Inside Dara
พิธีกรคู่บุญสรยุทธ! 10 ข้อรู้จัก นั่นล่ะฮะ น้องไบรท์

ทุกอย่างในโลกย่อมมีการเปลี่ยนแปลง “เรื่องเล่าเช้านี้” ก็เช่นกัน หลัง “สรยุทธ สุทัศนะจินดา” ประกาศยุติการทำหน้าที่พิธีกร จนทำให้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่เกิดขึ้นกับรายการนี้ วันนี้มี กุ๊ก – กฤติกา ขอไพบูลย์ มาจัดรายการ แทนนายสรยุทธ และยังคงมี ไบรท์ – พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ พิธีกรคู่บุญสรยุทธมาจัดรายการเหมือนเช่นเคย วันนี้ ไทยรัฐออนไลน์ นำ 10 ข้อที่จะทำให้คุณรู้จักพิธีกรสาวคู่บุญเฮีย ส. คนนี้มากยิ่งขึ้น...

ไปอ่านกันฮะท่านผู้ชม!

1. พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ ชื่อเล่น ไบรท์ เกิดเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2526 ปัจจุบันอายุ 33 ปี

2. ประวัติการศึกษาของเธอนั้นไม่ธรรมดา ไบรท์ จบปริญญาตรี (เกียรตินิยมอันดับ 1) คณะอักษรศาสตร์ เอกภาษาสเปน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโท (เกียรตินิยม) สาขาภาษาและการสื่อสาร (English Program) สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA)

3. เธอผ่านผลงานมามากมายเริ่มจากตั้งแต่ตอนเรียนอยู่ชั้นปี 1 โดยงานแรกคือ "ข่าวเที่ยงวัยทีน ITV" และเมื่อเรียนจบแล้วก็ได้ทำงานเป็นผู้ประกาศข่าวเรื่อยๆ และเป็นพิธีกรรายการต่างๆ อีกด้วย เช่น คนไทยที่หนึ่งในโลก ช่อง ไอทีวี, พิธีกรรายการท่องเที่ยว, ผู้ประกาศข่าวช่วงเช้า และช่วงค่ำ ช่อง เอ็นบีที, จนในที่สุดก็มาโด่งดังเป็นที่รู้จักในบทบาทผู้ประกาศข่าว เล่าข่าว รายการเรื่องเล่าเช้านี้ คู่กับ สรยุทธ สุทัศนะจินดา ทางช่อง 3

4. เธอผ่านงานพิธีกรมามากมาย หนึ่งในนั้นคือการเป็นพิธีกรรายการ เจาะลึก ครม. ช่อง 11 รายการนี้ทำให้ สรยุทธ เห็นน้องไบรท์แล้วชวนให้มาทำรายการเรื่องเล่าเช้านี้ด้วยกันจนถึงทุกวันนี้

5. เมื่อมาทำรายการเล่าข่าว เรื่องเล่าเช้านี้ คู่กับสรยุทธ ใครๆ ก็เรียกเธอว่า “น้องไบรท์” ติดปาก เหตุมาจากการเรียกขานอย่างเอ็นดูของพี่ยุทธที่เรียกเธอแบบนั้นในรายการ จนทำให้คนทั้งประเทศติดปาก “นั่นล่ะฮะ น้องไบรท์”

6. ความฝันวัยเด็กของผู้ประกาศสาวคนนี้ ไม่ได้อยู่ในแวดวงสื่อเหมือนกับที่เธอได้ทำในทุกวันนี้ เธอฝันอยากเป็นคุณหมอ แต่ตอนอยู่ชั้น ม.4 เธอได้ไปฝึกงานในโรงพยาบาล เธอรู้สึกเศร้า หดหู่ จึงกลับไปบอกแม่ว่าเป็นหมอไม่ได้แล้ว

7. ไบรท์เคยให้สัมภาษณ์ผ่านนิตยสาร secret ว่า คิดว่าตัวเองโชคดีมาก เธอไม่เคยต้องไปสมัครงานที่ไหนเลย ไม่ได้มีเส้นสายด้วย การที่เธอได้งานทำต่อเนื่องมาเรื่อยๆ เป็นเพราะได้รับโอกาสจากพี่ทีมงานที่เคยทำงานด้วยกันบ้าง จากผู้ใหญ่ที่เคยเดินผ่านแล้วยกมือไหว้ทักทายกัน ท่านก็เลยชวนไบรท์ไปร่วมงานก็มี 

8. เรื่องความรักของเธอก็ดูเหมือนจะลงตัว แฟนคลับหลายคนฟินกันจนตัวแตก กับความรักของสาวไบรท์ และนักร้องหนุ่มเสียงนุ่มดีดเปียโนไพเราะ "โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร" กับจุดเริ่มต้นของความรักที่เริ่มจากความเป็นเพื่อน 10 ปี และพัฒนามาเป็นคนรัก

9. เคยมีข่าวว่าสรยุทธห้ามสาวไบรท์แต่งงานเป็นเวลา 10 ปี ซึ่งสาวไบรท์ได้ออกมาแจกแจงแล้วว่าเป็นการพูดแซวกันเล่นๆ ขำๆ เท่านั้นเอง เพราะเก้าอี้ข้างๆ พี่ยุทธมันร้อน ไม่ว่าใครจะมานั่งคู่ด้วยเป็นต้องลาจอไปแต่งงาน มีครอบครัวด้วยกันทั้งสิ้น ใช่มั้ยน้องไบรท์ (ชมคลิป)

10. หลังจาก สรยุทธ โพสต์ไอจีประกาศขอยุติการทำหน้าที่พิธีกร สาวไบรท์ได้โพสต์ผ่านไอจีว่า สำหรับไบรท์ "พี่ยุทธ" ที่ไบรท์เคารพรักไม่ได้เป็นแค่เพื่อนร่วมงานที่เจอกันทุกวันเท่านั้น แต่ "พี่ยุทธ" เป็นทั้ง "พี่ชายใจดี" ที่คอยให้คำปรึกษา ให้กำลังใจ คอยถามไถ่สารทุกข์สุกดิบของน้อง พร้อมจะยื่นมือเข้ามาช่วยแก้ปัญหาเสมอ และยังเป็น "คุณครูผู้มีพระคุณ" ที่คอยแนะนำไบรท์ในเรื่องการทำงานอย่างจริงใจด้วย เราอยู่กันเหมือนเป็นครอบครัว ทำให้ไม่เคยเบื่อเลยซักครั้ง แม้จะต้องตื่นตั้งแต่ตีสองเพื่อไปทำงานก็ตาม ขอบคุณพี่ยุทธที่สร้าง "เรื่องเล่าเช้านี้" ขึ้นมา และให้โอกาสไบรท์ได้มานั่งอยู่ตรงนี้ ไบรท์จะรอวันที่จะได้นั่งจัดรายการข้างๆ พี่ยุทธอีกครั้ง ให้ครอบครัวข่าวของเราสมบูรณ์แบบเหมือนเดิมนะคะ เป็นกำลังใจให้พี่ยุทธเสมอค่ะ รักและเคารพ น้องไบรท์ 3 มี.ค.59

และนี่คือ 10 เรื่องราวของพิธีกรข่าวคู่บุญของ สรยุทธ ถึงแม้จะประกาศยุติการทำหน้าที่พิธีกร แต่ก็ยังส่งใจให้พิธีกรสาวสวยทั้งคู่ ผ่านอินสตาแกรม ว่าทำหน้าที่ได้ดี พี่ภูมิใจมาก (แฟนข่าว) #RuengLao #ยิ้มให้กันทุกเช้า