Inside Dara
มหัศจรรย์มิตรภาพ‘แก๊งอสรพิษ’ ‘กัน-ริท-โตโน่’ เพื่อนแท้ตลอดไป

เป็นเพื่อนรักกันมาตั้งแต่ “เดอะสตาร์ 6” จนมาวันนี้ “กัน” นภัทร อินทร์ใจเอื้อ “ริท” เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช และ “โตโน่” ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ผ่านอะไรด้วยกันมามากมาย มิตรภาพของพวกเขาเป็นยังไง วันนี้ “บันเทิง คมชัดลึก” จะมาเปิดใจแบบเอ็กซ์คลูซีฟ กับพวกเขาทั้ง 3 ที่มาพร้อมๆ กับงานสำคัญ ที่กำลังจะรวมตัวใน “7 วันเดอร์ คอนเสิร์ต” ที่จะมีขึ้นวันที่ 4-5 กรกฎาคมนี้

คอนเสิร์ตใหญ่
พูดถึงคอนเสิร์ต “เซเว่น วันเดอร์” หน่อย

กัน : เซเว่น วันเดอร์ คอนเสิร์ต มีพวกเรา 3 คน แล้วก็ “ตั้ม” (วราวุธ โพธิ์ยิ้ม) “พี่ฮั่น” (อิสริยะ ภัทรมานพ) “แกงส้ม” (ธนทัต ชัยอรรถ) และ “กั้ง” (วรกร ศิริภรณ์) แต่ละคน จะมีมุมสนุก มีสไตล์และเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง สำหรับคอนเซ็ปต์ในคอนเสิร์ตครั้งนี้ พวกเราจะเป็นซูเปอร์ฮีโร่ มามอบความสุขและความสนุกให้กับแฟนๆ

ริท : เรายังเตรียมโชว์พิเศษ ที่แต่ละคนเคยฝันเอาไว้ แล้วพวกเราจะมาทำให้แฟนๆ ได้ชมกันบนเวทีนี้ แต่จะเป็นยังไงต้องรอดูกัน (กันแซวขึ้น "แฟนๆ ถามมาเยอะว่าริทจะมาขึ้นคอนเสิร์ตไหม) ริทมาขึ้นคอนสิร์ตครั้งนี้แน่นอน ถึงจะไม่มีเวลามาซ้อมเหมือนคนอื่น แต่ก็ซุ่มแอบฟิตซ้อมตลอด รับรองว่าทีมริทไม่แพ้ใครแน่ๆ

“แก๊งอสรพิษ”
ชื่อ“แก๊งอสรพิษ” เกิดมาได้อย่างไร

กัน : แก๊งเกิดมาจากตอนที่เข้ารอบ 8 คน เราสามคนสนิทกัน ซึ่งคาแรกเตอร์แต่ละคนในแต่ละวันจะชัดเจนมาก จะมีกิจวัตรประจำวันของแต่ละคน ซึ่งเราสามคนก็มีคาแรกเตอร์ที่ชัดเจน

ริท : ง่ายๆ เลยคนอื่นทำงาน แต่เราสามคนขี้เกียจ อะไรที่เป็นคนดี อีก 5 คนจะทำกัน แต่พวกเราสามคน ก็อยากทำอะไรก็ทำ โดยเฉพาะพี่โน่ อยากจะแก้ผ้าเดิน จานชามไม่ช่วยเขาล้าง ผ้าไม่ซัก (โตโน่สวนทันควัน “เกินไป”) (กันเสริมต่อว่า “เวลาน้องๆ เครียดๆ พี่โน่ก็จะเปิดก้นให้น้องดู ก้นเขาสวยมากนะ เนียนขาว) ก้นพี่โน่จะเป็นกลีบทุเรียน (โตโน่พูดขึ้น ”มีหนามไหม“) ไม่มีหนามเลย ใสเหมือนตูดเด็ก (กันพูดขึ้น ”กลับเข้าเรื่องเถอะ พี่โน่เป็นคนตั้งชื่อแก๊งขึ้นมาว่า “อสรพิษ” ด้วยความคิดอะไรไม่รู้)

โตโน่ : ถ้าเป็นตามความจริงเลยคือผมติดเกม ชื่อเกมว่า “โยกัง” (หัวเราะ) มันเป็นเกมที่ไปตีกบ ตีงู ตีหมี เอาดาบไปตี แล้วจะได้พลัง แล้วมีแก๊งแก๊งหนึ่งชื่อว่าแก๊งอสรพิษที่ผมอยู่ ผมเห็นริท เห็นกัน (หัวเราะ) แล้วผมนึกถึงการตีกบ ตีงู จับแย้ ด้วยบุคลิกของพวกเขา เลยตกลงว่าต้องเป็นแก๊งค์อสรพิษแล้วกัน มันก็มีการไปแตกแขนงว่าใครจะเป็นงูอะไร (กันพูดขึ้น “เออ ใช่มีงูแต่ละชนิดด้วย”) เพราะพวกเขาพร้อมจะกัดจะฉกทุกคน (หัวเราะ) กันเป็นงูดิน (หัวเราะ) (กันพูดขึ้น “ใช่เหรอ”)

