Inside Dara
'เทเลอร์ สวิฟท์' โต้ 'คานเย เวสต์' หลังคว้ารางวัลแกรมมี่

เทเลอร์ สวิฟท์ โต้กลับ คานเย เวสต์ ระหว่างกล่าวคำสุนทรพจน์รับรางวัลแกรมมี่ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา (15 ก.พ. 2559)

หลังอัลบั้ม '1989' ของเธอคว้ารางวัล "อัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปี" เทเลอร์กล่าวว่า เธอเป็นผู้หญิงคนเดียวที่ได้เคยชนะรางวัลนี้สองครั้ง และยังกระตุ้นให้ผู้หญิง 'ตั้งหน้าตั้งตาทำงาน' โดยไม่ต้องสนคนที่พยายาม 'หรือขโมยความสำเร็จหรือชื่อเสียงไปจากคุณ'

นักร้องสาวกล่าวว่า "ในฐานะผู้หญิงคนแรกที่ชนะรางวัลอัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปีจากเวทีแกรมมี่สองครั้ง ฉันต้องการจะพูดกับเด็กสาวทุกคนว่า จะต้องมีคนระหว่างทางที่คอยพยายามช่วงชิงความสำเร็จของคุณ หรือขโมยความสำเร็จหรือชื่อเสียงไปจากคุณ"

"แต่ถ้าคุณแค่ตั้งหน้าตั้งตาทำงาน และไม่ปล่อยให้คนพวกนั้นมารบกวนคุณ สักวันเมื่อคุณไปถึงจุดที่คุณกำลังเดินทางไป คุณจะมองไปรอบ ๆ และคุณจะรู้ว่า คุณและคนที่คุณรักเองนั่นแหละที่พาคุณไปถึงยังจุดนั้นได้ และนั่นจะเป็นความรู้สึกที่ดีที่สุดในโลกเลยค่ะ ขอบคุณสำหรับช่วงเวลานี้นะคะ"

แน่นอนว่าสุนทรพจน์ของเทเลอร์ครั้งนี้เป็นการโต้ตอบ คานเย เวสต์ หลังเขาปล่อยซิงเกิ้ลเพลง 'Famous' มาสัปดาห์ที่แล้ว โดยเนื้อเพลงดังกล่าวระบุว่า เขาเป็นคนทำให้นักร้องสาวโด่งดังขึ้นมา หลังกระโดดขึ้นไปขัดจังหวะเธอขณะรับรางวัลเอ็มทีวีเมื่อปี 2552

Taylor Swift © Bang Showbiz Taylor Swift

นอกจากรางวัลอัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปีแล้ว สาวเทเลอร์ยังคว้ารางวัลอัลบั้มเพลงป็อปยอดเยี่ยมจากอัลบั้ม '1989' และมิวสิควีดีโอยอดเยี่ยมจากเพลง 'Bad Blood' กลับบ้านไปด้วย เทเลอร์ยังได้ขึ้นเวทีแสดงเพลง 'Out of the Woods' ด้วย

ในขณะที่ เคนดริก ลามาร์ พ่ายแพ้สาขาอัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปีให้กับเทเลอร์ แต่เขาก็สามารถกวาดรางวัลแกรมมี่ไปได้มากที่สุดประจำปีนี้ โดยเคนดริกคว้าไปถึงห้ารางวัล

เคนดริกคว้ารางวัลอัลบั้มแร็ปยอดเยี่ยมแห่งปี การแสดงแร็ปยอดเยี่ยม เพลงแร็ปยอดเยี่ยม การร่วมมือระหว่างเพลงแร็ป/ร้องยอดเยี่ยม และยังแชร์รางวัลมิวสิควีดีโอยอดเยี่ยมกับเทเลอร์จากเพลง 'Bad Blood' ด้วย

ในขณะเดียวกัน เพลงฮิต 'Uptown Funk' ของมาร์ก รอนสัน และบรูโน มาร์ส ก็ซิวรางวัลบันทึกเสียงยอดเยี่ยมไปได้สำเร็จ ส่วน 'Thinking Out Loud' ของเอ็ด ชีแรนก็ได้ครองราวัลเพลงแห่งปี ด้าน เมแกน เทรนเนอร์ ถึงกับร้องไห้หลังชนะรางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม

นอกจากนี้ เวทีแกรมมียังได้ให้เกียรติศิลปินในตำนานอย่าง ไลโอเนล ริชชี โดยมอบรางวัลพิเศษ MusiCares Person of the Year และจัดการแสดงชุดพิเศษที่รวบรวมนักร้องรุ่นน้องอย่าง เมแกน เทรนเนอร์ จอห์น เลเจนด์ เดมี โลวาโต้ ลุค ไบรอัน และไทรีส กิ๊บสัน เอาไว้ในชุดเดียวกัน ก่อนที่ไลโอเนลจะกระโดดขึ้นเวทีมาร่วมร้องเพลง 'All Night Long' ด้วย

การแสดงสดของเวทีแกรมมี่ปีนี้ดูเหมือนจะมีปัญหาอยู่ไม่น้อย ในระหว่างที่กำลังร้องเพลง 'All I Ask' อยู่นั้น อเดลต้องประสบกับปัญหาทางด้านเทคนิคเสียงจนทำให้เธอถึงกับหน้าเหวอ แต่นักร้องร้องชาวอังกฤษก็ดูจะไม่ซีเรียสกับสถานการณ์ฉุกเฉินดังกล่าว และโพสต์ข้อความทวิตเตอร์หลังจากการแสดงว่า เธอจะไปซื้อแฮมเบอร์เกอร์จากร้าน In N Out เป็นการปลอบใจ

ด้านรีฮานนาก็ต้องขอถอนตัวนาทีสุดท้าย หลังแพทย์สั่งให้พักเสียงนาน 48 ชั่วโมง เพราะถ้าเธอฝืนร้องเพลงต่อไปอาจมีผลกระทบต่อเส้นเสียงได้

ถึงแม้ว่าเวทีแกรมมี่จะแจกรางวัลมากถึง 83 สาขา แต่ในรายการสดที่มี แอลแอล คูล เจทำหน้าที่เป็นพิธีกรที่จัดขึ้นที่ The Staples Center ในลอสแองเจลิส ก็มีการมอบรางวัลเพียงแปดรางวัลใหญ่ ๆ เท่านั้น ส่วนรางวัลที่เหลือได้ทำพิธีมอบกันไปในช่วงบ่ายที่ Nokia Theatre