Inside Dara
‘ออเจ้า’ ให้โชค! เบลล่า รับโบนัสจากช่อง

ขึ้นแท่นเป็นนักแสดงคุณภาพอีกคนในวงการบันเทิง สำหรับนางเอกดัง เบลล่า–ราณี แคมเปน ล่าสุดคว้ารางวัล “ขวัญใจมหาชน” ในงานประกาศรางวัล “ไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ด 2018” ที่หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรม แห่งประเทศไทย เลยถามถึง ความ รู้สึกที่ได้รับรางวัลนี้? “ดีใจมากค่ะ ความจริงทุกรางวัลก็ดีใจหมด แต่อันนี้คือเป็นรางวัลใหญ่และ เป็นขวัญใจมหาชน ถ้าดูชื่อผู้เข้าชิงเราแค่ได้เข้าชิงก็ดีใจ แล้วค่ะ ไม่คิดว่าจะได้รางวัลนี้เลยจริงๆค่ะ รางวัลนี้เป็นกำลังใจให้เบลตั้งใจทำงานต่อไป ก็ขอบคุณออเจ้าทุกคน” บนเวทีมีพูดถึงคุณพ่อแล้วน้ำตาไหลด้วย? “ใช่ค่ะ ความจริงไม่คิดว่าจะมีวันนี้ ที่เราจะขึ้นมาบนเวทีแล้วถือรางวัลขวัญใจมหาชน เบล ก็ได้มาร่วมงานหลายๆปีแล้ว เห็นในหลายๆปีรวมถึงคนเข้าชิงทุกคนสุดยอดอยู่แล้วค่ะ”

เห็นว่าละครเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” ทางช่อง 3 ให้รางวัลพิเศษกับเรา? “นายประชุม มาลีนนท์ ใช้คำว่าเป็นรางวัลแทนใจจากทางช่อง 3 อย่าตีค่าเป็นมูลค่าเลย แต่เป็นกำลังใจมากกว่า” มีน้อยมากที่นักแสดงจะได้รางวัลนี้? “ค่ะ จริงๆก็ได้จากละครเรื่อง “เพลิงบุญ” ด้วย ได้ 2 ครั้งแล้วค่ะ” เราเป็นนางเอกขี่ม้าขาว กู้วิกฤติช่อง? “ไม่จริงเลย มันเป็นองค์ประกอบ หลายๆอย่างไม่ได้เกิด จากตัวเบลคนเดียว เบล ก็เป็นส่วนนึงในผลงาน ที่คนดูชอบ” คนมองว่าเราเป็นโลโก้นางเอกคุณภาพ? “จริงเหรอคะ อันนี้กดดันแล้ว (ยิ้ม) ก็จะพยายามเต็มที่ ในทุกๆงาน” ลำบากใจมั้ย คนยกเรามาการันตีเรตติ้ง? “ก็กดดันนะคะ ถ้าเล่นไปแล้วเรตติ้งไม่ขึ้น แต่เบลก็ควบคุมไม่ได้ เบลก็ต้องตั้งใจทำงาน ทุกวันนี้ก็ยังเวิร์กช็อปอยู่เลย ไม่ได้ชิลอะไรขนาดนั้น ในทุกงานก็เหมือนเริ่มต้นใหม่อยู่ดี” ได้รางวัลนี้พี่เวียร์ว่ายังไงบ้าง? “ไม่ได้คุย ไม่ได้ถามหรือพูดถึงเรื่องนี้เลย ยุ่งมากทั้งคู่”

แต่ก็เห็นเวียร์มาคอมเมนต์ในไอจีชมเราว่า “เหมือนตุ๊กตา”? “ก็ขอบคุณค่ะ ไม่รู้จะพูดอะไรต่อ (ยิ้ม) ถามว่าเขินมั้ยเค้าชมออกสื่อโซเชียล ก็จะงงๆ ตอนแรกก็อ่านชื่อใหม่อีกทีใช่พี่เวียร์รึเปล่า ก็แบบอะไรเนี่ย” ปกติเวลาอยู่ด้วยกัน เค้าหวานอย่างนี้ มั้ย? “ไม่มีค่ะ ส่วน มากจะเป็นกำลังใจให้มากกว่า เวลาที่ ทำงานหนัก พี่เค้าก็จะให้กำลังใจ” เวียร์ ให้สัมภาษณ์ว่า ถ้าเค้านอกลู่นอกทางกับ นางเอกคนอื่น อาจจะ โดนตบนะจ๊ะ? “เค้าพูดเวอร์รึเปล่า” เราโหดขนาดนั้น มั้ย? “เบลแบ๊วจะตาย (หัวเราะ) จะไปรู้เรื่องอะไร ก็ไม่เคยขู่ด้วย งานยุ่งขนาดนี้จะไปตามดูเหรอ ก็ไม่ใช่แล้ว” ก็เชื่อใจว่าเค้าไม่มีนอกลู่นอกทาง? “เบลให้เกียรติมากกว่า พี่เค้าก็ให้เกียรติเบล เบลก็ให้เกียรติพี่เค้า”.