ริท : ใช่ๆๆ กันเป็นงูดิน งูดินไม่มีพิษชอบเลื้อยเข้าบ้านคนอื่น พี่โน่เป็นงูเห่า หรือ งูเหลือมอะไรสักอย่าง (โตโน่บอก “เป็นงูเทพอะไรสักอย่าง”) ไม่ใช่ๆ พี่โน่เป็นงูเห่า (กันบอก “ใช่ๆ พี่โน่เป็นงูเห่า”) ชอบฉกกัดชาวบ้าน

กัน : ริทเป็นงูเขียวหางไหม้ (โตโน่เสริม "หรืองูเขียวหางแหบ นั่นเอง" ริทแทรกขึ้น "งูเขียวหางไหม้มีพิษไหม) งูเขียวหางไหม้ มีพิษ ตัวมันจะเล็กๆ เหมือนริท (หัวเราะ)

นิสัยของแต่ละคนเป็นอย่างไร “กัน-ริท” เริ่มที่ “กัน” ก่อน

โตโน่ : (ริทตอบ “สกปรก (หัวเราะ)”) กันเป็นคนขี้น้อยใจ เป็นคนคิดมาก กันเป็นคนที่ต้องการ คอนเฟิร์มว่ายังรักเขาอยู่ แววตาเขามันจะออกเลย แม้กระทั่งตอนนี้ (กันนั่งข้างโตโน่) ผมจะไม่พยายามมองตาเขา สังเกตได้เลย ผมจะมองข้ามไปที่ริท เพราะผมอึดอัดใจ คือมันเรียกร้อง มันต้องการอะไรสักอย่างของมัน อย่างเวลามาซ้อมคอนเสิร์ต ผมทักแกงส้ม ทักฮั่น ทักตั้ม หรือไม่คุยกับมัน มันน้อยใจ แต่บางทีผมก็มีความสุขในการที่เห็นมันคิดมาก ให้มันคิดไป แกล้งให้มันน้ำตาไหล แต่ผมอยากจะบอกเวลามีเรื่องคอขาดบาดตาย ให้เชื่อเถอะว่ากูจะอยู่กับเมิง ไม่ต้องมาคอยพูดว่ารักหรือไม่รัก แต่น้องผมคนนี้ ผมประทับใจในความสำเร็จของเขา เขาสู้และตั้งใจมาก ถ้าเขาไม่ได้รักในตรงนี้ เขาจะไม่สู้ขนาดนี้ ผมภูมิใจในตัวเขามาก

ริท : (กันรีบพูดก่อนเลย “เอาดีๆ นะ”) เอาดีๆ ใช่ไหม (หัวเราะ) ริทไม่เคยบอกมาก่อนเลย (กันพูดแทรกขึ้นมา “เขิน” ริทสวนทันควัน “ไอ้บ้า”) กันเป็นคนที่มหัศจรรย์มาก ตั้งแต่เจอกันครั้งแรก บอกตรงๆ เจอเขาครั้งแรก เขาเป็นคนที่ดูบ้านนอก (กันเสริม “แล้วทุกวันนี้ล่ะ” ริทตอบ “ก็ยังบ้านนอกอยู่”) กันดูเป็นเด็กต่างจังหวัด (ลากเสียงยาว) คือบ้านริทไกลจากกรุงเทพฯ มากกว่าเขา แต่ริทดูในเมืองมากกว่าเขา (กันร้องขึ้น “โห้!! หลงตัวเองริท”) ไม่ใช่หมายถึงว่าเขาดูซื่อๆ ง่ายๆ ดูเป็นคนธรรมดา พอเขาได้จับไมค์ร้องเพลง เขากลายเป็นอีกคน เขากลายเป็นคนโครตเก่ง ริททึ่งในตัวกันหลายรอบมาก อันนี้พูดจริงๆ จากใจ กันเป็นคนที่ทำอะไรก็ได้ เขาทำอะไรก็กลายเป็นมีเสน่ห์หมด มันทำให้ริทรู้สึกว่า มันจะเก่งไปไหน ชมจากใจจริง ดีใจที่มีเพื่อนเก่งมาก สำหรับริทกันเป็นคนมหัศจรรย์มาก (กันหันมายิ้ม “ขอบคุณนะ”)

