Inside Dara
แอนดริว ไม่ซีเรียสถูกมองเสียบบทแทน เคน ความรักยังโสด-เหงาไร้คนรู้ใจ

แอนดริว ไม่ซีเรียสถูกมองเสียบบทพระเอกละคร "เหมือนคนละฟากฟ้า" ทางช่อง 3 คู่แมท ภีรนีย์ แทนเคน ธีรเดช รับคุยเรื่องนี้กับนก จริยา รอถึงเวลาค่อยบอก ความรักยังโสด รับมีเหงาบ้างแต่ยังไม่คิดหาคนรู้ใจ ดีใจแฟนคลับให้กำลังใจแน่นงาน

มาร่วมงาน “FASHION FREEZTA SPRING/SUMMER 2016” ที่ THE RINK ICE ARENA ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ก็อดปลื้มใจแทนพระเอกหนุ่มติสต์ แอนดริว เกร็กสัน ไม่ได้ เพราะมีแฟนๆ แห่กรี๊ดกันแน่นงานเลยทีเดียว พอเสร็จงานปุ๊บเลยชวนเจ้าตัวมาพูดคุยถึงความรู้สึกหลังเห็นแฟนคลับมาให้กำลังใจเยอะแบบนี้ พร้อมทั้งถามถึงละคร “เหมือนคนละฟากฟ้า” ทางช่อง 3 ของผู้จัดสาว นก จริยา แอนโฟเน่ ที่วางตัวให้แอนดริวเสียบบทพระเอกแทน เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ ประกบกับนางเอกสาวฝีมือดี แมท ภีรนีย์ คงไทย รวมถึงเรื่องความรักที่ยังไร้วี่แววว่าจะเห็นเจ้าตัวมีคนรู้ใจสักทีด้วย

นานๆ ออกงานทีแฟนคลับเลยมากันล้นหลามเลย? “ดีใจและตื่นเต้นครับ ยิ่งวันนี้เห็นมีป้ายไฟมาด้วยก็ต้องขอบคุณมากจริงๆ ส่วนที่คนมองว่ารุ่นผมไม่น่าจะมีป้ายไฟแล้ว ผมว่ายังไงก็ได้แค่มากันผมก็ดีใจมากแล้ว แล้วยิ่งมากันขนาดนี้ก็ไม่รู้จะบอกยังไง บางคนก็ตามผมมาตั้งแต่เริ่มทำงาน จนถึงตอนนี้ก็ยังอยู่ด้วยกัน ส่วนที่คนมองว่าผมกลับมาดังอีกครั้ง รู้สึกดีครับ ผมก็ไม่ได้คิดเรื่องนั้น มีงานก็ทำไป ส่วนจะมีคนชอบงานมากหรือน้อยผมก็ดีใจทั้งนั้น แต่การที่มีเยอะๆ มากๆ ในแง่ของคนทำงานเป็นใครเจอแบบนี้ก็ดีใจมากกันทุกคน อีกอย่างผมว่าส่วนหนึ่งน่าจะเพราะพี่ๆ สื่อด้วยที่ช่วยให้คนได้เห็นผมมากขึ้น ส่วนว่าจะมีโอกาสจัดมีตติ้งแฟนคลับมั้ย ตอนนี้คงยังครับ” ทำไมถึงนานๆ จะรับงานอีเวนต์ทีนึง? “ผมตื่นเต้นครับ ใครบอกว่าชิน ผมไม่เชื่อเลยเพราะขนาดผมยังไม่ชิน”

