Inside Dara
'เบนซ์ - มิค' แจงถูกลอตเตอรี่ 60 ล้าน แต่ปิดข่าว? ขนลุกปาฏิหาริย์ ถูก 10 งวดติด

กลายเป็นคู่สามีภรรยาที่ถูกจับตามองมาโดยตลอด สำหรับ "มิค บรมวุฒิ" และ "เบนซ์ พรชิตา" ก่อนหน้านี้ถูกเม้าท์ขาเตียงหัก จนเจ้าตัวต้องออกมาทำคลิปร่ายยาว อธิบายถึงความสัมพันธ์ในครอบครัวว่ายังดีอยู่จริงไหม? ผ่านคุยแซ่บShow พร้อมแจงประเด็นถูกล็อตเตอรี่ 60 ล้านบาท แต่ปิดข่าว

เตียงหักจริงไหม?

มิค : มันมีข่าวออกมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ตอนแรกๆ มีคนยุให้เลิกค่อนข้างเยอะ แต่ผ่านมาทุกจุดแล้ว ซึ่งช่วงหลังๆ มีข่าวว่าเตียงหลักบ้าง มิคหย่าเบนซ์บ้าง

เบนซ์ : จริงๆ ที่เห็นในยูทูป แม่เบนซ์เป็นคนส่งมาให้ ถามว่าเธอไปให้สัมภาษณ์ยังไง ซึ่งเบนซ์บอกไม่ได้ให้สัมเลย แม่เลยถามว่าทำไมมันเป็นแบบนี้ สักพักทางพี่มิค ผู้ใหญ่ก็ถาม ไม่รู้ข่าวมาจากไหน เราสองคนไม่ได้ทะเลาะแบบจริงจังอะไร ไม่ใช่ต้องเลิก แต่เป็นเพราะว่าเราเคยพูดกันเรื่องไม่ทำการบ้านหรือเปล่า คนก็เลยไปตีความหรือเปล่า

เพราะเรื่องไม่ทำการบ้าน เราจึงน้อยใจภรรยา?

มิค : จริงๆ เป็นหนึ่งเรื่องหลักที่น้อยใจเบนซ์ แต่มันก็จะมีองค์ประกอบรวมด้วย ต้องบอกก่อนข่าวนี้ออกมา เราค่อนข้างงง เราคิดว่าบ้านแตก มันเกี่ยวกับการที่เราจะทุบทำบ้านใหม่ไหม แต่พอไปอ่านข่าวจริงๆ ใช้คำว่าหย่า เราเลยทำเป็นยูทูปอธิบาย เพราะคนจะได้เห็นครบทุกด้าน เราเลยมานั่งคิดว่า เราเคยจะแยกกับเบนซ์บ้างไหม สุดท้ายมันมีช่วงนึงที่มิคอยากจะพูดกับเบนซ์ว่าหนูอยากกลับไปอยู่ที่บ้านก่อนไหม เอาลูกไว้กับมิค พร้อมเมื่อไร ค่อยกลับมาก็ได้ เหตุผลที่รู้สึกเรื่องการบ้าน แทบจะแตะตัวกันไม่ได้เลย ถามว่าบ่อยไหม ก็โอ้ยยยยยยยย มันน้อยใจ เรารู้สึกว่าวงกลมแรกในชีวิตเขาคือพ่อแม่ พี่น้องเขา วงกลมสองคือลูก แล้วเราอยู่วงกลมไหม อันนี้คือคิดเองนะ แต่ถ้าให้ย้อนกลับมาถามว่าเบนซ์เคยทำกิริยาแบบไหนที่ไม่รักมิคไหม เขาไม่เคยทำเลย

เบนซ์ : ปกติเบนซ์ไม่ใช่คนหวานนะ แต่เบนซ์ไม่เคยเบื้อพี่มิคเลย เราเคยอธิบายไปแล่ว ว่าเบนซ์ไม่เคยหยุดให้นมลูก ร่างกายมันกำลังให้นมลูกอยู่ ฮอร์โมนผลิตลูกอาจจะไม่ทำงาน (ยิ้ม) รู้สึกว่าฮอร์โมนในร่างกายไม่สะดวกให้ทำการบ้าน แต่พอหยุดให้นมแล้ว มันถึงจะดีขึ้น

ล่าสุดไปต่างจังหวัด 2 ต่อ 2 ได้ทำการบ้านไหม?

มิค : เอางี้ หลังจากได้เปิดใจคุยกัน ทางออกคือ มันมีประโยคเด็ดที่พูดกับเบนซ์ เขาน่าจะช็อค ว่ามิคไม่เคยคิดจะไปหาความสุขนอกบ้าน สิ่งที่หนูกำลังทำ คือมิคเริ่มไม่ชอบตัวเอง เพราะมิคจะออกไปหาความสุขนอกบ้าน พูดตรงๆ เกือบ 1 ปีก็ดีขึ้นที่นครพนม (ยิ้ม)

เบนซ์ : คือคนมองว่าลูก 3 แล้ว จะอะไรนักหนา แต่ในเรื่องของเวลาด้วย แต่ถามว่ายากไหม เบนซ์ติดลูก ชอบอยู่กับคนเยอะๆ ไม่ค่อยมีเวลาอยู่ด้วยกันสองคน

มิค : แต่ในช่วง 1 ปี มันดีขึ้น เราได้คุย ได้ปรับตัว ได้คุยกับพ่อแม่เบนซ์ มิครักเบนซ์เพราะเบนซ์เป็นคนกตัญญู แต่ประเด็นคือไม่ต้องมาบ้านทุกวันก็ได้ (ยิ้ม) เขาก็เริ่มไม่มา เรามีเวลาได้นั่งคุยกันสองคน

และอีกเรื่องนึง ทำไมต้องไปขอพรที่นครพนม แล้วต้องขอกับพญานาคเท่านั้น?

