Inside Dara
เมย์ น้ำตาไหลเปิดปมยอมตัดใจ เลิก เจ

มาร่วมงาน “New Way Collavite Exclusive Party” ณ บริเวณท่าเรือริเวอร์ซิตี้ ท่าเรือสี่พระยา ซ.เจริญกรุง 30 ได้เจอนักแสดงสาวเซ็กซี่ เมย์ พิชญ์นาฏ สาขากร เลยถามถึงกระแสข่าวร้อนที่ต้องจบสัมพันธ์รักกับนักฟุตบอลหนุ่มทีมชาติไทย เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ หรือ เมสซีเจ เพราะมีกระแสว่าพ่อแม่ฝ่ายหนุ่มเจไม่ปลื้มด้วย

ถามถึงเรื่องความสัมพันธ์กับเจที่มีปัญหา?

“อืม...ก็ พูดยังไงดี เราทุกคนทำดีที่สุดแล้ว ไม่มีใครผิดค่ะ ไม่อยากให้ไปว่าใคร มันไม่มีใครผิด เป็นเรื่องที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น ทุกคนเจ็บ ต่างมีเหตุผลเหมือนกันหมด พ่อแม่ทุกคนรักลูก ลูกทุกคนต้องรักพ่อแม่ อยากให้หยุดว่ากันค่ะ”

ได้คุยกับเจรึยัง?

“ไม่ค่ะ ก็ขาดการติดต่อกันไปแล้ว อยากให้ทุกคนให้กำลังใจเขาเหมือนที่ให้กำลังใจเรา อย่าไปว่าพ่อแม่เขา พ่อแม่ทุกคนรักลูกค่ะ”

ตัดสินใจนานไหม อะไรคือฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้เราโพสต์?

“ฟางเส้นสุดท้ายคืออะไรอะ คำนี้ไม่ชอบค่ะ เราไม่ได้ทะเลาะอะไรกัน เรารักกันดี แต่มันแค่ถึงทางตัน มันไปต่อไม่ได้”

ส่วนนึงมาจากเรื่องการแต่งงานใช่ไหม?

“มันก็ไม่ใช่ซะทีเดียว จริงๆ เมย์ไม่ได้เสียใจในเรื่องนั้น การที่เมย์ยืนอยู่ตรงนี้ เมย์ไม่ได้มีความสุข เมย์ไม่ได้อยากออกมาพูดอะไรแบบนี้ จริงๆ มันเป็นเรื่องเล็กๆ ที่ผู้ชายคนนึงเมื่อปลายปีที่แล้วอยู่ดีๆ เขาคิดว่าปีหน้าอยากแต่งงาน และเขาให้สัมภาษณ์ แต่เขาอาจไม่ได้ปรึกษาพ่อแม่

ทีนี้ในวันบวช คุณพ่อคุณแม่เขาคงงงที่นักข่าวมาถามก็ให้สัมภาษณ์อีกแบบนึง เราก็ไม่รู้ว่าหลังจากนั้นพอเขาไปปรึกษากันแล้วมีเหตุผลว่าไม่พร้อมหรืออะไรรึเปล่า แต่พอไม่พร้อมแล้วก็ไม่ได้บอกเรา แล้วทุกคนเลือกที่จะเงียบหายไป แล้วเมย์เป็นคนเดียวที่ต้องพบปะผู้คน ทุกคนก็มั่นใจว่าคงมีข่าวดีก็มาถาม พอโดนถามเยอะๆ เพื่อนมาแซว เมย์ก็กลับไปถามเขาว่าคืออะไร แล้วเรื่องทั้งหมดก็เป็นไปอย่างที่เล่าไปแล้ว

เมย์ว่าทุกคนมีเหตุผลของตัวเอง เพียงแต่อยากให้เข้าใจว่าที่ออกมาพูดเพราะทุกคนโปรยไว้แล้วหนีหายไป เราคือคนเดียวที่ต้องออกมาตอบ ทั้งที่คำตอบคือเขาไม่เอาเรา เวลาไปออกรายการคนก็แซวว่าออร่าเจ้าสาวออกมาเลย”

เขาพูดชัดเจนไหมว่าไม่พร้อมแต่ง?