ถามเรื่องความรักหน่อย ดูเงียบๆ ไปนาน? “ต้องตอบว่าไงดีล่ะ (หัวเราะ) พอโดนถามผมก็เริ่มมีอาการผิดปกติ จริงๆ แฟนคลับกลุ่มหนึ่งบอกว่าอย่าเพิ่งมีเลย อยู่เป็นโสดด้วยกันเถอะ ส่วนอีกกลุ่มก็จะบอกว่ารีบมีลูกเถอะอยากเห็นลูกแล้ว ถามว่าเชื่อฝั่งไหน ไม่ได้เชื่อฝั่งไหนเลย แต่ว่าตอนนี้ก็ยังไม่มีใคร ยอมรับว่ามีบ้างที่รู้สึกเหงาเวลาเห็นคนอื่นมีแฟนก็อยากมี แต่ผมคิดตัวเองยังไม่พร้อมที่จะไปในแง่ที่ลึกซึ้ง ผมก็ไม่อยากคบเล่นๆ และไม่อยากแค่แบบกิ๊กกั๊กคุยกันสนุกสนานเพราะผมค่อนข้างซีเรียสเรื่องนี้ ตอนนี้ผมไม่มีใครเลยจริงๆ” ปิดตัวเองในเรื่องความรักด้วยหรือเปล่า? “ผมว่าทุกคนก็อยากมีใครอยู่ข้างๆ แต่อีกแง่หนึ่งการอยู่คนเดียวก็สบายดีนะ บางทีผมเห็นใครแล้วชอบมันก็ไม่ไช่ว่าแค่นั้นแล้วมันจบ คือมันต้องลองคุยดู แล้วในระยะยาวพอลองคุยแล้วผมคงไม่สามารถจะทำให้เขามีความสุขได้หรืออะไรแบบนี้ มันก็เลยอย่าเพิ่งไปต่อดีกว่า” อยู่ให้ผู้หญิงเสียดายเล่นไปก่อนใช่ไหม? “(หัวเราะ) หมายถึงเป็นดอกไม้ให้เขาเด็ดดมๆ แล้วเขาก็ทิ้งข้างทาง แล้วจะเด็ดมาดมเมื่อไหร่ก็ได้แบบนี้เหรอ ส่วนว่าไม่กลัวว่าอายุจะมากไปไม่ทันโน่นนี่นั่น จริงๆ เรื่องอายุผมไม่คิดหรอก เพราะมันไม่ใช่เรื่องสำคัญและอย่าไปยึดติดเรื่องนี้ บางทีพอคนบอกว่าอายุถึง 30 ไปแล้วเริ่มรู้สึกแย่แล้ว ผมว่าไม่ใช่ สำหรับผม 40 คืออายุเพิ่งจะเริ่มเอง เพิ่งจะร้อนแรงจะสนุกสนานกันได้เต็มที่ บางทีคนชอบตกอยู่ในค่านิยมและวิธีคิดบางอย่างที่ครอบงำไว้ ซึ่งผมว่ามันไม่ใช่”

ถามถึงละคร “เหมือนคนละฟากฟ้า” ของพี่นก จริยา เคาะออกมาแล้วว่าเป็นแอนดริวเล่นคู่กับแมท ภีรนีย์? “ขอเวลาอีกนิดนึง เพราะว่าผมยังคุยกับพี่เขาอยู่ ยอมรับว่าได้คุยเรื่องนี้กับนกจริงๆ แต่เดี๋ยวถึงเวลาค่อยมาบอกกันใหม่ ไม่ใช่ว่าไม่อยากบอก แต่ว่าอีกนิดนึง” ตอนเล่นเหมือนวางตัวเป็นเคน ธีรเดช? “โอ๊ย...ผมเสียบแทนทุกคนแหละครับ ผมมันปลายแถวอยู่แล้ว ไม่ได้ซีเรียสเลยเรื่องนี้ ไม่แปลกด้วย เพราะว่าละครเรื่องหนึ่งไม่ใช่ว่าคนที่เล่นเป็นคนที่ถูกติดต่อคนแรก บางทีก็เปลี่ยนกันไม่รู้กี่ทีกี่คนแล้ว เพราะมันเป็นโปรเจกต์ที่คุยระยะยาว เพราะฉะนั้นผมว่าไม่ควรที่จะมองเรื่องนี้เป็นประเด็นหลัก แล้วก็สำหรับตัวผมเองไม่ค่อยอยากจะพูดก่อนด้วย บางทีอยากให้เจอกันวันเปิดกล้องด้วยซ้ำ” แต่เหมือนแมทพูดแล้ว? “งั้นถามแมทดีกว่า (หัวเราะ) ผมก็อยากร่วมงานด้วยกับพี่นกและกับแมท”.