Inside Dara
รวมข่าวลูกทุ่ง...แบบชิลชิลปี 56

สวัสดีส่งท้ายปี 2556 ขอให้แฟน ๆ ’สำมะโนครัวลูกทุ่ง“ ทุกท่าน สุขภาพแข็งแรงอารมณ์ดี...มีแต่ความรักความสุข พบเจอแต่เรื่องดี ๆ เริ่มต้นปีมะเมีย 2557 กันนะเจ้าคะ จากใจ ’บานเย็น หลักสี่“ ที่ขอสรุปข่าวในวงการลูกทุ่งแบบชิลชิล ว่าปี 56 ที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้นมากมาย

แรงและดังเร็วที่สุด ไม่มีใครกล้าท้าชน “หญิงลี ศรีจุมพล” เจ้าของเพลง “ขอใจเธอแลกเบอร์โทร” เรียกว่าม้ามืดตัวจริง เพราะช่วงเดียวกันนี้เมื่อปีที่แล้ว ยังไม่มีใครรู้จักเธอคนนี้ แต่ตอนนี้ไม่มีใครกล้าเถียงว่าดังแรงแซงทุกเพลง ทุกคน ขนาดยูทูบมียอดกดเข้าไปถึง 73 ล้านครั้ง จะบ้าตายแม่เจ้าประคุณเอ๋ย เรื่องงานไม่ต้องพูดล้นทะลักค่าตัวพุ่งทะลุ ที่สุดแห่งการดังเร็วสุดยอดความแรงด้วยระยะเวลาสั้น ๆ

นักร้องลูกทุ่งสาวที่ถ่ายโฆษณาเยอะที่สุด “ใบเตย อาร์สยาม” ทุกคนคงเห็นกันจนชินตา ตั้งแต่เพลง “เช็คเรตติ้ง” พอเข้าปี 56 ก็เป็น “แน่นอก” ที่มีท่าเต้นผสมกับหุ่นเธอ จนสินค้าหลั่งไหลเข้าทั้งอาหารเสริมอกฟู, กาแฟลดหุ่น พร้อมดังตามกระแสข่าว ที่ทยอยตามมาเรื่องผู้ชายและเซ็กซี่สุด ๆ

ช็อกที่สุดสำหรับนักร้องเกิร์ลกรุ๊ปคือ การลาออกไปมีครอบครัวของสมาชิก “สามสาวบลูเบอร์รี่” ที่กำลังงานชุก แต่อยู่ ๆ “โบว์” หนึ่งในสมาชิกก็ออกมาแถลงข่าว ขอลาออกจากวงเพราะตั้งท้อง หลังแต่งงานกับแฟนหนุ่มฝรั่ง มีความสุขโขสโมสรกับการแต่งงานจน “ออม, หนูเล็ก บลูเบอร์รี่” ต้องตาร้อนไปตาม ๆ กัน

เสียวที่สุดในปี 56 “จ๊ะ คันหู” นักร้องดังสายเซ็กซี่ ผู้บุกเบิกการเต้นและการแต่งตัวแนววาบหวิว หลังจากตระเวนแสดงจนดังทั่วประเทศ ก็เข้าค่ายอีวีเอส แล้วกระโดดเข้าค่ายอาร์สยาม ที่หลายคนรอว่าจะเกิดอะไรขึ้น เมื่อลูกรักในค่าย “สั้นเสมอหู ใบเตย” กับ “จ๊ะ” มาอยู่ค่ายเดียวกัน ใครจะแรง ใครจะสั้นกว่ากัน ยิ่งคิดยิ่งเสียว

ถามกันมากที่สุด “ฝน-ธนสุนธร” หลังเปลี่ยนชื่อสะกดจาก “สุนทร” เป็น “สุนธร” แล้วหมดสัญญาย้ายค่ายจาก “ชัวร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นต์” เป็น “มิวสิคดี” แล้วก็มีแต่คนถามถึงเพราะไม่ค่อยเห็นหน้า แม้ผลงานใหม่จะโปรโมตแล้ว ทัวร์คอนเสิร์ตที่เคยมีก็ไม่มี จนคนถามกันมากที่สุดว่าเพราะตัวสะกด “ธ” อ๊ะป่าว!