มิค : มันมีเรื่องที่เกิดขึ้นกับเรา หลายๆ อย่าง ทั้งที่สมัย เราไม่เชื่อ แต่เพิ่งมารู้ตัว เพราะได้คุยกับพระ พอมีคนทักเยอะ ว่าให้เราสวดมนต์ต่อไป เราจะได้เห็นอะไรมากขึ้น จะได้สัมผัสโน้นนี่ จนเราได้ไปไหส้ มิคเข้าใจว่าเราเป็นครุฑมาเสมอๆ หลังๆ เข้าใจว่าเป็นลูกหลานพญานาค อย่างเบนซ์บอกว่าหนูไม่ใช่ หนูแค่มากับพี่ สรุปหลังๆ เขาเป็นคนต้นคิดเอง เพราะมิคเริ่มต้นจากการที่เราอยากไปถ้ำนาคา สรุปทริปล่ม จังหวะแปลกๆ และมีวันนึงเราอยากไปมาก ลองนั่งสมาธิ และอธิฐานจิตว่าถ้าลูกต้องถึงเวลาไปไหว้ ขอให้ลูกได้ไป แป๊ปเดียวผู้จัดการโทรมา อีก 3 วัน คิวรายการเลื่อน เรามองหน้าเบนซ์ ถามไปไหม ปกติเบนซ์ติดลูกมาก สรุปเบนซ์ก็ไป สรุปพอกลับมาฝันเห็นองค์ท่านอีก มิคบอกเบนซ์ว่าอยากสร้างท่าน (ปู่อือลือนาคราช) ก็เลยโทรหาแจ็ค แฟนฉันซึ่งเขากำลังจะสร้างพอดี เขาเลยให้เราร่วมสร้างด้วย เราสร้างไว้ที่เกาะดอนสวรรค์กับเกาะดอนแก้ว และอีกครั้งนึงมิคไปวัดพระธาตุบังพวน วันนั้นงานวันเกิดรุ่นพี่คนนึง เราอยากไป ปีนั้นโชคดี เราอธิฐานจิตว่าอยากไป ซึ่งจริงๆ คิวเราไม่ว่าง แต่เราอยากไปมาก ผู้จัดการโทรมาอีกว่า คิวว่างแล้ว คิวยกเลิก วันแรกที่ไปไหว้ที่พระธาตุบังทวน พอรถเข้าไปในวัด เห็นมี้ พิศมัยยืนอยู่ข้างหน้า ปกติเราต้องเข้าไปไหว้ แต่เท้าเดินไปที่บ่อมุจลินทร์ สวยจังเลย ทำยังไงเราอยากลงไปไหว้ในน้ำ เจ้าของวันเกิดบอกว่าจะพาลงไปในบ่อเดี๋ยวนี้เลย ทั้งๆ ที่เราไม่ได้บอกเขา พอลงไปน้ำตาไหล ร้องไห้ไม่หยุด ถามพระอาจารย์เขาบอกที่เราร้องไห้ เพราะเราคิดถึงซะมากกว่า ได้กลับมาไหว้

เบนซ์ : เข้าใจว่า พี่มิคเขาอยากทำอะไรคือมุ่งมั่น วันนั้นก็ไม่คิดว่าเขาคงไม่ให้ลงหรอก อย่างทุกครั้งที่พี่มิคไปเจอ เขาจะขนลุกตลอดเวลา เขาจะแบบว่า เขาสัมผัสอะไรได้ หรือตอนที่เอาลูกแก้วไปจุ่มในแม่น้ำ เขารู้สึกว่ามีคนมาจับมือเขา

มิค : และมีอีกทริปนึง มีซินแสไปด้วย ทำให้เบนซ์อินเลย

เบนซ์ : เขาทักว่าวันนี้เป็นวันของพี่เบนซ์นะ เพราะพี่มิคได้รับรู้เป็นลูกหลานของท่าน แต่ตัวพี่หมายถึงเบนซ์ ว่าเบนซ์ไม่เชื่อว่าผูกพันธ์ แต่วันนี้เขาจะทำให้เห็นว่าเราผูกพันธ์จริงๆ เขาให้เราเปิดใจ เขาพูดกับเบนซ์ว่า พี่ทุกคนมารอเต็มเลยนะ ฝากบแกพี่มิคว่าจำไว้นะ ไม่ใครรัก แต่เราทุกคนรัก เป็นประโยคเดียวว่าทำเขารู้ มันเป็นจุดใหญ่ในชีวิตว่าทำไมไม่มีคนรัก เบนซ์รู้สึกว่ามันคงใช่จริงๆ

มิค : เขาพูดว่าเหล่าบรรดาภรรยาเก่าของพี่ว่ายอยู่ข้างหน้าของพี่หมดเลย และทุกองค์ไม่โกรธ เพราะมิคสัญญากับเบนซ์ไว้ว่าถ้าเกิดเป็นมนุษย์ จะมาดูแลเขา ที่เหลืออยู่ในน้ำยินดี

และสิ่งที่เกิดขึ้น คือถูกลอตเตอรี่ 60 ล้านบาท แต่ปิดข่าว

มิค : ถูก แต่ไม่ได้ถูก 60 ล้าน แต่ถูกหลายหมื่นอยู่ และถูกมา 10 งวดติดกันแล้ว หลังจากที่สวดมนต์ เชื่อในสิ่งที่ทำ ไม่ใช่แค่ 2 ตัวท้าย แต่ดันไปถูก 3 ตัวหน้า ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