Inside Dara
เปิดความฝัน เชฟป้อม อยากเป็นนักร้อง ไม่ได้อยากเป็นเชฟ

เปิดความฝันเสียงเล็กๆ ของเชฟหญิงสายสตรอง ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล หรือ เชฟป้อม ที่ให้สัมภาษณ์ในรายการ "หอมกับหอย Show" ว่า ความฝันจริงๆ คืออยากเป็นนักร้อง เผยก่อนที่จะมาเป็นเชฟป้อมในทุกวันนี้เคยร้องประสานเสียง (คอรัส) มาก่อน

เพราะต้องบอกเลยว่า เชฟป้อม ถือเป็นอีกหนึ่งสาวที่มากฝีมือทั้งเรื่องการทำอาหาร พิธีกรและการแสดง รวมถึงเป็นพรีเซนเตอร์แบรนด์ดังในวัยเลข 6 เรียกว่าทั้งสวยทั้งเก่งครบเครื่องจริงๆ เห็นได้จากการโลดแล่นอยู่ในวงการมานาน มีผลงานออกมาให้เห็นอยู่ตลอดๆ ไม่ว่าจะเป็นบทบาทไหน ก็แสดงออกมาได้อย่างดี

แต่ก็มีอีกสิ่งหนึ่งที่ เชฟป้อม ทำได้ดีไม่แพ้กัน นั่นคือความสามารถในเรื่องของการร้องเพลง น้อยคนที่จะรู้ว่า เชฟป้อม เชฟหญิงสายโหด จะมีความฝันเล็กๆ ที่อยากจะเป็น นั่นก็คือการร้องเพลง ที่มาที่ไปเป็นยังไงไปฟังจากปากเจ้าตัวกันเลย

โดย เชฟป้อม เล่าว่า ก่อนหน้านี้จะมีกลุ่มดิสนีย์ที่เข้ามาในไทย กลุ่มพี่ก็จะร้องคอรัสตลอด จะร้องคอรัสของการ์ตูนช่วงนั้น จะรื้อของเก่ามาทำเป็นภาษาไทย เพราะเมื่อก่อนไม่มีเพลงภาษาไทย พอได้ร้องคอรัสไปเรื่อยๆ วันนึงทางสตูฯ เขาก็จะจำเสียงเราไว้ เพราะมีบทให้เราแคสต์เป็นตัวนั้น เราก็ได้ แต่รับรองได้ว่าบทนางเอกไม่เคยได้ ส่วนใหญ่ที่จะได้ไม่ร้ายก็ตลกมีแค่นั้นเลย คือเสียงคาแรกเตอร์พี่ไม่ใช่สาวเสียงหวาน

ซึ่งก่อนร้องเพลงจะมีต้นฉบับที่เป็นภาษาอังกฤษให้เราฟังก่อนตอนแคสต์ และก็ต้องดูเพราะในนั้นมันมีความเป็นคาแรกเตอร์ของแต่ละตัวละคร และจะมีฝรั่งมาคอยคุมเราอีกที เค้าฟังภาษาเราไม่ออก แต่เค้าแปลอารมณ์ของเราได้ ซึ่งมันต้องดูพร้อมกันทั้งอารมณ์ ทั้งภาพ ไม่ง่ายเลย 1 เพลงใช้เวลาเกือบทั้งวัน บางทีก็มีแก้ ตรงนี้คุณร้องถูกโน้ตนะ แต่อารมณ์ไม่ได้ เพราะภาพที่เราดูตามเค้ายังไม่ได้ทำหน้าแบบนั้น แต่เสียงเราออกไปแบบนั้นไม่ได้

หอย : หลังจากนั้นก็มาเป็นเชฟเลยมั้ย

เชฟป้อม : ยังไม่ได้เป็นเพราะจริงๆ ไม่ได้อยากเป็นเชฟ แต่อยากเป็นนักร้อง ซึ่งตอนนั้นพ่อก็ไม่ได้สนับสนุน เพราะเอาจริงๆ คนรุ่นนู้น ความคิดเค้าคือเต้นกินรำกิน ถ้าได้เป็นนะป่านนี้พี่ดังแล้ว และถ้าถามว่าศิลปินในยุคตอนนั้นเป็นใคร นั่นก็คือ พี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ และจำได้ถึงความน่ารักของเค้า และตอนนั้นรู้สึกจะมีการประกวดเพลงของสยามกลการ และพี่ก็ร้องเพลงนึง ร้องประกวดให้ท่านนึง พี่เบิร์ดเค้าก็ร้องประกวดให้อีกท่านนึง ติดกับพี่ พี่ยังบอกเลยว่าคนนี้น่ารัก และมีเสน่ห์ อยู่บนเวทีประกวดเพลง แต่ก็จะจำได้ว่าทั้งหลายคือใครบ้าง

หวังว่าจะได้มีโอกาสเห็น เชฟป้อม วางตะหลิวแล้วถือไมค์ร้องเพลงให้พวกเราฟังบ้างนะคะ.