Inside Dara
แป้กหรือเปรี้ยง! “โดนัท” ให้โอกาส “บอม” ไม่สนฉายา “พระเอกหินแกรนิต”

“โดนัท มนัสนันท์” เมินละครเรื่องแรกจะแป้กหรือเปรี้ยง ให้โอกาส “บอม ธนิน” เป็นพระเอก ไม่สนฉายา “หินแกรนิต” มั่นใจหากทำได้ดีเกิดแน่!

มาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ เรื่อง “LOVE SUCKS” อวดฝีมือในฐานะผู้กำกับภาพยนตร์เป็นครั้งแรก สำหรับ “โดนัท มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล” นอกจากนี้เจ้าตัวยังเพิ่งฟิตติ้งละครเรื่องใหม่ ในฐานะผู้จัดหน้าใหม่ป้อนช่อง 3 กับละครเรื่อง “เดือนประดับดาว” จับ “บอม ธนิน มนูญศิลป์” ประกบ “แมท ภีรนีย์ คงไทย” ซึ่งแค่มีการปล่อยภาพวันฟิ้ตติ้ง หลายกระแสก็ไม่พอใจที่พระเอกเป็นบอม หวั่นละครเรื่องแรกจะแป้กมากกว่าเปรี้ยง งานนี้เจ้าตัวเลยขอชี้แจงถึงกระแสดังกล่าว โดยเผยว่าต้องให้โอกาสอีกฝ่าย

“ฟิตติ้งไปแล้ว พรุ่งนี้ฟิตติ้งวันที่ 2 พรุ่งนี้จะเป็นฟิตติรุ่นแม่ พรุ่งนี้เปิดตัวรุ่นแม่ เรื่องนี้เราก็ได้รับเกียรติจากยายแย้ม(รัดเกล้า) มาเล่นด้วยโชคดีมากเลย ที่ติดต่อพี่ต๊งเหน่งก่อนที่ยายแย้มแกจะดังมาก เพราะตอนนี้แกไม่ว่างเลย จะมีรุ่นใหญ่ๆ หลายคนเลยค่ะ”

“ยังต้องปรับเรื่องลุกส์ของแมทนิดหนึ่งค่ะ ที่คุยกันอยู่ว่าจะทำยังไงให้ลงตัว คือโดนัทไม่ค่อยอยากให้น้องใส่วิก เพราะพอใส่วิกแล้วมันใช้เวลา เราห่วงว่าเวลาไปกองมันรีบ มันร้อน ใส่ทั้งวัน ใส่ๆ ถอดๆ ก็เลยกำลังพยายามหากันอยู่ว่าทำยังไงให้มันเหมาะกับบท แล้วก็ทำงานง่ายในส่วนของเรา แล้วก็ส่วนนักแสดงด้วย ก็พยายามจะนึกถึงตัวเขาเป็นหลักว่าถ้าเป็นเราต้องเล่นจะเป็นยังไง ซึ่งสงสารแมทนะ เขาเปลี่ยนทั้งวัน 5 ลุกส์ พออันไหนไม่ลงตัวก็โน้ตไว้ก่อนแล้วก็กลับมาประชุมกัน ก็เพิ่งคุยกันเคลียร์อีกรอบว่าเดี๋ยวขอเปลี่ยนแมทตรงนี้หน่อยนะ”

วอนให้โอกาส “บอม ธนิน” เชื่อหากทำได้ดี คนดูรักแน่นอน

“เรื่องแอ็กติ้ง วันนี้บอมก็ไปเรียนอยู่ค่ะ จริงๆ โดนัทว่าเรื่องแอ็กติ้งบอมไม่น่าเป็นห่วงเท่ากับเขาเกร็งกับคนไม่สนิท เขาจะกังวลขึ้นมาทันที ซึ่งโดนัทว่าเหมือนเขายังเกร็งๆ กลัวๆ นักแสดงรุ่นพี่ จะเป็นอย่างนั้นมากกว่า เรื่องกระแสที่บอกว่าไม่อยากให้เป็นเขา จริงๆ ก็เห็นคนเชียร์บอมเยอะเหมือนกันนะ ในไอจีโดนัท โดนัทว่าคนอาจจะเป็นห่วงเรื่องแอ็กติ้งแหละ แต่ว่าสำหรับโดนัทรู้สึกว่ามันก็ต้องให้โอกาส เขาใหม่มาก เล่นไม่กี่เรื่องเอง มันก็ต้องให้โอกาสเขา เราเองบางวันเรายังทำได้ไม่ดี โดนัทไม่เคยกังวล จริงๆ โดนัทก็ไปให้แอ็กติ้งโค้ชเขาเตรียมให้ ปรับพื้นฐานการแสดง ปรับทัศนคติ ทำความเข้าใจบท แล้วก็เดี๋ยวมาดูกันนะ เพราะว่าบอมเนี่ยเวลาใส่อะไรให้เขา เขาก็ทำได้ดี แต่เขาต้องเข้าใจแล้วต้องสบายใจมากที่จะทำ”

