Inside Dara
ขนหน้าแข้งไม่ร่วง “มาริโอ้” หมด 5 แสน พาแม่เที่ยวอเมริกา

“มาริโอ้” ยอมรับพาแม่เที่ยวอเมริกา ขนหน้าแข้งไม่ร่วงหมดเงินค่าชอปปิ้งเฉียด 5 แสน เล็งพาแม่เที่ยวเยอรมันรำลึกความหลังอีก ดี๊ด๊ามีโอกาสร้องเพลงประกอบละคร ตื่นเต้นถึงขนาดต้องไปเรียนร้องเพลงเพิ่ม

เรื่องร้องเพลงเป็นที่เลื่องลือว่าเป็นปัญหาใหญ่ที่สุดของพระเอก “มาริโอ้ เมาเร่อ” ล่าสุด เจ้าตัวเผยได้มีโอกาสร้องเพลงประกอบละครเรื่องบัลลังก์ดอกไม้ ซึ่งทำให้ตนตั้งใจมาก ถึงขนาดต้องไปเรียนร้องเพลงเพิ่มเลยทีเดียว

“ถ่ายบัลลังก์ดอกไม้จบแล้ว ตอนนี้กำลังถ่ายละครเรื่องใหม่บ่วงบรรจถรณ์ กับน้องใหม่ ดาวิกา อยู่ บัลลังก์ดอกไม้ก็ได้ร้องเพลง เราแกล้งๆ พูดเล่นในกอง บอกคุณตู่ (ปิยวดี มาลีนนท์) ว่า ผมอยากร้องเพลงครับ ผมฝึกเสียงมาเพื่อละครเรื่องนี้เลย ก็พูดเล่นไม่ได้คิดอะไร แต่คุณตู่จริงจัง บอกว่าโอ้พูดไว้แล้วไง เนี่ยเขาเขียนเพลงมาให้แล้ว ผมก็ดีใจครับ เราก็อยากร้องด้วย ก็บอกให้เขาหาคีย์ที่ใกล้ๆ กับเสียงโอ้ด้วย ไม่ยากเกิน ไม่สูงเกิน ก็สนุกดีครับ ได้ร้องกับเต้ยด้วย ผมบอกกับเต้ยว่าเราเล่นละครก็ต้องมีเพลงที่เอาไว้ร้องเวลาโชว์ตัว (หัวเราะ) รอละครออกก็คงจะได้ฟังกันครับ”

“ก็ร้องยากครับ เราไม่เคยได้เรียน ไม่เคยศึกษา ตอนนี้มีโอกาสก็ได้ไปเรียนบ้าง ถามว่าติดใจมั้ยก็โอเคครับ สนุกครับ ได้ทำอะไรใหม่ๆ มากขึ้น ก็ไม่ค่อยเขินหรอกครับ จริงๆ ผมก็ร้องเพลงบ้าง แต่เราเป็นคนขี้อาย ก็ไม่กล้าร้องจริงจัง ไม่ค่อยกล้าเปล่งเสียงออกมา เขาก็บอกว่าบางอย่างเรามีอยู่แล้วแต่เราไม่ได้เอาออกมาใช้ พอได้ไปเรียนร้องเพลงก็ช่วยในเรื่องของการแสดงด้วย การออกเสียงด้วย เต้ยก็บอกว่างานเข้า เต้ยมองหน้าผมแปลกๆ ครับ (หัวเราะ) ไม่หรอกครับ เต้ยก็ชอบก็แฮปปี้ ผมก็พอใจในระดับหนึ่ง แต่ก็คิดว่าเราพัฒนาขึ้นไปได้อีก ดีใจที่ผู้ใหญ่ให้โอกาสเรา”

ไม่รีบเรื่องรัก ขอลุยละคร

“ยังครับ ช่วงนี้ก็ลุยละครไปก่อน ยังไม่รีบครับ ค่อยๆ ไป ก็โอเค ก็ได้เจอกันบ้างครับ ปีใหม่ไม่มีแพลนเลยครับ ก็ลุยละครอยู่ เพราะช่วงนี้ก็ต้องไปเชียงใหม่และต้องมีคิวบู๊ค่อนข้างเยอะ ต้องเก็บตัวดีๆ ครับ ไม่ให้มีอุบัติเหตุอะไร ผมชอบซุ่มซ่าม เวลาไปเล่นกีฬาก็อาจจะมีอุบัติเหตุ ก็ต้องหยุดๆ ไว้ก่อนครับ”

ประทับใจทำงานที่พม่า แฟนคลับบุกกรี๊ดถึงสนามบิน

“ไปเปิดตัวเสื้อผ้าจากฟิลิปปินส์ครับ พอดีเขามีแคมเปญไปเปิดที่พม่า ได้เจอแฟนคลับที่มารับที่สนามบินครับ น่ารักมากเลย มีตามไปที่อีเวนต์ด้วยก็ค่อนข้างเยอะ ผมไม่ค่อยมีโอกาสไปพม่า ครั้งนี้ได้ไปก็รู้สึกประทับใจ ได้ไปไหว้พระด้วยที่เจดีย์ชเวดากอง ครั้งนี้เป็นการไปพม่าครั้งที่ 2 ครับ แพลนต่อไปก็อาจจะได้ไปอีก เรามีโอกาสที่ดีเหมือนผู้ใหญ่ให้โอกาสด้วย ก็ชอบครับที่มีโอกาสได้ทำแบบนี้ เราไปที่ไหนเราก็ได้ประสบการณ์ ได้เห็นแฟนคลับเหมือนได้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกัน ผมก็เชิญชวนเขามาเที่ยวเมืองไทยด้วย เคยไปอินโดนีเซียด้วยครับ ไปมาครั้งหนึ่งที่เมืองบันดุง ครั้งนั้นแฟนคลับมาต้อนรับเยอะมาก แต่เหมือนเราไม่ได้มีโอกาสเจอเขาเยอะ ถ้ามีโอกาสก็อยากกลับไปอีกครับ ส่วนจีนก็มีแพลนแต่ขอลุยละครก่อนครับ”

พาแม่เที่ยวอเมริกา ชอปปิ้งของเซลล์ รับหมดเงินเฉียด 5 แสน จะพาไปเยอรมัน รำลึกความหลังอีก

“ไปมาแล้วครับ ผมพาแม่ไปเที่ยวอเมริกา ก็ขับรถพาแม่ไปมีหลงบ้าง แต่ก็โอเคครับ แม่ก็แฮปปี้ ได้อยู่ด้วยกันอาทิตย์หนึ่งเต็มที่ครับ ไปกัน 3 คนแม่ลูก คุณแม่เขาก็เป็นห่วงเรื่องสุขภาพครับ อยากให้พักผ่อนเยอะๆ บางทีผมชอบนอนดึก ทริปนี้ก็ช่วยกันจ่ายกับพี่ ส่วนใหญ่เราซื้อของเซลล์ครับ ช้อปปิ้งกันไม่แพง ไม่ถึง 5 แสนหรอกครับ แต่ก็มีเฉียดๆ เพราะหลายคน ก็อยากพาแม่ไปเยอรมันครับ เพราะว่าเป็นบ้านพ่อ สมัยสาวๆ แม่เขาก็อยู่ที่โน่น อยากให้แม่พาทัวร์”