Inside Dara
‘แอน-สิเรียม’ แฮปปี้วิวาห์หนุ่มอังกฤษ ไม่ห้าม ‘นนนี่’ มีคนรู้ใจ

แอน-สิเรียม แฮปปี้วิวาห์รอบ 3 กับจัสติน แฟนหนุ่มชาวอังกฤษวัย 54 ปีที่อังกฤษแบบเรียบง่าย แต่ไม่คิดจัดงานฉลองแต่งงาน ยังไม่มีแพลนฮันนีมูน-ไม่คิดมีลูก รับมีคนติดต่อเล่นละครแต่ยังไม่ตัดสินใจ ยันไม่ห้ามนนนี่-นนลนีย์ มีคนรู้ใจ...

บินกลับมาเมืองไทยเพื่อจัดงานเปิดตัว “Beauty Story” ณ ห้องแกรนด์ บอลรูม โรงแรมแกรนด์ เซ็นเตอร์พอยต์ เทอร์มินอล 21 สำหรับอดีตนางเอก-พิธีกรสาว แอน-สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ โดยงานนี้สาวแอนยังพาลูกสาว นนนี่-นนลนีย์ ภักดีดำรงฤทธิ์ มาร่วมเดินแบบในงานและเป็นกำลังใจให้คุณแม่อีกด้วย พอเสร็จงานสาวแอนและน้องนนนี่ก็ได้โอกาสมาอัพเดตชีวิตของทั้งคู่ที่ประเทศอังกฤษ ทั้งเรื่องงานวิวาห์รอบ 3 ของสาวแอน ซึ่งจัดขึ้นแบบเรียบง่ายที่ประเทศอังกฤษ โดยเจ้าบ่าวเป็นหนุ่มชาวอังกฤษชื่อ “จัสติน” วัย 54 ปี รวมไปถึงชีวิตการเรียนและเรื่องหัวใจของน้องนนนี่ด้วย

โดย แอน-สิเรียม เผยถึงการออกงานด้วยกันครั้งแรกกับลูกสาวว่า “เป็นครั้งแรกค่ะหลังจากหายหน้าหายตาไปนาน ก็เป็นงานแรกเนอะ” นนนี่ “ก็ตื่นเต้นมากเลยค่ะ ไม่คิดว่าจะมีพี่ๆ สื่อมาเยอะขนาดนี้ วันนี้มาเดินแบบด้วยก็ดูว่าต้องทำยังไงบ้าง ดูแฟชั่นโชว์เยอะๆ คุณแม่ก็บอกว่าให้ทำแบบนี้ๆ ให้มั่นใจค่ะ” ตอนนี้นนนี่เป็นยังไงบ้าง? นนนี่ “ตอนนี้กำลังจะเตรียมเข้ามหาวิทยาลัยปี 1 ที่อังกฤษค่ะ เรียนที่มหาวิทยาลัยเวสต์มินสเตอร์ สาขาธุรกิจระหว่างประเทศ (International Business) ค่ะ” กลับมารอบนี้อยู่นานไหม? นนนี่ “ก็สักพักค่ะ” แอน “ช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมของลูกค่ะ ส่วนแอนก็อาจจะกลับหลังจากลูกหน่อย คงอยู่ประมาณ 3 เดือนค่ะ ส่วนธุรกิจที่นี่ก็ดูกันไป ยังต้องทำงานค่ะ (หัวเราะ)” จะมีไปเปิดธุรกิจที่โน่นไหม? แอน “จริงๆ แล้วก็สนใจนะคะ แต่ว่าด้วยกฎหมายด้วยอะไรหลายอย่างที่บางทีเราต้องใช้ความค่อนข้างชัดเจน ความปลอดภัย ความระมัดระวังค่อนข้างสูง ก็เลยคิดว่ายังมองแถวเอเชียของเราดีกว่า” มีงานในวงการบันเทิงติดต่อบ้างไหม? แอน “ตอนนี้ยังไม่มีเลยค่ะ แต่ไม่ได้ปิดกั้นอะไรนะคะ ถ้ามีจังหวะเวลาก็ยินดีค่ะ ถามว่ามีผู้จัดละครติดต่อมาไหมก็มีบ้างค่ะ แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจอะไรค่ะ แต่ดารานักแสดงก็เยอะเนอะสมัยนี้ สวยๆ เก่งๆ ทั้งนั้น เวลาที่เราดูก็คิดถึงละครที่เราเคยเล่น มันก็เปลี่ยนไปตามยุคสมัย” คิดถึงวงการบันเทิงบ้างไหม? แอน “ก็คิดถึงค่ะ” แต่ตอนนี้จะใช้ชีวิตที่อังกฤษเป็นส่วนใหญ่? แอน “ก็ใช้ชีวิตที่โน่นเป็นส่วนใหญ่ค่ะ ส่วนนึงก็เป็นประสบการณ์ชีวิตอีกอย่างนึง ก็สุขสงบไปอีกแบบนึงค่ะ”

