Inside Dara
เชอรี่ เมลิสา ตั้งคำถามมงกุฎจะเป็นของใคร หลังมีดราม่า ฟ้าใส ปวีณสุดา

หลังจากที่มีดราม่าของ ฟ้าใส ปวีณสุดา เรื่องโดนยึดมงกุฎ ทำให้มีหลายคนออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้มากมาย และล่าสุด เชอรี่ เมลิสา มหาพล อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2549 ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวของตัวเองว่า

“ขอพูดแบบเป็นกลางทั้งๆ ที่ไม่ใช่เรื่องของตัวเอง ประเด็นที่มีน้องนางงามที่ไม่ได้ มงกุฎ กับ สายสะพาย ก็รู้สึกแปลกๆ เพราะปกติต้องได้มงไปเก็บไว้เป็นสมบัติของตัวเอง เหมือนเป็นเครื่องประดับประจำตัว ติดยศไปจนวันตาย เป็นมรดกประจำตระกูลให้ลูกให้หลาน

ถ้ามงไม่ใช่ของน้อง ทั้งที่อยู่ในตำแหน่งครบวาระ มงจะเป็นของใคร ส่วนตัวมองว่าการดำรงตำแหน่งจนครบวาระถือว่าปฏิบัติหน้าที่สมบูรณ์ ส่วนเรื่องสัญญาการทำงานเป็นอีกเรื่องหนึ่ง

แต่เราไม่รู้เบื้องลึกที่แท้จริงระหว่างน้องกับกองว่าเกิดอะไร สักพักทางผู้ใหญ่ กับน้องนางงาม คงออกมาพูดเรื่องข้อเท็จจริง แต่สิ่งหนึ่งที่อยากจะเตือนคือ ประโยคที่พี่ ผจก. บอกว่า "ไปงานแถลงข่าวการประกวด ไปถ่ายโปรโมทการประกวด ไปถ่ายสูจิบัตร ไม่เคยคิดเงินกอง ไปช่วยฟรีตลอด"

ประโยคนี้ในฐานะนางงามรุ่นพี่ มองดูว่าไม่เหมาะสมนัก เข้าใจทางพี่ผจก. เพราะพี่เป็นผจก.ดารา ไปทำงานคือต้องได้ค่าตัว อันนี้คือหลักปฏิบัติสากลเลย

แต่ในกิจกรรมที่อ้างถึง มันเป็น Mission ของคนที่ได้มง ที่จะต้องปฏิบัติกันแบบนี้ทุกปี มันเป็นหน้าที่ที่ต้องกระทำ ไม่ใช่การไปช่วยฟรี จึงควรที่จะเลี่ยงประเด็นนี้ไป

ยังไงก็หวังว่าเรื่องนี้จะจบลงด้วยดี อยากให้น้องได้มีมงไปเก็บไว้เป็นของตัวเอง เหมือนทุกๆ คนในทุกๆ ปี อยากให้กองกับน้องตกลงกันได้อย่างลงตัว

และอยากให้น้องกับพี่ ผจก. ข้ามผ่านเหตุการณ์นี้ไปได้ และได้ทำงานในสิ่งที่รักที่ชอบ ป.ล. ความคิดเห็นส่วนบุคคล ใครคิดต่างไม่ว่ากันค่ะ”