Inside Dara
แม่มดน้อยบทในฝัน "กานต์ ณัฐชา" ถึงเคมีสาธารณะแต่หัวใจยังว่างเปล่า

มาปลุกจักรวาลเวทมนตร์ให้คึกคัก "กานต์ ณัฐชา รัตน์ชยางคานนท์" นางเอกสาวจากละคร “มนตราตะเกียงแก้ว” ทางช่อง 7HD กด 35 กำลังมาป่วนหัวใจให้แฟนๆ ยิ่งประกบคู่กับพระเอกหนุ่มรุ่นน้องอย่าง ภูมิ เกียรติภูมิ ยิ่งทำเอา FC หวั่นไหว จนถูกยกให้เป็นนางเอกเคมีสาธารณะ ยิ่งก่อนหน้าแฟนๆจิ้นแรงจนเกิดด้อม “กานต์โดนัท” ที่แฟนๆ แอบลุ้น แอบเชียร์อยากให้พัฒนาความสัมพันธ์จะสานต่อหรือเป็น “เพื่อนกัน” ดีกว่า

ก่อนจะมาทำความรู้จัก กานต์ ณัฐชา เจ้าของฉายา “นางเอก 100 มีม” นั้น ได้สลัดคาแรกเตอร์ “เรนี่” แม่มดน้อย แสนซน มาเป็นนางแบบสวยสับๆ เพื่อแฟนๆ “มาลัยไทยรัฐ” พกพาความมั่นใจมาเกินร้อย กับท่าโพสเก๋ๆ โดยมี Make up : Peeranan tannarat, Hairstyles : #Zam_Zambe, Stylist : Paris Parakarn เนรมิตความสวยเป๊ะปัง ช่างภาพ สุรกิจ แก้วมรกต ด้วยความเป็น “นางแบบ” มืออาชีพ อินเนอร์มาเต็ม ทำให้ใช้เวลาไม่นานทุกอย่างลุล่วง

จากนั้น กานต์ ณัฐชา เล่าถึงละคร มนตราตะเกียงแก้ว ที่กำลังออนแอร์ไปนั้น ทุก EP มีแต่ความสนุกจนไม่อยากเลื่อนผ่านแต่เบื้องหลังมีความหรรษาไม่แพ้กัน “คาแรกเตอร์ของเรนี่ค่อนข้างสดใส มีความอยากรู้อยากเห็น จะคล้ายตัวกานต์แต่กานต์จะซนกว่า (หัวเราะ) รวมถึงจะต่างกันตรงที่เรนี่เขาจะสวิตช์อารมณ์แบบไม่รู้ตัวค่ะ เวลาที่ถูกเวทมนตร์ร้ายครอบงำ ในเรื่องความยากจะอยู่ในพาร์ตที่เราต้องสวิตช์อารมณ์แบบที่ควบคุมตัวเองไม่ได้ ซึ่งตรงนั้นค่อนข้างยากมากค่ะ”

บทแม่มดลูกครึ่งมนุษย์ล่ะ “ตอนแรกที่รู้ว่าได้เล่นเรื่องนี้ดีใจมากค่ะ กานต์ดูละครมาตั้งแต่เด็ก เอาเข้าจริงๆวันนี้พอได้มาถ่ายทำเอง ก็ยอมรับว่ายากมาก เพราะเป็นละครที่ต้องเล่นกับจินตนาการเยอะมาก เล่นกับ CG ยกตัวอย่างคือเมืองเวทมนตร์ หรืออย่างพี่ชิกเก้น ความยากมันอยู่ตรงที่เราไม่ได้เห็นของจริง เราต้องจินตนาการภาพมาแล้วก็เล่นไปกับสิ่งที่เราจะต้องเห็นค่ะ แต่ก็สนุกค่ะ เหมือนเราได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง เหมือนเราได้เปิดจินตนาการ”

