล่า ขอโทษว่าแกก็อยู่ของแกเฉยๆ มีข่าวขึ้นมาจนทั้งคู่ต้องมาตอบ เพราะเราก็ด้วยแหละ”

วาเลนไทน์ที่ผ่านมามีเซอร์ไพรส์จากหนุ่มนัท อติรุจ บ้างไหม? “มีค่ะเซอร์ไพรส์ มีช่อดอกไม้อยู่”

มีคำหวานๆมั้ย “ไม่มีค่ะ ได้แต่ช่อดอกไม้ และมีพี่ที่กองให้ช่อดอกไม้ที่เป็นลูกอม แฮปปี้แล้วค่ะ”

ปกติเขาเป็นคน โรแมนติก? “ไม่มี ไม่เคยเลย”

แต่เขาก็มีดอกไม้ให้ และเราให้อะไรล่ะ? “มีค่ะ เหมือนแลกกัน แต่ชิงซื้อไปดอกเดียว ตอนแรกคิดอยู่ว่าจะซื้อหรือ ไม่ซื้อดีค่ะ”

ตอนนี้เป็นอย่างไร คุยกัน มีปัญหากัน งอนกันบ้างไหม? “ไม่มีค่ะ เหมือนมันเป็นแบบนี้มาเรื่อยๆอยู่แล้ว ไม่ได้คาดหวังสถานะ พี่เขาไม่เคยกดดัน พูดตลอดว่าให้เขาอยู่จุดไหนก็ได้ แค่เราไม่อึดอัด เราสบายใจที่จะเล่าเรื่องอะไรให้เขาฟังก็ได้ เลยทำให้เรารู้สึกสบายใจที่จะปรึกษา”

ปรึกษาทุกเรื่อง? “ใช่ค่ะ เหมือนเป็นพี่ เหมือนเป็นเพื่อน คือไม่ได้มีสถานะ”

ไม่อยากใช้คำว่าแฟน? “เพราะกลัวจะเสียมิตรภาพดีๆไป สมมติว่าวันหนึ่ง เราเปลี่ยนสถานะ ถ้ามันไม่รอด ก็ดูแลหรือให้กำลังใจมากกว่า”

เป็นที่รู้จักทั้งคู่ คนก็จะมองมันสร้างความกดดันให้เราไหม ในเรื่องของการวางตัวจะต้องวางตัว? “ไม่ค่ะ เพราะว่าจริงๆทุกวันนี้ชิงทำตัวปกติเหมือนที่เป็นมา เพราะตอนแรกชิงก็ไม่รู้ว่าเขาชอบ ทำตัวปกติ ก็คือเขาเป็นพี่คนหนึ่ง เหมือนพี่ทุกๆคนที่เราปฏิบัติตัวด้วย เราไม่ได้คิดว่าวันหนึ่งเขาจะมาบอกชอบ ตอนนั้นช็อกอยู่ ตอนนั้นช็อกหลายเรื่อง”.