Inside Dara
เปิดศักราช “พรีม-รณิดา” สวยเซ็กซี่!

เติบโตจากสาวน้อยเป็นสาวสวยสะพรั่งเต็มตัวนางเอกสาว “พรีม-รณิดา เตชสิทธิ์” ประเดิม “มาลัยไทยรัฐ” ปี 2565 ฉีกลุคนางเอกหวาน มาในลุคใหม่สุดจึ้ง!! สวยแซ่บซี้ดในวัย 25 ปี พาเที่ยวทะเลล่องเรือยอชต์บรรยากาศสุดเคลิ้ม พร้อมโพสท่าขึ้นจากทะเลอวดหุ่นเป๊ะสุดเซ็กซี่สะกดทุกสายตา!!! “พรีม” เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในวงการเริ่มต้นจากนางเอกสายหวานน่าทะนุถนอม ได้รับบทบาทหลากหลายท้าทาย เลยชวน “พรีม” มองการเติบโตในวงการจากวันแรกถึงวันนี้เป็นอย่างไร

พรีม เผยว่า “เราทุกๆคนก็เติบโตขึ้นเรื่อยๆไปตามวัย ตอนนี้พรีมเรียนจบแล้วอายุ 25 ถือได้ว่ากำลังแตกเนื้อสาว เป็นวัยรุ่นเต็มตัว (หัวเราะ) ก็โตขึ้น ก็มีความรับผิดชอบในตัวเองมากขึ้นค่ะ ทั้งในเรื่องของการทำงานและการดูแลตัวเอง ในฐานะนักแสดงเราต้องไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาตัวเองทำการบ้าน หา Reference การแสดงใหม่ๆ มาปรับใช้ในการทำงานเสมอ รวมถึงต้องดูแลตัวเองไม่ว่าจะเป็นหน้าตาผิวพรรณรูปร่าง และสุขภาพที่แข็งแรง เพื่อให้พร้อมสำหรับการทำงาน

พรีมเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่ เด็ก อายุ 14-15 ปี ตอนนั้นยังเป็นเด็กน้อยมากๆ ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับการแสดงและวงการบันเทิงเลย ต้องให้พี่แพร-ภรณ์มณี เมษสิทธิ์สิริ ผู้จัดการส่วนตัว คอยบอก คอยสอน และจัดแจงทุกๆอย่างให้ว่าควรที่จะวางตัวยังไง เตรียมความพร้อมยังไง ตั้งแต่ส่งให้ไปเรียนพื้นฐานการแสดงพัฒนาบุคลิกภาพ รวมถึงระเบียบวินัยในการทำงาน ก่อนที่พรีมจะออกสู่สนามจริง (หัวเราะ) เริ่มจากเล่นมิวสิกวีดิโอเพลง “เหวี่ยงก็รัก” ของ พี่กัน-นภัทร แล้วก็ได้เข้ามาเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงของช่อง 3

จำได้ว่าตอนเล่นละครเรื่องแรก พรีมเกร็งและตื่นเต้นมาก แต่ก็โชคดีที่พี่ๆ ทีมงานและนักแสดงทุกคนน่ารักและใจดีมาก ทั้งให้กำลังใจและให้คำแนะนำในการทำงานทั้งแม่ตุ๊ก-ดวงตา และพี่ชาคริต แย้มนาม ซึ่งทั้งเก่งและมีประสบการณ์ในการทำงานเยอะมาก หลังจากนั้นพรีมก็มีโอกาสได้ร่วมงานกับคนเก่งๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นนักแสดง ผู้กำกับ ผู้จัด และทีมงานระดับมืออาชีพ จากวันแรกจนถึงวันนี้พรีมก็ค่อยๆสะสมชั่วโมงบิน และวิชาความรู้จากการ ทำงานจริง หล่อหลอมจนเป็นพรีมในวันนี้ค่ะ”

ถามว่าสำหรับ “พรีม” อายุ 25 คือวัยที่โตเป็นผู้ใหญ่เต็มที่ไหม พรีม เผยว่า เลข 25 เป็นวัยที่กำลังพอดี ไม่เด็ก หรือว่าโตจนเกินไป อยู่กึ่งกลางระหว่างความเป็นผู้ใหญ่ที่ต้องมีความรับผิดชอบในชีวิตตัวเองและครอบครัวมากขึ้น แต่ก็สนุกสนานกับการใช้ชีวิตได้ ยังมีช่องว่างความเป็นเด็กในบางเรื่อง มีสิ่งต่างๆ ให้ต้องเรียนรู้อีกหลายอย่าง ส่วนความตั้งใจของพรีมในปีนี้และหลังจากนี้ คือการวางแผนสำหรับตัวเองและครอบครัวในระยะยาว มองถึงอนาคตไกลๆให้มากขึ้น ไม่ได้มองแค่ปัจจุบัน เริ่มมองว่าในอนาคตเรานอกจากการทำงานในฐานะนักแสดงที่พรีมรักแล้ว พรีมอยากเห็นชีวิตตัวเองเป็นแบบไหน อยากทำอะไร แล้วก็พยายามทำตามเป้าหมายให้สำเร็จ

