Inside Dara
รัก "โต้ง" สดใส "ปราง" แฮปปี้รีเทิร์น

ลุกขึ้นมาแซ่บ รับบท นางเอกจากละครเรื่อง "เมียอาชีพ" จังหวะมันได้ ส่ง ปราง กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล ทะยานขึ้น เป็น “นางเอกสุดปัง” ปราง ปัง และโกยความดัง มานานแล้ว พีกสุดๆตอนละคร “บุพเพสันนิวาส” จากนั้นมา 2 ปี ปราง ฮอตไม่มีตก เรียกได้ว่าขาขึ้นทั้งเรื่องงานและความรัก กับหนุ่ม “โต้ง ทูพี” หรือ โต้ง พิทวัส พฤกษกิจ ก็กำลังแฮปปี้ หวานละมุนเป็นคู่ที่น่ารัก

สำหรับ ปราง คือสาวสวยที่เก่งครบทุกด้าน สวย เรียนเก่ง ร้องเพลงเก่ง เล่นดนตรีเก่ง ที่สำคัญสวย หุ่นดี แต่งตัวมีแฟชั่นสไตล์ที่เก๋ดูดี ทุกวันนี้ใครๆก็หลงรัก “เลดี้ปราง” ชื่อไอจี ladiiprang โด่งดังและเป็นที่ชื่นชอบ ของแฟนละคร แม้คนที่ไม่ดูละครก็ยังบอก ชอบเลดี้ปราง! สวยถูกใจทุกมุม

สวยแค่ไหน ปราง สวมเสื้อผ้าจาก canitt เครื่องประดับ hausofjewelry ไปที่โรงแรม มีสไตล์ มิวเซียม โฮเต็ล ถ่ายภาพมาฝากแฟนๆ ถ่ายเสร็จปรางเล่าเรื่องละคร เมียอาชีพ ให้ฟังว่า

“เป็นละครยุคใหม่ นานๆที ช่อง 3 จะมีละครแบบนี้ เรื่องนี้ไม่ได้มีพระเอก นางเอก ตายตัว เป็นความรักหลายรูปแบบ ไม้ ปราง บอล เมย์ มีความรักในหลายรูปแบบ ต่างกันออกไป เรื่องนี้สื่อเรื่องความรัก หลายรูปแบบ ความรักไม่มีกฎตายตัว บางคนอาจจะเพอร์เฟกต์ 100% แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณจะประสบความสำเร็จเรื่องความรัก บางคนไม่ได้เพอร์เฟกต์ แต่ถ้าคนคนหนึ่งยอมรับในตัวคุณได้ คุณอาจจะประสบความสำเร็จเรื่องความรักก็ได้ มันคือความรักของชีวิตจริงที่คนเรากำลังเจออยู่”

ปกติแฟนละครจะชินตา ปราง กับบทเรียบร้อย เป็นแม่หญิง เล่นละครพีเรียด แต่เรื่อง “เมียอาชีพ” นางเอกสวยแซ่บ สู้คน แต่งตัวสวยทุกวันเพราะต้องมัดใจพระเอก ชุดเข้าเอวกิ่ว แนบเนื้อ เซ็กซี่ เอวเป็นเอว ก้นเป็นก้น รีบถามเลยโต้ง ทูพีว่ายังไงที่ต้องเซ็กซี่เยอะ?

“ไม่ได้เล่าอะไรเยอะมาก จะบอกเค้าว่า เรื่องนี้เซ็กซี่เยอะนิดนึง เลิฟซีนเยอะนิดนึง (หัวเราะ) เค้าก็ย้ำว่าเยอะเลยเหรอ ก็ถามไถ่นิดนึงค่ะ (หัวเราะ)”

เลิฟซีนกับ ไม้ วฤษฎิ์ ศิริสันธนะ เขินมั้ย?