แล้ว “ริท” เป็นคนแบบไหน

โตโน่ : ริทเป็นนกสองหัวชั้นดี (หัวเราะ) ล้อเล่นนะ ริทก็มีนอยด์มีน้อยใจ (ริทเสริม “แต่ไม่โรคจิตเหมือนกันไง”) แต่ริทจะปรับความรู้สึกได้เร็ว เวลาในกลุ่มมีปัญหา ริทจะเป็นตัวที่สมานให้มันจูนกันง่ายขึ้น ริทจะพยายามรักษามิตรภาพไว้ และเข้าใจทุกคน แต่เวลาที่ริทมีปัญหา มันก็ต้องการพวกเราเหมือนกัน

กัน : ริทเป็นคนที่ใส่ใจคนอื่นเยอะมาก ใส่ใจทุกเรื่อง อย่างตอนที่ผมเหงา เครียด แล้วริทมานอนบ้านผม ริทไม่รู้เรื่องข่าวที่ผมเจอ แต่มันก็อยู่เป็นเพื่อน และคอยดูแลผม

“โตโน่” เป็นอย่างไร

กัน : พี่โน่เป็นคนไม่ค่อยแคร์ บางทีผมก็อยากได้ความรักจากพี่ผมบ้าง (โตโน่หัวเราะด้วยความสะใจ, ริทเแทรกขึ้น “กันนี่น้อยใจอีกแล้วนะ”) บางครั้ง (เสียงแข็ง) พี่โน่คุยกับผมคำสองคำผมก็แฮปปี้แล้ว แต่เขาตึงใส่ผมไง (โตโน่บอก “นอกจากขี้งอน กันยังจินตนาการเก่งด้วย”) คือพี่โน่ไม่เข้าใจว่าผมต้องการความรัก ต้องการกำลังใจ (ริทพูดขึ้น “เราข้ามประเด็นนี้ไหม ปัญญาอ่อน โตกันจะตายอยู่แล้ว”) อย่าเพิ่งซิริท บางช่วงผมเหงา (โตโน่บอก “แล้วไม่ส่งไลน์มาบอกล่ะ”) (จากนั้นกันกับโตโน่ก็มองหน้ากันแล้วหัวเราะ)

ริท : พี่โน่เป็นคนจริงใจ เรียกว่ามากที่สุดที่เคยเจอมา เขาเป็นคนที่ตรง อะไรที่ควรยินดีก็ยินดี อะไรที่ควรด่าก็ด่า ไม่ต้องห่วงว่าเขากำลังเฟคอยู่ เพราะเขาไม่เคยเสแสร้ง ก็รู้สึกดีใจที่มีเขาเป็นพี่

เวลาที่ผ่านมา 5 ปี มิตรภาพของ “แก๊งอสรพิษ” เป็นอย่างไร

กัน : เราเริ่มจากคนที่ไม่ได้รู้ซึ้ง หรือรู้นิสัยแก่นแท้ของแต่ละคน แค่สนิทกัน หลังจากออกบ้านเดอะสตาร์มา ทำให้เรารู้ว่าเราคือพี่น้องกันนะ แม้ว่าเราจะทำงานคนละที่ แต่มันมีสายใยบางอย่าง ที่เวลาเจอกัน เรายังคุยภาษาเดียวกันอยู่ตลอดเวลา

โตโน่ : มิตรภาพของพวกเรา มันเริ่มมาจากความจริงใจ ตอนนั้นเราแค่อยากจะมีความสุขในทุกๆ วันที่อยู่ด้วยกัน มิตรภาพที่เรามี มันทำลายกำแพงหลายๆ อย่าง เราไม่ได้เป็นกลุ่มที่มีแต่ความดี เราเป็นกลุ่มที่เป็นพี่น้องกันจริงๆ ถ้าไม่มีมิตรภาพก็คงไม่มีพวกเราทั้งสามคน แฟนๆ ไม่ได้รักเราที่เราสามคนสมบูรณ์แบบ แต่เขารักเรา ที่เรารักกัน

ริท : มิตรภาพของพวกเราเปลี่ยนเป็นความผูกพัน เราไม่จำเป็นต้องมานั่งบอกกันว่า “คิดถึงว่ะ” มิตรภาพของเรามันเกิดขึ้นแล้ว มันไม่หมดลง แต่มันเพิ่มมากขึ้น อย่างกันกับพี่โน่จะมีทะเลาะ มีงอนกัน อะไรก็ไม่รู้สองคนนี้ (หัวเราะ)

