Inside Dara
"ว.วัชญาน์" เจ้าของเพลง "สาวเจียงฮาย" เสียชีวิตแล้ว

หลังมีข่าวล้มป่วยเป็นโรคมะเร็งที่ต่อมน้ำเหลืองมาตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว ล่าสุดมีรายงานว่า "บ่วย วารุณี วิชัยพรหม" นักแต่งเพลง นักจัดรายการวิทยุชื่อดังเจ้าของนามปากกา "ว.วัชญาน์" วัย 67 ปีได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบที่บ้านพักในช่วงเวลา 04.52 น. ของวันนี้ (28 มกราคม 2562)

"บ่วย วารุณี วัชญาน์" เกิดที่บ้านป่ากว๋าว อำเภอพาน จังวัดเชียงราย เป็นน้องคนสุดท้องในบรรดาพี่น้องทั้งหมด 7 คน ซึ่งแม้หลังจบการศึกษาภาคบังคับเจ้าตัวจะไม่ได้เรียนหนังสือต่อเพราะแม่ให้เรียนเย็บผ้าแทน แต่กระนั้นเจ้าตัวก็ยังดั้นด้นเข้ากรุงเทพฯ มาเรียนที่โรงเรียนกวดวิชาด้วยตนเองที่ รร.อำมาตยศึกษา โดยอาศัยอยู่กับญาติจนได้

ระหว่างที่เรียนกวดวิชาเจ้าตัวก็ทำงานเป็นเซลส์แมนไปด้วย กระทั่งสอบเทียบได้วุฒิ ม.ปลาย จึงไปสมัครเรียนที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง จากนั้นมีโอกาสเข้าไปทำงานที่กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ถนนพิษณุโลก ในตำแหน่งโอเปอเรเตอร์ ก่อนขอย้ายตัวเองไปอยู่แผนกควบคุมเสียงแทน

ที่ผ่านมา "บ่วย วารุณี" มีโอกาสได้จัดรายการวิทยุหลากหลายแนว ทั้งรายการเด็ก การเมือง บันเทิง สังคม ซึ่งนอกจากงานดีเจแล้วเจ้าตัวยังเป็นนักร้อง-นักแต่งเพลงที่มีผลงานมากมาย อาทิ สาวเจียงฮาย (ที่ร้องว่า ไปไปเต๊อะไปแอ่ว ไปเต๊อะไปแอ่ว จังหวัดเจียงฮาย) เพลงไฟเสน่หา เพลงอดีตรักดอกทองกวาว เพลงรักฝังใจ ฯลฯ

รวมถึงอีกหลายบทเพลงที่ทำให้ชื่อของ "ติ๋ว ศันสนีย์ นาคพงศ์" เป็นที่รู้จัก ตลอดจนเพลงธรรมะอีกมากมายหลายบทเพลง อย่างไรก็ตาม ด้วยการโหมทำงานหนัก ทำให้เธอต้องป่วยด้วยสารพัดโรค ทั้งโรคไตเสื่อม (เข้ารับการเปลี่ยนไตมาแล้ว 2 ครั้ง) ต้องทานยาตลอดชีวิต, เนื้องอกที่รังไข่ รวมไปถึงโรคมะเร็งที่ต่อมน้ำเหลือง

ทั้งนี้ในส่วนของพิธีศพนั้น ในวันนี้จะมีพิธีรดน้ำศพเวลา 15.00 น. ที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ศาลา 7 โดยมีรายงานเบื้องต้นว่าะมีการสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 7 คืนด้วยกัน