“อาจจะไม่ได้เลิฟซีนมาก แต่จะจ้องหน้า เอาหน้าใกล้กัน ล้มใส่กัน พระเอกอุ้มเยอะมาก จูบอาจจะไม่ได้เยอะมาก ออกแนวกุ๊กกิ๊กเยอะ ตอนแรกแอบกังวล เพราะเค้าดูนิ่งๆ ปรางก็พยายามเล่น เพราะในเรื่องนางเอกก็พยายามจะอ่อยพระเอกตลอดเวลา (หัวเราะ) แต่เค้าเป็นคนน่ารัก เค้าต้องอุ้มปรางบ่อยมาก ปรางก็ไม่ได้เป็นคนตัวเบา รู้ว่าเค้าหนัก เค้าไม่กล้าพูด ปรางก็เล่นตัวเองก่อนเลย หนักใช่มั้ย วางก่อนมั้ย ไม่ต้องเกรงใจ เค้าก็พยายามบอกไม่หนัก แต่เหงื่อแตกมาก (หัวเราะ)”

ขึ้นแท่นนางเอกเต็มตัว?

“ดีใจค่ะ เมื่อโอกาสมา ก็ทำเต็มที่”

ต้องเป็นนางเอกยืนหนึ่ง?

“ไม่ได้ติดว่าต้องเป็นนางเอก เราไม่ได้เกิดมาจากบทนางเอก ทุกบทที่เราได้รับมา ก็ทำให้เรามีชื่อเสียงมาจนทุกวันนี้ ซึ่งก็ไม่ใช่บทนางเอกด้วยซ้ำ เราจะไปยึดติดทำไม เรื่องที่ผ่านมา เราไม่ได้เป็นนางเอก แต่เรามีชื่อเสียงมาจากตรงนั้น มันสอนปรางหลายอย่างด้วยซ้ำ ว่าโอกาสที่ได้มา ดีแค่ไหน ที่เราตั้งใจทำงานสุดๆ ถ้าวันนั้นเรารู้สึกว่าไม่ได้เป็นนางเอกซะหน่อย ทำไมต้องตั้งใจ เต็มที่ขนาดนั้น เล่นแค่นี้ก็ได้ หรือรู้สึกน้อยใจกับสิ่งที่ได้มา แล้วทำให้เราไม่ได้แสดงความสามารถออกมาเต็มที่ เราอาจจะไม่มีชื่อเสียงอย่างทุกวันนี้ก็ได้”

ช่วงโควิด-19 สอนอะไรบ้าง?

“ได้พักผ่อน เพราะ 2 ปี หลังจากบุพเพสันนิวาส คืองานหนักมาก ไม่มีเวลาอยู่กับตัวเอง แต่ช่วงโควิดได้อยู่กับตัวเอง อยู่กับครอบครัวมากขึ้น รักการอยู่บ้านมากขึ้น ได้จับไวโอลิน ได้ปลูกต้นไม้ ทำอาหารบ้าง เล่นกับหลาน ตอนนี้ติดหลานมาก แฮปปี้กับการเลี้ยงหลาน ไม่เคยคิดเลยว่าจะทำได้ เพราะไม่ได้รักเด็กเลย (หัวเราะ) แต่หลานสอนให้ใจเย็น”

รู้จักและรักกับ โต้ง มาเป็นสิบปีแล้ว เคยเลิกกันไปครั้งนึง แต่หวนกลับมารักกันรอบนี้ มีแต่ความรักและเข้าใจ เรื่องมองไกลถึงการแต่งงานก็มีอยู่แล้ว ซึ่ง ปราง เล่าว่า