“ก็น่าจะไม่พร้อม ไม่มีเหตุผลอะไร เขาเลือกไม่พูดเลย”

ที่เขาออกจากกรุ๊ปไลน์ เป็นเหตุผลนึงที่ทำให้เราเข้าใจไปว่าเขาไม่พร้อมแต่งงาน?

“ไปถามเขาดีกว่า”

เมย์พยายามติดต่อเขาไหม?

“ไม่ค่ะ ถามว่าทำไมไม่เคลียร์ ตอนนี้เราเห็นหน้าพ่อแม่ตัวเองลอยมา สุดท้ายทุกคนก็มีพ่อมีแม่”

พ่อแม่ว่าไงบ้าง?

"คุณพ่อคุณแม่เป็นคนใจดี ก็บอกว่าอยู่ให้เขารัก จากไปให้เขาคิดถึงนะลูก ก็ไม่อยากให้ไปว่าใคร มันเหมือนสมมติเรามีคนนึงดีกับเรา แต่เราไม่ได้อินมันก็คือไม่ได้อิน เมย์ไม่ทราบเหมือนกัน อยากให้สัมภาษณ์นี้เป็นสัมภาษณ์สุดท้าย อยากให่้ทุกคนแยกย้ายไปทำงาน ตอนนี้มีข่าวเล็กข่าวน้อยที่ออกมา หลายอันที่เมย์อ่านแล้วรู้สึกไม่ดีคือหาว่าเมย์พูดอย่างนั้นอย่างนี้ พูดลับหลังแบบนี้ วันแรกเมย์เปิดใจกับไทยรัฐออนไลน์ วันที่สองคือข่าวสด และวันนี้เป็นครั้งสุดท้ายจากปากของเมย์จริงๆ ฉะนั้นข่าวนอกเหนือจากนี้ที่เขียนกันเอง ไม่ได้มาจากปากเมย์ อย่าไปเชื่อค่ะ”

ตอนนี้ทำใจได้รึยัง?

“สภาพจิตใจก็ดีขึ้นประมาณนึงค่ะ”

ทุกอย่างที่ให้สัมภาษณ์ไปคือพ่อแม่ไม่โอเคกับเรา?

“ไม่เชิงหรอก เอาแบบนี้ดีกว่า ณ วันแรกที่เราประกาศว่าคบกัน ที่บ้านเมย์ไม่โอเค พ่อแม่และพี่ชายบอกว่าไม่เหมาะสม แต่เรายืนยันว่าจะคบและจะพิสูจน์ให้ทุกคนเห็น พ่อแม่ก็ยอม พ่อแม่ทุกคนรักลูก แต่ละบ้านมีวิธีคิดไม่เหมือนกัน เขามีเหตุผลของเขา เราไม่ได้ทะเลาะกันค่ะ 2-3 ปีที่ผ่านมามันเป็นช่วงเวลาที่ดีมาก”

เสียดายเวลาที่ผ่านมาไหม?

“ไม่เสียดายเวลาที่ผ่านมา (ร้องไห้) ไม่อยากร้องไห้ ถ้าย้อนเวลาไปได้ก็จะคบ มีความสุข รู้สึกว่าเจอรักแท้ รู้สึกว่าไม่เคยอยากเปลี่ยนแปลงอะไรเพื่อใคร ถึงแม้วันนี้มันจะไปไม่ถึงจุดที่เราให้มันไปถึงทั้งคู่ แต่เมย์ทำดีที่สุดแล้ว เจก็ทำดีที่สุดแล้ว เขาไม่ได้ไฟต์เพื่อเราหรอก เขามีภาระหน้าที่ของเขาค่ะ อย่างนึงที่เมย์รักเขาคือเขาเป็นคนกตัญญู และเมย์อยากให้เขากตัญญูกับพ่อแม่เขาต่อไป ถ้าการแต่งงานทำให้ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายไม่สบายใจก็ไม่ต้องแต่ง เราก็รักกันในอีกแบบนึงก็ได้ เป็นเพื่อนพี่น้องก็ได้เพราะเมย์รักเขา”

กับเหตุการณ์นี้เหมือนทำให้ตัดขาดกันไป?

