Inside Dara
การเมืองเป็นพิษ "วิภาวี เจริญปุระ" เปิดศึก "ทราย เจริญปุระ" น้องสาวต่างมารดา

วันที่ 12 มี.ค. "วิภาวี เจริญปุระ-ทราย เจริญปุระ" สองพี่น้องต่างมารดา ทายาท "สุรินทร์ เจริญปุระ" หรือ รุจน์ รณภพ ตำนานคนวงการบันเทิงไทยตัวจริง เปิดศึกกันเสียแล้ว เพราะความเห็นต่างทางการเมือง

ต้นเหตุความขัดสืบเนื่องมาจาก "ทราย" มีจุดยืนความเห็นทางการเมืองไปในทางประชาธิปไตย เคารพความเท่าเทียมกันของมนุษย์ ขณะที่ฝ่าย "วิภาวี" มีหัวอนุรักษ์นิยม สนับสนุนการเคลื่อนไหวของม็อบกปปส.

โดยมีรายงานว่า ล่าสุด ทรายแสดงความเห็นไม่เห็นด้วยกับกลุ่มแนวร่วมกปปส. ที่นำเอาสัญลักษณ์ของ "มือปืนป๊อปคอร์น" ซึ่งเป็นกองกำลังลึกลับที่ไปช่วยแนวร่วมกปปส. ยิงกลุ่มผู้สนับสนุนการเลือกตั้งและคนเสื้อแดง บริเวณแยกหลักสี่ กระทั่งทำให้ "อาแกว" ชายสูงอายุถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บสาหัส

ต่อมา เฟซบุ๊กของ "เตชะ ทับทอง หนึ่งร้อยตัวแทนทำดีเพื่อพ่อ" (ที่ปรึกษาสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย และเป็นผู้ก่อตั้ง เครือข่ายรักดี ส่งเสริมและพัฒนาเด็กและเยาวชน) แนวร่วมผู้โด่งดังของกปปส.ในโลกไซเบอร์ ได้โพสต์ข้อความมีนัยยะถึง "ทราย เจริญปุระ" ระบุว่า

"ปกติก็ไม่เคยคิดใส่เหมือนกันนะครับ "เสื้อลายป๊อปคอร์น" มีเคยใช้ภาพ logo โพสต์ 2-3 ครั้ง แต่ก็พยายามเลี่ยงที่จะใช้ เพราะยังไงก็ไปคาบเกี่ยวกับความรุนแรงที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา และกำลังจะผ่านไป

เมื่อวานเสือกไปเหลือบเห็นในความคิดเห็นของ "ดาราสาวรองเท้าเหลือง" ในเพจของพี่สาวคนหนึ่ง แสดงออกถึงการพยายามแตกต่างจากพี่น้องที่ใช้นามสกุลเดียวกันไปคนละขอบโลก ชอบเป็นผู้นำในการสร้างกระแสเกรียนหมิ่น-----เกาะกระแสประชาธิปไตยข้างๆคูๆ เลือกพูดเลือกคิดดังๆเฉพาะประเด็นที่ตนอยากเห็น ...

เธอเสือกจะรังเกียจที่จะเห็นแฟชั่นแนว "Pop Corn" จนต้องแสดงออกมาผ่านการแสดงความคิดเห็น ไม่ต้องแอบเอื้อนอะไรหรอกครับ จะแสดงออกอะไรก็แสดงมาเถิด คนเค้ารู้เช่นเห็นชาติกันอยู่แล้ว เลิกแถๆไถๆใช้กริยาถึกๆสักทีเถิด ประกาศตัวมีเถอะชัดๆอย่าเมี้ยนม้วนอะไรอีกเลย ... ทุกคนเค้าเห็นเค้ารู้กันหมดอยู่ดีแล้ว เค้าทำใจกันได้ ไม่มีภาพอะไรให้ต้องรักษาหรอกครับ

