Inside Dara
แอฟ เปิดปมเลิก สงกรานต์ ไม่ใช่ไม่เสียใจ อดทนมามากให้อยู่แบบไร้ตัวตนก็ทำ

ต้องบอกว่ายังเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจกับความสัมพันธ์ของอดีตสามีภรรยา แอฟ ทักษอร และ สงกรานต์ เตชะณรงค์ ที่ไม่สามารถกลับมาเหมือนเดิมได้ ซึ่งล่าสุด สาวแอฟ ได้เปิดใจกับนิตยสาร แพรว ฉบับล่าสุดถึงเรื่องราวดังกล่าว

โดยนางเอกสาว แอฟ ทักษอร พูดถึงคำชมที่ว่าเธอตอบคำถามเรื่องนี้ได้ตรงไปตรงมาและเลือกคำพูดได้ดีว่า

"ก่อนอื่นต้องขอบคุณค่ะ อาจจะเพราะเรื่องของเราจบไปตั้งนานแล้วแอฟจึงพูดด้วยความมั่นใจ ในที่นี้ไม่ได้เป็นคนมั่นใจในตัวเองนะ แต่มั่นใจในการตัดสินใจ

และจะไม่มั่นใจได้อย่างไร ในเมื่อเราตัดสินใจไปปีกว่าแล้ว แอฟจึงพูดได้ว่าสามารถดูแลรับผิดชอบ ลูกและตัวเองได้ แม้จะมีคนไม่เข้าใจหรือไม่เห็นด้วยบ้าง

ถ้าเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับแอฟคนเดียว เราอยู่ตรงนี้มานานจนรู้สึกเฉยๆ ใครไม่เข้าใจก็ไม่รู้จะทำยังไง แต่ถ้าเรื่องนั้นเกี่ยวข้องกับคนอื่น แอฟจะกังวล เพราะไม่อยากให้เกิดความเข้าใจผิด"

ส่วนที่เคยให้สัมภาษณ์ว่าบางเรื่องไม่พูดเพราะอยากให้เกียรติอีกฝ่ายหนึ่ง ถ้าจะโดนว่าบ้างก็ไม่เป็นไร แอฟ เผยว่า

"คือ...เอาจริงๆ ก็ไม่ได้เป็นนางเอกขนาดนั้น ไม่ใช่ไม่เป็นไรในแง่ที่ว่าไม่รู้สึกอะไร อย่างเวลาคนว่าเราเพราะไม่เข้าใจ แอฟรู้สึกนะคะไม่ได้บรรลุถึงขนาดไม่เป็นไรจ้ะ ตามสบาย (หัวเราะ) แต่คิดว่าก็ต้องทนต้องรับกันไป

ถ้าเราอยากเคลียร์ตัวเองทุกอย่างว่าฉันบริสุทธิ์ผุดผ่องถ้าฉันดีร้อยเปอร์เซ็นต์ แสดงว่าอีกฝ่ายต้องมีอะไรสิ แล้วเราต้องลุกขึ้นมาพูดตรงนั้นหรือเปล่า มันต้องแลกไหม ผลจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ลูกต้องรับรู้บ้าง ถ้าคิดแล้วไม่คุ้ม แอฟก็ยอมโดนว่า น้อยใจบ้าง เดี๋ยวก็หาย"

ซึ่ง แอฟ กล่าวต่อว่า ไม่เคยเสียน้ำตาที่ใครจะเข้าใจผิดในเรื่องเหล่านี้เพราะมีเรื่องที่ทำให้ร้องไห้เยอะกว่านี้ พอผ่านเรื่องพวกนั้นมาก็เหมือนทุกอย่างจบไปแล้ว ไม่รู้จะร้องทำไม

เวลาโดนถามว่า ทำไมพูดเรื่องหย่าได้โดยไม่รู้สึกอะไร จริงๆ ไม่ใช่ไม่รู้สึกเพราะเรื่องจบมานานแล้ว วันที่ออกมาพูดจึงไม่มีเรื่องของอารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้อง

"จริงๆ ก็ไม่ค่อยมีใครรู้เรื่องที่เกิดขึ้นด้วย เพราะแอฟก็ไม่รู้ว่าจะพูดไปทำไม เพราะฉะนั้นเมื่อเรื่องทั้งหมดได้เคลียร์จบไปแล้ว วันนี้แอฟจึงใช้ชีวิตได้อย่างโล่ง สบาย พร้อมลุยต่อไป ไม่ว่าจะเรื่องงานหรือลูก"

ช่วงที่ยังบอกเรื่องนี้กับใครไม่ได้ แอฟ เผยว่ารู้สึกอึดอัด เพราะตนเป็นคนตรงๆ ไม่ชอบแสดง ก่อนที่จะออกมาพูด เวลาใครถามเรื่องครอบครัว ซึ่งจริงๆ ไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้ว แต่ก็ต้องตอบว่า ค่ะ แฮปปี้ดีค่ะ ซึ่งความจริงไม่ใช่ ก็เลยอึดอัด

"ตอนนี้จึงรู้สึกสบายใจ แต่ก็อย่างที่เล่าว่าต้องรับให้ได้ว่าบางคนก็ไม่เข้าใจ เพราะเป็นห่วงปีใหม่ที่ต้องโตขึ้นมาแบบนี้ ก็ขอให้เชื่อเถอะว่าชีวิตแม่คนหนึ่ง พยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเพื่อลูกอยู่แล้ว

