Inside Dara
ข่าวเซอร์ไพรส์ เบนซ์ ปุณยาพร อาจแต่งงานปีหน้า

ทะยานออกมาชีวิตอิสระเป็นนักแสดงเต็มขั้น เบนซ์ ปุณยาพร พูลพิพัฒน์ ปลดล็อกฝีมือ ได้งัดของดีโชว์ฝีมือแบบไม่หยุดหย่อน บทเลิฟซีนร้อนฉ่า เบนซ์ ก็แสดงได้อย่างไม่ต้องขออนุญาตใคร แฟนมีรอวันแต่งงาน แต่ไม่ก้าวก่ายเรื่องงานกัน เธอเลยทำงานได้ไม่ต้องกั๊ก งานก็ก้าวรุดหน้า ดังเร็ว ละคร “ภูตรัตติกาล” ทางช่อง 8 คือผลงานเรื่องล่าสุดของ เบนซ์ เธอแสดงเป็นคนเหนือ ทั้งๆที่ตัวจริงเป็น สาวใต้ตาคม

เบนซ์ เล่าว่า “อดีตชาติจะเป็น เจ้านางจันทร์ผา เป็นผู้หญิงเรียบร้อย ต้องพูดภาษาเหนือ ในบทเจ้านางจะเป็นคนรักมั่นต่อเจ้าหลวงคำเมืองมากๆ ไม่ว่าจะกี่ภพกี่ชาติเค้ายังนึกถึงผู้ชายคนนี้ เค้ามีการฝังใจว่าเค้าเป็นคนทำให้เจ้าหลวงกลายเป็นผีดิบ เค้าคิดไปเองว่าเป็นคนทำเลยเสียใจสุดท้ายกำจัดเจ้าหลวงด้วยมือเค้าเอง ส่วนพาร์ตปัจจุบันเล่นเป็น ภูพิงค์ แต่แม่หนีไปบวชเพราะกลัวเราเป็นอันตรายจากกรรมที่ติดในอดีต เราเหมือนคุณครูที่หาเงินมาเลี้ยงครอบครัวเลยตัดสินใจขึ้นเชียงรายไปเป็นครูสอนพิเศษ ลูกของเจ้าภีรจักษณ์ ในคุ้มเราเห็นเหตุการณ์มีอะไรแปลกๆในชีวิตของเรา เลยสืบหาเพราะอะไรทำให้คุ้มนี้มีเรื่องราว”

เป็นสาวใต้แต่ต้องมาเล่นเป็นสาวเหนือแต๊ๆ เบนซ์เองก็กดดัน การเทียบคีย์ การผันวรรณยุกต์ วันนึงกลับบ้านเครียดจนอ้วกเลย โห...แสดงว่าหนักจริง

แต่ในความเครียดก็มีความประทับใจ ถือเป็นเรื่องแรกที่ เบนซ์ ได้ขึ้นเสลี่ยง น้อยคนนักจะรู้ว่า นี่คือ “ความฝัน” ของเบนซ์เลยก็ว่าได้ เหมือนได้รับบทในฝัน เจ้านางขึ้นเสลี่ยง วันที่เข้าฉากนี้ เบนซ์ เลยสุดฟิน ให้คนถ่ายรูปเก็บไว้เต็มไปหมดลงไอจีสตอรี อวดแม่จนแม่ยังแซว ไหวนะเบนซ์!! อีกอย่างที่ เบนซ์ ประทับใจคือเสื้อผ้าที่สวมใส่ สวยงาม อลังการทุกชุด ที่สำคัญมีราคาแพง เบนซ์ รู้ตัวเป็นคนไม่เรียบร้อย ขนาดระวังแล้ว ก็ยังมีปัญหาเสื้อผ้าตลอด ผ้าถุงหลุด เสื้อลุ่ย ทำปิ่นปักผมหาย จน เบนซ์ ต้องประกาศหาปิ่น ตั้งรางวัล 3 พันบาท ใครหาเจอเอาไปเลย ดีนะชาวบ้านแถวนั้นหาเจอ เลยได้ใส่ถ่ายฉากต่อเนื่องได้สบาย