แอน-สิเรียม

ถามถึงเรื่องข่าวดีงานแต่งงานที่ผ่านมาเป็นไงบ้าง? แอน “ก็ขอบคุณค่ะ ทราบว่าสื่อหลายๆ คนแสดงความยินดีผ่านไอจี เฟซบุ๊กเยอะแยะมากมาย ก็ต้องขอบคุณ ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ มาเมืองไทยครั้งนี้เขาก็มาด้วยกันค่ะ แต่วันนี้ไม่ได้มาร่วมงานค่ะ (หัวเราะ) เขาเป็นคนนอกวงการค่ะ เขาค่อนข้างเขินนิดหน่อยก็เลยขอเก็บตัวสักพัก ใช้เวลาค่ะ (หัวเราะ)” ไปเจอกันได้ยังไง? แอน “ก็รู้จักกันนานแล้วค่ะ ประมาณ 4 ปีค่ะ แต่ไม่ได้คบหาลักษณะเป็นแฟน ก็เป็นเพื่อนกันมาก่อนค่ะ ถามว่าคลิกกันตรงไหนคืออาจจะเป็นเพราะวัยที่โตแล้วเราก็โตขึ้นนะคะ การให้คำปรึกษา ให้ความคิด เพราะพอเราอายุเยอะมากขึ้น เราก็อยากที่จะมีคู่คิดค่ะ” เรื่องแฟนคุณแม่สำหรับนนนี่เป็นไงบ้าง? นนนี่ “เขาก็น่ารักดีค่ะ ใจดี และก็เข้าใจวัยรุ่นด้วย ไม่ดุค่ะ คุณแม่มีความสุข เราก็มีความสุขค่ะ” ตอนตัดสินใจจะแต่งงาน เราคิดเยอะไหมว่านนนี่จะเห็นด้วยไหมรึเปล่า? แอน “ไม่ค่ะ เพราะอายุ 18 ปีเนี่ยถ้าทางประเทศอังกฤษเขาก็ถือว่าบรรลุนิติภาวะแล้ว แต่ถ้าเกิดในประเทศไทยเราก็ต้องอายุประมาณ 20 ปี เขาก็เข้าใจค่ะเพราะส่วนมากก็คุยกันซะมากกว่า” กับหนุ่มคนนี้คบกันกี่ปี? แอน “ก็คบก็คุยกันเรื่อยๆ ตลอดเวลาค่ะ พอดีเขาก็เพิ่งขอแต่งงาน” บรรยากาศวันงานแต่งที่โน่นเป็นไงบ้าง? แอน “ก็เรียบๆ ง่ายๆ ค่ะ ไม่มีอะไรเลย (หัวเราะ) เป็นธรรมดา”

