Inside Dara
''เต๋อ-พีค'' มีแต่ความเข้าใจ ส่งผลรักหวานยืนยาว

รักหวานฉ่ำกันมานานกว่า 5 ปี จนใครหลาย ๆ คนอิจฉาในความหวานของคู่ พีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ และ เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี ซะเหลือเกิน ล่าสุดสาวพีคหันไปชอบทำเบเกอรี่ หนุ่มเต๋อก็คอยชิมและเป็นกำลังใจให้ตลอดเวลา พอ “ดาวต่างมุม” ขอนัดสัมภาษณ์ในธีมวาเลนไทน์นี้ ทั้งคู่ก็ขอดื่มด่ำกับบรรยากาศร้านเค้กที่ชื่นชอบ เลยขอนัดกันไปที่ร้าน “ฟาร์ม ดีไซน์” เซ็นทรัล พระราม 9 คุยไปกินเค้กไปรื่นรมย์ซะเหลือเกิน

วาเลนไทน์ปีนี้ทั้งคู่มีอะไรพิเศษให้กันไหม?

เต๋อ : น้องพีคไม่ค่อยเซอร์ไพร้ส์ผมเท่าไรครับ เขาจะให้อะไรจะบอกก่อนเลย ส่วนผมชอบเซอร์ไพร้ส์ แต่ขออุบไว้ มีเซอร์ไพร้ส์เขาบ่อยเหมือนกันนะ แต่ไม่ใช่ช่วงวันวาเลนไลน์หรือวันอะไร คือจะชอบทำก่อนวันนั้น เพราะอย่างวาเลนไทน์เขาจะรู้อยู่แล้วว่าเดี๋ยวต้องมีอะไรแน่ ๆ

พีค : ซึ่งพีคก็จะเซอร์ไพร้ส์มาก ทุกครั้งเลยค่ะ ก็ชอบนะคะ มันสนุกและได้อะไรที่ชอบด้วย ดีใจค่ะ พีคก็เคยเซอร์ไพร้ส์เขาบ้างเหมือนกัน เคยทำได้ครั้งหนึ่ง ส่งเค้กที่ทำเองไปให้ในวันเกิดเขา มันเป็นสิ่งที่เราตั้งใจ ตอนนั้นตื่นเต้นมากค่ะ

ช่วงนี้เห็นว่าตั้งใจทำขนมและเบเกอรี่มาก?

พีค : ช่วงนี้มีโอกาสได้ทำอย่างจริงจังค่ะ มันเริ่มจากที่เราเป็นคนชอบทานขนมมากก็เลยลองทำที่บ้านดู พอตอนหลังเริ่มทำอย่างจริงจัง คือไปศึกษาข้อมูล ไปเรียน ดูหนังสือ และได้ทำประจำ จนเราพัฒนาฝีมือขึ้นมา ทำได้เยอะขึ้นและหลากหลายค่ะ ของอย่างนี้มันฝึกได้เรื่อย ๆ ไม่มีวันจบค่ะ เราก็ได้เรียนรู้มากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะขนมมันมีมากมายหลายแบบ แต่ละคนจะชอบไม่เหมือนกัน เราก็ทำไปหลาย ๆ แบบ พี่เต๋อได้ชิมตั้งแต่แบบที่ยังอร่อยน้อย ๆ

เต๋อ : จนทุกวันนี้อร่อยมากเลย แต่ก็มีบางอันนะที่เขาไม่ให้ผมชิม เพราะรู้ว่าผมคงไม่ชอบ

พีค : อย่างขนมที่มีรสเปรี้ยวจะไม่ให้เขาชิม เพราะพีครู้ว่าพี่เขาชอบแบบไหน คืออันไหนทำแล้วเขาชอบแน่ ๆ ก็จะเก็บไว้ให้เลย พีคเอาไปให้เขาที่กองละครด้วยนะ ไม่อ้วนหรอก เขาไม่ได้ทานคนเดียว ทุกคนในกองจะได้ทานด้วย แบ่ง ๆ กันค่ะ

มีโครงการเปิดร้านเบเกอรี่ไหม?

พีค : ตอนแรกยังไม่ได้คิดเลยค่ะ แค่อยากลองทำให้เก่งขึ้นเรื่อย ๆ ก่อน ตอนนี้ถ้ามองถึงในอนาคตก็น่าจะมีโอกาส แต่คงยังไม่ใช่เร็ว ๆ นี้

เต๋อ : ถ้าทำก็คงทำร่วมกันครับ เหมือนตอนทำ เสื้อเราก็ทำด้วยกัน เพราะเริ่มมาจากความชอบในสิ่งเดียวกันครับ

ความรักย่างเข้าปีที่ 6 แล้ว หวานมากขึ้นหรือเปล่า?

เต๋อ : ผมว่ามันก็เท่าเดิมนะครับ เพราะหวานมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว (หัวเราะ) เอาจริง ๆ ผมก็ไม่ได้รู้สึกว่าเราหวานอะไรมากมาย แต่คนชอบมองว่าคู่เราหวาน ผมมีความสุขที่ได้ทำอะไรให้เขามีความสุข คนเลยมองว่าหวานซึ่งมันก็เป็นแบบนี้มาตั้งแต่แรก

พีค : พีคว่ามันดีขึ้นเรื่อย ๆ เลยค่ะ ตอนแรกที่คบกันมองภาพว่าเขาน่าจะเป็นแบบนั้นแบบนี้ พอคบกันไปรู้ว่านิสัยเราไม่เหมือนกัน แต่พอมีเวลาเรียนรู้กันมากขึ้นก็เข้าใจกันมากขึ้นไปด้วย พีคจึงเชื่อว่ายิ่งเราคบกัน ก็ยิ่งทำให้เข้าใจกัน พี่เต๋อเขาเป็นผู้ใหญ่จึงพร้อมที่จะเข้าใจพีคเยอะ ส่วนพีคก็ต้องให้โตขึ้นก่อนจึงจะเรียนรู้และเข้าใจ คือพี่เต๋อเขาอยู่ตั้งแต่ช่วงพีคเด็กมาจนโตค่ะ

ด้วยนิสัยใจคอที่ไม่เหมือนกัน อะไรคือสิ่งที่ปรับเข้าหากันล่ะ?

