Inside Dara
ทึ่ง'สไปรท์' มัดใจวัยรุ่น ชอบ'ฮอร์โมน'!

เก้า-สุภัสสรา ธนชาต สาวรุ่นเล็กที่ขึ้นมาแรง...แซงหน้าใคร เพราะ “สไปรท์”พุ่ง“ความซ่าส์” จากบท “สไปรท์” ในซีรีส์เรื่อง “ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น” ค่าย จีทีเอช ด้วยบทบาท สไปรท์ ซึ่งเป็นสาวสมัยใหม่ ที่คิดว่าการมีเซ็กซ์ไม่ใช่เรื่องที่ทำให้ผู้หญิงเสียเปรียบ แต่มีข้อแม้ว่า จะ “กินสไปรท์” ต้องใส่ถุง ใครไม่ใส่ถุง หมดสิทธิ์กินสไปรท์ คำฮิตที่วัยรุ่นชอบพูดกัน!

บทแรง แต่โดนใจวัยรุ่น ถึง สไปรท์ จะไม่ใช่ไอดอลของเด็กไทย แต่ สไปรท์ แรงโดนหัวใจคนดูละคร และหากดูละคร แล้วย้อนดูตัวเอง สไปรท์ ก็เป็น 1 บท 1 ตอนของชีวิตวัยรุ่น ถือเป็นตัวอย่างแห่งการป้องกัน เพราะทุกคนมี “ฮอร์โมน” แห่งการพลุ่งพล่าน หากรู้เท่าทัน ก็ดับอารมณ์นั้นได้อย่างปลอดภัย!

เก้า-สุภัสสรา บอกเลยว่า บท สไปรท์ ทำให้ชีวิตเปลี่ยน “ตั้งแต่มีซีรีส์ออกมาคนก็รู้จักกันเยอะมากขึ้น” เธอชื่อ เก้า เพราะเกิดวันที่ 29 ตอนคลอดหนัก 2.99 แม่เลยตั้งชื่อลูกสาวว่า เก้า และก็ถือเป็นเลขมงคลสำหรับเธอ ก้าวแรกของ เก้า ในวัยเด็ก เธอน่ารัก โดดเด่นจนได้เป็น ดาวสามเสน รุ่น 57 ฉายแววน่ารัก สดใส ตั้งแต่วัยเด็กตอนเรียนโรงเรียน สามเสนวิทยาลัย จากนั้นก็กระโดดเข้าวงการบันเทิง ละครเรื่องแรกในชีวิต “หลวงตามหาชน” ทางช่อง 3 เก้า ได้มีโอกาสเจอนางร้ายในดวงใจ เมย์ เฟื่องอารมย์ จากนั้นชีวิต เก้า ก็กลายเป็นนักแสดงสาวที่มีงานถ่ายแบบ เดินแบบ ถ่ายมิวสิกวีดิโอ โฆษณา อย่างต่อเนื่อง

ดูฝีมือการอวดความน่ารักของ เก้า ในการถ่ายแฟชั่น “MARS” มั่นใจ เก้า ยังก้าวไปได้อีกไกลในวงการ หน้าตาและบทบาท ดูแรง

แต่ตัวจริง เก้า บอกเป็นสาวธรรมดา เป็นคนไม่ค่อยระวังตัว เวลานั่งหรือทำอะไรเป็นคนนิสัยเหมือนผู้ชาย ห้าวๆ นั่งเอาขาขึ้นมา เธอยังบอกว่า เพราะนิสัยแบบนี้ ไม่มีใครจีบ เพื่อนผู้ชายไม่เคยจีบเลย และวันนี้ เก้า ก็ไม่ได้คิดว่าตัวเองดัง แต่พอไม่คิดว่าดัง เก้า ก็ทำตัวปกติ เก้า เลยหาจุดกลางในการอยู่วงการ คือ เป็นตัวของตัวเอง คือธรรมชาติที่สุด ความฝันของ เก้า คือ เรียนจบคณะเศรษฐศาสตร์ ภาคอินเตอร์ ม.เกษตรศาสตร์ อยากไปเรียนต่อปริญญาโท ด้านเศรษฐศาสตร์ที่เมืองนอก ก่อนจะกลับมาทำงานที่บ้าน ตอนที่ เก้า งานชุกแค่ไหน เธอก็ไม่ทิ้งการเรียน ตั้งเป้าทำงานด้วยเรียนไปด้วย และให้จบภายใน 3 ปี 3 ปีครึ่ง