หลายคนที่เมืองไทยก็ตกใจที่เห็นข่าวเห็นภาพ? แอน “คือจริงๆ ไม่ได้อยากจะปิดบังอะไร เราก็ไม่ได้มีผลงานอะไรมาก เราก็เลยไม่ได้แบบว่าต้องบอกค่ะ เขาก็รู้ว่าเราออกจากวงการบันเทิงมา 4-5 ปีแล้วค่ะ” จะมีกลับมาจัดงานฉลองแต่งงานที่เมืองไทยไหม? แอน “ไม่มีค่ะ (หัวเราะ) เพราะจริงๆ ที่เชิญก็มีแต่ครอบครัว คนสนิทค่ะ และก็จะเป็นคนของทางฝ่ายชายมากกว่า เขาจะมีเพื่อนอยู่ต่างประเทศค่อนข้างเยอะ เราก็อยู่ที่โน่นแต่ก็รักเมืองไทยค่ะ คิดถึง (หัวเราะ) ก็สลับไปมาค่ะ เพราะยังไงเราเป็นคนไทย เราก็รักเมืองไทยค่ะ เวลากลับบ้านก็รู้สึกอบอุ่น” หนุ่มคนนี้ชื่ออะไร? แอน “ชื่อคุณจัสตินค่ะ อายุ 54 ปีค่ะ ก็ทำงานอยู่ในวงการธุรกิจค่ะ เกี่ยวกับการเงิน เป็นที่ปรึกษาบริษัท เราก็ปรึกษาเขาด้วย (หัวเราะ) เพราะบางทีแนวคิดผู้หญิงกับผู้ชายในเรื่องความเด็ดขาดความชัดเจนไม่เหมือนกันค่ะ” แสดงว่าค่อนข้างมั่นใจถึงแต่งงานอีกครั้ง? แอน “ก็มั่นใจเพราะเราก็ถือว่าเราโตพอและผ่านประสบการณ์มาเยอะค่ะ ส่วนตัวเขายังไม่เคยแต่งงานค่ะ” ความรักครั้งนี้คาดหวังยังไงบ้าง? แอน “จริงๆ เราก็ไม่อยากคาดหวังอะไร เพราะคาดหวังเราก็กลัวผิดหวังเนอะ เราคิดว่าเราเน้นความสบายใจ ความเข้าใจซึ่งกันและกันค่ะ หลายๆ คนก็คงจะคิดเช่นเดียวกันค่ะ” มีไปฮันนีมูนไหม? แอน “ไม่ได้ไปฮันนีมูนเลยค่ะ ก็อยากจะไปอยู่แต่ยังไม่ได้คิดเลยค่ะ” อยากจะมีน้องอีกไหม? แอน “อายุ 43 แล้วค่ะ คงลำบากเหมือนกันค่ะ ส่วนเขาก็เฉยๆ ค่ะ มีคนนี้คนเดียวก็พอแล้วค่ะ (ยิ้ม)”

นนนี่-นนลนีย์

เรื่องความรัก คุณแม่ห้ามนนนี่ไหม? นนนี่ “ไม่ห้ามค่ะ แล้วแต่การตัดสินใจของเรา แต่ว่าก็ปรึกษาคุณแม่ทุกเรื่องอยู่แล้วค่ะ” อย่างตอนที่เราอยู่ที่โน่น ก็มีข่าวว่านนนี่มีแฟนแล้วท้อง? แอน “จริงๆ ก็เป็นข่าวนานมากแล้วเนอะ มันก็เลิกพูดไปนานแล้ว ซึ่งมันก็ไม่เป็นความจริง” นนนี่ “ก็ตกใจมากกว่าว่าเอ๊ะ อยู่ดีๆ ทำไมมีข่าวนี้ขึ้นมา เรายังไม่รู้เรื่องอะไรเลยค่ะ แล้วมันก็ 4-5 ปีแล้วค่ะ ทุกคนก็เข้าใจว่าไม่จริงค่ะ” แล้วตอนนี้นนนี่มีคนคุยไหม? นนนี่ “ก็มีบ้างนิดหน่อย (ยิ้ม)” คุณแม่หวงไหม? แอน “จริงๆ ก็เป็นเรื่องธรรมชาติ แอนก็มองว่าเป็นไปตามยุคสมัยตามวัย แต่ถ้าเรามีอะไรแล้วปรึกษากันมันก็เข้าถึงซึ่งกันและกัน แอนว่ายิ่งห้ามแอนก็มองว่ายิ่งดูแปลกสำหรับยุคนี้ เราก็เชิญมากินข้าวคุยกันรู้จักกันดีกว่า ก็หวงค่ะ แต่ถ้าเราเข้าใจธรรมชาติของชีวิตน่ะ บางทีความรักมันไม่ได้แค่แสดงออกด้วยการพูดหรือคาดหวัง แต่บางทีความรักมันเข้าใจด้วยความเงียบ แค่มองตาก็เข้าใจซึ่งกันและกัน ให้กำลังใจกันและกัน แอนว่าเป็นความรักที่เข้าถึงได้มากกว่า”.