Inside Dara
สุด..สุด..วงการลูกทุ่ง ปี 2555

สวัสดีปีใหม่จ้า..สรุป (พิเศษ) “สุด..สุด ลูกทุ่งแห่งปี 2555” ใคร...ยังไง.. อะไร ลองอ่านดูนะคะว่า ในรอบปีที่ผ่านมาในวงการลูกทุ่งบ้านเรามีอะไรที่ “สุด สุด” กันบ้าง แต่ต้องขอบอกว่าการจัดอันดับสุด...สุดในวงการลูกทุ่งของเรานี้เป็นการรวบรวมจากข่าวสารในแต่ละวันที่เกิดขึ้นในปีนี้ ส่วนจะตรงใจใครหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละคน เอาเป็นว่าอ่านขำ ๆ อย่าซีเรียส 555 ชีวิตจะได้สดใสซาบซ่าน..555

ค่าตัวในด้านการแสดงแพง สุด สุด ของวงการลูกทุ่ง แอ่น..แอ่น..แอ๊น...= “แอน มิตรชัย” น้องสาวสุดที่รักของ “เอ-ไชยา มิตรชัย” ต้องขอยกตำแหน่งนี้ให้เพราะค่าตัวด้านการแสดงภาพยนตร์ when love happened ที่เธอได้รับจากบอลลีวูด ได้ถึงเรื่องละ 19 ล้านบาท ถือว่าเธอเป็นคนลูกทุ่งที่มีรายได้ต่องานมาก สุด สุด ในรอบปีนี้

มีข่าวฉาวบ่อย สุด สุด = “ใบเตย อาร์สยาม” เจ้าของฉายา ไม่สั้นไม่ใช่ใบเตย! เธอผู้นี้เป็นนักร้องลูกทุ่งสาวที่มีข่าวให้แมงเมาท์..เมาท์กันทุกวี่ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นข่าวกับนักแสดงชื่อดัง อาทิ “วีรภาพ, ตุ้ย เอเอฟ, ฟิล์ม-รัฐภูมิ, ป้อง-ณวัฒน์ สารพัดพระเอกหรือแม้แต่ปลัดขิก ก็ไม่เว้น เรียกว่าขยับอะไรก็เป็นข่าว ช้อปกระเป๋าแพง เปลี่ยนรถสปอต ป่วย หกล้มขณะถ่ายละคร ถูกป้ายบิลบอร์ดหล่นใส่ขณะร้องเพลงบนเวที ไปจนถึงคุณแดง (สุรางค์) ทาบทามไปเป็นนางเอก ตกลงแล้วก็ยกเลิก โอ๊ย.. สาธยายไม่หวาดไม่ไหว เดี๊ยน..จึงยกให้เธอเป็นนักร้องตัวแม่ของวงการลูกทุ่งที่มีข่าวบ่อยที่สุดในรอบปีนี้

ค่ายเพลงที่สร้างละครเยอะ สุด สุด= “นพพร โปรโมชั่น” จากค่ายเพลงที่สร้างงานเพลงลูกทุ่งแท้ ๆ ปีนี้ดูจะเป็นปีทองของการสร้างละครป้อนทีวี 7 สี อาทิ ไข่ลูกเขย, แม่ปูเปรี้ยว,โทน ฯลฯ ด้วยความเชี่ยวชาญการผลิตงานภาพยนตร์ที่ “พนม นพพร” ประสบความสำเร็จอย่างมากในอดีต จึงต้องยอมรับว่าคนลูกทุ่งก็ผลิตละครได้ดี สุด สุด เหมือนกัลล์..

