Inside Dara
โสดโปรดจีบ "แซมมี่ เคาวเวลล์" หัวใจเหงา แต่งานรุ่ง ประเดิมนักแสดงอิสระ

ผันตัวเป็น “นักแสดงอิสระ” เพื่อหาประสบการใหม่ๆให้ชีวิต สำหรับ แซมมี่ เคาวเวลล์ นางเอกตัวท็อปของวงการ กลายเป็นสาวเนื้อหอมสุด CHANGE2561 กลายเป็นเสือมือไว คว้าตัวมาร่วมงานเป็นครั้งแรก ประเดิมละครดราม่ารสเข้มเรื่อง “สายรุ้ง” ออก อากาศทางช่อง ONE31 ยิ่งไปกว่านั้นยังได้ประกบ ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตน์รักษ์ พระเอกสุดฮอตเป็นครั้งแรก เคมีดีเกินคาดตั้งแต่ละครยังไม่ทันลงจอ!!

ส่วนสถานะหัวใจเจ้าตัวก็ประกาศชัดๆ โสดแล้วจ้า!! ไม่เคยปิดโอกาสที่จะเรียนรู้ใคร ปล่อยทุกอย่างไปตามธรรมชาติ แต่ที่แน่ๆเล็งฝากไข่ไว้เผื่ออนาคตข้างหน้า ก่อนจะชมฝีไม้ลายมือของสาวแซมมี่กับละครแนวดราม่าเชือดเฉือนเข้มๆ อีก 3 วันข้างหน้า (24 ส.ค.) เธอมาเยือน “มาลัยไทยรัฐ” พร้อมเปิดโหมดแฟชั่นเซ็กซี่ อวดหุ่นแซ่บเกินต้าน เรียกน้ำย่อยกันก่อน กับแบรนด์ดัง o.d.c. theofficial และ stolen.stores สีสันสดใสราวกับ “สายรุ้ง” บนท้องฟ้า ส่วนลีลาท่าโพสต์มืออาชีพเป๊ะทุกมุม เรียกว่าเอาอยู่! ทุกลุค โดยมีสุรกิจ แก้วมรกต ลั่นชัตเตอร์เช่นเคย

ส่วนการทำงาน สาวแซมมี่เปิดปากเล่าให้ฟังถึงความยากของตัวละครไม่น้อยเลย

“บทหนักอยู่เหมือนกัน มันดราม่าจ๋าเลย ด้วยตัวละคร เป็นทั้งแอลกอฮอลิซึ่มและเป็นโรคซึมเศร้า มีปมตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งมันจะยาก เพราะตอนเด็กเราไม่ได้เล่นเอง เราไม่รู้ความทรงจำร่วมกันกับพระเอกที่เราจะต้องจำ 20 ปีมีอะไรบ้าง แต่ได้เวิร์กช็อปพร้อมกัน ทั้งคู่โตและคู่เด็กเลยค่ะ” บทเป็นดราม่าอีกแล้วเข้าทางแซมมี่เลยหรือเปล่า

“คือมันก็เป็นอะไรที่เราถนัดแหละ เรื่องนี้ถือว่าเป็นอีกขั้นนึง ปกติเราดราม่าร้องไห้แต่เรื่องนี้เหมือนเราทำตัวเอง ไม่เคยเล่นบทแบบนี้ ชอบนะเวลาเข้าฉากเล่นคนเดียว เล่นอยู่กับตัวเองอะไรแบบนี้ชอบ มีความดาร์ก ตัวละครตัวนี้ เวลาเศร้าคือเศร้าลงดิ่งเยอะมาก ตอนเล่นใช้พลังเยอะเล่นจนเสียงขึ้นจมูก ตาเบลอ เวลาร้องไห้เยอะๆ เสียงเริ่มเปลี่ยน ก่อนหน้าไม่เป็นเพิ่งมาเป็นเรื่องนี้ ตัวละครตัวนี้ใช้เหล้าเป็นตัวช่วยให้นอนหลับ เหมือนมีเหล้าเป็นเพื่อน เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ”

ยิ่งไปกว่านั้น สาวแซมมี่ยังเล่าอีกหนึ่งความประทับใจ ที่ได้ร่วมงานกับ พี่ป้อง-ณวัฒน์ เพราะนอกจาก ป้อง-ณวัฒน์ จะเป็นพระ เอกตัวท็อป ของช่องวันแล้ว ยังเป็นพระเอกดังระดับตำนาน ที่อยากร่วมงานด้วย พร้อมรื้อฟื้นความหลังให้ฟัง จริงๆก็เคยร่วมงานมาหนนึงแต่เป็นการถ่ายแฟชั่นที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ด้วยกัน

