Inside Dara
พิม พิมประภา ยินดีคนจับจิ้น อ๋อม ส่วนสถานะหัวใจ โสดสนิท ไร้หนุ่มคุย

วันที่ 15 ต.ค.ที่ กันตนารัชดา นักแสดงสาว พิม พิมประภา ตั้งประภาพร ได้ให้สัมภาษณ์ในพิธีบวงสรวงละคร “ยอดรักนักรบ” และ “เงาบุญ” ถึงเรื่องอัพเดตสถานะความรัก ยังโสด พร้อมเผยถึงของขวัญวันเกิดชิ้นใหญ่ให้ซื้อให้ตัวเอง

“ในเรื่องนี้พิมรับบทเป็นสิตาในเงาบุญ เป็นเรื่องสยองขวัญ เกี่ยวกับบาปบุญคุณโทษ พิมกลัวมาก แต่ที่รับแสดงเพราะความท้าทายเราก็อยากรับงานที่ท้าทายไม่ใช่บทเดิมๆ เรื่องนี้ตอนอ่านบทก็สนุกมากๆ และได้กับพี่อ๋อมเรื่องแรกด้วย ก็ยินดีมากๆ”

ต้องมีของขลังติดตัวไหม?

“ไม่มี แต่เราจะไหว้ขอเจ้าที่ตลอดเวลาทำงาน ขอใหถ่ายโล่งๆ ปลอดภัย”

เรื่องนี้ถ่ายไปหรือยัง?

“ถ่ายไปแล้วก็สนุกดี คือทีมงานน่ารักมากและทำงานเร็วมาก กับพี่อ๋อมก็น่ารัก เขาเก่งอยู่แล้วส่วนเราประสบการณ์น้อยกว่าต้องทำการบ้านเยอะกว่า”

มีสิทธิ์กับอ๋อมไหม เพราะเล่นละครเคมีเข้ากันมาก?

“เป็นพี่น้อง ร่วมงานกันดีกว่า ก็ขอบคุณที่มีคนสนใจละคร และสนใจคู่พระนาง ตัวเราเป็นนักแสดงก็ดีใจอยู่แล้ว”

เรียกว่าเป็นคู่จิ้นกับอ๋อมได้ไหม?

“สำหรับพิมพ์ได้กับทุกคน เราสามารถที่จะคู่กับทุกคนได้ และยินดีที่จะร่วมงานกับทุกคน”

เขินไหมเวลาเล่นเลิฟซีน?

“เรื่องนี้เลิฟซีนน้อยมาก เพราะมันเป็นเรื่องสยองขวัญ เมนของเรื่องคือการเจอเปรต 12 ประเภท ความหวานมันไม่ค่อยมีอยู่แล้ว”

เรื่องหัวใจเปิดให้หนุ่มๆบ้างหรือยัง?

“จริงๆ พิมก็ไม่ได้ปิด แต่ไม่มีเลยจริงๆ ไม่มีคนมาจีบ เพื่อนๆ ก็ไม่ได้มาแนะนำ ตอนนี้ถ่าย 3 เรื่อง คือพิมพ์สนิทกับคนในกองนะ แต่เราก็ไม่มีใคร”

วันเกิดที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้าง?

“ก็ได้ไปทานข้าวกับคุณพ่อคุณแม่ ที่ต้องไปกินข้าวล่วงหน้าเพราะวันเกิด พิมทำงาน ไปถ่ายที่อยุธยา ถ่ายเรื่องเงาบุญนี่แหละ เราก็ไม่มีของขวัญให้ตัวเอง เพราะเราลงทุนซื้อคอนโด ก็ไม่เชิงเป็นของขวัญหรอก แต่ว่าเราจำเป็นที่จะต้องมีด้วย เพราะว่าเราจะต้องใช้ในการเดินทางง่ายขึ้นตอนถ่ายละคร ตอนนี้ก็แฮปปี้ดี ต้องทำงานมากขึ้น มีความรับผิดชอบมากขึ้น ต้องดูแลที่บ้านและมีภาระหน้าที่มากขึ้นด้วย”

หลังจากนี้ต้องการทำอะไร?

“ตอนนี้เริ่มทำธุรกิจเล็กๆ เป็นของตัวเอง ด้วยความที่เรามีเวลาไม่เยอะมาก แต่ในอนาคตเราก็อยากทำให้มันดีขึ้น เพราะตัวเราก็ไม่ได้อยากเล่นละครตลอดชีวิต ก็อยากทำธุรกิจให้มั่นคง

จริงๆอยากมีแฟนมั้ย?

“พิมว่ามันอยู่ที่จังหวะและเวลา พิมเชื่อเรื่องเวลาที่ถูก และคนที่ใช่ เราไม่ได้เร่งตัวเอง ต้องไปหาใคร หรือ ต้องมีใครมาแนะนำ เพราะเราเป็นคนที่ใช้ความรู้สึกนำ ถ้าเกิดเราเจอคนที่ใช่ก็คงใช่เอง เราไม่ได้เข็ดเรื่องความรัก ความรักเป็นสิ่งที่ดีแหละ คือเราเชื่อตัวเองว่าเรามีความสุขในการอยู่คนเดียว จะมีใครเข้ามามันต้องสุขกว่าตอนนี้ จริงๆ พิมไม่ได้ฟิกว่าเป็นคนนอกหรือใน แต่เราก็จะเร้นคนนอกวงการอยู่แล้ว คนในวงการไม่ได้น่ากลัว คนดีๆก็มี ตอนนี้ไม่รีบก็ทำงานไปก่อน”