กลัวมากที่สุดตอนนี้ ต้องยกให้แชมป์ใหม่ “คัฑลียา มารศรี” มีผลงานเพลงที่นักร้องประกวดนิยมนำมาขับร้อง เพราะประกาศว่าเอาไปร้องประกวดได้ฟรี แต่จากนั้นไม่กี่เดือน “ชัย ศิษย์ประเสริฐ” ฝ่ายสามีกลับฟ้องร้องรายการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งมาตรฐานอย่าง “ชุมทางเสียงทอง” ว่าละเมิดลิขสิทธิ์แบบไม่มีการแจ้งล่วงหน้า เพราะนักร้องประกวดเอาเพลงไปร้องในรายการ? ทำให้ทุกเวทีประกวดทั่วประเทศตอนนี้ไม่มีใครกล้าร้อง ไม่มีใครกล้าเปิด เพราะกลัวมีปัญหาตามมาภายหลัง เรียกว่า กลัวกันสุด ๆ ขยาดไปตาม ๆ กัน ไม่น่าเล้ย...

นักร้องชายที่ช็อกวงการมากที่สุด “มนต์สิทธิ์ คำสร้อย” ผู้ถือว่าคร่ำหวอดมานาน อยู่ ๆ ก็มาเปิดเผยเรื่องลูกสาวได้ไม่นานนัก ช็อกยิ่งไปกว่านั้นเมื่อ “มนต์สิทธิ์” ให้สัมภาษณ์ในรายการวู้ดดี้พร้อมเปิดตัวแฟนหนุ่มรุ่นใหญ่ “คุณธนากร” ที่ต่างคนต่างมีครอบครัวมีลูก แต่กลับมารักกันแบบตายแทนกันได้ แต่ยืนยันว่าไม่มีอะไร นอกจากความรักของทั้งคู่!! ช็อกสุด ๆ

แฟนรักเสมอต้นเสมอปลายที่สุด กลายเป็นของ “จินตหรา พูนลาภ” นักร้องสาวเสียงพิณ ที่ไม่มีใครติเตียนแต่อย่างใด ไปไหนมาไหนแฟนเพลงกรี๊ด! ถ่ายรูปยิ้มสดใสที่ได้เห็นเธอ แถมงานช่วยงานเชิญไม่เคยเว้น ล่าสุดงานที่สนามกอล์ฟ แถวชลบุรี เวทีฝนตกหนัก ต้องมาเล่นในห้องเล็ก ๆ เวทีเล็กเธอก็แสดงเต็มที่ สมแล้วที่ใคร ๆ บอกว่าทุกคนรักเธอที่สุด เพราะเธอรักแฟนเพลงไม่เคยเปลี่ยน...

ลงทุนการแสดงเวทีคอนเสิร์ตมากที่สุดกว่า 100 ล้าน ก็ต้องยกให้ “วงดนตรีเสียงอิสาน” ที่นำโดย “นกน้อย อุไรพร” ออกแบบเวทีอลังการเหมือนหุ่นยนต์มี “ระบบไฮโดรลิก” เคลื่อนไหวขึ้นลงได้ทั้งเวที โดยมีนักแสดง, เจ้าหน้าที่กว่า 300 ชีวิต พร้อมเสื้อผ้าตระการตา ที่มีงานทำการแสดงทุกวัน จนถึงวันนี้นานถึง 38 ปีแล้ว...ต้องยอมจริง ๆ นะเจ้าคะ ว่าเขาลงทุนแบบนี้ทุก ๆ ปีที่ต้องเปลี่ยนการแสดง ที่สุดไหมล่ะ

