Inside Dara
ชาวเน็ตชื่นชม หมอโอ๊ค รับบริจาคช่วยแพทย์ หาอุปกรณ์ป้องกันเชื้อโควิด-19

ยังเป็นสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วง สำหรับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทยที่มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และบุคคลที่น่าเห็นใจอย่างมากคือแพทย์ พยาบาล รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ ที่ต้องรับมือกับการดูแลรักษาผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก แต่ในเวลานี้ประสบปัญหาหน้ากากอนามัยขาดแคลนจนแทบไม่พอใช้ เพราะตอนนี้กลายเป็นของหายากและมีราคาสูงขึ้นหลายเท่า

ล่าสุด หมอโอ๊ค สมิทธิ์ อารยะสกุล สามีของนักแสดง-พิธีกรสาว โอปอล์ ปาณิสรา ขอเป็นอีกหนึ่งคนที่พร้อมช่วยเหลือผู้ประกอบวิชาชีพเดียวกัน ด้วยการโพสต์ภาพและข้อความเกี่ยวกับการระดมทุนเพื่อช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์สู้กับเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยบอกว่า “เนื่องจากความต้องการอุปกรณ์ต่างๆ ในช่วงวิกฤติ covid-19 เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก จึงเกิดการขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อของบุคลากรที่อยู่หน้างาน เพื่อเป็นการดูแลปกป้องและสร้างขวัญกำลังใจสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องสัมผัสผู้ป่วยโดยตรง ผมและเพื่อนๆ แพทย์จึงร่วมกันจัดโครงการระดมทุน “เทใจให้มดงาน” เพื่อช่วยจัดหาชุดป้องกันการติดเชื้อและอุปกรณ์ทางการแพทย์ สามารถร่วมกันบริจาคได้ที่ taejai.com/th/d/covid นะครับ”

ซึ่งหลังจากเปิดรับบริจาคไม่กี่ ชม. ยอดบริจาคก็ครบตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ โดยมียอดบริจาคสูงถึง 1,163,733 บาท ทั้งที่ตั้งเป้าหมายไว้ 1,100,000 บาท เท่านั้น ซึ่ง หมอโอ๊ค โพสต์ข้อความขอบคุณในน้ำใจของทุกคนว่า “ขอบพระคุณในน้ำใจของทุกๆ ท่านนะครับ ตอนนี้ยอดบริจาคครบตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ในเวลาไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้นครับ หากเรามีการอัปเดตว่านำไปใช้ทางไหนบ้างจะรีบนำมาแจ้งทุกๆ ท่านเพื่ออนุโมทนาไปด้วยกันนะครับ ขอบพระคุณจากใจครับ”.