เป็นเหตุให้เมื่อวานที่เวที Art Lane ผมและพี่ๆเพื่อนๆอีกหลายคนจึงไปเดินหา "แฟชั่นป๊อปคอร์น" เพื่อซื้อใส่กันเลย ใส่แม่งบนเวทีด้วย ... ประกาศเลยว่า "กูในนามคนไทยที่ถูกกระทำจากรัฐบาล กูภูมิใจมากที่พ่อค้าป๊อปคอร์นเป็นที่พึ่งของประชาชนได้มากกว่าผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ หลายปีแสงนัก"

ถ้าพวกคุณยังบูชาความรุนแรงที่เกิดขึ้น หรือไม่รู้สึกรู้สาอะไรกับความผิดของรัฐบาลและคนในรัฐบาลที่พิสูจน์ได้ด้วยแล้ว หรือยังหมายมุ่งจะริดทอนความเป็นชาติไทย ความเป็นสถาบันฯ ... ก็จงดัดจริตใช้ชีวิตเช่นนั้นกันต่อไปเถิดครับ ... การออกมาแสดงความคิดเห็นเช่นนั้น ทำให้เสื้อลาย "ป๊อปคอร์น" ขายดีขึ้นอีกหลายช่วงตัวเลยครับ ... ต้องขอบคุณที่ช่วยสนับสนุนแฟชั่นแนวนี้ ...

สำหรับท่านที่นิยม "การกัดแทะจิกกัด" โปรดทราบไว้ด้วยว่า "100 ตัวแทนทำดีเพื่อพ่อ" นั้นไม่ได้ตั้งเอาเองหรือเอาสนุกเลยเถิดแต่อย่างใด รวมถึงเครื่องราชฯที่ได้มาจากการทำงานเพื่อประชาชนโดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน .. หัวใจผมรู้ดีว่าสิ่งที่ผมยึดถือและก้าวเดินมาเป็นแนวทางนั้นเพื่อใคร .... และเช่นกันที่พวกคุณควรย้อนไปถามเงาของตัวเองด้วยเถิดว่า สิ่งที่คุณทำกันอยู่นั้นเพื่อใคร???

คืออยากบอกว่า อย่าแอ๊บดัดจริตโลกสวยกันเลย ... ตราบใดที่พวกเมิงยังทำเป็นไม่รู้ผิดชอบชั่วดีกับการโจมตีโรงพยาบาล การใช้อาวุธสงครามถล่มการชุมนุม หรือการใช้อาวุธโดนเด็กตายถึง 2 วันติดๆกัน

พฤติกรรมเอาดีเพียงเพื่อห่มพรางตัว แต่ปกปิดความชั่วและทำเป็นตามืดบอดมองไม่เห็น ... การหายใจในร่างคนเหล่านี้ ...ถามจริง เมิงจะสอนลูกหลานกันยังไง ในเมื่อคนรุ่นนี้ยังไม่มีปัญญาแยกแยะผิดชอบชั่วดีได้

ร้องหาเรียกหา "ประชาธิปไตย" แต่สิ่งที่เมิงบูชากันอยู่คือ "ประชาธิปตาย"

ร้องหาเรียกหา "สิทธิการออกเสียง" แต่พวกเมิงมองไม่เห็นปัญหา "ไอ้เหี้ยนั่นใช้บัตร 8 ใบ 10 ใบ เสียบแทนอยู่คนเดียว" หรือ "การคัดสรรค์คนที่ไม่มีคุณสมบัตรเพียงพอจะเป็นผู้สมัคร ส.ส. แต่เสือกส่งลงสมัคร" หรือ "แกนนำ นปช. และ พรรครัฐบาล กล่าวถึงการแบ่งแยกฯอย่างชัดเจน" .... เหี้ย ... แม่งโคตรประชาธิปไตยเลยวะ"

ผลจากการโพสต์ดังกล่าว ของเตชะ ทับทอง ทำให้ "วิภาวี เจริญปุระ" เข้ามาแสดงความเห็นในเพจของเตชะ ทับทอง ดังนี้

