Inside Dara
"นก อุษณีย์" เคลียร์ ถูกจับตาสะบั้นรักฝรั่งรุ่นน้อง หวานน้อยลง ภาพคู่ไม่มีให้เห็น

เพราะไม่ค่อยจะมีภาพคู่หวานๆ กับหนุ่มฝรั่งรุ่นน้อง แจ๊ค เธมัส ออกมาให้เห็น เลยถูกบรรดาแฟนคลับโพสต์คอมเมนต์ถามรัวๆ ว่า รักยังหวานเหมือนเดิมหรือเปล่า? งานนี้นักแสดงสาวหุ่นแซ่บ นก-อุษณีย์ วัฒฐานะ ก็เลยไม่รอช้า ขอออกมาตอบข้อสงสัยให้หายข้องใจกลางงานบวงสรวงละครเรื่องใหม่ กลับไปสู่วันฝัน

โดยเจ้าตันยืนยันชัดเจนว่า ความรักกับหนุ่มแจ๊คยังแฮปปี้เหมือนเดิมทุกอย่าง เพียงแค่ช่วงนี้ฝ่ายชายต้องขึ้นไปดูแลธุรกิจทางภาคเหนือ รวมถึงเป็นคนไม่ชอบเล่นโซเชียล จึงไม่ค่อยมีภาพคู่ให้เห็น แต่คอนเฟิร์มว่ารักครั้งนี้แฮปปี้ที่สุด แถมทุบสถติคบกันยาวนานมาถึง 5 ปีแล้วด้วย

ความรักตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ไม่ค่อยเห็นลงรูปคู่เลย ?

“คือตัวผู้ชายเขาไม่ค่อยถ่ายรูป เขาไม่ค่อยชอบ ส่วนเราก็ไม่ค่อยโซเชียลเท่าไหร่ นานๆ ที เวลาที่ไปเที่ยวด้วยกันถึงจะมีรูปค่ะ อยู่ปกติไม่ค่อยได้ถ่ายค่ะ เลยไม่ค่อยมีรูป"

ความหวานมันลดลงไหม ?

“ถ้าอยู่ด้วยกัน ก็ไปไหนทำอะไรด้วยกันตลอดอยู่แล้ว แต่ช่วงนี้เขาอาจจะยุ่งนิดหนึ่งเพราะเขาต้องขึ้นไปดูร้านอาหารที่เชียงใหม่ อาจจะอยู่ด้วยกันน้อยลง แต่ยังวิดีโอคอลคุยกันทุกวัน ยังหวานเหมือนเดิมค่ะ”

มีคนเข้าไปคอมเมนต์ถามว่าเลิกกันหรือยัง ?

“ใช่ คือเราอาจจะอินกับโยคะมากไปหน่อย (หัวเราะ) ลงรูปอย่างอื่น ตอนแรกเราก็คิดนะคะ ว่าไม่ได้ลงรูปนานแล้ว เดี๋ยวต้องมีคนถามแน่เลย ก็มีจริงๆ”

เขาไม่ได้เล่นอินสตาแกรมกับเรา ?

“ไม่ค่ะ ปกติเวลาทำงานเราก็ต่างคนต่างทำอยู่แล้ว แต่ถ้าไปกินข้าว ไปดูหนัง ก็ปกติ คือช่วงนี้มีเวลาอยู่ด้วยกันน้อยลง แต่ว่ายังรักกันเหมือนเดิมค่ะ ตอนนี้เขาอยู่ไทย แต่อยู่เชียงใหม่ค่ะ”

เหมือนจะเป็นความรักที่ยาวนานที่สุด ?

“ทุบทุกสถิติเลย (หัวเราะ) มันเหมือนกับมันอยู่ตัวแล้วค่ะ ไม่ได้ทะเลาะ ไม่ได้มีปัญหาอะไรแล้ว อยู่แล้วสบายใจ คือพอดีว่าเมื่อก่อนนี้คุณพ่อเขาทำร้านอาหารที่เชียงใหม่ และปีนี้คุณพ่อเขาเพิ่งเสีย เขาก็เลยต้องขึ้นไปดูที่นั่น”

ทำไมคนนี้ถึงทุบสถิติทุกอย่าง ?

