Inside Dara
ลำไย ไหทองคำ เกือบตกเวทีระหว่างโชว์ เตือนแฟนเพลง ถ้าดึงหนูเจอหยิกกลับ

ลำไย ไหทองคำ เล่านาทีถูกดึงกระชากเกือบตกเวทีระหว่างโชว์ เตือนแฟนเพลง ถ้าดึงหนูเจอหยิกกลับ เซฟตัวเองดี ป้องกันสายซูม

วันที่ 29 ส.ค. 2565 ลูกทุ่งสาวอีสานอินดี้ ลำไย ไหทองคำ มาร่วมพิธีบวงสรวง ละคร เจ้าสาวยืนหนึ่ง ที่แอ็กซ์ สตูดิโอ จ.ปทุมธานี ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่โดนแฟนเพลงดึงกระชากเกือบตกเวที พร้อมทั้งเผยประสบการณ์ต่างๆ ที่เจอระหว่างโชว์

“เหตุการณ์นี้ก็สักพักแล้วค่ะ เขาจับมือแล้วก็ดึง เวลาโดนดึง ตั้งใจหรือไม่ตั้งใจเราจะรู้ใช่มั้ย อันนี้คือตั้งใจดึงกระชาก เหมือนกับเราเอื้อมมือไป แล้วเขาก็ดึงกระตุกเราลงไปเลย แล้วเวทีที่ป.กุ้งเผา มันจะเป็นไม้ แขนเราก็ไปขูดกับไม้ ไม่รู้ว่าเขาอยากให้เราตกมั้ย แต่เขาดึง 2 รอบ รอบแรกก็คือหัวทิ่มไปเลย รอบสองเขาก็ดึงอีก ก็ตกใจค่ะ ด้วยความที่เราเอื้อมมือลงไป เราทิ้งน้ำหนักตัวไป แล้วเขาก็ดึง มีถลอก แต่ไม่ได้เป็นแผลเยอะ แต่ถ้าเราตกลงไป อาจจะได้แผลเยอะกว่านี้ แต่ก็ไม่ได้ไปเคลียร์ค่ะ ก็ร้องเพลงต่อ”

เจอบ่อยไหม เหตุการณ์แบบนี้? “บ่อยค่ะ หยิกบ้าง ดึงบ้าง อะไรบ้าง เหมือนเป็นเหตุการณ์ที่เราต้องเจอประจำอยู่แล้ว”

มีแบบขอจับมือแล้วรูดของมีค่าเราบ้างไหม? “มีพยามยามค่ะ แต่เราก็หนีบไว้ เราก็ใช้ความเป็นมิจฉาชีพรูดคืน(หัวเราะ) ถามว่าทำให้เราไม่อยากที่จะเอื้อมมือไปจับแฟนคลับแล้วมั้ย จริงๆ มันแล้วแต่คนค่ะ คนอื่นน่ารักๆ ก็เยอะ ส่วนใหญ่น่ารักหมดเลย จะมีแค่บางคนบางงาน ที่มีคนประเภทนี้อยู่สักคน ก็ตัดปัญหาด้วยการนั่งลงไปเลย ถ้าดึงก็ดึงคืน ถ้าดึงก็หยิกเลยนะ หยิกคืน หนูหยิกจริง (หัวเราะ) คือเขาหยิกเรา หยิกแบบตั้งใจ หนูก็หยิกคืน แต่หนูยิ้มนะ ไม่มีใครรู้ว่าหนูหยิกเขา การแสดง เล่นละคร เราก็หยิกแบบยิ้มๆ(หัวเราะ) มีคนหนึ่งคือเขาหยิกเราหลายรอบแล้ว น่าจะเมาด้วย เป็นผู้หญิงเหมือนมากับกลุ่มเพื่อน ทั้งดึงทั้งข่วนทั้งหยิก พอหยิกปุ๊บหนูก็จับ แล้วหนูก็หยิก แล้วก็ยิ้ม หนูจำได้วันนั้นหนูหยิกแรงมาก(หัวเราะ)”

เวลาโดนรูด ทำให้เราไม่กล้าใส่เครื่องประดับไหม? “หนูก็ใส่ แต่ส่วนมากจะใส่ของปลอม ไม่ได้ใส่ของมีราคา แต่ไม่เคยมีหลุดติดมือเขาไปนะ เรายังมีความเป็นมิจ(มิจฉาชีพ)อยู่ เราก็หนีบไว้ แต่หนักสุดที่เจอก็คือปาเงินขึ้นเวที จับมือ หนูจะจับหมดทุกคน ไม่ว่าจะมีเงินหรือไม่มี แล้วมีกรณีหนึ่งคือเขายื่นตังค์ให้เรา แล้วก็แกล้งเล่น คือความประสงค์เราไม่ใช่ตังค์อยู่แล้ว คุณขอจับมือ เราก็จับมือ แล้วพอเราก้มไปจะจับมือเขา เขาชักมือและตังค์ออก ประมาณ 4-5 รอบได้ จนเราแบบว่าอะไรหนักหนา เราก็ไม่เดินไปแล้ว ก็ข้ามไปจับมือคนอื่น ไม่สนใจแล้ว ไม่โฟกัสเขาแล้ว เหมือนเขาไม่พอใจ เขาก็ขยำตังค์แล้วปาขึ้นมาบนเวที เราก็ไม่ทำยังไงค่ะ เก็บตังค์แล้วร้องเพลงต่อ(หัวเราะ)”

เวลาเจออะไรแบบนี้ เรามีวิธีป้องกันตัวเองยังไงบ้าง? “โอ้โห สายซูมนี่เยอะมาก สายซูมแล้วเอาไปลงติ๊กต็อก หนูก็งงว่าทำไมไม่โดนแบน ทั้งๆ ที่หนูโดนแบนบ่อยมากเวลาลง (หัวเราะ) สายซูมก็คือซูมแบบ อู้หู ชัดเลย ไม่เป็นไร ถือว่าเขามีความสุข จริงๆ เราใส่ถุงน่องอยู่แล้ว เขาเรียกว่าถุงน่องบียอนด์ ความหนาเทียบเท่าเลกกิ้งเลย ปิดได้ 80-90 เปอร์เซ็นต์ แต่ด้วยความที่มันรัด แล้วก็เป็นสีเนื้อเงาๆ”

แฟนเราห่วงไหม เจอหลายอย่าง? “ไม่ เราส่งคลิปให้เขาดูนะ ที่เราโดนดึง แต่เขาขำ สงสัยเขาสะใจ (หัวเราะ) คงคิดว่าทำไมไม่ดึงแรงๆ แต่เราก็เซฟตัวเองในระดับหนึ่ง หนูไม่สามารถรู้ได้เลย ว่าอะไรจะเข้ามา จนกว่าสถานการณ์นั้นจะเกิด แล้วเราก็ค่อยแก้หน้างานเอา ทำให้หน้างานมันไม่เสียแค่นั้นเลย”

ฝากบอกแฟนเพลงหน้างานว่าอย่าดึง? “น่ารักๆ กันนะคะ เพราะหนูก็เป็นคนน่ารักสดใสอยู่แล้ว ถ้าเกิดดึงเราจะหยิกนะ(หัวเราะ)”