"เด็กเปรตคนนี้บอกตงตั้งแต่คุณพ่อเสียและก่อนคุณพ่อเสีย นางนี่มันไม่เคยซัดสายตาดูแลเลยแค่อยู่บ้านเดียวกัน เรื่องสร้างภาพนะ พี่อยากเอาตุ๊กตาทองไปมอบให้มันจิงๆคะ แต่คงไม่ให้หรอกรางวัลที่ศักดิ์สิทธมันไม่สมควรได้รับอะไรทั้งสิ้น รางววัลที่มันจะได้รับคือตั๋วเครื่องบินสายการบินอะไรก็ได้แบบเอิ้ยๆหน่อยจะไปไหนก็ไปเถอะ one way นะ

"อย่าให้เขียนหนังสือเหลาให้ชาวบ้านฟังเลย ที่ยืนก็ไม่มีในสังคมแอบไปยืนกระต่ายขาเดียวในซอกเล็กๆมุมมืดๆๆๆๆๆผลุ๊บๆโผล่อยากดังเหมือนคนอื่นเขาแต่ความสามารถในทางที่ดีไม่มีเลยใช้มุกเม็ดสุดท้ายที่เอามาใช้บ่อยจนเฝือฝากบอกเลิกเหอะกลับตัวกลับใจคนเราเรื่องให้อภัยเขาให้กันได้ แต่คงยาก คนเราเกิดมาพร้อมสันดานมันเข้ากระดูกแลัว ไม่ต้องทำไรมากหรอก คอยยืนดูมันค่อยๆจมน้ำหายไปเองเพื่อนๆพี่ๆน้องๆคะ ดิฉันไม่สามารถขอโทษแทนผู้หญิงคนนี้ได้คะ ถึงจะเป็นพี่น้องต่างมารดาแต่พ่อเดียวกัน คิดอยู่ไม่นานหรอกคะที่จะเขียนบอกเล่าสู่กันฟัง ความเลวของเขามันเลยไปสุดทางแล้ว"

ด้าน "ทราย เจริญปุระ" เบื้องต้นเขียนผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีขัดแย้งดังกล่าว อาทิ

สำหรับคนที่เม้าท์เรื่องการดูแลพ่อทรายก่อนท่านจะเสีย กรุณารู้ไว้ด้วยนะคะ ว่าความจริงมันมีอยู่ และอย่าให้ทรายเริ่มพูดเลย ใครทำอะไรไว้ย่อมรู้ตัวดี และทรายไม่มีวันลืมสิ่งที่คุณได้ทำไว้

อยากสร้างภาพ--เชิญสร้างเลยค่ะ

ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดทางการเมืองของทราย--เชิญด่าทรายค่ะ

แต่อย่าลากพ่อเข้ามาเกี่ยวและอย่าโกหกนักเลยคนรู้จริงมันมีอยู่

หรือกลัวว่าถ้าไม่อ้างชื่อพ่อ จะไม่มีตัวตนอย่างนั้นสินะคะ

จะทำอะไรก็ทำค่ะแต่อย่ามาแตะเรื่องพ่อ

ถามคำเดียวว่าถ้าคิดว่าดูแลพ่อได้ดีกว่าเรา..ทำไมไม่รับพ่อไปดูแลคะ?พี่น้องก็มีตั้งหลายคนนี่

′อยากดังเหมือนคนอื่น′อ้าวเค้าพูดถึงตัวเองทำไมล่ะคะ?

คือเราเชื่อว่า คนที่ยังมีสติอยู่คงเข้าใจว่าอะไรเป็นอะไรโดยไม่ต้องบอก

แต่ถ้ามาด่าเราผสมโรงเอามันส์ไปด้วยเนี่ยอธิบายไปก็เปล่าประโยชน์ค่ะ

เราก็รักในหลวงค่ะทำงานถวายมาก็เยอะเข้าเฝ้าอยู่เรื่อยๆ เป็นมงคลชีวิตค่ะ :)) ดังนั้นอย่าพูดในเชิงว่าเราจะล้มเจ้าเลยค่ะ ไม่งาม