Inside Dara
แอม เสาวลักษณ์ รับเป็น ไบเซ็กชวล เผย จิ๊บ แฟนหนุ่มรุ่นน้องเข้าใจดี

แอม เสาวลักษณ์ นักร้องสาวห้าว ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่ไปออกรายการ คลับฟลายเดย์ โชว์ เผยถึงประสบการณ์ความรัก ยอมรับว่าตัวเองเป็น ไบเซ็กชวล เคยมีแฟนผู้หญิงมาก่อน พร้อมอัพเดตความรักกับแฟนหนุ่มรุ่นน้อง จิ๊บ อรรถพล ที่คบหามานานกว่า 10 ปีแล้ว ระหว่างมาร่วมงาน แถลงข่าวคอนเสิร์ต “สาว สาว สาว” เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ที่ ตึกจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

โดย นักร้องสาว เผยว่า “ไม่เห็นเป็นไรเลย พี่ว่าพี่ไม่ได้เป็นคนเดียวด้วยนะ เราไปโฟกัสหรือหวาดกลัวกับคำมากเกินไป มันไม่ใช่หรอก มันเป็นแค่ศัพท์ทางการแพทย์ เชื่อว่าเราทุกคนมีนิสัยหรือบุคลิกปะปนกันอยู่แล้ว ระหว่างเพศชายและเพศหญิง ไบเซ็กชวล ไม่ได้หมายความว่า ไปนอนกับผู้ชายหรือผู้หญิงก็ได้ มันหมายความถึงนิสัยใจคอบางอย่าง ความแมนอะไรแบบนี้ แล้วอีกอย่างพี่โตมากับโรงเรียนหญิงล้วน ต้องบอกก่อนวัยรุ่นสมัยพี่ มันไม่ได้มีเรื่องเซ็ก เวลาเป็นแฟนกัน ตอนเด็กๆจะมีรุ่นพี่จีบรุ่นน้อง มีการเขียนจดหมายใส่กระดาษหอมๆ ให้ดอกไม้กันวันวาเลนไทน์ ติดสติ๊กเกอร์รูปหัวใจ คือจริงๆพี่โตมาแบบนั้น แล้วพี่เป็นคนที่เปิดกว้าง ทั้งเพื่อนๆน้องๆของพี่มีทุกเพศ เพราะฉะนั้นตัวเองก็เป็นหนึ่งในจำนวนนั้นเหมือนกัน”

“พี่เชื่อว่าถ้าคนเรามีความรู้สึกที่ดีต่อกัน จะเป็นเพศไหนมันไม่สำคัญ ยิ่งพี่ก็เคยมีแฟนผู้หญิงตอนสมัยอยู่โรงเรียน ก็ตามแฟชั่นของเด็กนักเรียนยุคนั้น บางทีเราเจอผู้หญิงคนนึงแล้วน่าสนใจ ดึงดูดในบางส่วนเหมือนกัน แต่ไม่ได้แปลว่าเรารุกไปไล่ปล้ำเขา พี่มีแฟนผู้หญิงได้และก็ยืนยันว่ามีแฟนผู้ชายได้ ขึ้นอยู่ว่าคนนั้น เราชอบเขาตรงไหน จริงๆไม่ได้ดูถึงว่าสภาพเพศนั้นเป็นอะไร ถ้าชอบกันไม่แปลกที่จะมีพูดคุย”

ความรู้สึกเวลาคบผู้หญิงกับผู้ชายต่างไหม?

“จริงๆมันมีอะไรบางอย่างร่วมกันอยู่ เราเองยังเคยสังเกตว่า ทำไมผู้ชายคนนี้นิสัยหยุมหยิมจุกจิกเหมือนผู้หญิงเลย ส่วนผู้หญิงบางคนนิสัยโคตรแมนเลย บางวันตื่นมาวันนี้โหมดหวาน ซื้อกุหลาบดีกว่า บางวันตื่นมาฟังเพลงร็อคแต่เช้าเลย ทุกคนมีหลายมิติเป็นของตัวเอง แล้วแต่ว่าวันไหนมิติไหนจะเด่นขึ้นมา โดยทุกวันนี้พี่คิดว่าเป็นเรื่องปกติมากๆ คือแฟนพี่ก็รู้ตอนที่อยู่โรงเรียนพี่ก็มีแฟนผู้หญิงเป็นเรื่องปกติ”

ไม่ได้ปิดหรือเปิดตัวอย่างชัดเจน?

“ไม่มีความจำเป็นอะไร เพราะพี่แยกแยะ การร้องเพลงหรือการเป็นคนมีชื่อเสียงนั่นคืองานของพี่ อาชีพที่เราทำเพื่อให้เรามีกิน แต่จริงๆ ชีวิตเหมือนทุกๆคน เป็นมนุษย์คนนึงธรรมดา มีปวดอึ ปวดฉี่ หิวข้าว ง่วงนอน มีแฟน เลิกกัน เหมือนทุกๆคน เป็นเพราะว่าอาชีพแค่นั้นเองที่ทำให้ดูเหมือนมันแปลกออกไป”

ที่ผ่านมามีคนมาถามเรื่องนี้บ้างไหม

“โดยตามหลักการ ถ้าคนไม่รู้จักเขาคงไม่เดินมาถาม นอกจากเป็นสื่อมวลชน ซึ่งพี่ก็ยินดีตอบ พี่ไม่ได้มีความลับอะไร เพียงแต่ว่าไม่ได้ป่าวประกาศว่ามีแฟนแล้ว ชุดใหญ่ไฟกระพริบรู้สึกมันติ๊งต๊อง ไม่เห็นจำเป็นต้องทำเลย”

“ไม่ต้องมีใครมาถาม เขารู้อยู่แล้ว รู้กันตั้งนานแล้ว พี่โตมากับการเรียนโรงเรียนหญิงล้วน เพื่อนก็จะรู้อยู่แล้ว เขาก็เห็นเป็นเรื่องปกติ จนถึงทุกวันนี้บางคนก็ยังมีแฟนทอมอยู่ พี่มีเพื่อนทุกเพศ ฉะนั้นตัวพี่จะเป็นอย่างไรเพื่อนๆก็ไม่ได้แปลกใจอะไร มันก็เป็นแบบนี้ เดี๋ยววันนี้เป็นแม่บ้าน ลุกขึ้นมาทำกับข้าวให้ผัวกิน เดี๋ยววันนี้มันก็แมนมากเลย แล้วแต่จะได้รับบทบาทไหน วันนั้นเราต้องทำโจทย์อะไรกับชีวิต”

กับคนที่คบอยู่ คบมากี่ปีแล้ว

“10 กว่าปีแล้วค่ะ จริงๆเป็นพ่อบ้านแม่บ้านที่ตลกด้วย เพราะว่าพ่อบ้านผมยาว แม่บ้านผมสั้นกุด สร้างความสับสนให้ลูก(หัวเราะ)”