Inside Dara
“หยวน นิธิชัย” ปิ๊งรัก “ยิปซี” กลางกองฯ สารภาพต่อหน้าชอบ น่ารักมาก

“หยวน นิธิชัย” ปิ๊งรัก “ยิปซี” กลางกองละคร ด้านหยวนสุดเขินหลังสัมภาษณ์คู่กัน สารภาพต่อหน้ายิปซีแอบชอบ ชมน่ารักมาก เร็วๆ นี้จะรวบรวมความกล้าเดินหน้าจีบ ขณะที่ยิปซีไม่ปิดโอกาส บอกตั้งแต่มีแฟนมาไม่เคยได้รับความรู้สึกที่สะอาดแบบนี้มาก่อน

เขินหน้าแดงทีเดียว สำหรับ “หยวน นิธิชัย ยศอมรสุนทร” ที่ออกมาให้สัมภาษณ์คู่กับสาว “ยิปซี คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์” ในงานบวงสรวงละครของค่ายเอ็กแซ็กท์ ถึงข่าวคราวเรื่องหัวใจที่หนุ่มหยวนเกิดตกหลุมรักสาวยิปซีกลางกองซิตคอมเรื่อง เฮง เฮง เฮง ที่ทั้งคู่ร่วมงานกัน ซึ่งตลอดการเปิดใจทางฝ่ายของนักแสดงหนุ่มออกอาการเขินหน้าแดงอย่างเห็นได้ชัด

หยวน: “ยังไม่เริ่มจีบอะไร คือมันเป็นความรู้สึกดีที่เกิดจากการทำงาน เหมือนเราร่วมงานกันก็เลยมีความรู้สึกดีๆ (แอบปลื้มน้องจริง?) ครับ ก็ได้บอกน้องไปแล้ว น้องเขาน่ารักมาก ตั้งใจทำงาน(เขิน)”

ยิปซี: “ก็ประทับใจค่ะ แล้วก็ขอบคุณมาก ถามว่าเขินไหม มันก็มีอยู่แล้ว แต่ที่ยิ่งกว่านั้นคือเราไม่เคยรับอะไรแบบนี้ คือยิปก็เคยมีแฟนมา เคยมีความรัก แต่ว่าไม่เคยเจออะไรแบบนี้ คือสำหรับยิปนะ มันเป็นความรู้สึกที่สะอาด แล้วเขาก็ไม่ได้ต้องการอะไรตอบแทน คือพี่หยวนบอกว่า แค่อยากบอกเฉยๆ”

ส่วนโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์ “หยวน” บอกตอนนี้ยังไม่ได้เดินหน้าจีบ แต่พี่ๆ อาๆ ในซิตคอมฯเชียร์กันเต็มสูบ

หยวน: “ก็ยังไม่ได้เดินหน้าอะไรครับ ก็คงดูกันไปเรื่อยๆ เพราะว่าพี่ๆ อาๆ ก็เชียร์กันเต็มที่เพราะว่ามันเป็นความรู้สึกที่ดีจริงๆ ที่เรากล้าไปบอกน้องเพราะเรารู้สึกว่ามันเป็นกำลังใจที่เรามอบให้เขาได้แค่นี้จริงๆ”

แค่ยืนคู่กันยังหน้าแดงแล้วเขาฉากต้องเป็นแฟนกันจะเขินไหม?

หยวน: “พอเป็นตัวละครกันอาตงกับอาหมวยมันก็จะเป็นอีกแบบนึง มันจะเป็นคนละคน หมายถึงเวลานับ 5 4 3 2 มันก็จะสวมวิญญาณเป็นอาตงและอาหมวยทันที ส่วนความรู้สึกของตัวเองมันก็จะอยู่ข้างใน แล้วคือผมเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม คือมันเก็บไม่อยู่จริงๆ”

เรียกว่ารักเกิดในกองถ่าย?