นักร้องชายที่รวยที่สุด ปี 56 นี้ ค้นพบว่า “พิเชษฐ ศรีราชา” เจ้าของเพลงดัง “สวยงามมาก...” แม่พวงมะนาว, ช้ำรักจากเมืองชลฯลฯ ขึ้นเวทีปะทะ “แพนเค้ก เขมนิจ” ใน 7 สีคอนเสิร์ตตกกะใจแฟนคลับมารอดูหลายพันคน จนต้องถาม ซักไปซักมาพบว่าเขาคือมหาเศรษฐีแห่งเมืองชลบุรี ที่มีธุรกิจสนามกอล์ฟ, โรงแรมชายทะเล, เหมืองดินเหมืองทราย และที่ดินอีกหลายพันไร่! แถมมีกิจกรรมประจำคือรับคอนเสิร์ตร่วมกับดารา แล้วเอาค่าตัวทุกบาทที่ทำมาทั้งปี ไปแจกทุนการศึกษาเด็กยากจน!! รวยและใจดีสุด ๆ ขอปรบมือให้ดัง ๆหวุดหวิดที่สุดในชีวิต “สาวมาด เมกะแดนซ์” ป่วยเป็นโรค

ครรภ์เป็นพิษตั้งแต่ 8 กุมภาพันธ์ 2556 ทำให้ความดันเลือดสูง จนทับก้านสมองต้องผ่าตัดด่วน! พร้อมทำคลอดลูกสาวในครรภ์อายุแค่ 6 เดือน จนหมอบอกอาจไม่รอด กลายเป็นเจ้าหญิงนิทราไปเดือนกว่า “นายห้างทวีชัย ท็อปไลน์” ทุ่มทุนรักษาไม่อั้นกว่า 10 ล้านบาท 9 เมษายน 2556 หมอผ่าตัดเปิดกะโหลก ไม่น่าเชื่อ เธอพูดคุยปกติแข็งแรง และกำลังจะออกมาแดนซ์กระจายกับผลงานใหม่ สุด ๆ จริง ๆ

นักร้องลูกทุ่งที่ค่าตัวสูงสุดจากการแสดงภาพยนตร์ “แอน มิตรชัย” ที่โกอินเตอร์ไปเป็นนางเอกบอลลีวูด อินเดีย มีค่าตัวสูงถึง 19 ล้านบาท ปะทะกับพระเอก “ราจีฟ คานเดลวาล” ที่มีค่าตัวมากกว่าร้อยล้านบาทต่อเรื่อง! แถมยังมีงานเพลงที่อินเดียที่มีชื่อว่า “SUPER STAR” เป็นศิลปินที่หลายคนแอบอิจฉาเล็ก ๆ แต่ก็ดีใจไปกับเธอด้วย

“ลูกปัด-พิมพ์ชนก” หนึ่งในสมาชิก “สามสาวซิลเวอร์โกลด์” ที่มีการโพสต์ในเน็ต ถามกันหลายพันคนว่าไปทำศัลยกรรมที่เกาหลีมารึเปล่า? เพราะความเปลี่ยนแปลงบนใบหน้าที่ไปละม้ายคล้าย “ฮยอนอา เกิร์ลกรุ๊ป วง 4 มินิท” ของเกาหลี ข่าวว่าเธอคนนี้เป็นแฟนคลับใกล้ชิดวงนี้ จน “ทูยูน สมาชิกวง 4 มินิท” ต้องขอถ่ายรูปด้วย แถมบอกว่านักร้องไทยคนนี้หน้าเหมือนเพื่อนร่วมวง! ตกลงไปศัลยกรรมมารึเปล่าเนี่ย...

คนโพสต์เน็ตแอนตี้เยอะที่สุด “กระ แต อาร์สยาม” หลังจากมีข่าวกับพระเอก“ซี-ศิวัฒน์” เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ที่ลือกันว่า “นักร้องชายสูงโปร่ง จมูกโด่งผิวขาว ชอบชี้นิ้วเป็นพ่อสื่อ” จากนั้นก็มีข่าวตลอดทั้งปี ปิดท้ายขึ้น “7 สีคอนเสิร์ตร่วมกับวงบีทีเอส” นึกไงไม่รู้ไปผวากอดกับ “จองกุ๊ก” สมาชิกเด็กที่สุดในวง เป็นการกอดที่ดังไปทั่วโลก! ทำให้แฟนคลับเกาหลีทั้งโกรธทั้งอิจฉาพากันโพสต์ตั้งกลุ่ม “แอนตี้กระแต” มีสมาชิกมากถึง 176,390 คน แต่นั่นหมายถึงทุกคนรู้จัก “ตึ๊ด” เพลงใหม่ที่ร้องบนเวทีแบบจำได้ขึ้นใจ!!!

