Inside Dara
ม้วนเดียวจบ! เปิดโปรไฟล์เริด มารีญา มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2017

คว้าตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 แบบม้วนเดียวจบเพราะ ถูกจับตามองว่าเป็นตัวเต็งคว้ามงกุฎบนเวทีนี้สำหรับ มารีญา พูลเลิศลาภ หรือ มารีญา ลินน์ เอียเรียน นางแบบสาวลูกครึ่งไทย-สวีเดน วัย 25 ปี ที่พกพาความสูงถึง 184 ซม. และถ้าใครยังจำได้ เธอคนนี้แหละคือเจ้าของผลงานเพลงสุดแนว “บุ๋ง” ที่มีเนื้อเพลงแปลกๆ แต่น่ารัก “บันเทิงไทยรัฐออนไลน์” รวบรวมประวัติและผลงานของสาวคนนี้มาฝากแฟนๆ ของเธอกัน

มารีญา พูลเลิศลาภ เกิดเมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2535 เป็นลูกสาวคนเล็กของ มร.โกราน เอียเรียน และ นางชนกสรวง พูลเลิศลาภ มีพี่ชายฝาแฝด 2 คน จบการศึกษาปริญญาตรีด้านบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยอีราสมุส ประเทศเนเธอร์แลนด์ และปริญญาโทด้านการตลาดจากสตอกโฮล์ม สกูล ออฟ บิซิเนส ประเทศสวีเดน

มารีญาเกิดที่ประเทศไทย แต่พออายุ 2 ขวบต้องย้ายไปอยู่ประเทศเวียดนามเพราะคุณพ่อซึ่งเป็นวิศวกรออกแบบโรงไฟฟ้าต้องไปดูแลการก่อสร้างโรงไฟฟ้าที่นั่น และคุณแม่ไปเป็นอาจารย์พิเศษที่สถาบัน AIT ที่กรุงฮานอยเช่นกัน พออายุ 7 ขวบจึงกลับมาเมืองไทย จึงทำให้เธอสามารถพูดได้หลายภาษาทั้งภาษาไทย, อังกฤษ, เวียดนาม, จีน ฯลฯ

นอกจากนี้มารีญาชอบทำกิจกรรมต่างๆ นอกจากการเรียนตั้งแต่เด็กๆ อาทิ รำไทย, บัลเลต์, เต้นแจ๊ส, ฮิพฮอพ, เล่นเปียโน, ร้องเพลง ฯลฯ อีกทั้งเวลาว่างเธอชอบออกกำลังกายด้วยการเล่นเทนนิสและเทควันโด โดยเฉพาะเทนนิสที่เจ้าตัวเล่นได้ดีจนคุณครูที่โรงเรียนให้ฉายาว่ามาเรีย ซาราโปวา เมืองไทยอีกด้วย

ส่วนเส้นทางการเข้าวงการนางแบบเกิดจากตอนที่มารีญาอายุ 13 ปี และได้ไปเรียนเต้นแจ๊สกับฮิพฮอพ ครูสอนเทควันโดที่โรงเรียนเดียวกันรู้จักกับโมเดลลิ่งจึงได้ชักชวนไปเทสต์หน้ากล้องและได้ร่วมเดินแบบครั้งแรกในงานบางกอกแฟชั่นวีค

หลังจากนั้นก็มีงานติดต่อมาเรื่อยๆ ทั้งงานถ่ายแบบนิตยสารดังๆ เดินแบบตามงานแฟชั่นต่างๆ รวมถึงมิวสิกวิดีโอเพลง Play Girl ศิลปิน ซีควินท์ นอกจากนี้มารีญายังเคยเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวสไตล์ป๊อปแดนซ์ในสังกัดสมอลล์รูม ออกมินิอัลบั้ม Maxi Single มีผลงานเพลงเนื้อหาแปลกๆ แต่น่ารักอย่าง บุ๋ง (Boong), เก็บโต๊ะ (Wait Up), เบลอ (Blur) ฯลฯ

สำหรับข่าวคราวของเธอ หากใครยังจำกันได้ เธอคนนี้เคยตกเป็นข่าวกุ๊กกิ๊กกับนักร้องหนุ่ม ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ออกมาบอกว่าเป็นแค่เพื่อนกันเท่านั้น นอกจากนี้เธอยังเคยมีข่าวกับไฮโซหนุ่ม เต้ บรม พิจารณ์จิตร ด้วย แต่ปัจจุบันมีข่าวว่าเธอกำลังศึกษาดูใจหนุ่มนอกวงการซึ่งเป็นชาวต่างชาติชื่อเดนนี่ แต่จะใช่หนุ่มรู้ใจตัวจริงรึเปล่าคงต้องไปถามเธอเอาเองนะจ๊ะ.