Inside Dara
'หนุ่ม' ป๋าดัน 'เฟ' แจ้งเกิด ปัดฝุ่น "ปริศนา" ยุคใหม่

หยิบละครดังสุดอมตะ “ปริศนา” ลงจอในเวอร์ชั่นล่าสุดสไตล์ของผู้จัดไฟแรง คุณหญิงแมงมุม-ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล ที่พิถีพิถันทุกรายละเอียดรวมถึงการเฟ้นหาสาวน้อยเหมาะสมจนได้ เฟ-สุษมา กิติยากร ณ อยุธยา สาวสวยนักเรียนอังกฤษบุคลิกใกล้เคียงกับนางเอก ประกบพระเอกรุ่นใหญ่มาดคุณชายอย่าง หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์ ในบท “ท่านชายพจน์” เป็นป๋าดันช่วยกันปรุงแต่งความกลมกล่อมของละครในดวงใจแฟนๆ

เรื่องย่อ...ปริศนา สุทธากุล เป็นลูกคนสุดท้องในจำนวนลูกสาว 4 คน ของ คุณนายสมร และ พระวิจิตรมนตรี ที่เธอได้ชื่อนี้เพราะปริศนา เกิดหลังจากบิดาเสียชีวิตไปได้ 6 เดือน ทำให้ญาติพี่น้องฝ่ายพ่อรังเกียจ คุณนายสมร ทำงานหนักเลี้ยงลูกสาวทั้ง 4 คนคือ อุบล สิรี อนงค์ ส่วน ปริศนา ไปอยู่อเมริกากับ อาวิรัช เธอเติบโตขึ้นเป็นสาวน้อยสดใส มั่นใจในตัวเองแบบเด็กฝรั่งและมีความสามารถมากมาย กลับมากรุงเทพฯ อายุ 19 ปี

ท่านชายพจน์ปรีชา ราชนิกูลหนุ่มหล่อเจ้าของวังศิลาขาวอุปการะลูกภรรยาน้อยของน้าชายอีก 2 คน ทั้ง ประวิช และ วิมล ที่สนิทสนมกับ ท่านหญิงรัตน์ น้องสาวแท้ๆ ประวิช ขับรถตามหา อนงค์ หญิงสาวที่เขาแอบชอบ แต่เมื่อเจอ ปริศนา ประวิช จึงหันเหไปทาง ปริศนา ในขณะที่ อนงค์ หลงรัก ประวิช จริงๆ ต่อมา ปริศนา ได้งานเป็นครูที่โรงเรียนสิขาลัย หนึ่งในนักเรียนก็คือ ท่านหญิงรัตน์ และ วิมล ทำให้ ท่านชาย ได้ใกล้ชิดเห็นความน่ารักและเกิดหลงรัก ปริศนา ก็ประทับใจความเป็นสุภาพบุรุษของ ท่านชาย กลายเป็นความรักเช่นกัน

ประวิช ขอให้ ท่านชายพจน์ ไปสู่ขอ ปริศนา ทำให้ ปริศนา โกรธ ท่านชายพจน์ และปฏิเสธ ประวิช มารู้ว่า อนงค์ ชอบเขา ความเห็นใจเกิดเป็นรักจนแต่งงานกัน ปริศนา มีเพื่อนบ้านใหม่คือครอบครัวของ นงลักษณ์ เจ้าของร้านตัดเสื้อ ประกอบด้วย อานนท์ พี่ชายนักเรียนนอก และ นพ น้องชาย ปริศนา กับ อานนท์ สนิทกัน ส่วน ท่านชายพจน์ ก็ไปไหนมาไหนกับ รตี หญิงสาวที่ผู้ใหญ่หมายมั่น ยิ่งทำให้ทั้งสองผิดใจกันมากขึ้น

ท่านชายพจน์ เข้าใจว่าปริศนาไม่รักตน จึงล้มป่วยอาการหนัก ปริศนา เสียใจและรู้ว่าตัวเองรัก ท่านชายพจน์ จึงมาเยี่ยมเพื่อปรับความเข้าใจกัน สุดท้ายความรักของทั้งคู่ลงเอยอย่างงดงามได้หรือไม่ ร่วมด้วยนักแสดง อาทิ โทนี่ รากแก่น, เปรมา เสือเจริญ,พิมลรัตน์ พิศลยบุตร, ฝนพา ปราโมช ณ อยุธยา, ปกฉัตร เทียมชัย, อาภาศิริ นิติพน, ติณห์ ศรีตรัย, ณฐมณฑ์ งามกนก, ญีนา ซาลาส ฯลฯ ติดตามชมละคร “ปริศนา” ทุกคืนวันเสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง PPTV HD.