ถ้าใครคิดว่าทำไมแอฟถึงทำอย่างนี้ ไม่อดทนเพื่อลูก ก็ขอให้ลองย้อนกลับไปคิดนิดหนึ่งว่า แสดงว่าสิ่งที่ต้องทนนั้นมันไม่ดีกับลูก แอฟถึงไม่ทน ไม่ใช่ตัวเองไม่อดทนนะ มั่นใจสูงมากว่าเป็นคนถึกทนได้ค่ะ ให้อยู่แบบไร้ตัวตนหรืออะไร แอฟทำได้ เพราะนิสัยไม่ได้เป็นผู้ยิ้งผู้หญิงขนาดนั้น

แต่การตัดสินใจแบบนี้แปลว่าเลือกมาแล้วว่าดีที่สุดเพื่อลูก ไม่ใช่เพื่อตัวเองแน่นอน ถ้าเพื่อตัวเองอาจจะอยู่ไปเรื่อยๆ ก็ได้นะ พูดตรงๆ เวลาเราไม่ประสบความสำเร็จเรื่องอะไร สมมติเลิกกับแฟนก็คือไม่ประสบความสำเร็จเรื่องความรักใช่ไหม ใครจะอยากเปิดเผยให้คนอื่นรับรู้ว่าฉันไม่ประสบความสำเร็จเรื่องนี้"

จากนั้นนางเอกสาวเปิดเผยต่อว่าตอนนี้ น้องปีใหม่เจอคุณพ่อสัปดาห์ละครั้ง แต่ความจริงก็ไม่ได้ตายตัวขนาดนั้น แล้วแต่ที่ฝั่งคุณพ่อแจ้งความประสงค์มา เช่น ถ้าอาทิตย์นี้เข้ากรุงเทพฯ จะเจอมากกว่าหนึ่งครั้งก็ได้ ไม่มีปัญหาอะไร

สำหรับเรื่องราวช่วงเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมา แอฟ ถือเป็นประสบการณ์ชีวิต ที่ไม่บวกไม่ลบ "จริงๆ ถ้าไม่ได้มีลูกสถานการณ์ก็อาจพลิกกลับเป็นเรื่องเล็กสำหรับคนที่เป็นแฟนแล้วเลิกกัน

แต่พอมีลูกจึงทำให้ดูรุนแรง มีผลกระทบเยอะ แต่เหตุการณ์ที่ผ่านมาก็ทำให้รู้ว่า จริงๆ แล้วเราผ่านไปได้ทุกเรื่องแหละ ถ้ามีสติ ไม่อินหรือดราม่ามากเกินไป คือแอฟไม่ได้เป็นคนโลกสวยแบบเวลามีความสุขแล้วเหมือนฝันหวาน

เพราะฉะนั้นเวลาลงจึงลงได้โดยที่เข้าใจ แต่ไม่ใช่ไม่เสียใจเลยนะคะ ก็มีช่วงที่เสียใจ แต่แอฟไม่ใช่ผู้หญิงที่จะเสียใจลงไปมากๆ เพราะสุดท้ายไม่ว่าอย่างไร เราก็ต้องมีความรักให้ตัวเองด้วย”

"แอฟเป็นแนวชอบเก็บความรู้สึกหรือประมวลผลเรื่องที่เกิดขึ้น ทำให้อารมณ์ไม่ค่อยขึ้นลงเท่าไร ทำให้เรามั่นใจในการตัดสินใจเรื่องต่างๆ พูดได้เลยว่ากับคุณสงกรานต์ก็ไม่ได้มีช่วงที่ทะเลาะกันเสียงดังนะคะ แค่พอถึงจุดที่แอฟรู้สึกไม่โอเค ก็บอกว่าไม่โอเคแล้วนะ เราไปละ แค่นั้น ไม่มีแบบ อ้าว! (เสียงสูง) หรือฝนตกร้องไห้อะไรแบบนั้น เดี๋ยวแก่ๆ อาจเป็นก็ได้นะ (หัวเราะ)"

และนางเอกหน้าหวานแต่เข้มแข็งคนนี้ เผยตรงๆ ว่าไม่ค่อยได้คุยกับ คุณสงกรานต์เรื่องอนาคตของลูกบ้าง เพราะสไตล์ของฝ่ายชายไม่ใช่แนววางแผน วิธีเลี้ยงลูกจึงไม่เหมือนกัน ทุกวันนี้ก็คุยกันเรื่องทั่วๆ ไป เช่นจะมารับลูกเมื่อไร ไปทำอะไร

พร้อมกันนี้ แอฟ ทักษอร ยังเปิดเผยถึงคำถามที่อาจต้องตอบ น้องปีใหม่ ในวันข้างหน้าเมื่อลูกโตขึ้น ถึงข่าวในโลกโซเชียลมีเดียที่แม่เป็นนักแสดงที่โดนจับจ้อง และก่อนแยกทางกับ สงกรานต์ ก็ได้ปรึกษาคุณหมอจิตวิทยาเด็กถึงการที่จะสื่อสารกับ น้องปีใหม่ ในเรื่องนี้

และนางเอกสาวหน้าหวานยังได้เผยถึงการวางแผนการทำงาน ที่ผ่านมาคนมองว่าเธอไม่เล่นละครมานานเพราะพึ่งคนอื่นหลังแต่งงาน ซึ่ง แอฟ ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่จริง! แอฟ พูดได้เต็มปากว่าที่ผ่านมาหาเลี้ยงชีวิตตัวเองมาตลอดไม่เคยรบกวนใคร