“เค้าคุยว่าอยากแต่งเมื่อไหร่มากกว่า ไม่ได้ถามว่าอยากแต่งกันมั้ย (ยิ้ม) เค้าก็รู้ว่าปรางยังไม่พร้อมและปรางก็รู้ว่าที่เค้าถามแบบนี้เค้าก็ยังไม่ได้อยากแต่งหรอก เค้าแค่อยากรู้ว่าเรามีความคิดเห็นตรงกันมั้ย ซึ่งก็ดีที่เรามีความคิดเห็นตรงกันว่า อย่าเพิ่งแต่งเลย ตอนนี้แฮปปี้ดีอยู่แล้ว อยากให้โอกาสตัวเองได้ทำอะไรเยอะขึ้น ปรางว่าพอแต่งงานการทำงานมันอาจจะยากขึ้น ในส่วนของเค้าด้วย ซึ่งงานเค้าเป็นงานกลางคืน ยังไม่จำเป็นจะต้องแต่งตอนนี้ ก็ดีใจที่คิดเหมือนกัน เอาไว้ก่อน”

การกลับมาคุยกันเหมือนเติมเต็มกัน และกัน?

“ใช่ค่ะ เป็นทั้งเพื่อน ทั้งแฟน”

ตัวจริงตามใจมั้ย?

“ก็เอาใจค่ะ (หัวเราะ) น่ารักค่ะ เค้าพยายามทำให้เรามีความสุข แล้วปรางก็รู้สึกได้ค่ะ (ยิ้ม)”

อย่างนึงที่เปลี่ยนไปคือปรางเคยเฉยๆกับการมีลูก แต่ช่วงติดหลานทำให้ปรางมีความคิดเปลี่ยนไป

“ก็คิดไม่ตก ว่าจะมีหรือไม่มีดี แต่ก็เริ่มอยากมีค่ะ เมื่อก่อนคิดว่าไม่น่าจะไหว เพราะเราชอบทำงาน ไม่มั่นใจว่าเราจะดูแลเด็กคนนึงได้ดีขนาดไหน แต่ตอนนี้ 50 50 มีแนวโน้มว่าอยากมี”

โต้งว่าไงบ้าง?

“โต้งเป็นคนที่รักเด็กมาก เห็นเด็กจะวิ่งเข้าไปเล่นมากกว่าปราง ซึ่งลุคไม่ได้เลย เด็กจะกลัว ร้องไห้ หนีตลอด แต่เด็กจะหันมายิ้มให้ปราง แต่ปรางไม่ ค่อยอิน”

พอเค้ารู้ว่าปรางติดหลาน เริ่มมีปฏิกิริยาอะไรมั้ย?

“เค้าก็รักหลานปรางมาก ถามตลอดตอนนี้ก็เลี้ยงหลานไปก่อนค่ะ”

ก่อนหน้าเวลาโต้งเจอพ่อแม่ปรางอาการเป็นยังไงบ้าง?

“เค้าไม่กล้ามาเจอ บ้านปรางเรียบร้อย แต่บ้านโต้งเค้าจะฝรั่งๆ เวลาเค้ามา เค้าก็จะแบบเรียบร้อย ปรางก็เลยรู้สึกว่า ไม่ต้องมาบ่อยหรอก (หัวเราะ) พ่อแม่เรารู้อยู่แล้วว่าเป็นยังไง”

เหมือนจะเป็นคู่ที่มีความต่างกันเยอะ?

“ต่างมากในหลายๆ เรื่อง ทุกวันนี้คนก็ยังมีคำถามในใจ ว่าทำไมมาอยู่ด้วยกันได้ แม้แต่เพื่อนสนิทของเค้าและของเรา มีความแปลกใจ เวลาเค้าอยู่กับปราง คนอื่นๆจะไม่มีวันได้เห็น มีความตะมุตะมิ เค้าก็จะห้ามปรางไม่ให้เล่า (หัวเราะ) อย่างวิดีโอที่ถ่ายกันกุ๊กกิ๊ก 2 คน เป็นมู้ดที่เค้าจะมีเฉพาะกับปรางเท่านั้น ทุกคนไม่มีสิทธิ์ได้เห็นเค้ารู้สึกว่าคนอื่นไม่ได้รู้จักเค้าในทางนั้น แต่น่ารักดี เก็บไว้ดูคนเดียวค่ะ”.

ภาพ : สุรกิจ แก้วมรกต