Inside Dara
'ใบเฟิร์น' สวยพิเศษ ยังไร้แฟน!

โตแล้วสวย!! ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ จากนางเอกหนังไทยเรื่อง “สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก” รุ่น มาริโอ้ เมาเร่อ ตั้งไข่ในวงการมาด้วยกัน วันนี้ ใบเฟิร์น เป็น “นางเอกละคร” ช่อง 7 เต็มขั้น แถมมายืนอยู่แถวหน้าได้ง่ายดาย เพราะ ชมพู่-อารยา กับ ใหม่-ดาวิกา หรือ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ ก็หลีกทางให้เธอเอง เค้าพาเหรดขึ้นขบวนรถไฟฟ้าไปอยู่ช่อง 3 กันหมดแล้ว

ณ บัดนี้เป็นเวลาของ ใบเฟิร์น ที่จะเดินหน้า เก็บเกี่ยว หัวใจแฟนๆ ผลงานละครที่ผ่านมาถือว่าเป็น “น้ำจิ้ม” ให้ชิมลาง แต่ทั้งละคร “มนต์รักแม่น้ำมูล, อสูรน้อยในตะเกียงแก้ว, ลูกไม้หลากสี” ก็ดังทุกเรื่อง สัญญากับช่อง 7 ยังเหลือตั้งปีกว่า เป็นช่วงเวลา ใบเฟิร์น ได้โชว์ผลงานละครเรื่อง “บัลลังก์หงส์” พร้อมเปิดกล้องเร็วๆนี้

แต่เพราะห่างงานไปซะนานจนเกิดกระแสดราม่า ใบเฟิร์น น้อยใจ ช่องไม่ป้อนงาน แต่เธอบอกเลยไม่ได้น้อยใจ ยืนยันยังไม่คิดไปไหน แม้เพื่อนสนิทอย่าง ใหม่-ดาวิกา จะมีข่าวย้ายช่องก็ตาม

ใบเฟิร์น หมวย สวย เก๋ หนังจากเมืองจีนเคยมาทาบทามเธอให้ไปแสดง ใบเฟิร์น ดีใจ ที่ผลงานเธอเตะตา แต่โอกาสโกอินเตอร์มันไม่ได้ง่ายเสมอไป ภาษา จังหวะ การเดินทาง เธอเลยยกเรื่องนี้ให้ผู้จัดการซึ่งเป็นคนเดียวกับที่ดูแล ใหม่-ดาวิกา เป็นคนช่วยตัดสิน ขายงานเป็นแพ็กคู่ พ่วง ใบเฟิร์น ไปด้วย เธอเลยถูกมองเป็นตัวแถม แต่ ใบเฟิร์น ผู้หญิงคิดบวก ไม่มองแบบนั้น เพราะ ใหม่ คือเพื่อน ที่ทั้งสอนงาน แนะนำการโพสท่าให้สวย อ้วนก็ชวนกันไป เต้นออกกำลังกายรีดไขมันให้กลายเป็นนางเอก หุ่นเซียะ อยู่เสมอ

อยากบอก ใบเฟิร์น เธอโต เธอสวย เธอจงมั่นใจ ในเส้นทางที่เลือกเดิน อย่าเดินทับทางใคร เพราะทางของ ใบเฟิร์น ก็งอกงาม เธอเองก็มั่นใจขึ้นเยอะ ลุกมาอวดความเซ็กซี่ของวัยสาว ในนิตยสาร MARS ให้เห็นกันจะจะไปเลยว่า ใบเฟิร์น ไม่ใช่ตัวแถม แต่เธอก็ “ตัวจริง” ที่กำลังก้าวขึ้นสู่บัลลังก์เซ็กซี่ตามติดรุ่นพี่ไป หวงเนื้อ หวงตัว ไม่อยากให้ชายใดมาดอมดม แต่มองได้ไม่ว่ากัน ยิ่งเพลินตาและรู้ว่า ใบเฟิร์น เฟิร์มตั้งแต่หัวจดเท้า อก เอว อวบ อูม ครบเครื่องเรื่องผู้หญิง อย่าเรียกว่าเธอเปลี่ยนไป ใบเฟิร์น โตและมั่นใจมากกว่า เพราะหากมาเหมาว่าเธอเน้นหนักทางเซ็กซี่ ใบเฟิร์น บอกเลยว่า “ไม่ได้หนัก แค่โตขึ้น ผู้จัดการก็ให้ถ่ายแบบ ฝึกไว้ โตแล้ว เรียนจบแล้วรับงานหลากหลายขึ้น” หากคนจะติดภาพ ใบเฟิร์น จากหนังลุคใสแบ๊ว “สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก” เธอบอก “นี่มันห้าปีแล้ว เรียนจบแล้ว จริงๆก็รับงานโตไปตามวัย”

แต่ถ้าเรื่อง “หัวใจ” ใบเฟิร์น ยังไม่โตตามวัยสักที ที่บ้านไม่มีใครหวงเธอ แม่เธอไฟเขียว อยากเห็นหน้า แฟนลูกสาว บอกตลอดมีแฟนแล้วก็พาเข้าบ้านสักที เหมือนจะห่วงลูกสาวขึ้นคาน ทางฟากผู้จัดการส่วนตัวก็ไม่เคยห้ามให้มีแฟน แต่พอมีใครมาจีบ พี่เก้า ผู้จัดการส่วนตัว (เป็นสาวประเภทสอง) จะรีบบอกทันทีว่า ผู้ชายคนนั้นเป็นตุ๊ดเป็นเกย์ จน ใบเฟิร์น ยังแอบสงสัย สลัดดาวรุ่งหรือเปล่า แต่เธอก็ไม่เร่ง เพราะมีคนเข้ามาให้เลือก ทั้งในและนอกวงการ แต่เข้ามาคุยๆได้แค่ 2-3 เดือน เขาก็จะหายไป เธอไม่ได้ปิด แต่เธอว่าเธอยังไม่มี สงสัย ใบเฟิร์น ยังไม่อยากรักใคร เลยไม่มีใคร ทะลวงหัวใจได้สักที!