“โดนัทชอบแกล้งเขามากกว่า จะซ้ำเติม (หัวเราะ) หลอกว่าเธอเล่นให้มันดีๆ โดนัทว่าเขารู้ เขาก็จะมาบอกตลอดว่าเขาพยายามนะ โดนัทจะเป็นแนวหาทางแก้ไขมากกว่า เพราะเห็นปุ๊บ บอมมีปัญหาตรงนี้ ก็จะโทร.หาแอ็กติ้งโค้ชว่าเราควรจะทำเวิร์กช้อปยังไง ต้องช่วยแก้อะไรก็จะโน้ตให้คุณครูว่าบอมอย่างนี้ๆ ส่วนที่คนติดภาพก็ไม่หรอก ถามว่าเราโอเคไหมก็โอเค คือพอได้แมทมาก็โล่งใจมากว่ามันน่าจะลงตัว แล้วก็อย่างตัวบอม บทเรื่องนี้ที่เขาเล่นโดนัทว่าถ้าเขาทำได้ดีๆ คนจะรักเขา ทั้งๆ ที่ในเรื่องเขาไม่ได้เป็นคนดีมาก แต่ถ้าน้องเขาทำได้มันน่าจะดีกับตัวเขามากๆ เลย”

ปัดพระนางไม่ได้ดั่งใจ มั่นใจช่องเลือกให้ดีที่สุดแล้ว

“จริงๆ เสนอไปหลายคนมาก ตอนนี้นักแสดงช่อง 3 น้อยไม่พอ สุดแค้นแสนรักถึงเป็นรุ่นอย่างนี้กันหมด (หัวเราะ) ก็คือนักแสดงไม่พอจริงๆ แล้วก็เราก็รอ อย่างเราได้คนแรกคือพี่ชาคริต พอได้พี่คริตเราก็ต้องดูว่า แล้วใครที่จะเหมาะ พอเป็นพี่ชาคริต ช่องก็อยากให้เราลองใช้บอม เขาก็ถามสนใจบอมไหม เราก็บอกโอเค ไม่มีอิดออดเลยนะ ตอบโอเคเลย ส่วนแมทเราแคสต์นางเอกใหม่อยู่ 2-3 รอบแล้วมันไม่ลงตัว เล่นดีนะคะแต่บทมันยาก ก็คุยกับช่องอีกครั้งว่าทำยังไงดี เขาก็บอกว่าแมท เราก็เลยได้แมทมา โดนัทก็โล่งเลย พอวันที่เห็นฟิตติ้ง สบายใจมาก”

เมินกระแสละครเปรี้ยวหรือแป้ก บอกคิดมากไม่ช่วยอะไร ขอชิลดีกว่า

“ยังไม่ได้ถ่ายเลยนะ ดูก่อนสิ ถามว่าเสียกำลังใจไหม โดนัทรู้สึกว่าที่ผ่านมาผ่านเรื่องมาเยอะมาก ทั้งข่าว ปีก่อนไม่มีละครออนแอร์เลยนะ แต่เป็นข่าวทุกวัน แล้วก็ทำหนังแล้วก็ผ่านอะไรมาเยอะ แล้วพอมาถึงโดนัทรู้สึกว่าโดนัทโฟกัสเรื่องงานดีกว่า เดี๋ยวรอดูก่อนดีกว่า ถามว่ากังวลไหม กังวลมากเหมือนกัน ไม่รู้ว่าตัวเองจะทำได้ยังไง เราจะไปกังวลกับนักแสดงคงไม่ได้ เราต้องกังวลตัวเราก่อนว่ามันจะออกมาเป็นยังไง อันนี้กังวล คือโดนัทก็รู้ว่าในสิ่งที่โดนัทเป็นและสิ่งที่โดนัทชอบ มันไม่ใช่ทุกคนที่จะชอบ แต่พอเราทำละคร เราทำให้คนดู คนดูละครบ้านเราเขาก็มีรสนิยมของเขาแบบหนึ่ง ที่มันเป็นสิ่งที่เขาชอบเลย เราก็ต้องหากลางๆ คาแรกเตอร์ของสถานีเป็นยังไง เราก็ต้องหาบาลานซ์ว่าเราต้องทำยังไงให้เรา สถานี คนดู แฮปปี้ ซึ่งมันยากนะจริง ตอนนี้เราก็เลย ต้องพยายามทำการบ้านให้เยอะๆ ช่วงนี้กำลังเริ่มสรุปแล้วว่าจะเปิดกล้องเมื่อไหร่ เดี๋ยวดูหลังจากที่ฟิตติ้งอีกรุ่นหนึ่ง เดี๋ยวจะคุย แล้วก็จะมีเทสต์ถ่าย เพราะว่าในเรื่องแมทต้องเป็นแฝด เราก็อยากจะมั่นใจก่อนว่าเราจะเข้าใจเรื่องซีจีจริงๆ แล้วไม่ให้เกิดปัญหาการถ่ายทำ เพราะโดนัทก็ไม่ได้เก่งเรื่องคอมพิวเตอร์กราฟฟิกค่ะ ก็เลยจะมีเทสต์ถ่ายก่อน เดี๋ยวน่าจะเปิดกล้องเดือนมิถุนายน คิวบวงสรวงก็มาแล้ว”