นักร้องสาวที่สวมกระโปรงยาว..ว ขณะโชว์เพลงบนเวที และมีเพลงในเวทีประกวดมาก สุด สุด= ’คัฑลียา มารศรี“ เธอคือนักร้องอัจฉริยะที่มีเพลงดังมากมาย อาทิ โรงแรมใจ, รอยแผลเป็น, เขตปลอดคนลวง ฯลฯ ไปจนถึง สาวอมก๋อย ชุดใหม่ในปีนี้ เรียกว่าวันไหนมีเวทีประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง ไม่ว่าจะจัดที่ใดก็ตาม จะต้องมีเพลงของเธอไม่มากก็น้อยทุกครั้งทุกเวที และทุกครั้งที่มีการแสดงบนเวที เรา ๆ ท่าน ๆ จะไม่มีโอกาสได้เห็นขาอ่อนของเธอเด็ดขาด เพราะไม่เคยนุ่งกระโปรงสั้นแม้แต่ครั้งเดียว แม้แต่งานชุดล่าสุดในปีนี้ เธอก็สวมกระโปรงคลุมยาวถึงตาตุ่ม!! เป็นไง สุด สุดมั้ย..

ข่าวย้ายค่าย ช็อก สุด สุด = “ฝน ธนสุนทร” ฉายา “เจ้าหญิงวงการลูกท่ง” ทุกคนที่รู้ข่าวนี้ ช็อก สุด สุด เธอย้ายจากค่ายชัวร์ออดิโอ บ้านหลังแรกที่สร้างชื่อให้เธอเป็นนักร้องที่โด่งดังมาหลายสิบปี และไม่มีทีท่าว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่แล้วเหมือนฟ้าผ่าเมื่อเธอประกาศย้ายบ้านเมื่อหมดสัญญา ที่สำคัญลิขสิทธิ์การเผยแพร่เพลงของ “ฝน” ก็มีผลทันที เพราะการย้ายบ้านครั้งนี้มีผลให้การแสดงสดทุกเวทีจากนี้ไปจะไม่เห็น “ฝน” ร้องเพลงดังของตัวเองได้อีก!! เพราะติดลิขสิทธิ์ เราจะได้ฟังเสียงร้องจากแผ่นซีดีเท่านั้น เพราะนำมาร้องสดไม่ได้แล้ว เศร้าจัง! นักร้องต้นฉบับร้องเพลงตัวเองไม่ได้ สุด สุดมั้ยล่ะ

ศิลปินลูกทุ่งรุ่นเก๋าที่ใจสู้ สุด สุด แห่งปี ขอยกให้ “ชาย เมืองสิงห์” เขาคือ “แมน ซิตี้ ไลอ้อน” เสียงเป็นเอกลักษณ์และแต่งเพลงเองร้องเอง มีอาการป่วยเนื่องจากเส้นเลือดฝอยในสมองแตก ต้องนั่งรถเข็น แต่ก็ยังประกาศก้องขอรับงานร้องเพลงเหมือนเดิม ด้วยหัวใจที่เข้มแข็ง แล้วท่านก็ไปทุกงานที่เชิญและงานช่วย แถมบอกทางผู้จัดฯขอร้องสดทุกครั้งไม่มีการลิปซิง ขอยกให้เป็นศิลปินลูกทุ่งยอดนักสู้สุด สุด แห่งปี

เป็นพิธีกรงานเพลงลูกทุ่ง ที่ขยันสุด สุด= “นก บริพันธ์” คนทั่วไปรู้จักเขาในนามพิธีกรตัวจริงในด้านการประกวดร้องเพลง แต่จะมีสักกี่คนที่จะรู้ว่า คน ๆ นี้เขามีสารพัดงาน ในปี 55 นี้ เป็นโปรดิวเซอร์รายการ,ดูแลกำกับโชว์ของศิลปิน-ดาราขณะขึ้นเวทีใหญ่อย่าง 7 สีคอนเสิร์ต หรือโชว์รวมเด็ดละคร, สอนนักร้องด้านการถ่ายทำเอ็มวี, ที่ปรึกษาบริษัทหลายแห่ง, กรรมการผู้จัดการบริษัทรับจ้างจัดอีเวนต์และโฆษณา, จัดงานนิทรรศการระดับจังหวัด, เขียนบท, พิธีกรรายการพระ, เล่นละครจักรวงศ์ แถมยังขึ้นแท่นเป็นผู้กำกับละคร! โอ๊ย..สาธยายไม่หมด ยกให้เลย ขยันสุด สุดในรอบปี

