Inside Dara
'ก้อง ห้วยไร่' รับ 'ห้วยไร่อีหลีน่า' มีปัญหาเยอะ โต้ให้เมีย 1 ล้าน ไปทำสวย

ผ่านไปแล้ว สำหรับคอนเสิร์ต ห้วยไร่อีหลีน่า Festival2 ของ "ก้อง ห้วยไร่" ที่หลายคนพูดถึงกันเกือบทั้งประเทศ มีทั้งชื่นชมว่าเป็นคอนเสิร์ตที่สุดยอด บ้างก็มีดราม่าคนเยอะเกินเหตุ จนทำให้แฟนเพลงที่ไปงานไม่ได้รับความสะดวกสบาย ซึ่งเจ้าตัวรับว่า มีช่องโหว่เยอะมาก

"เข้าใจแล้วว่าการจัดงานนี้มันเหนื่อย ร้อยพ่อพันแม่มาอยู่รวมกัน เราก็อยากให้ทุกคนสบายที่สุด ก็พยายามแก้ไขให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ แต่สุดท้ายก็มีปัญหาอยู่ดีครับ เหมือนอกหักอ่ะ พอมองลานคอนเสิร์ต คำว่าเฟสติวัลคือการรวมเอาคนที่ไม่รู้จักกันมาอยู่ด้วยกัน

งานคอนเสิร์ตผมมันเหมือนเข้าค่ายลูกเสือ ทุกคนมีโมเมนต์ดีๆ ต่อกัน พองานจบก็คิดถึงกันมันเป็นภาพที่ดีครับ ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่มา ให้เกียรติเพราะว่าสถานที่ที่ผมจัดงานมันไม่น่าไปหรอก มันไกล ลงเครื่องบินก็ต้องต่อรถไปอีกร้อยกว่าโล การเดินทางลำบากมากครับ แต่ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ไปครับ

เรื่องบัตรเขย่ง คือพี่ๆ เขาอยากเข้าไปดู แต่ทีนี้มันเข้าไม่ได้เพราะว่าจำนวนเราจำกัด ก็มีปัญหากันวันแรก แต่วันที่สองวันสุดท้ายต้องตรวจได้เพราะว่าคนที่มีบัตรมันต้องมีริชแบนด์ มีบางคนข้ามแม่น้ำ ข้ามป่ามา ผมนึกว่าเป็นเรื่องเล่นๆ ทีนี้ผมไปไล่ดูคลิปวงจรปิด โอ้โห นึกว่ามดต่อตูดกันเดินมา

ประมาณว่าพอมีคนเล่นก็ถ่ายติ๊กต็อกลง เพลงนี้ก็ใช่เพลงนั้นก็โดน กูไม่ไหวแล้ว ตายเป็นตายแล้วก็กรูกันเข้ามา มีวิทยุจากทีมการ์ดมาว่า พี่ เอาไม่อยู่แล้วครับ พอวันที่สองก็เลยจัดการเรื่องนี้ไม่แออัดเท่าไหร่ แต่วันแรกหนัก ภาพออกไปน่าจะมี 2 หมื่นนิดๆ ทั้งที่ขายบัตรแค่หมื่นสอง

จะมีครั้งที่ 3 ไหม น่าจะมีครับ แต่ว่าตอนนี้จิตมันเหนื่อย เพราะว่าพอชวนทุกคนไปก็อยากให้พวกเขาสนุกที่สุดแล้วก็จอยที่สุด สุดท้ายห้องน้ำที่เตรียมไปก็ยังไม่พออยู่ดี แออัดตรงไหนมันก็ลำบากเรื่องสาธารณูปโภคอยู่แล้ว เรื่องน้ำ เรื่องห้องน้ำ

ความพอใจผมให้ตัวเองไม่เท่าไหร่ ผมว่างานนี้ปัญหาเยอะมาก แต่ที่พี่ๆ ทุกคนจอยกันเพราะว่าคนที่มาเที่ยวงานเขามีความสุข และส่งต่อความสุขให้กันและกัน มันก็เลยกลายเป็นว่าลบภาพไม่ดี ทั้งที่จริงถ้าไปดูว่ามีปัญหาตรงไหนบ้างเยอะมากจริงๆ ครับ ช่องโหว่เยอะมากครับงานนี้

ส่วนประเด็นห้ามนำบุหรี่ไฟฟ้าเข้างานคอนเสิร์ต จริงๆ มันก็เหมือนบ้านผม ผมก็ลองทำดู ถ้าที่อื่นเห็นว่ามันดีทำตามก็น่ารักนะ แต่ผมก็ไม่ได้ไปฟิกซ์ว่าเวลาผมไปงานผับงานอะไรต่างๆ ที่อื่นเขามีกฎยังไง ผมก็ต้องทำตามกฎ ผมก็ไม่ได้กระแดะว่าตรงนั้นตรงนี้มันไม่โอเคนะ ก็เลยกลายเป็นว่าเราเริ่มที่บ้านเราดีกว่า พอไม่ดูดบุหรี่มันทำให้การรวมกันอยู่ในสังคมมันดีขึ้น

ผมว่ามันดีนะ คนให้ความร่วมมือ น่ารักมาก แต่มันก็มีบ้าง แต่ไม่ได้อยู่ในบริเวณงานครับ คนมาขอเงินคืน ก็มีไม่กี่คนหรอก พอเราโอนคืนเสร็จ ผมก็ส่งต่อบัตรเลยเพราะทุกคนก็อยากได้บัตร คนที่ไปไม่ได้ก็ส่งต่อบัตรกับคนที่พร้อมจะมา

พร้อมเคลียร์ข่าวให้เงินเมีย 1 ล้านบาทไปทำสวย จนหลายคนอยากเป็นเมียก้อง "ไม่ต้องมาอยากเป็นครับ อันนั้นเงินบริษัท ผมต้องจ่ายเงินเดือน แซวกันเล่นๆ ครับ จ่ายเงินเดือนพนักงานครับ แต่ว่าด้วยความที่รอบนี้มันมีค่าใช้จ่ายของเด็กๆ ที่ต้องมาเป็นสต๊าฟด้วย

เมียผมจะเป็นเฮดเรื่องของการเอานักเรียนน้องๆ และชาวบ้านมา ก็ให้ค่าแรงขั้นต่ำ ทำงาน 2 วัน ก็ต้องให้ผ่านเมียจ่าย เพราะถ้าให้ผมจ่ายคนเดียวก็จ่ายไม่ได้ครับ จริงๆ ไม่ต้องอยากเป็นหรอกครับ เมียผมไม่ได้เงินไปศัลยกรรมหรอกครับ เงินทำงานครับ (หัวเราะ) จริงๆ ความสุขของรางวัลพวกผมสองคนก็คือการที่ทุกคนมางาน"