Inside Dara
จอย ชลธิชา พุ่ง'แรงเงา' ดีชุดว่ายน้ำ!

จอย-ชลธิชา นวมสุคนธ์ กลับมาแซ่บ!! ถ้านึกนาน จอย-ชลธิชา คนไหน?? เชื่อว่าถ้าบอก “รัชนก” นังนกสองหัว ในละครดัง “แรงเงา” ทางช่อง 3 นางร้ายสุดแสบ เชื่อว่าคอละครจำได้ ร้องอ๋อ...ขึ้นทันที เพราะลีลาการแสดง น้องนก เอ๊ย...น้องจอย ชนะเลิศเจิดจรัส ร้ายติดตรึงตรา หัวใจมหาชน!

คนนี้แหละ เจ้าของฉายา “นังร้ายแอ๊บแบ๊ว” เธอขอหวานรับเดือนแห่งความรัก นิตยสาร “RUSH” เป็นคนได้แชะ จอย สวยหวาน เซ็กซี่ ขยี้หัวใจ ไปหาดูได้ฉบับครบรอบ 5 ปี (รัช) ถ้าไม่แซ่บจริง จอย คงไม่ได้ขึ้นมายืนอยู่บนปก ของดีอยู่ตรงไหน เขาก็ตามล่าหาจนเจอ จอย เคยทำฮือฮา!! ถ่ายชุดว่ายน้ำมาเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว แต่ จอย พูดเลยว่าครั้งนี้เซ็กซี่กว่าชุดว่ายน้ำ หนุ่มๆ ดูแล้วซี้ด...ปากอ้า ตาค้าง แต่ จอย ซี้ ถ่อมตัว “ลุคส์จอยไม่ได้เซ็กซี่อยู่แล้วภาพที่ออกมาดูแบบใสๆ หวานๆ มากกว่าค่ะ”

จอย จะมองยังไงก็ช่าง คนดูเป็นคนตัดสิน จอย เองก็เตรียมพร้อม ก่อนมาถ่าย ก็ฟิตหุ่น ออกกำลังกาย จำกัดปริมาณอาหาร เพราะอยากให้รูปร่างเป๊ะ ด้วยจุดมุ่งหมายเดียวคือ อยากจะให้ตัวเองสวยที่สุด น้าน..มันต้องแบบนี้ ชัดเจน ...ดี จอย ได้กำลังใจจากคนที่บ้านค่อนข้างเยอะ เข้าใจและยอมรับงาน ก็ลดความเขินไปได้เยอะ!

ก็ต้องให้เวลาที่บ้าน...ทำใจ เพราะ จอย เริ่มต้นเข้าวงการจากภาพยนตร์เรื่อง “อันดากับฟ้าใส” เธอโตมา เป็น “รัชนก แรงเงา” ละครลาจอไปนาน แต่คนดูยังจำ จอย ได้อยู่ ตอนนี้ก็มาลุ้นกันน้า “แรงเงา 2” เริ่มถ่ายทำ แล้วบท รัชนก จะได้กลับมามั้ย? จอย เองก็ลุ้น “จะได้กลับมามั้ย คงต้องรอทางผู้ใหญ่อีกที แต่ว่าแน่นอน รัชนก เป็นบทที่ทุกคนก็ยังจำได้” แต่ร้ายยังไง แม่ค้าไม่เคยเอาทุเรียนมาปาหน้า เจอหน้ามีแต่ปรี่ถาม “ตัวจริงนิสัยเหมือนในละครหรือเปล่า” เท่านั้นเอง!

ตอนนี้ จอย มีผลงานเป็น ดีเจวิทยุ คลื่น 95.5 เวอร์จิ้น ฮิตซ์ เวลา หกโมง-สิบโมง วันจันทร์-ศุกร์ และซิทคอมเรื่อง “รักจัดเต็ม” ทางช่อง 3 ทุกวันพุธเว้นพุธ ผลงานไม่มาก แต่ท่ายาก เอ๊ย...บทยากๆ ให้คนคิดถึง แต่ลองถาม จอย ถ้าให้บท “นังร้าย สุดเซ็กซี่ เอ็กซ์อึ๋ม” จอย จะรับมั้ย? จอย ไม่อิดออด “ก็ได้ค่ะ มันขึ้นอยู่กับบทว่าเรื่องราวมันพาไปในทิศทางไหน คือถ้ามันเหมาะสมกับตัวละครที่เราเล่น เราก็โอเคอยู่แล้ว” สรุป ถ้าเป็นงาน จะให้ จอย เปรี้ยวซ่าส์แค่ไหน เธอรับไหวทุกท่า!

