Inside Dara
ยังจำกันได้มั้ย หนึ่ง คณิต เขียวเซ็น

แอบส่องชีวิตอดีตนักร้อง - นักแสดงดัง "คณิต เขียวเซ็น" หลังเคยมีข่าวลือแต่งงานกับผู้ชาย เผยเจ้าตัวมีความสุขดีที่แอลเอ ช่วยแม่บุญธรรมออกงานแฟร์พร้อมร้องเพลงในร้านอาหารไทย

เอ่ยชื่อของ "หนึ่ง คณิต เขียวเซ็น" เด็กรุ่นใหม่วัยรุ่น ณ พ.ศ.นี้อาจจะทำสีหน้างงๆ เกาหัวแกรกๆ พลางสงสัยว่าเจ้าตัวคือใครกัน? แต่สำหรับคนที่มีอายุใกล้สี่สิบขึ้นไปคงจะรู้ดีว่านี่คือชื่อของหนึ่งในอดีตนักแสดงวัยรุ่นชื่อดังระดับต้นๆ ของบ้านเรากันเลยทีเดียว

"หนึ่ง คณิต เขียวเซ็น" เข้าวงการมาตั้งแต่ยังเด็กพร้อมกับสร้างชื่อขึ้นมาทั้งในฐานะนายแแบบและนักแสดงของค่ายกันตนา มีผลงานที่เป็นที่รู้จักกันดีอย่าง เกาะมหัศจรรย์, ชีวิตเปื้อนฝุ่น ฯ ก่อนที่เจ้าตัวจะผันตัวเองไปเป็นนักร้องมีผลงานออกมาสองชุดด้วยกันคือ "ขอใจใส่กระปุก" และ "ความเป็นหนึ่ง" โดยอัลบั้มหลังนี้ออกกับ คีตา เอนเตอร์เทนเมนท์ ค่ายเพลงชื่อดังในสมัยนั้น

ชื่อของ "คณิต เขียวเซ็น" โด่งดังเป็นที่รู้จักในวงกว้างช่วงปีพ.ศ.2546 หลังมีข่าวว่าเจ้าตัวได้ยอมเสียสละไตข้างหนึ่งให้กับผู้เป็นพ่อเลี้ยงจนได้รับเสียงชื่นชมมากมาย แต่หลังจากนั้นมาเจ้าตัวก็สร้างความประหลาดใจเมื่อจู่ๆ เขาได้ทิ้งวงการไปก่อนที่ชื่อเสียงจะค่อยๆ เงียบหาย

กระทั่งห้าปีที่แล้วได้มีข่าวลือผ่านออกมาจากโลกโซเชียลหลากหลายๆ กระแส ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่เจ้าตัวไปแต่งงานกับผู้ชายซึ่งเป็นน้องชายเจ้าของเวอร์ซาเช่, ทำกิจการด้านเอนเตอร์เทนร่วมกับเพื่อน ๆ พร้อมทั้งรับงานเสิร์ฟอาหารและร้องเพลงให้กับร้านอาหารไทยที่แอลเอ สหรัฐอเมริกา

ขณะที่บางข้อมูลก็ระบุว่า เจ้าตัวนั้นช่วยแม่เลี้ยงขายอาหารตามงานแฟร์, เช่าบ้านอยู่แถว North Hollywood, เคยไปอยู่นิวยอร์กก่อนกลับมาอยู่แอลเออีกครั้ง, เป็นคนดี ใช้ของหรูหรา ฯ

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบของทีมข่าวบันเทิงผ่านเวบไซต์ พบว่า ปัจจุบันอดีตนักร้อง - นักแสดงชื่อดังได้ใช้ชีวิตอยู่ที่แอลเอพร้อมกับร้องเพลงให้กับร้านอาหารไทยและช่วยคุณแม่บุญธรรมที่มีชื่อว่า "นิอร แก้วประกาย" ออกร้านตามงานแฟร์ต่างๆ