“ถามว่าเครียดไหมกับกระแส มันแน่นอนอยู่แล้ว โดนัทรู้สึกว่าทำเรื่องแรกยังไงมันโดนอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นหนังเป็นละคร แต่ถ้าเราเครียดมันก็ เท่านั้น ก็ชิลดีกว่า อยากให้รอดูก่อน ยังไม่ได้ถ่ายเลย แล้วอยากให้เป็นกำลังใจให้กันค่ะ เพราะว่าก็เครียดเหมือนกัน โดนัทไม่ท้อค่ะ มันผ่านหมดแล้ว จริงๆ ทุกวันนี้ชิลมาก ทุกเรื่องเลย รู้สึกว่าค่อยๆ ทำ ค่อยๆ เป็นไป ทั้งเรื่องละครหรือเรื่องหนัง อย่างหนังถ้ามันได้เงินเราดีใจอยู่แล้วแหละ แต่เอาแค่เงินที่ลงทุนไปเราแฮปปี้แล้ว เราก็คงไม่ได้ร้อยล้าน มันดูฝันมากเลย มันคืองานแรกทั้งหมด ทั้งหนัง ทั้งละคร แล้วโดนัทก็ต้องเปิดใจพร้อมสำหรับทุกอย่างแล้วก็ต้องรับให้ได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น”

ยันโสดสนิท เบื่อตอบเรื่องรักกับอดีตคนรักเก่า “อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” แล้ว

“เห็นไหม ก็วนกลับมาเรื่องหัวใจ เหมือนเดิม ยังไม่ได้มีใคร ไม่ได้มีอะไร แฟนเก่าก็ยังคุยกันอยู่บ้าง ก็ไม่ได้มีอะไร คือช่วงนี้มันเหมือนมันทำงานเยอะค่ะ มีบ่นๆ บ้างต่างคนก็มีบ่นกันบ้าง ว่าแต่เดี๋ยวก่อน แฟนเก่าคนไหน (หัวเราะ) ก็มีคุยกันบ้างค่ะ ว่าทำงานหนัก มันไม่ได้บ่นว่าโอ๊ย…เหนื่อยไหม แต่พอโทร.หากันบางทีก็จะรู้ว่าคงจะเหนื่อย”

“โดนัทคุยกับคนหลายคนมากเลย จริงๆ แล้วเพื่อนก็ด่าโทร.ไปไม่ค่อยรับ เพราะว่ามันยุ่งงานมากตอนนี้ บางทีก็อยากเลิกตอบเรื่องอนันดาเหมือนกันนะ ถามว่าเขาเป็นห่วงเราไหม เขาก็คงถามกับคนอื่นเหมือนกันไหม คือเขาจะถูกลากมาถามถึงตลอด ทุกทีเลย”

“กับอนันดาก็คุยกันบ้าง เหมือนเป็นธรรมดาปกติ เจอกันบ้าง ไม่ได้ถึงกับเจอกันไม่ได้ค่ะ อย่างหนังเนี่ยเดี๋ยวก็จะชวนเขามาดู แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ให้เขาดู เพราะว่าอยากทำอะไรให้มันเรียบร้อยก่อนค่ะ ทุกวันนี้เวลาถ่ายอะไรก็ส่งบอกเขา ส่งให้เขาดู โปสเตอร์ก็ส่งไปให้ สีไหนดี ชอบอันไหน เราก็ยังคุยกันค่ะ แต่มันไม่ได้กุ๊กกิ๊ก ส่วนจะเป็นยังไง ไม่สรุปได้มั้ย เข้าใจเขานะ(หัวเราะ) เขาอินดี้”