เรื่องนี้เล่นกับภูมิ เกียรติภูมิ พระเอกดาวรุ่ง เป็นอย่างไรบ้าง “ตอนแรกต้องบอกก่อนว่าแอบกังวลค่ะ กลัวว่าจะคุยกับน้องไม่เข้าใจกัน เราแอบกังวลไปก่อน พอได้เจอกับภูมิจริงๆ น้องมีความเป็นผู้ใหญ่มาก คือพอเทียบกับเรา หนูดูเด็กมากไปเลย (หัวเราะ) สลับร่างกัน คือกานต์ยังใหม่ในวงการมาก หลายคำแนะนำก็ได้จากภูมิเหมือนกัน จะคอยเตือนเรื่องสุขภาพ ด้วยความที่เรายังใหม่ บางทีเราก็จะไฟแรงไป ภูมิจะคอยเตือนแบบ พี่กานต์ครับพักบ้างนะ”

รู้สึกอย่างไรที่ตอนแรกคิดว่าเขาเป็นน้องแล้วจะคุยกันไม่รู้เรื่องแต่ไปๆมาๆตรงกันข้ามมีความเป็นผู้ใหญ่กว่าเราไปอีก “ตอนนี้คือพี่ภูมิค่ะ น้องทำให้เรารู้สึกเลยว่าเราต้องศึกษาและพัฒนาตัวเองขึ้นเยอะเลย” กับฉากหวานๆมุ้งมิ้งล่ะ

“ สำหรับตัวละคร วิลและเรนี่เหมือนเขาจะแอบปิ๊งกันมาตั้งแต่ต้นแล้ว แต่ไม่มีใครกล้าพูดอะไร เข้ากับภูมิก็มีแอบเขินบ้าง เวลาเข้า ฉากเขินพอๆกัน แต่เราก็จะคุยกันก่อนถ่ายค่ะ อย่างฉากเลิฟซีนอะไรแบบนี้ เราก็จะบอกกันว่าให้เต็มที่เลยนะ แล้วก็มีขอโทษขอโพยกันก่อน” ถามต่อกานต์ต้องขออนุญาตใครก่อนไหม เจ้าตัวรีบตอบอย่างไวไม่มีค่ะ...อะจริงดิ!!

สำหรับสาวกานต์ ณัฐชา นับว่าเป็น “นางเอกเคมีสาธารณะ” เล่นคู่พระเอกคนไหนก็ทำให้แฟนๆเกิดอาการอินเว่อร์วัง ถึงขั้นมีบ้านจิ้นไปทุกเรื่อง แต่วันนี้เปลี่ยนคู่จิ้นแล้วเป็นกานต์-ภูมิ อีกแล้วจ้า

“จริงๆคือต้องขอบคุณทุกคนค่ะ ตั้งแต่เรื่องเสาร์ 5 เลยที่ตอนนั้นมีคู่จิ้นพร้อมกัน 2 คน คือพี่เกรท (สพล อัศวมั่นคง) และพี่บิว (ณัฐพล ไรยวงค์) มาเรื่องหงส์ฟ้า ก็มีพี่โอ๊ต (ชาคริต บุญสิงห์) เป็นคู่จิ้น จนมา ฤทัยบดี ก็จะมี โดนัท (ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์) ต้องขอบคุณแฟนๆ นะคะที่เวลาเห็นหนูเล่นกับใครแล้วเขาก็จิ้นตาม นั่นทำให้การทำงานเราง่ายขึ้น ในเวลาที่เขาอินไปกับตัวละครที่เราสื่อสารออกมาค่ะ ส่วนในเรื่องนี้ เล่นคู่กับน้องภูมิ คือตั้งแต่มีภาพฟิตติ้งออกมาแฟนๆก็บอกว่าเคมีดูเข้ากันอยู่นะ ด้วยความชุด หน้าผม มีความแฟนตาซี ยิ่งบวกเพิ่มไปในส่วนของความน่ารักกุ๊กกิ๊กของตัวละคร”

