Inside Dara
‘แพท-ณปภา’ ยอมรับมีคนคุย แต่ยังไม่ถึงเวลาเปิดตัว ขอโฟกัสที่ความรู้สึกของลูกก่อน

หลังมีกระแสดราม่าเมื่อ แพท-ณปภา ตันตระกูล พาลูกชาย น้องเรซซิ่งมาสวัสดี พร้อมแนะนำว่า “ปะป๊า”และย้ำกับ แพท พาวเวอร์แพท ว่า“นี่ลูกของเรา” จนชาวเนตกระหน่ำโจมตี มีคอมเมนต์มากมาย แต่เมื่อได้มีโอกาสเจอตัวเป็นๆ ของ คุณแม่แพท หนึ่งในพรีเซ็นเตอร์ well u (เวลยู) แบรนด์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนระดับพรีเมียมจาก ไลฟ์สตาร์ บริษัทในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป เลยขอสัมภาษณ์กับกระแสข่าวต่างๆ พร้อมอัพเดทเรื่องความรัก ที่ยังไม่เผยสถานะ แต่ขอโฟกัสที่ลูกเป็นหลัก

มีข่าวคราวกระแสร้ายๆ แย่ๆ มาแบบนี้ คุณแพท มีวิธีจัดการยังไง?

“Mindset ค่ะ เราคิดบวกในทุกๆ วัน คือเวลาที่เราเจอเรื่องใหญ่หรือเรื่องที่ไม่ดี ก็จะมองว่าคนอื่นเจอหนักกว่าเราเค้ายังผ่านมันมาได้ นี่เราโชคดีแค่ไหนที่เรายังมีกำลังใจ มีผู้ใหญ่ที่น่ารัก มีคนไทยทั้งประเทศที่ยังเอ็นดูเราผิดกับหลายๆ คน ที่โอกาสไม่ถึงเราแล้วเค้าต้องตะเกียกตะกายสู้มากกว่าเราเค้ายังสู้กันเลย เราน่ะโชคดีขนาดไหนแล้วเรื่องแค่นี้มันไม่ใช่เรื่องที่จะมาอ่อนแอ เรายังไปต่อได้ และมองทุกเรื่องให้เป็นของขวัญเป็นรางวัล เป็นความโชคดี เราก็จะมีความสุขค่ะ”

แล้วเรื่องหัวใจ ความรัก สถานะตอนนี้เป็นยังไง?

“จริงๆ แพทก็มีคนที่คุย ดูแลกันมาตลอดนะคะ เพียงแต่ว่าแพทอาจจะไม่ได้โฟกัสหรือไม่ค่อยอยากจะพูดเพราะว่าพอเรามีลูกแล้ว สิ่งหนึ่งที่แพทคำนึงถึงคือลูก หัวใจของเค้า แพทรู้สึกว่าถ้าวันหนึ่งที่เราจะต้องพูดถึงคนคนนั้นจริงๆ ขอให้เป็นวันที่เรามี ending ด้วยกัน เช่นจบด้วยการอยู่กินกัน แต่งงานกัน แต่แพทไม่อยากพูดเรื่อยเปื่อยเหมือนตอนเราเป็นสาวๆ ที่เดี๋ยวคบ เดี๋ยวเลิก แล้วคนที่ต้องมารับผลกระทบ แพทคิดว่าเป็นลูก ที่จะต้องเห็นแม่เป็นข่าวกับคนนั้น แม่เลิกกับคนนี้ แพทว่าไม่เอาดีกว่า ไว้ให้มันชัดเจน แล้วค่อยออกมาพูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำทีเดียวดีกว่าค่ะ”

ตั้งเป้าหมายเรื่องชีวิต ความรัก ครอบครัวในอนาคตไว้อย่างไร?

“ไม่มีเป้าหมายค่ะ พอเราผ่านอะไรมาเยอะๆ ในชีวิต ทุกเรื่องทั้งดีและร้าย กราฟของแพทมีทั้งขึ้นทั้งลงแพทก็เลยรู้สึกว่าการตั้งเป้าหมายมันก็ดี แต่การไม่ตั้งมันก็ดี (หัวเราะ) เป้าหมายของเราแค่อยากจะมีความสุขในทุกวัน มีงานทำมีรายได้ก็โชคดีแล้วอย่างตอนนี้มีโอกาสได้เป็นพรีเซ็นเตอร์well u คอลลาเจน ของไลฟ์สตาร์ ได้เป็นพิธีกรหลายรายการ รวมทั้งรายการเผ็ดมันส์บันเทิง ของช่อง 8 ก็ทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด หมายความว่าแพทจะไม่ตั้งไกล เช่นถ้าถามว่าตั้งเป้าหมายให้ลูกยังไง ไม่มีเลยค่ะ แค่ได้ตื่นมาเจอหน้าเค้าทุกวันก็เป็นสิ่งที่ดีมากแล้ว แพทไม่รู้หรอกว่าอนาคตเค้าจะเป็นอะไร นักกีฬาขี่ม้า หรือเป็นเจ้าของธุรกิจหมื่นล้าน แค่ขอให้เค้าเป็นคนดี แล้วสิ่งที่แพททำให้เค้าได้ในวันนี้คือ แพททำงานหาเงินเก็บไว้ให้เค้าได้ไปตั้งตัว แต่ไม่คาดหวังว่าเค้าจะดูแลเราเพราะทุกอย่างต้องเกิดจากใจเค้า เหมือนวันนี้ที่แพทดูแลคุณย่า คุณย่าก็ไม่เคยบังคับแพท แต่มันเกิดจากใจที่แพทรู้สึกรักเค้ามาก และอยากดูแลเค้าด้วยใจของเราค่ะ”