หยวน: (เขินหันหน้ามองยิปซี)

ยิปซี: “สำหรับยิปไม่ใช่แค่พี่หยวนนะคะ คือมันเป็นทั้งครอบครัวเฮงๆ คือเรารักกัน แล้วก็ดูแลกัน คือทุกรักทุกคนทั้งบ้านคือมันเป็นอะไรที่ภูมิใจ”

ด้านหนุ่ม “หยวน” แง้มที่เพิ่งสารภาพความรู้สึกทั้งที่ร่วมงานพักใหญ่แล้ว เป็นเพราะตนเป็นคนเก็บความรู้สึก

หยวน: “คือเป็นคนเก็บความรู้สึก ไม่พูด คือตอนที่ตัดสินใจบอกก็ไม่รู้ว่าอะไรโดนใจ ส่วนใหญ่เราก็คุยแต่เรื่องงาน ไปๆ มาๆ ก็ไม่รู้อีท่าไหนก็เลยบอก แต่ก็ดีครับ ก็รู้สึกสบายใจ คือหมายถึงว่าเราคิดแล้วว่าสิ่งที่พูดเราไม่ได้คิดในทางที่ไม่ดี คือหัวใจเราสะอาดใสๆ มา เลยมีความรู้สึกดีๆ ที่มอบให้จริงๆ แต่ตอนนี้คิดหนักเพราะว่าแซวกันไปแซวกันมาในกองถ่ายมันเริ่มบานปลายมาก ก็เลยคุยกัน ซึ่งตอนนี้ทุกคนก็รู้เลย”

ปัดยังไม่เรียกว่าศึกษาหรือดูใจ

ยิปซี: “เหมือนพอพี่หยวนเขามาบอกแล้วมันชัดเจน เราก็ดีใจกับเขาด้วย หนึ่งเลยคือพี่เขาก็สบายใจ ส่วนการเปลี่ยนแปลง ก็ยังไม่นะคะ ก็ยังเป็นเหมือนเดิม แต่แค่รับรู้ว่าเขามีความรู้สึกดีๆ ให้เรา”

พี่เขาเขินหน้าแดงขนาดนี้ไม่รู้สึกอะไรเลยเหรอ?

ยิปซี: “เป็นประจำ คือจะเป็นตลอดเลย”

หยวน: “คือไม่ว่าใครแซวก็เป็นโดยอัตโนมัติ”

เมื่อามว่าโสดทั้งคู่จะมีโอกาสพัฒนาไหม? หนุ่ม “หยวน” ก็บอกว่า…

หยวน: “คือเราบอกน้องเลยว่าเราวางทุกอย่างชัดเจนมาก ก็ยังไม่ได้เดินหน้าจีบครับ ส่วนจะเริ่มเมื่อไหร่ ก็คงเร็วๆ นี้แหละเพราะทั้งผู้ใหญ่ในกองถ่ายเชียร์กัน ไอ้ทางเราก็ยุขึ้นด้วยนะครับ(หัวเราะ) ก็ต้องดูอีกทีว่าจะเป็นยังไงเพราะทุกอย่างไม่ได้เกิดจากความคิด มันเกิดจากความรู้สึกข้างในใจก่อน แล้วเป็นตัวนำทาง เพราะเมื่อความรู้สึกของคนมันเกิดคลิกกัน ก็คงมีการพัฒนา แต่ปัจจุบันยังไม่มีอะไรเดินหน้าเลย”

ยิปซี: “ถามว่าจะเปิดใจไหม ก็ถ้ามันเกิดขึ้นก็ค่อยมาคิดดูอีกที เพราะที่รู้จักพี่หยวนมาเป็นคนตั้งใจทำงานมาก แต่ความรู้สึกตอนนี้ก็โอเคนะจะ จีบหรือไม่จีบตอนนี้ก็ไม่สำคัญหรอก เพราะชีวิตมีอะไรมากกว่าการมานั่งคบกัน (แล้วพี่เขาใช่สเปคไหม?) พี่เขาเป็นคนดีค่ะ เป็นคนน่ารัก รักครอบครัว จะเปิดโอกาสหรือเปล่าก็ต้องลองคุยดู เพราะเราก็ไม่ได้ตัดโอกาส”