Inside Dara
สาวพม่าไม่คืนมงกุฏมิสเอเชียฯ จนกว่ากองประกวดฯจะขอโทษ

เมื่อวันที่ 2 ก.ย.น.ส.เมย์เมียต โน สาวงามเมียนมาร์เจ้าของตำแหน่งมิสเอเชียแปซิฟิก เวิลด์ ประจำปี 2557แต่ถูกปลดจากตำแหน่งเปิดเผยเมื่อวันอังคารว่าเธอจะไม่คืนมงกุฏประดับเพชรมูลค่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 3,229,000 บาท จนกว่ากองประกวดจะยอมกล่าวคำขอโทษที่เรียกตัวเธอว่าเป็นพวกโกหกและโจร โดยเมย์เมียต โน แถลงข่าวว่าเธอไม่ได้ทำอะไรผิดจนเป็นเหตุให้ต้องถูกถอดมงกุฏเธอไม่ยอมรับเรื่องการเสริมหน้าอกตามที่นายเดวิด คิมผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของกองประกวดในเกาหลีใต้ซึ่งเขากล่าวว่าการผ่าตัดเสริมเต้านั้นเป็นการจัดหาให้บริการฟรีซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะส่งเสริมให้วัยรุ่นได้เข้าสู่แวดวงดารา

นายคิมกล่าวว่าเธอถูกปลดชื่อออกจากเจ้าของตำแหน่งไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเพราะเธอไม่มีความซื่อสัตย์และไม่สำนึกบุญคุณและว่า เธอยังหลบหนีไปพร้อมกับมงกุฏประเพชรอย่างไรก็ตาม เมย์ เมียต โนยังได้ออกมาตอบโต้เมื่อวันอังคารเธอกล่าวว่าเธออยู่บนเครื่องบินเพื่อเดินทางกลับเมียนมาร์ก่อนที่จะรู้ว่าเธอถูกกองประกาศประกาศถอดมงกุฎไปแล้วขณะเดียวกันเธอก็ไม่ได้มีความสนใจที่จะเก็บมงกุฏนี้แล้วแต่เธอจะยังไม่ยอมคืนรางวัลชิ้นนี้จนกว่ากองประกวดจะแสดงความ“เสียใจ”

“ฉันไม่ได้ภาคภูมิใจกับมงกุฏนี้นักหรอกฉันไม่ได้ต้องการมงกุฏจากกองประกวดที่มีชื่อเสียงฉาวโฉ่เช่นนี้แต่ฉันจะไม่คืนมันให้กองประกวดในเกาหลีใต้จนกว่าพวกเขาจะขอโทษ”เธอกล่าวหลังจากเปิดกล่องสีน้ำเงินและวางมงกุฎฝังเพชรไว้บนโต๊ะด้านหน้าของเธอ

การประกวดนางงามมิสเอเชียแปซิฟิก ปีนี้ถูกจัดขึ้นเป็นปีที่4 ติดต่อกันแล้วไม่ใช่เรื่องแปลกที่เกิดปัญหาข้อโต้แย้งเพราะในปี 2554 น.ส.อามีวิลเลอร์ตัน ตัวแทนจากเวลส์และผู้เข้าประกวดคนอื่น ๆ อีก กล่าวหากองประกวดว่ามีการกำหนดผลการประกวดล่วงหน้าหลังจากสาวงามจากกเวเนซูเอลาน่าจะเป็นผู้ชนะจากการประกวดรอบโชว์ความสามารถก่อนถึงการแข่งขันรอบสุดท้ายเนื่องจากเธอโดดเด่นที่สุด