กัน : อย่างในกลุ่มไลน์ของพวกเรา มีกฎว่าห้ามออกจากกลุ่ม ตอนนั้นผมทะเลาะกับพี่โน่ ผมก็พิมไปว่า กลุ่มนี้ห้ามออกจากกลุ่มใช่ไหม งั้นผมส่งสติ๊กเกอร์นี้ แปลว่าผมออกจากกลุ่มนะ จากนั้นไม่กี่นาที ผมก็พิมพ์ว่าพี่โน่ดีกัน (ริทแซว “เหมือนเด็กป.2 ไหม โกรธกันได้ไม่นานหรอก”)

ช่วงที่ผ่านมา “แก๊งอสรพิษ” จะเจอเรื่องราวมากมาย

ริท : มันมีช่วงที่เราไม่สบายใจกัน แต่ถึงขั้นแก๊งแตกไม่มี เรามีปัญหาทะเลาะ เหตุผลอย่างเดียวที่ทำให้เเกิดเรื่องขึ้นคือ เราไม่คุยกัน ต่างฝ่ายต่างคิดกันไปเอง ช่วงที่เกิดเรื่อง ริทกับกันก็ไม่คุยกับพี่โน่ เราคุยกันเอง 2 คน จินตนาการกันไปล้านแปด บิวท์กันเอง ว่าพอแล้ว ไม่เอาแล้ว เราตัดทิ้ง (กันเสริมต่อ “โทรคุยกันเลย ว่าเอายังไง ไม่ไหวแล้ว”) โดยที่พี่โน่ไม่รู้อะไรเลย (กันบอก “เรื่องนี้มันเกิดจากการที่เราไม่สื่อสารกัน”) แต่พอเราได้คุยกันปุ๊บ เราก็เข้าใจ เพราะมันมีเหตุผลของมันอยู่ในนั้น

รู้สึกยังไงที่ตอนนั้น “กัน-ริท” บิ้วกันจนจะเลิกคบ “โตโน่”

โตโน่ : ตอนนั้นผมไม่รู้เรื่องเลย (ริทบอก “ร้อยวันพันปี ผมกับกันไม่เคยโทรหากัน วันนั้นโทรบิวท์กันสองคน”) ถ้ารู้ตั้งแต่ตอนนั้น ผมด่าไปแล้ว (ริท-กัน หัวเราะขึ้นมา) ถ้ามันจะบอกว่าตัดพี่ เพราะข่าว หรืออะไรที่ได้ยินมา ผมจะได้อธิบายว่า ผมกำลังเจอสถานการณ์ที่พวกมันไม่มีทางเข้าใจ ตอนนั้นผมเจอหนัก ต้องสู้กับคนเป็นหมื่น เป็นแสน (ริท-กันเสริมขึ้นมา “ตอนนี้ก็เข้าใจแล้ว”) วันหนึ่งหากผมไม่ได้อยู่ตรงนี้ ผมเชื่อว่า เขาสองคนก็จะคิดถึงผม จะอยู่ข้างผม และคิดว่าผมเป็นพี่ ผมเองก็เหมือนกัน ไม่ว่ากันจะดังมากแค่ไหน ไม่ว่าริทจะประสบความสำเร็จไปเท่าไหร่ เขาสองคนก็ยังเป็นน้องผม

กัน : จากเหตุการณ์ในตอนนั้น มันก็ทำให้เราเข้าใจกันมากขึ้น ความผูกพันของพวกเรามันมากกว่านั้น เรามีหลายอย่างที่เจอมาด้วยกัน บางเรื่องคนอื่นก็ไม่รู้ อย่างตอนที่ประกวดจะมีไมค์ประจำตัวทุกคน มีสัปดาห์หนึ่งผมมีคะแนนอยู่ท้ายๆ พี่โน่เห็นหน้าผมไม่ดี พี่โน่กอดคอผมไปหลังบ้าน แล้วกำไมค์ตัวเองแล้วบอกว่า “อาทิตย์นี้พี่ออก กันไม่ออกหรอก เชื่อดิ” คือภาพนั้นผมยังจำมาตลอด


นี่คือ!! มิตรภาพของ “แก๊งอสรพิษ”

ชื่อ : “กัน” นภัทร อินทร์ใจเอื้อ
เกิด : 23 ตุลาคม 2533
ผลงานล่าสุด : ละคร “บัลลังก์เมฆ” พิธีกร “4 โพดำ” และคอนเสิร์ต “7 วันเดอร์”
ชื่อ : “ริท” เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช
เกิด : 20 มิถุนายน 2533
ผลงานล่าสุด : คอนเสิร์ต “7 วันเดอร์”
ชื่อ : “โตโน่” ภาคิน คำวิลัยศักดิ์
เกิด : 26 สิงหาคม 2529
ผลงานล่าสุด : ละคร “เพชรฆาตดาวโจร” และคอนเสิร์ต “ 7 วันเดอร์”