“คือมันไปไม่ได้แล้ว คือในอนาคตมันคงมีปัญหาแน่ๆ เราไม่อยากให้คนที่เรารักอึดอัดหรือไม่สบายใจเลย มากกว่าการแต่งงาน เมย์อยากได้ใจของคนบ้านโน้นมากกว่า”

ถ้ามีโอกาสอยากเข้าไปคุยกับพ่อแม่เขาไหม?

“ตอนนี้เราเอาพ่อแม่เราก่อน เมย์ว่าการที่เราพูดตรงนี้ พ่อแม่คงสะเทือนใจมาก คุณพ่อจะส่งธรรมะมา ส่วนแม่ก็บอกว่าอยู่ข้างหนูเสมอ ก็ถึงเวลาที่เรารักพ่อแม่เรา”

อยากจะเคลียร์กับเจไหม?

“ไม่คิดตรงนั้นค่ะ อยากให้เขาโฟกัสที่งานของเขา อยากให้เขาผ่านมันไปได้ และเราผ่านตรงนี้ไปได้ อยากให้ทุกคน”

มีอะไรที่อยากจะเคลียร์ให้ชัดเจนไหม?

“ไม่ได้คุยเรื่องสินสอด และหลายคนพยายามจะบิวท์ให้เมย์มองพ่อไม่ดี เมย์เชื่อว่าคุณพ่อไม่ได้พูดเรื่องสินสอดเพราะว่ามันไม่มี อย่าพยายามบิวท์ให้เราผิดใจดีกว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา บ้านเขาดีกับเมย์ เมย์เชื่อว่าที่ผ่านมาเขาก็รักเมย์บ้างแหละ”

เราน้อยใจบ้างไหม อย่างที่เมย์บอกว่าทำไมเขาไม่ยอมรับเรา?

“เมย์ก็ไม่รู้บางทีเหตุผลแต่ละคน เมย์ชอบพูด ระบาย และเมย์จบเพราะสบายใจ แต่เขาเลือกที่จะเก็บ ไม่ว่าจะถามยังไง เขาก็ไม่พูด เราก็ไปต่อไม่ได้ ถ้ามันเจ็บตอนนี้ดีกว่าเจ็บตอนที่เขาเริ่มแข่งคือวันที่ 24 ก.พ. มันไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ฉะนั้นพอได้แล้ว ขอบคุณทุกกำลังใจ เข้าใจเมย์นะว่าเมย์รักจริงๆ ถึงแม้เมย์จะชนะใจเขาไม่ได้ค่ะ ตอนนี้ก็ขอทำใจก่อน ถ้าเขาดูอยู่อยากบอกว่าสู้ๆ นะ เธอทำได้”

เพื่อนๆ ให้กำลังใจเราเยอะ?

“เพื่อนทุกคนอยู่ข้างเราอยู่แล้ว ตอนนี้เราห่วงเขามากกว่าเขาเป็นยังไง เขาอยู่ในแคมป์คนเดียว ไม่มีล่าม ฝากแฟนๆ ให้กำลังใจนะคะ”

ไม่รอพิสูจน์หน่อยเหรอ?

“เมย์อายุ 36 เขาอายุ 24 เขาบอกให้รอ 3 ปี ถ้า 3 ปีเมย์ยังว่าง อกหัก แล้วเขาพร้อมแล้ว พ่อแม่เขาแฮปปี้แล้ว มาจีบเมย์ใหม่แล้วกันค่ะ เราแก่แล้วค่ะ ตอนนี้ยังไม่ต้องการใคร”

แสดงว่าอายุเป็นอุปสรรค?

“ทุกอย่างมีอุปสรรคหมดค่ะ”

พ่อแม่เจโดนว่าเยอะมาก?

“เมย์ขอโทษนะคะ เมย์แค่พูดความจริง วันนั้นมี 5 คนในเหตุการณ์ คือเมย์ เจ คุณพ่อคุณแม่เจ และผู้จัดการส่วนตัวของเมย์ ไม่มีคนอื่น 5 คนนี้รู้เรื่องดีทั้งหมด ถ้าเมย์พูดไม่จริง ออกมาบอกเลยว่าคำไหนพูดไม่จริง ไม่งั้นไปถามความจริงจากเจแล้วกันนะคะ”