Inside Dara
‘ญาญ่า’เขินคลิป‘ณเดชน์’กุมมือ ทริปนอร์เวย์อบอุ่น-ไม่มีกดดันเรื่องแต่ง

“ครั้งนี้ไปมีกิจกรรมให้ทำเยอะมาก ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าพาแม่แก้วกับพี่ณเดชน์ไปเที่ยวแล้วทำให้เขาเหนื่อยกว่าเดิมหรือเปล่า” นางเอกสาว ‘ญาญ่า’อุรัสยา เสปอร์บันด์ ให้สัมภาษณ์หลังมาร่วมกิจกรรมสุดพิเศษ ฮอมบุญหื้อม่วนใจ๋ กลิ่นกาสะลอง ถึงทริป นอร์เวย์สุดหวานที่ชวนหวานใจ ‘ณเดชน์ คูกิมิยะ’ และ ‘แม่แก้ว’ คุณแม่ฝ่ายชาย ไปเที่ยวบ้านเกิด

นางเอกสาวกล่าวอีกว่า “ส่วนที่คนแซวว่ากิจกรรมเข้าสวนเด็ดดอกไม้ดูมุ้งมิ้งมาก อันนั้นมันคือเทศกาลของที่นอร์เวย์ค่ะ เรียกว่าเป็นวันที่ยาวที่สุดของปีคือแดดไม่หุบเลย ตามธรรมเนียมก็คือจะต้องใส่ชุดขาวและออกไปเก็บดอกไม้ป่าเพื่อมาทำมงกุฎ แล้วก็ขอบคุณธรณีกับแสงแดดที่ทำให้วันนี้ยาวนาน เป็นวันที่น่ารักมาก หนูเป็นคนสแกนดิเนเวีย ไม่เคยได้ไปเห็น น่ารักมาก ชอบมาก”

แล้วบรรยากาศจริงๆ หวานไหม “อืมมม… ก็ได้อยู่ค่ะ (ยิ้มหวาน)”

คลิปตอนขึ้นกระเช้าที่แม่แก้วแอบถ่าย มีช็อตที่ญาญ่ากับพี่ณเดชน์กุมมือกัน แฟนคลับฟินหนักมาก “(หัวเราะ) เอ่อ…ไม่รู้อ่ะ กระเช้ามันขึ้นไปสูงดีก็เลยแบบตื่นเต้น เอาจริงๆ ตอนแรกไม่เห็นเลยว่ามีคนเข้าไปแซวในคลิปนั้นเยอะมาก มาเห็นอีกทีคือตอนที่ลงมาจากกระเช้าแล้ว มองว่าเป็นความน่ารักดี ถามว่าข้างบนโรแมนติกมั้ย ไม่นะคะ หนาวมากเลย แต่ก็ชอบนะคะ เพราะว่าไม่ได้ทำทริปแบบนี้นานแล้ว ทริปนี้คุณพ่อเป็นคนแพลนให้ค่ะ”

ครอบครัวใส่ชุดสีฟ้าธีมเดียวกันอีก “ต้องบอกว่าพวกเราตั้งใจกันมากๆ ค่ะ แล้วก็ได้แค่วันเดียวด้วย เราจะใส่สีเดียวกัน ภาพจะได้ออกมาสวย”

ณเดชน์มีทำอะไรน่ารักๆ ให้หรือเปล่า “ไม่ได้สิ หนูเป็นเจ้าภาพ หนูก็ต้องทำทุกอย่างค่ะ แต่ว่าก็สนุกดี ด้วยความที่เหมือนทุกคนรู้จักกันอยู่แล้ว มันก็ชิลๆ ค่ะ”

ทางครอบครัวได้พูดอะไรกันไหม “ไม่รู้ เขาก็เจอพี่ณเดชน์มาหลายปีแล้ว เราก็ชินกันอยู่แล้ว สนุกค่ะ ได้ไปเดินป่า เดินเขาก็เหมือนได้ทำกิจกรรมร่วมกัน”

นี่เป็นครั้งแรกที่ณเดชน์ได้มาที่บ้าน “ใช่ค่ะ ครั้งแรก (ยิ้ม)”

ครอบครัวอบอุ่น จัดกิจกรรมร่วมกันขนาดนี้ทางผู้ใหญ่ได้คุยเรื่องแต่งงานบ้างไหม “No No ไม่เคย ในสายตาพ่อแม่เชื่อว่าทุกคนเป็นแบบนี้หมด ยังไงเราก็เป็นเด็กน้อยของเขาอยู่ดีค่ะ เพราะฉะนั้นเขาจะไม่กดดันเราเรื่องนี้อยู่แล้ว (หัวเราะ)”

ถ้าผู้ใหญ่คุยกัน เขาจะพูดกันนอกรอบใช่ไหม “ใช่ค่ะ (ยิ้ม)”