เรียกว่าจิ้นตั้งแต่ละครยังไม่ออนกันเลย “ใช่ค่ะ ส่วนใหญ่บอกว่าเคมีเข้ากัน ต้องขอบคุณค่ะ” เห็นๆแบบนี้แต่สาวกานต์มีด้อมคู่มากมาย โดยเฉพาะด้อมกานต์-โดนัท ที่สตรองมากรู้สึกยังไงบ้าง “ขอบคุณแฟนๆทุกคนที่ติดตามพวกเรา ตั้งแต่ละครยังไม่จบ จนละครจบไปก็ยังติดตามพวกเรา ยังไงก็ฝากละครของพวกเราทั้ง 2 คนด้วยนะคะไม่ว่าจะเป็นผลงานเดี่ยว หรือผลงานคู่ เพราะโดนัทเป็นคนที่เต็มที่กับงานอยู่แล้ว” แล้วถ้าแฟนๆอยากให้เป็นมากกว่าคู่จิ้นล่ะ “อันนั้นขอให้เป็นเรื่องของอนาคตดีกว่าค่ะ”

จากกระแสมีกระตุ้นให้รู้สึกอยากลองคุยไหม “ไม่มีนะคะ ยังเป็นเพื่อนกันไป ปรึกษากันไป เป็นพาร์ตเนอร์ในการทำงานที่ดีต่อกันก่อน” เขาอาจจะไม่อยากเป็นเพื่อนสนิทแล้วก็ได้ “ไม่หรอกค่ะ” ถามจริงๆโดนัทมีแววมาจีบเราไหม “ไม่หรอกค่ะส่วนใหญ่เราก็จะคุยกันเรื่องงาน อย่างเรื่องในวงการ การวางตัวเพราะตัวกานต์เองก็เพิ่งเข้ามาทำงานตรงนี้ได้ไม่นาน บางเรื่องเราอาจจะไม่สามารถ รับมือได้ ด้วยความที่ตัวเราเป็นคนค่อนข้างมีความเป็นตัวของตัวเองสูง บางทีทำอะไรอาจจะกลายเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดีไป ก็จะมีเขาคอยเตือน แต่อย่างไรเราก็ยังเป็นตัวของตัวเองอยู่”

หลังจากนั้นได้สอบถามถึงสเปกหนุ่มๆของกานต์ต้องเป็นแบบไหนถึงชนะใจเราได้ “ถ้ารูปร่างหน้าตากานต์ไม่ได้ฟิกค่ะว่าจะต้องเป็นแบบไหน แต่ถ้าเป็นเรื่องของนิสัย กานต์ขอแค่คนที่เข้าใจเราก็พอ” ต้องเป็นผู้ใหญ่กว่าไหม “ถ้าในมุมของความคิดเป็นผู้ใหญ่กว่า ก็น่าจะให้คำแนะนำเราได้ จริงๆคือไม่ได้ฟิกเลยค่ะ ขอแค่คนที่เขาอยู่กับเราแล้วเขาสบายใจ เราสบายใจ ต่างคนต่างเป็นเซฟโซนของกันและกัน

คบเด็กกว่าก็ได้ใช่มั้ย “ได้ค่ะ ไม่ติด” หลายๆคนจะบอกว่าหากคบเด็กเราจะเป็นอมตะ “เหรอคะ... ต้องลองแล้วล่ะ (หัวเราะ)” มีคนเข้ามาจีบไหม “ตอนนี้ยังไม่มีจริงๆค่ะ 7 วันของกานต์อยู่แต่กองละคร อย่างที่เคยบอกเลยว่ากานต์เป็นคนชอบเทกแคร์ ชอบดูแลคนอื่น ซึ่งถ้าเกิดว่าเราทำได้ไม่เต็มที่ ก็ไม่อยากให้เขารู้สึกแย่กับเรา ถามว่าเปิดใจมั้ยก็เปิดนะคะ ไม่ได้ปิด แต่ยังไม่มีเข้ามา เซฟโซนของกานต์ตอนนี้ก็เลยจะมีแค่ครอบครัว พี่ๆแฟนคลับ” ไม่ได้สวยมากแล้วเลือกยากใช่มั้ย “ไม่นะคะ ตัวกานต์คิดว่าน่าจะเป็นเพราะตัวกานต์เองที่ทำให้ไม่มีผู้ชายเข้ามาจีบ”

Make up : Peeranan tannarat

Hairstyles : #Zam_Zambe

Stylist : Paris Parakarn

ช่างภาพ : สุรกิจ แก้วมรกต