“ก็ไม่มีอะไร ก็มันอยู่ด้วยกันได้ มันก็อยู่ได้ คือเราไม่ต้องปรับตัว ไม่ต้องทำอะไรมาก ไม่ต้องพยายาม”

เลือกแล้วว่าคนนี้คือคู่ชีวิตแน่นอน ?

“จริงๆ ไม่ต้องมีคู่ชีวิตก็ได้ อยู่คนเดียวได้ค่ะ ไม่ได้ต้องการขนาดนั้น แต่ถ้ามันยังมีความสุขก็คบไปค่ะ”

มองเรื่องอนาคตไว้บ้างไหม ?

“เขาเริ่มมีคุยๆ นะคะ ตั้งแต่คุณพ่อเขาเสีย เขาก็เริ่มอยากมีครอบครัว แต่เรามองว่าการแต่งงานมันไม่ได้สำคัญ เพราะว่ามันไม่มีอะไรการันตีได้อยู่แล้วว่ามันจะอยู่ด้วยกันได้ตลอด คนมันอาจจะมีเปลี่ยนแปลงได้ เราก็มองว่าถ้าทุกวันนี้อยู่ด้วยกันแล้วมันมีความสุขก็อยู่ไป แค่นั้นเอง”

แสดงว่าเราไม่ได้คิดเรื่องแต่งงาน ?

“เราคิดว่ามันไม่สำคัญ ถ้าเกิดจะจัดจริงๆ เราก็อยากจะจัดเงียบๆ ไม่มีใครรู้ (หัวเราะ)”

การแต่งงานไม่จำเป็น ?

“ไม่จำเป็นค่ะ ทุกวันนี้ก็อยู่ด้วยกันอยู่แล้วค่ะ คุณแม่ก็ถามจนเหนื่อยไปแล้วค่ะ ก็เลิกถามแล้วค่ะ (หัวเราะ)”

วางแพลนการมีลูกวางไว้ยังไงบ้าง ?

“ไม่อยากมีค่ะ ตัวเขารู้อยู่แล้วว่าเราไม่อยากมี แต่เขาก็อยากมีค่ะ ถามว่ากลัวเป็นปัญหาไหม เอ่อ...คือเราตกลงกันแล้วตั้งแต่เริ่มคบกันว่าถ้าถึงจุดหนึ่งแล้วเขาอยากมีลูกจริงๆ เราก็จะปล่อยเขาไป เราไม่อยากมี ก็เป็นเพื่อนกันจบ”

ทำไมเราถึงไม่อยากมีลูก ?

“ไม่อยากมีค่ะ ไม่อยากเลี้ยงค่ะ ไม่อยากมีภาระ ไม่อยากท้อง ไม่อยากทำอะไรทั้งนั้นค่ะ (หัวเราะ) อยากแก่ไปแบบเหงาๆ คนเดียวและก็ไปเที่ยว อยู่กับหมากับแมวก็ได้ค่ะ ดูแลตัวเองได้ค่ะ ไม่อยากมีลูกค่ะ นกมีหลานแล้วค่ะ”

คุณแม่ว่าอย่างไรบ้าง ?

“แม่เคยถามเมื่อ 2 ปีที่แล้วค่ะ แม่บอกว่าอยากแต่งงานมีครอบครัวไหม บอกว่าไม่อยาก แล้วอยากมีลูกไหม ไม่อยาก งั้นไม่เป็นไร จบละ เขากลัวว่าเราอายุเยอะถ้าเกิดยังไม่แต่ง เดี๋ยวจะมีลูกไม่ได้ถ้าเราอยากมี “

กลัวเขาจะไปเลยไหม เพราะเขาอยากมีลูก ?

“เขาเองตอนนี้ก็ยังไม่มีปัญหาอะไรค่ะ”