Inside Dara
“โตโน่” ยกเลิกคอนเสิร์ตที่ชลบุรีกลางคัน เหตุเสื้อแดงติดอาวุธบุกเข้างาน

“โตโน่” รับถูกปลดพรีเซ็นเตอร์กลางคัน หลังออกตัวเรื่องการเมือง บอกเข้าใจและพร้อมยอมรับกับผลกระทบที่เกิดขึ้น พร้อมเผยไปเล่นคอนเสิร์ตที่ชลบุรี เจอเสื้อแดงติดอาวุธประมาณ 30 คน แฝงตัวเข้ามาในงานจนเกิดการปะทะกันกับแฟนคลับที่จุดยืนเดียวกับตน ทำให้ต้องยกเลิกคอนเสิร์ต แถมโดนขู่ทำร้าย ยันตนไม่ได้เกลียดเสื้อแดง

เซ็นสัญญาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ คอนเซ็ปต์ เฟอร์นิเจอร์ 2 ปี แต่เป็นได้แค่ปีเดียว “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” ก็โดนปลดพ้นตำแหน่งกลางคัน โดยมีพระเอกหนุ่ม “มาริโอ้ เมาเร่อ” มาเสียบแทน สอบถามเรื่องนี้ไปยังโตโน่ในขณะที่เจ้าตัวมาร่วมกิจกรรม “สวัสดิภาพสัตว์ง่ายๆ กับโตโน่” ในโครงการสวัสดิภาพสัตว์ของ WSPA (องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก) ณ ห้องเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดเลียบราษฎร์บำรุง เจ้าตัวน้อมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น บอกเข้าใจทุกฝ่าย ใจกว้างบอกยินดีกับมาริโอ้ด้วย

“ก็เหมาะสมแล้วที่เป็นมาริโอ้ คือเราเข้าใจได้อย่างที่เห็นว่าเรามีข่าวในเรื่องของการเมือง ในความเหมาะสมต่างๆ คือเป็นมาริโอ้ผมว่าเหมาะสมแล้ว (แปลว่าโดนถอด?) ก็แล้วแต่เลยครับผม ก็แล้วแต่กันเลย แต่สำหรับผมทางทีมงานของคอนเซ็ปต์อบอุ่นเป็นเหมือนครอบครัวเป็นคนที่เล็งเห็นค่าของเรา แต่พอวันนึงผมมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องที่หลายคนมองว่าเราไม่ควรจะไปเกี่ยวข้อง ตัวผมเองก็เข้าใจ ว่าถ้าผมเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ผมก็ทำ คือมาริโอ้เหมาะสมมากๆ”

“ก็มีการพูดกับทางผู้ใหญ่มาก่อนครับ และเราก็รู้อยู่แล้วว่าถ้าเราทำแบบนี้เราจะได้รับผลกระทบ แต่เรายินดี แต่สินค้าตัวอื่นจะโดนด้วยอีกไหม ก็ไม่ทราบเหมือนกัน ก็แล้วแต่ แต่ผมบอกตั้งแต่ตอนแรกที่ขึ้นเวทีว่าผมพร้อมที่จะรับกับทุกๆอย่าง”

แม้ถูกปลดพรีเซ็นเตอร์ออกกลางคันแบบนี้ แต่เจ้าตัวก็ยืนยันไม่เสียดายรายได้ที่ต้องสูญเสียไป

“ถามว่าผมเสียดายรายได้ไหม ไม่ครับ หลาย 10 ล้านก็หลาย 10 ล้าน เพราะชีวิตของผมความสุขไม่ได้อยู่ที่เงิน ผมรู้สึกว่าค่าของมันไม่ได้อยู่ตรงนั้น ผมเข้าใจทุกๆ ฝ่าย ก็ดีใจด้วยครับที่เป็นมาริโอ้เพราะเขาทำตัวดี น่ารัก มีผลงานก็เหมาะสมกับเขาแล้ว และก็ไม่ได้น้อยใจด้วยครับ ถ้าน้อยใจก็บอกน้อยใจ”

เรียกว่าโดนผลกระทบรอบด้าน ล่าสุด “โตโน่” ไปเล่นคอนเสิร์ตที่จังหวัดชลบุรี ก็มีกลุ่มคนเสื้อแดงที่เป็นชายฉกรรจ์ติดอาวุธประมาณ 30 คน แฝงตัวเข้ามาในงานจนเกิดการกระทบกระทั่งกันกับแฟนคลับที่มีจุดยืนเหมือนตน ทำให้สุดท้ายต้องตัดสินใจนกเลิกคอนเสิร์ตเพราะไม่อยากให้ใครเป็นอันตราย

“คือแฟนๆ มารอตั้งแต่เช้าเลย มีเด็กและผู้หญิงเยอะมาก มาตั้งแต่เช้าแต่คอนเสิร์ตเริ่มตอนเย็น แล้วงานที่เราไปเป็นงานเปิดตัวรถ ซึ่งมีมูลค่าสูง แต่พอเราเห็นกลุ่มคนที่แฝงตัวเข้ามามีแกนนำของกลุ่มนึง แล้วก็มีกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 20-30 คน แล้วตำรวจกับการ์ดก็รายงานว่าพกอาวุธเข้ามา ผมก็คิดว่าแฟนๆ ที่มาดูส่วนใหญ่ก็เป็นเด็กเป็นผู้หญิง และก็มีแฟนๆกลุ่มนึงที่เห็นด้วยทางการเมืองของเราที่มาก็มี แล้วมันมีการกระทบกระทั่งกัน เราก็คิดว่าถ้าตัวเราเป็นอะไรไม่เป็นไร แต่ถ้าคนอื่นต้องเจ็บไปด้วยเพราะเขาแค่อยากมาฟังเพลงก็ไม่ควร”

เผยโดนขู่ทำร้ายด้วย ยันตนไม่ได้เกลียดคนเสื้อแดง

“ก็เป็นเรื่องปกติครับ แต่คนเราเกิดมาตายครั้งเดียว และเราก็ไม่ได้เกลียดเขาด้วยแม้กระทั่งเจอแบบนั้นผมยังไม่ลงว่าลงด่าเขาเลย ผมขอให้ทุกคนอภัยให้กันด้วยซ้ำเพราะเราเข้าใจว่าเราเห็นต่างกัน ผมไม่จำเป็นต้องไม่รักคนเสื้อแดง เพราะคนเสื้อแดงก็คือคนที่ในหลวงรัก เพราะเขาคือประชาชนคนไทยเหมือนเรา เพียงแค่คิดไม่เหมือนกัน ดังนั้นผมก็รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา ใครจะอะไรยังไงมันก็เรื่องของเขาเพราะผมไม่เคยคิดขู่หรือทำร้ายใคร”

เป็นห่วง “แตงโม” หลังรู้ข่าวแฟนสาวโดนข่มขู่เหมือนกัน

“ไม่ทราบเหมือนกันครับ แต่ก็ได้ยินมา แต่ผมไม่ได้ยินจากปากเขานะ ก็เป็นห่วงครับ คือมันก็เป็นเรื่องธรรมดาแต่เราตัดสินใจที่จะออกมาแสดงตัวแล้ว มันก็ต้องยอมรับสิ่งที่มันจะเกิดขึ้นมา แต่มันไม่ใช่ปัญหาที่ใครจะคิดกับเรายังไง คือเราไม่จำเป็นต้องเอาชนะคำเกลียดหรือคำโกรธ”