Inside Dara
เผยโฉมผู้ชายของลำยอง ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

กำลังแซ่บเวอร์เลยนะคะ สำหรับละครรีเมคชื่อดังอย่าง ทองเนื้อเก้า ที่งานนี้ได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี มารับบท ลำยอง สาวสวยที่ไขว่คว้าหาเทพบุตรในฝัน จนได้สามีเป็นตัวเป็นตนไปถึง 4 คนด้วยกัน!

และบทแซ่บๆ แบบนี้ก็ผ่านนักแสดงมากฝีมือมาแล้วด้วยกันถึง 3 รุ่น เริ่มจาก แก้ว อภิรดี ภวภูตานนท์ ในปี 2530, ต้อม รชนีกร พันธุ์มณี ในปี 2540 จนมาถึงรุ่นที่ 3 อย่างคุณนายนุ่นนั่นเอง เรียกได้ว่าพอรวม 3 รุ่นนี้เข้าด้วยกัน จะนับสามีของพวกนางได้ถึง 12 คนเลยทีเดียว! วันนี้เราก็เลยจะพาเพื่อนๆ ทุกคน ย้อนรอยไปดูโฉมหน้าของเหล่าสามีของ ลำยอง ตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบันมาให้ดูกันค่ะ ... ไปดูกันซิว่าจะมีนักแสดงคนไหน เคยรับบทสามีของลำยองกันบ้าง ^^

เริ่มจาก ทองเนื้อเก้า ในปี 2530 ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 โดยมีนักแสดงสาวชื่อดังอย่าง แก้ว อภิรดี ภวภูตานนท์ รับบทเป็น ลำยอง และเริ่มเปิดเส้นทางชีวิตรักแซ่บๆ กับสามีคนแรกคือ โกวิท วัฒนกุล พ่อของมิ้นท์ AF3 ที่มารับบทเป็น สันต์ นายทหารเรือหนุ่มที่พลาดท่ามาได้เสียกับลำยองจนมีลูกด้วยกัน 1 คนคือ วันเฉลิม

ต่อมาสามีคนที่สอง จีระศักดิ์ ปิ่นสุวรรณ รับบทเป็น กวง เสี่ยเจ้าของโรงงานที่มีลูกเมียอยู่แล้ว แต่ก็ยังแอบมาได้เสียกับ ลำยอง จนตั้งครรภ์ลูกคนที่ 2 และ สามีคนที่ 3 เมืองเทพ เศรษฐีที่ดิน ไม่ปรากฎข้อมูลที่แน่ชัด จึงทำให้ไม่ทราบว่านักแสดงท่านใดเป็นผู้รับบทนี้ เพื่อนๆ คนไหนทราบข้อมูลมาแชร์กันด้วยนะจ๊ะ ปิดท้ายกันที่สามีคนที่ 4 กำนันเสือ รับบท อีก 10 ปีต่อมา สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 ได้นำละครเรื่อง ทองเนื้อเก้า มาปัดฝุ่นใหม่อีกครั้ง โดยในปี 2540 นี้ ได้นางเอกสาวชื่อดังในขณะนั้นอย่าง ต้อม รชนีกร พันธุ์มณี มารับบท ลำยอง และได้ร็อคเกอร์รุ่นใหญ่อย่าง บิลลี่ โอแกน มาแสดงเป็น สันต์ สามีคนแรก

ส่วนสามีคนที่ 2 ได้นักแสดงหนุ่มจากละครจักรวงศ์ มาฬิศร์ เชยโสภณ มารับบทเป็น เสี่ยกวง ขณะที่บทของ เมืองเทพ ตกเป็นของนักแสดงหนุ่มมากฝีมือ อรรถชัย อนันตเมฆ ซึ่งในปัจจุบัน ได้ผันตัวเองเข้าสู่เส้นทางการเมือง

และปิดท้ายความรักของลำยองด้วยสามีคนสุดท้าย กำนันเสือ รับบทโดยนักแสดงรุ่นเก๋า ชุมพร เทพพิทักษ์ พ่อของ หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ นั่นเอง

กลับมาอีกครั้งกับ ทองเนื้อเก้า ในปี 2556 ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 งานนี้ได้นางเอกสาวมากความสามารถ นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี มารับบทลำยอง ประกบคู่กับ ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ ที่มารับบท สันต์ นายทหารเรือผู้น่าสงสารที่ตกเป็นเหยื่อความรักของลำยอง และต้องฝ่าฝันอุปสรรคเพื่อแย่งชิงลูกคืนมา

นอกจากนี้ยังได้ ชาย ชาตโยดม หิรัญยัษฐิติ มารับบท เสี่ยกวง หนุ่มเจ้าของโรงงานที่ตกหลุมรักลำยองตั้งแต่แรกเห็น ขณะที่บท เมืองเทพ ตกเป็นของ ธนากร โปษยานนท์ และยังได้นักแสดงสุดเก๋าอย่าง อาเปี๊ยก พิศาล อัครเศรณี มารับบท กำนันเสือ อีกด้วย

แหม...ผู้ชายของ ลำยอง แต่ละคนนี่ไม่ธรรมดาจริงๆ เลยนะคะ แต่!! นอกจากผู้ชายของนางจะไม่ธรรมดาแล้ว บรรดานักแสดงที่เคยรับบทเป็น วันเฉลิม ลูกคนแรกของลำยองก็ไม่ธรรมดาเช่นกันค่ะ...

กว่า 10 ปีที่ผ่านมา ทองเนื้อเก้า ยังคงเป็นบทประพันธ์และละครที่ตรึงใจผู้ชมในเรื่องของความรักและความกตัญญูที่ลูกมีต่อแม่ โดยละครเรื่องนี้ถูกถ่ายทอดผ่านตัวแสดง วันเฉลิม ลูกคนแรกของ ลำยอง กับ สันต์ ที่ตัดสินใจลาผนวช ออกมาช่วยทำมาหากินและดูแลแม่ วันเฉลิมแบกภาระทุกอย่างไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อย ทำทุกอย่างเพื่อทดแทนคุณแม่ แต่สุดท้ายลำยองก็หมดโอกาสที่จะได้อยู่เป็นแม่ที่ดีของลูกเพราะจบชีวิตลงด้วยโรคร้ายไปซะก่อน

ซึ่งบทของวันเฉลิมนี้ได้สร้างชื่อให้กับนักแสดงถึง 3 คนด้วยกัน เริ่มตั้งแต่ปี 2530 ที่ได้ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง มารับบทเป็น วันเฉลิม ขณะที่ในปัจจุบัน พงษ์พัฒน์ ได้กลายเป็นผู้จัดละคร และ 1 ในละครที่เขาได้ทำก็คือ ทองเนื้อเก้า นั่นเอง

ถัดมาอีก 10 ปี เจสัน ยัง หรือ พระเจสัน ก็เป็นผู้ได้ถ่ายบทของ วันเฉลิม ซึ่งใครจะนึกว่า วันนี้ของ เจสัน ยัง จะเดินทางสืบทอดศาสนาตลอดชีวิต ซึ่งเป็นเส้นทางหนึ่งที่ วันเฉลิม เคยเลือกจะเดิน

ขณะที่ในปี 2556 นี้ เราได้ซุปตาร์ข้ามคืนอย่าง เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข มารับบทเป็น วันเฉลิม รุ่นที่ 3 ซึ่งเราคงต้องรอลุ้นกันต่อไปว่า เจมส์จะสามารถถ่ายทอดบทของ ลูกกตัญญูออกมาได้ดีแค่ไหน...