ช่วงฮอตสุดๆ เก้า ก็มีภาพคู่หนุ่มวิศวะ จุฬาฯ ชื่อว่า ซูเปอร์ ออกมาผ่านอินสตาแกรมบ่อยๆ ใครเห็นก็ฟันธงว่าคงเป็น “แฟน” แน่ๆ ภาพแต่ละภาพกอดคอ เอียงหัวซบอย่างใกล้ชิด หนุ่มๆเห็นภาพถึงกับ “อกหัก” หาก เก้า มีแฟนแล้วจริงๆ แต่ เก้า ก็สร้างภาพ เอ๊ย! กลับมาทำให้หนุ่มๆหัวใจหวั่นไหวกับคำตอบปฏิเสธว่า หนุ่มที่มีภาพคู่ด้วย ไม่ใช่แฟน เป็นเพื่อนสนิทคนหนึ่งที่คุยกันมานานแล้ว รู้จักกันมาราว 2 ปี สนิทกันเหมือนเป็นเพื่อนผู้ชายคนหนึ่ง เวลาเธอมีปัญหาเขาก็จะช่วย ส่วนสถานะตอนนี้เรียกว่าเป็น เพื่อนสนิท เรื่องพัฒนาความสัมพันธ์ยังอีกนานเพราะเธอยังเด็ก ไม่คิดว่าเขาจีบเธอ เพราะคุยกันแบบเพื่อนมากกว่า!

บ้างก็ว่า เก้า ดังแล้วสลัดรักแฟนหนุ่ม หรือ เก้า จะลดสถานะหนุ่มคนนี้ไปเป็น “แฟนในความลับ” คงต้องติดตามดูตอนต่อไป ว่า เก้า จะเปิดใจให้หนุ่มคนไหนมาเป็นแฟน! เมื่อถูกถามว่า กลัวมีแฟนแล้วจะกระทบงานหรือเปล่า เก้า เผยเป็นนัยๆว่า “เรตติ้งของผู้ชายกับผู้หญิงต่างกัน ผู้หญิงหากมีแฟนแล้วเรตติ้งคงตก” สรุปคือ เก้า เข้าวงการมาแล้ว ก็ห่าง บอกว่า ห่างกับหนุ่มนอกวงการมาสักพัก เก้า ยืนยันห่างเพราะเรื่องของเวลา ทำงานหนัก ไม่มีเวลานอน เลยไม่ได้เจอกัน เก้า ยืนยันตอนนี้ “โสด” ไร้แฟน

และที่เลิกกันไม่เกี่ยวกับผู้ใหญ่ในวงการสั่งห้าม เก้า ยืนยัน นอนยัน ตั้งแต่เราถ่ายซีรีส์ ฮอร์โมน ก็ไม่ได้ใช้คำพูดสถานะตรงนั้นตั้งนานอยู่แล้ว เหมือนพอโตขึ้นเราก็รู้จักกันมากขึ้น เราก็เลยรู้ว่ากับเขายังไม่ควรใช้คำว่า “แฟน” ควรใช้แค่คำว่า เพื่อนสนิทคนหนึ่ง เพราะเราก็ไม่รู้ว่าอนาคตมันจะเป็นยังไง ซึ่งเขาก็เข้าใจเพราะยังคุยกันอยู่ยังปรึกษากันอยู่ แค่ลดสถานะเพราะคำว่าแฟน ของแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน เก้า บอกว่า สำหรับ “หนูและเขารู้ดีว่ามันคืออะไร”

หนุ่มที่ผ่านพ้นไป เป็นเพียงอดีต ถามถึง หนุ่มในอนาคต ถ้ามีรักครั้งใหม่ ใครจะจีบใคร เก้า ตอบติดตลก “อ๋อ หนูคงไปจีบเขาก่อน ล้อเล่น ไม่รู้อ่ะ ถ้าเจอกันแล้ว โอ้ย น่ารัก มีเสน่ห์ ถ้าเขาชอบเรา เขาก็คงหาวิธีมาคุยด้วย อาจจะแอบตีเนียนเหมือนเป็นเพื่อนหรือว่าเป็นเพื่อนของเพื่อนมาคุยเล่นเฉยๆ ให้รู้สึกว่าเนียนๆไป เราก็แอบรู้แหละ แล้วถ้าเราชอบเราก็คงคุยด้วย” นี่แหละ เก้า หรือ สไปรท์ สาวซ่าส์ ที่หนุ่มๆอยากค้นหา “ความสดใส” ในตัวเธอ!