“ตอนนั้นหนูเด็กมาก ทำงานอยู่ด้วยกัน 2 วัน หลังจากนั้นไม่ได้เจอกันเลย กลับมาเจอเราอีกทีเราโตเป็นสาวแล้ว ตอนนั้นจำได้ว่ายังเรียนอยู่ พอเจอพี่ป้องที่กองก็โดนแซวเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน แต่ก่อนหน้าอูม มีแก้มหน่อยๆ แต่ตอนนี้สวยสะพรั่ง (ยิ้ม) พอเจอกันตอนนี้ พี่ป้องน่ารัก เป็นกันเองกับทุกคน เป็นข้อดีค่ะ ทำให้เวลาทำงานไม่เกร็ง ไม่มีกำแพง คุ้นเคยง่าย เพราะตัวหนูไม่ได้เป็นคนคุยเก่ง แต่พอเค้าคุยมาก็คุยกลับ”

ความสนุก ความคาดหวังกับละครเรื่องนี้ล่ะ

“ไม่ค่อย คาดหวัง แต่ทำเต็มที่ทุกเรื่องค่ะ กระแส เรตติ้ง คือผลกำไร หนูคิดแบบนี้ทุกเรื่อง แต่เรื่องนี้เป็นดราม่าอีกขั้นที่ไม่เคยได้ลองเล่น ท้าทายมาก เป็นการสำรวจตัวเองว่าเราทำได้ไกลแค่ไหน เวลาดราม่าซีนหนักๆ ทั้งวัน พอตกเย็นเหมือนร่างกายไม่ไหว พอเข้าไปเล่น กลับกลายเป็นว่ามีอีกเฮือกนึงที่เราเล่นได้ กลายเป็นว่าค้นพบตัวเอง ซึ่งเราทำงานไม่แข่งกับใคร แข่งกับตัวเองค่ะ”

สาวแซมมี่ยังจัดเป็นสาวนักกิจกรรมตัวจี๊ด ที่มักมีคอนเทนต์แปลกใหม่มาเซอร์ไพรส์แฟนๆ ที่ติดตามโซเชียลของเธอ ซึ่งเจ้าตัวเล่าว่า

“เหมือน จะเล่น แต่จริงจังมาก กดดันกว่าละครอีกค่ะ (หัวเราะ) เราเล่นเวค เซิร์ฟเพื่อออกกำลังกาย คอนเทนต์ต่างๆที่ออกมาจริงๆไม่ได้ตั้งใจ อันแรกลอยกระทงใส่ชุดไทย ก็ไปเดินซื้อของที่สำเพ็ง ไม่ได้คาดหวัง แต่ฟีดแบ็กดีมาก งงเลย คนรอบข้างก็เอารูปเราไปส่งเป็นไลน์กรุ๊ป สวัสดีวันลอยกระทง อินทุกเทศกาล? ตอนแรกว่าจะไม่ แต่พอคนมาบอกว่ารอดู ก็เลยต้องทำ อย่างคังคุไบ พออะไรฮิตจะมีคนส่งมาให้เราดู แล้วอยากทำบ้าง เวลาไปไหนคนจะทักจากวันลอยกระทงเยอะมาก คนที่เล่นกีฬาประเภทนี้กลายเป็นอีกสังคมนึง กลุ่มใหม่ๆ”

ความสวย แซ่บ ยังอยู่ดี

“ก็พยายามคงอยู่ค่ะ ก่อนหน้าจะเน้นชุดสวย พอฝึกจริงจัง ชุดอะไรก็ได้แล้ว ซึ่งชุดไทยมันเบา ไม่ได้กินน้ำ เรื่องหล่นกินน้ำเป็นเรื่องปกติ หล่นในน้ำดีกว่าหล่นพื้น เล่นน้ำอาจจะจุกๆบ้าง แต่มีชูชีพ คนบนเรือเค้าเซฟเราอยู่แล้ว”

อนาคต อยากเป็นครูมั้ย

“สอนคนอื่นไม่ได้ พูดไม่รู้เรื่อง (หัวเราะ)”