เบนซ์ ปุณยาพร หอบแฟชั่นเสื้อผ้าแบรนด์ Canitt, Insomniabyvara และ Reflexangela มาให้ช่างภาพ สุรกิจ แก้ว มรกต รัวชัตเตอร์ถ่ายแฟชั่น มาลัยไทยรัฐ อวดความสวยและความสาว ให้ดูกันชัดๆว่า เบนซ์ พร้อมชน ทำทุกอย่างเพื่อผลงาน

เรื่องนี้ เบนซ์ เข้าฉากกับ โอม อัชชา นามปาน ด้วยกันครั้งแรก ถามความ รู้สึก เบนซ์ บอกว่า

“ตื่นเต้นค่ะที่เราได้เจอกัน เคยเห็นผลงานพี่เค้าตอนอยู่ช่อง 3 ก็ประทับใจในการทำงาน วินัยของเค้าเป็นคนตั้งใจมากๆ พยายามท่องบท อ่านเยอะมาก ในยุคอดีตและยุคปัจจุบันจะต้องพูดเหนือแต่เบนซ์ยุคปัจจุบันยังพูดภาคกลาง เค้าเป็นคนส่งอารมณ์ได้ดีไปในทิศทางเดียวกัน ตอนเข้าพระเข้านางพี่โอมจะมีสายตากรุ้มกริ่มคือเราไปด้วยกันได้ เราสัมผัสได้เรารักผู้ชายคนนี้จริงๆ”

แต่บท “เลิฟซีน” เบนซ์ เป็นแนวจู่โจม โอม ก่อน ตามบทตอนแรกที่พระเอกนางเอกเจอกัน เบนซ์ ต้องเป็นฝ่ายจูบก่อน พอเรื่องดำเนินไปเรื่อยๆ เบนซ์ ก็ยังติดยื่นหน้าไปจูบก่อน สรุป โอม เขิน เบนซ์ งานนี้ สาวเบนซ์ เลยแกล้ง แถมให้ตลอด เบนซ์โดนแซวว่าแต๊ะอั๋งผู้ชายหรือเปล่าเนี่ย ออกแนวแถมตลอดนะเรา?

“ค่ะ แถมตลอดเค้าไม่เอาแต่เราเอา ชอบแกล้งพี่โอมอย่างเค้าบอกให้หอมฝั่งขวาหนูก็จะหอมฝั่งซ้าย คือเค้าอะไรเนี่ย เค้าให้หอมครั้งเดียวเราจะแถมหอมสองครั้งเลยก็เลยโดนแซวว่าแต๊ะอั๋งผู้ชายหรือเปล่าเนี่ย เนียนๆตีมึน หนูว่าตอนนี้พี่โอมน่าจะกลัวหนูแล้วล่ะ ไม่หรอกๆๆ เค้าคิดว่าเป็นน้องสาว”

เล่นเลิฟซีน บุกจู่โจมขนาดนี้เบนซ์ต้องเคลียร์กับใครมั้ยเนี่ย?

“โอ๊ย ตอนนี้ก็ยังหรอกค่ะ ตอนนี้ไม่ต้องเคลียร์กับใครเคลียร์กับตัวเองนี่แหละค่ะ”

เบนซ์ มีความรักที่ไม่ถึงกับเปิด และไม่ถึงกับปิด เธอบอกเสมอว่า “มีแฟน” แต่ไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ เธอพูดเสมอถ้าเปิดคือแต่งงานเลย ไม่ยอมเปิดตัวแฟนซะที?