เห็น จอย หวานๆ เปรี้ยวเซ็กซี่ แต่ให้ระวังไว้อย่าแซวส่งเดช เพราะประวัติที่ผ่านมา ตอนเด็ก จอยเคยต่อยผู้ชายเลือดกบปากมาแล้ว อู้ย...ย แต่อย่าเพิ่งกลัว จอย ไปเลย เธอร่างเล็กเซ็กซี่ น่ารักดูดีออกจ้ะ

เลิกกับแฟนที่คบกันมา 7 ปี ไปหนก่อน จอย โสดได้นานกว่าที่คิด จอย ไม่ปิดกั้นความรัก เธอมองคนรักที่มองเห็นอนาคต จอย ไม่ใช่ผู้หญิงใจง่าย และใครเข้ามาหา จอย รู้ไว้ซะ เธอไม่ได้ให้เข้ามาเพื่อเป็นตัว ฆ่าเวลา หรือคบใครเพื่อฆ่าเวลา ตอนนี้ จอยจริงจังเรื่องความรัก จอยเลือกง่ายมากหากที่จะรัก แต่ข้อแม้เธอเยอะ!

“นอกจากแค่เข้ากันได้ อยู่ด้วยกันแล้วมีความสุข หรือเราสามารถซบไหล่เขาตอนเราเศร้าได้ ซึ่งไม่ใช่แค่นั้นแล้ว เราต้องมองไปที่อนาคตไกลๆ ของเราด้วย แต่ถ้าพอคบไปเรื่อยๆ แล้วเรารู้สึกว่ายังไงก็ไปกันไม่ได้ เราก็ต้องแยกทาง” อั้ยย่ะ!! จอยเด็ดขาดกับความรัก ถ้าไม่ใช่ จอยไม่ทน!

บทเรื่องรักที่ผ่านมา 7 ปี สิพอทน รักในแต่ละครั้งเหมือนเป็นประสบการณ์ ที่ให้หลายๆอย่าง รักครั้งแรกมันทำให้เรารู้ว่าเราควรที่จะรักตัวเองมากกว่า ส่วนรักครั้งที่สองเป็นความรักที่ดี เป็นความรักที่ให้เกียรติซึ่งกันและกัน เป็นความรักที่ดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้น เป็นความรักที่ให้กำลังใจเป็นความรักที่เรามองถึงอนาคตกันเลยก็ว่าได้ แต่เนื่องจากเรามองไปข้างหน้าที่ไม่ได้เดินไปในทางเดียวกัน เราก็เลยต้องออกมาดีกว่า เพื่อจะได้เป็นเพื่อน เป็นพี่น้องที่ดีต่อกันได้ มันสอนให้เรารู้ว่าคนที่พร้อมจะดูแลเรา สามารถอยู่ข้างเราได้ทุกเรื่องมันก็มี ก็ไม่ได้มีแต่ผู้ชายที่นิสัยไม่ดีเสมอไป” จอยน่ารัก ความรักเวลาเลิกกันไป จอยไม่โทษผู้ชายเสมอไป!

แต่ จอย ไร้แฟนมาแสนนาน จะไม่คิดมีแฟนจนถึงขั้นแต่งงานเหรอ? อ๋อ จอย รีบบอก “เรื่องนี้เราก็ยังไม่สามารถบอกได้ เราไม่ได้อยากคบใครเพื่อฆ่าเวลา ก็ต้องดูกันไปเรื่อยๆ ไม่ใช่ว่าเราจะขอคบคนนี้ไปก่อน แต่ถ้าเจอคนที่ดีกว่า ฉันจะไปอะไรอย่างนั้น มันไม่ใช่ คือเราก็จริงจัง แต่ก็ต้องดูกันต่อไป ช่วงแรกทุกอย่างมันดีอยู่แล้ว แต่ว่าพอมันผ่านช่วงโปรโมชั่นหรือช่วงที่มันหวานหอมไปแล้ว ช่วงนั้นเราก็จะได้รู้ตัวเองว่า เรากับเค้ามันสามารถไปได้ไกลขนาดไหน”

จอย ฉลาดคิด เธอเลือกแล้ว ให้ “สมอง” อยู่เหนือ “หัวใจ” เธอ!