ดาราที่ชอบร้องเพลงลูกทุ่ง และทำอัลบั้มให้ตัวเองแจ้งเกิดแบบสุด สุด แถมติดเซ็กซี่= “เปิ้ล-ไอริณ ศรีแกล้ว” เธอคิดอย่างไรไม่มีใครรู้ รู้แต่ว่าหันหน้าเข้าสู่วงการลูกทุ่งแบบเต็มตัวประกาศทุกสื่อ ท้าทุกค่าย ด้วยความเซ็กซี่ที่ติดตัวมานานโข ปล่อยเอ็มวีทะลวงตาหนุ่ม ๆเป็นมันหยดติ๋ง ท้าทั้งน้องจ๊ะ ปะทะแนวใบเตย เย้ย!สาววาเลนไทน์ แบบไม่อายใคร ด้วยเรตติ้งยูทูบในอินเทอร์เน็ตแบบติดเรต...ไม่อาก็ลุง พากันสะดุ้งไปตาม ๆ กัน ค้นไปค้นมา ไม่มีค่ายใครลงมือทำ มีแต่ตัวเธอเองที่ทำแล้วสะใจตระเวนรับงานสบายบรื๋อ ต้องยกให้เลยว่า เธอทำได้สุด..สุดจริง ๆ

รายการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งที่อยู่นาน สุด สุด= “ชุมทางเสียงทอง” ทางช่อง 7 สี ออกอากาศครั้งแรกในเดือนมิถุนายน ปีพ.ศ. 2539 เน้นการร้องเพลงลูกทุ่งที่ถูกต้อง ตัดสินแบบเถรตรงเป็นไม้บรรทัด รูปร่างหน้าตาท่าทางมาทีหลัง จนชนะใจแฟนรายการครองเรตติ้งอันดับหนึ่งในช่วงเวลาเดียวกันของทุกช่อง ยกให้เป็นรายการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งที่ออกอากาศมานาน สุด สุด

..ศิลปินลูกทุ่งที่ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ลูกทุ่ง ดัง สุด สุด = “เปาวลี พรพิมล” จากภาพยนตร์เรื่อง พุ่มพวง เพลงของพุ่มพวง กลับมามีสีสันสดใสอีกครั้งเพราะสาวคนนี้ ที่เกิดจากเวทีการประกวดร้องเพลงนับร้อยเวที หลังภาพยนตร์ออกฉายเธอกลายเป็นนักร้องดังเพียงแค่ข้ามคืน งานเต็มทั้งร้องทั้งแสดง และในปีนี้เธอยังได้เป็นนางเอกละครครั้งแรกอีกด้วย ปีนี้เธอดัง สุด สุดไปเลย

..ศิลปินที่ออกอัลบั้มเพลงใหม่ทีเดียวเยอะ สุด สุดในรอบปี เพราะออกครั้งเดียว 100 เพลง= “บานเย็น รากแก่น” จากค่าย บี บี เรคคอร์ท ที่ซุ่มทำเพลงทีเดียว 100 เพลง ให้สืบสานความเป็นหมอลำของบานเย็น โครงการนี้ทำกันแบบส่วนตัวมั้ก..มาก เพราะคนรู้น้อย แต่ก็ต้องยอมรับว่าลงทุนสะใจ เป็นการออกเพลงที่เหนือความคาดคิดและไม่เคยมีใครทำ ที่ให้ศิลปินคนเดียวถึง 100 เพลงรวด ทำเพลงเยอะขนาดนี้ สุด สุด ไปเลย

เรื่องสุด สุด ของคนในวงการลูกทุ่ง ยังมีอีกเยอะเลย รู้แล้วจะฮาตึม ปีหน้าฟ้าใหม่ค่อยว่ากันต่อ ส่งท้ายปี 55 อ้าว..ขอให้รวย ๆ สุขภาพแข็งแรงทุกคนเลยนะค้า...