แพลนงานในปี 65 นี้ “พรีม” ขอตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองให้ดียิ่งๆขึ้นไปกว่าเดิม เพื่อที่จะเป็นตัวเองในเวอร์ชันที่ดียิ่งๆ ขึ้นไปอีก ทั้งในเรื่องของการทำงาน ในฐานะนักแสดง ต้นปีนี้ละครเรื่อง “ซ่อนกลิ่น” มีแพลนออกอากาศ พรีมอ้อนแฟนๆอยากให้ทุกๆคนได้ดูมากเพราะเรื่องนี้เป็นคอมเมดี้ รับรองว่าสนุก ได้คลายเครียดกันแน่นอน ส่วนอีกเรื่องคือ “ชายแพศยา” เพิ่งเปิดกล้องไปช่วงปลายปีที่ผ่านมา ตอนนี้อยู่ระหว่างการถ่ายทำน่าจะได้ดูกันภายในปีนี้เช่นกัน

ถามว่ามีบทบาทอะไรที่อยากเล่นอีก “พรีม” เผย “เลือกไม่ถูกเลยค่ะ (หัวเราะ) ยังมีอีกหลายบทบาทมากๆ ที่พรีมไม่เคยเล่นและอยากลองเล่น พรีมมองว่าบทบาทที่หลากหลาย เป็นความท้าทายของการเป็นนักแสดง ยิ่งถ้าตัวละครมีความซับซ้อน ยิ่งน่าสนุก เหมือนเราได้ทำข้อสอบใหม่ๆ เพื่อสอบพาสชั้นตัวเองไปเรื่อยๆ ได้พัฒนาตัวเอง ไม่หยุดอยู่กับที่ โรแมนติก คอม เมดี้ แอ็กชัน พีเรียด พรีมอยากเล่นหมดเลยค่ะ”

นอกจากงานแสดง สาว “พรีม” ยังมีอีกความสามารถที่หลายคนไม่รู้คือการ เป็นครูสอนพีลาทีส เริ่มต้นจากไหนแล้วตอนนี้ถึงจุดหมายและตั้งเป้าไว้ยังไง พรีมเล่าว่า “เริ่มจากปลายปี 62 ค่ะ ตอนนั้นปิดกล้องละครไปแล้ว เลยมีเวลาว่างอยู่ช่วงหนึ่ง พรีมก็เลยไปเล่นพีลาทีสเพื่อออกกำลังกาย แต่เล่นไปเล่นมาเกิดหลงรักขึ้นมาซะงั้น บวกกับเพื่อนๆที่เล่นด้วยกันคงเห็นอะไรในตัวพรีมบางอย่าง เลยทักว่า พรีมน่าจะสอบเป็นครูสอนพีลาทีสได้ พรีมเองก็มองว่าไหนๆก็ชอบเล่นอยู่แล้ว ถ้ามีโอกาสเรียนรู้ให้ลึกลงไป ยังไงก็น่าจะเป็นประโยชน์ พรีมก็เลยจัดการอัปเลเวลตัวเองจากผู้เล่นไปเป็นคุณครูซะเลย (หัวเราะ) จากนั้นก็ไปเสิร์ชหาคอร์สเรียนแบบจริงๆจังๆปรากฏว่าตารางในการเรียนมันเข้ากับตารางงานของพรีมได้ ก็เลยตัดสินใจลงเรียน

ซึ่งนอกจากเราจะต้องเรียนพื้นฐานต่างๆแล้ว ยังต้องมีการเก็บชั่วโมงในการสอนอีกเป็น 100 ชั่วโมง ตามหลักสูตรสากล ซึ่งจริงๆพรีมควรต้องเก็บชั่วโมงครบแล้ว แต่เจอโควิด-19 ไป 2 รอบ สตูดิโอ ยิมต่างๆปิดหมด ทุกอย่างเลยหยุดชะงักไปพักใหญ่ จน กระทั่งคลายล็อกดาวน์ สตูดิโอออกกำลังกายกลับมาเปิด พรีมถึงได้หลอกล่อพี่ๆในบ้านฮับซับอย่าง พี่โม–มนชนก,พี่บัว–นลินทิพย์, พี่พัดพัด–รัตน์ฟ้า มาเป็นนักเรียนให้พรีมสอน ตอนนี้ก็เก็บชั่วโมงครบแล้ว รอสอบช่วงต้นปีนี้ คาดว่าภายในปีนี้ได้เป็น “คุณครูพรีม” แน่นอน (หัวเราะ) แล้วถ้ามีเวลา เป็นไปได้ก็อยากจะเปิดสอนพรีมอยากแชร์ อยากเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ส่งต่อสุขภาพที่ดีด้วยวิธีการที่ถูกต้องให้ผู้อื่น ซึ่งในอนาคตก็อยากจะทำอะไรที่เกี่ยวกับสุขภาพนี่แหละ แต่ยังไม่มีเป้าหมายชัดเจนว่าจะเป็นอะไร แนวไหน ตอนนี้ก็เก็บประสบการณ์ไปเรื่อยๆ ก่อนแล้วค่อยตัดสินใจอีกที

ปิดท้ายโตเป็นสาวแล้วแบบนี้มีเรื่องหนุ่มๆ กรุบกริบให้ชื่นใจบ้างมั้ย “พรีม” แย้มตอนนี้หัวใจแฮปปี้ มีหนุ่มนอกวงการรุ่นพี่ที่มหาวิทยาลัยเป็นคนพิเศษ ไม่ได้โฟกัสว่าต้องเปิดหรือปิด แค่วันนี้คอยเป็นกำลังใจที่ดีให้กันเสมอก็พอแล้ว.

Makeup: จรัสพิมพ์ อิทธิธนากร

@wearqpraew

Hair: วิภาลักษณ์ กานดา