ตอนนี้ทำชุด ว่ายน้ำ “ตอนเล่นกีฬานี้ เอฟชุดว่ายน้ำเยอะมาก บางทีไม่ตรงปก และเราไม่อยากใส่ชุดซ้ำ ก็จะซื้อเรื่อยๆ จนแม่บ่น เลยทำชุดว่ายน้ำตัวเองเลย เพราะตอนเล่นด้วยชุดต้องกระชับ ชื่อ Mer official เพิ่งปล่อยมา 2 แบบแรก เดี๋ยวสิ้นเดือน จะออกมาอีก เดี๋ยวนี้คนถ่ายชุดว่ายน้ำ ไม่ได้ลงน้ำ ถ่ายเอาคอนเทนต์ เลยทำชุดแบบและสีที่ใส่ในชีวิตประจำวัน แมตช์กับอะไรก็ได้ ใช้ในชีวิตประจำวันได้เลย”

มาล้วงความรักกันบ้าง สาวแซมมี่อยู่ในโหมดโสดโปรดจีบ

“กับความรักตอนนี้ไม่มีอะไรอัปเดต ไม่มีความหวาน ทำงานอย่างเดียว ต่อให้มีหรือไม่มี ก็อยากแยกไว้ แต่ไม่ได้ปิดนะคะ แต่ทุกวันก็ใช้ชีวิตปกติค่ะ ตอนนี้ก็ต่างคนต่างทำงานของตัวเองแล้ว เพราะเรามีสิ่งที่เราต้องโฟกัส อีกคนก็มีสิ่งที่เค้าต้องทำ”

เริ่มคิดชีวิตครอบครัวมั้ย เพื่อนๆแต่งงานมีลูกกันไปหมดแล้ว

“เลยจุดนั้นมาแล้ว ตอนนี้คือโสดค่ะ เป็นเพื่อนกัน เราปล่อยให้เป็นเรื่องของเวลา แต่สถานะที่เหมาะสมก็คือเพื่อน”

อะไรทำให้หยุดสถานะ

“หลายอย่างค่ะ สิ่งที่ต่างคนต้องทำ เราทั้งคู่เห็นตรงกันว่า ความรักไม่ได้เป็นข้อแรกในชีวิต ทุกวันนี้ก็คุยกันอยู่ แต่น้อยค่ะ”

โอกาสกลับมา?

“เป็นเพื่อนกันแบบนี้ดีกว่าค่ะ”

เสียดายมั้ย?

“ไม่เสียดายค่ะเรามีเพื่อนเพิ่มอีกคน ต่างคนก็คงยังอยู่ในชีวิต เป็นคนที่หวังดีต่อกัน มีอะไรก็ช่วยเหลือกัน”

มีคนเข้ามามั้ย

“ไม่ได้มีเข้ามานานแล้ว”

ปิดตัวเอง?

“ไม่ได้ปิดนะคะ อยู่ของเราไปเรื่อยๆ ทำงาน แต่ก็อาจจะเจอแต่เพื่อนกลุ่มเดิม”

ยิ่งโต คุยกับใครอาจจะยาก กำแพงสูง

“ไม่หรอกค่ะ เราจะเจอคนที่ใช่ในเวลาที่เหมาะสม บอกไม่ได้เหมือนกัน”

เชื่อในเรื่องพรหมลิขิต

“ไม่ได้เชื่อขนาดนั้น แต่ก็คงมี เพราะก็คงมีบางอย่างที่เชื่อมโยงคนสองคนได้ แต่หลังจากนั้นก็เป็นที่คนสองคน ต่างคนต่างดู”

ผู้หญิงสวยเก่ง หนุ่มๆกลัว

“หลายคนคงคิดว่าเราไม่น่าจะโสด แต่ผู้หญิงสวยเก่ง ทำงาน ก็อยากได้คนดูแล อยากเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ (หัวเราะ) บ้าง”

ถ้าต้องโสดยาวๆอาจเหงาได้นะ

“ไม่เป็นไร เดี๋ยวแอบไปฝากไข่ แม่ก็เริ่มๆบอก ลองฝากมั้ย เราไม่ได้หวงความโสดแต่เราอยากอยู่กับคนที่คลิกกัน เพราะสุดท้ายต้องอยู่เป็นคู่ชีวิต เป็นเพื่อน ช่วยกันคิด”

ความรักเป็นคนจริงจัง

“อาจจะไม่ขนาดนั้น แต่ก็ใช้เวลา ไม่รีบตัดสิน ให้คำตอบแน่ใจก่อนว่าจะไปต่อหรือพอแค่นี้”

เพื่อนแนะนำมั้ย

“มีบ้างค่ะ ไม่ได้แนะนำคนนี้คนนั้น แต่ดิว-อริสรา จะเป็นห่วง ก็จะบอกว่า ยังมีดิวอยู่ ไม่ต้องเคว้ง ไม่ต้องเซ เซมาจะประคองอยู่นะ”

แฟนต่างชาติ

“ไม่ใช่ทางค่ะ”.