ส่งท้ายข่าวใหญ่ที่สุดของวงการลูกทุ่ง คงจะเป็นการจากไปของสุดยอดนักร้องลูกทุ่งเจ้าของฉายา “แหบมหาเสน่ห์” ขวัญใจคนเดิม... “พี่เป้า-สายัณห์ สัญญา” หรือ “นายพรสายัณห์ มีโชคดีเสมอ” เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2556 เวลา 12.30 น. ที่โรงพยาบาลธนบุรี ด้วยโรคมะเร็งตับอ่อน ยังความเศร้าโศกเสียใจให้กับครอบ ครัวสายัณห์ และมิตรรักแฟนเพลงยิ่งนัก

และในเวลาไล่เลี่ยกัน ขณะที่ สายัณห์ สัญญา รักษาตัวอยู่ที่ รพ. เพื่อนนักร้องอย่าง “เสรี รุ่งสว่าง” ก็ป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ เข้ารับการผ่าตัดด่วนที่ รพ.แห่งหนึ่งย่านฝั่งธน สุดท้ายอาการดีขึ้น แฟนเพลงหายห่วง

สุดแสนเสียดายกับการจากไปของ “ก้าน แก้วสุพรรณ” นักร้องต้นฉบับ “น้ำตาลก้นแก้ว” ที่โด่งดังเป็นอมตะ ด้วยโรคมะเร็งลำไส้เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2556 ด้วยวัย 74 ปี หลังจากป่วยมาตั้งแต่ปีที่แล้ว

เสียดายที่สุดสายอีสาน กับการจากไปของ “เทพพร เพชรอุบล” ฉายา “ขุนพลเพลงอีสาน” นักร้อง, นักแต่งเพลง, ครูเพลง “ต่าย อรทัย”และศิลปินลูกทุ่งสายอีสาน ท่านจากไปด้วยโรคมะเร็งตับ! (โรคเดียวกับสายัณห์และยอดรัก) เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2556

ที่สุดกับการจากไปแบบแปลก ๆ “อานนท์ อาร์สยาม” นักร้องเพลงดัง “ต่างกันสุดหัวใจ, นาทีที่ดีที่สุด, หัวใจดื้อด้าน” ด้วยสาเหตุพลัดตกหลังคา คอหัก เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2556 และฌาปนกิจที่วัดบึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2556 ก่อนที่จะออกงานเพลงใหม่ไม่กี่วัน...

ฟาดเคราะห์แล้วดวงดี “ครูชลธี ธารทอง” ศิลปินแห่งชาติ หลังโดนอุบัติเหตุรถป้ายแดงชน! กลางปี 55 พอ 6 สิงหาคม 2556 ก็ชนะคดีได้ค่าละเมิดลิขสิทธิ์ที่ต่อสู้มานานกว่า 8 ปี ชนะคดีได้เงินชดใช้ไป 3,185,472.10 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี จากนั้นก็ยกลิขสิทธิ์เพลงทั้งหมดของครูให้ “แกรมมี่” เป็นผู้ดูแลและจัดการเช่นเดียวกับ “ครูลพ บุรีรัตน์” แล้วก็ถอยรถเบนซ์ ป้ายแดง ออกมาโฉบเล่น แหม...เงินทองไหลมาเทมา เพราะมีผลงานเพลงดังตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันนับพันเพลงนี่เอง

เจอกันใหม่ปี 57 โชคดีนะคะ..บ๊ายบาย.