เบนซ์ “รอแต่งเลยแล้วกัน ปีหน้าค่ะ ถ้าคนนี้ยังโอเค”

อย่างน้อยหนุ่มผู้โชคดีที่อยู่ในใจ เบนซ์ คนนี้ก็สอบผ่าน เหลือแค่รอวันวิวาห์กันเท่านั้นรอให้แฟนคุกเข่าทำเซอร์ไพรส์ก่อนหรือไงจ๊ะ?

เบนซ์ “หนูรอนานแล้วเนี่ย (ยิ้ม) นานจนไม่รู้ยังไง”

ไม่ส่งสัญญาณล่ะพร้อมแต่งแล้ว?

“การแต่งงานเป็นเรื่องยากนะ ต้องดูไปนานๆค่ะ ตอนนี้ทำงานอย่างเดียวไม่ได้โฟกัสเรื่องนั้นแล้ว ถามว่ายังคุยกันอยู่มั้ยก็เรื่อยๆ ดูไปก่อนใช่หรือไม่ใช่”

คนที่ลังเลสรุปเป็นเราไม่ใช่ฝั่งเค้า?

“น่าจะใช่ค่ะ เพราะตอนนี้เราโฟกัสเรื่องงานอยากให้มันออกมาดีก่อน โอเค จริงๆใจพร้อมก็อยากจะแต่ง”

เริ่มคิดเรื่องแต่งนานขนาดไหน?

“ถ้าเบนซ์เจอคนที่ใช่จริงๆ ปีหน้าเลยแล้วกัน 36 แต่งเลย ปีนี้ 35 แล้วนะ หนูควรมีอะไรที่พร้อมแล้วแต่งได้เลย จริงๆอยากแต่งแต่รออันไหนถึงแก่เวลา อันไหนที่ใช่ที่เหมาะสม”

คนที่เราคุย ณ ปัจจุบันยังไม่มีอะไรที่ลงตัวกันอีกเหรอ?

“มันต้องดูกันไปอีกสักพักนึงว่ามันใช่หรือเปล่า”

คุยกันมาพักใหญ่เห็นนิสัยใจคอกันและกัน?

“ก็ยังค่ะ ตอนนี้ยังลังเลอยู่ (เสียงอ่อยเชียว)”

พูดแบบนี้จะเทเค้าใช่มั้ย?

“ไม่รู้ ยังตอบไม่ได้เป็นเรื่องอนาคต แต่ถ้าถามว่าอยากแต่งมั้ยก็อยากแต่ง แต่ว่าดูไปก่อนว่าใช่หรือไม่ใช่ ยังไง”

เป็นคนคาดหวังความรักไว้สูง?

“เบนซ์เป็นคนที่ทำอะไรจะต้องมีเป้าหมายในชีวิต มีความรู้สึกว่าเราแน่ใจจริงๆว่าใช่แน่ๆนะ เดินไปด้วยกันรู้สึกมีความมั่นคงในชีวิต ก็ตั้งเป้าหมายแหละ การแต่งงานไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ที่ปุ๊บปั๊บจะแต่งได้เลยต้องดูหลายๆอย่างเป็นองค์ประกอบด้วย เราจะต้องแน่ใจจริงๆที่จะเดินไปด้วยกันมั้ย”

อายุ 30 อัปแล้ว เป็นแรงกดดันจะต้องแต่งมั้ย?

“ก็ด้วยนะคะ ด้วยอายุ ก็กลัวว่าเดี๋ยวจะมีลูกไม่ได้เพราะว่าจริงๆในใจลึกๆเราก็อยากมีลูก อยากดูแลเค้า มันก็เลยต้องดูหลายๆอย่าง สมมติเลยไปแล้ว อายุ 37-38 ก็คงกลับมาคิดทบทวนอีกทีอาจจะอยู่สวยๆ โสดๆไป”.

แบรนด์ : Canitt

แบรนด์ : Insomniabyvara

แบรนด์ : Reflexangela

ภาพ : สุรกิจ แก้วมรกต