เต๋อ : คงเป็นความรักครับ คือช่วงแรกนิสัยไม่เข้ากันเลย จะมีปัญหากันบ่อย พีคจะเอาแต่ใจตัวเอง อยากได้อะไรต้องได้ หงุดหงิดง่าย อารมณ์ขึ้นลง ส่วนผมเป็นคนใจเย็น เงียบ ๆ นิ่ง ๆ ด้วยความต่างจึงทำให้ไม่เข้าใจกันในบางเรื่อง แต่ด้วยความที่ผมไม่อยากคบใครแค่เพียงประเดี๋ยวประด๋าว เป็นคนที่มองถึงอนาคต อยากจะคบไปนาน ๆ ก็พยายามปรับตัวเข้าใจเขา เขาเห็นผมปรับ เขาก็เริ่มปรับตัวเขาบ้างเหมือนกัน ความรักสำหรับผม มันคือความเข้าใจเลยครับ ความรักเรามีให้กันตลอด แต่ถ้าขาดความเข้าใจมันก็จะทำให้เราต้องทะเลาะกัน คือถ้าเรามีความเข้าใจ การทะเลาะกันนั้นก็จะจบลงอย่างรวดเร็ว

พีค : คือช่วงแรกพีคไม่ปรับ แต่เขาปรับ พอเวลาผ่านไปสักพัก พีคคิดว่ามันไม่ได้แล้ว คือเขาดีค่ะ ก็เลยอยากทำอะไรดี ๆ ให้เขาบ้าง และด้วยความที่เราโตขึ้นด้วยมั้งคะ ก็เลยอารมณ์เย็นขึ้นค่ะ สำหรับพีค ความรักมันคือความเข้าใจ รักคือพลังที่ยิ่งใหญ่

วางแผนอนาคตร่วมกันอย่าง ไรบ้าง?

เต๋อ : ผมคบกับน้องพีคก็มองไปที่การแต่งงานครับ แต่คงยังไม่ใช่เร็ว ๆ นี้ ผมไม่ได้คบกับเขาเพื่อเป็นแฟนกันไปเรื่อย ๆ สักวันก็คงต้องเริ่มต้นชีวิตครอบครัว

พีค : คือยิ่งคบ เขาก็ยิ่งใช่นะคะ ตอนแรกคิดว่าเขาใช่แต่ก็ไม่ใช่ แต่พอเราได้เรียนรู้ไปเรื่อย ๆ มันก็ใช่ ยิ่งเราโตขึ้นเราก็ยิ่งได้เห็นอะไรดี ๆและใช่มากขึ้น พี่เต๋อก็ใช่ที่สุดสำหรับเราแล้ว คือถ้ารักแล้วก็รักเลย คงไม่ไปรักใครอีก ส่วนที่เห็นทำธุรกิจร่วมกัน มันก็เริ่มมาจากการอยากทำก่อน

เต๋อ : คือยังไม่ได้มองว่าธุรกิจที่ทำร่วมกันมันจะนำไปสู่รากฐานหรือสู่การแต่งงาน แต่เราทำเพราะเรามีความสุขที่ได้ทำ ณ ตอนนั้น แต่มันอาจจะพัฒนาเป็นรากฐานของเราก็ได้ แต่ผมรู้สึกว่าการทำอะไรด้วยความสุขมันโอเคเลยนะ

ตอนนี้อยากให้แต่ละฝ่ายปรับอะไรตรงไหนบ้าง?

เต๋อ : ผมไม่มีให้เขาปรับแล้วนะครับ เพราะถ้าได้รู้จักน้องพีคตั้งแต่วันแรกมาจนถึงวันนี้ เขาปรับเยอะมากเลยครับ วันแรกนี่เขาหนักเลย ช่วงแรกเราทะเลาะกันเกือบทุกวัน จนผมเหนื่อยหน่ายมาก เพราะเขาเป็นเด็กที่เรื่องมาก เอาแต่ใจตัวเอง อย่างเช่น ในรถผมมีขยะ ผมจะเอาลงไปทิ้ง เขาไม่ให้ทิ้ง แต่สุดท้ายผมก็เอาลงไปทิ้ง เขาก็ทะเลาะกับผมว่าทำไมต้องทิ้งเดี๋ยวนี้ คือผมไม่อยากให้ขยะอยู่ในรถไง จากเดิมเขาลบห้า ตอนนี้เขาบวกห้า คือเพิ่มมาสิบ มันไม่ใช่จากศูนย์แล้วไปห้า

พีค : สิ่งที่พีคอยากให้พี่เต๋อปรับเหรอคะ อยากให้พี่เขาไม่คิดมากค่ะ คิดน้อย ๆ หน่อย คือเขาเป็นคนใส่ใจเรามากๆ ส่วนพีคเป็นคนไม่คิดมาก ไม่คิดอะไร พอผ่านไปก็ลืม ถ้าอะไรไม่ดีเราก็ไม่จำ อะไรที่ดีเราถึงจำ อย่างพีคทำอะไรนิดนึงเขาจะคิดมาก โทษตัวเองทั้ง ๆ ที่บางเรื่องไม่ได้เกิดจากตัวเขาเลย คืออะไรที่ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องไปคิดมากค่ะ

สิ่งที่ทั้งคู่เป็นห่วงซึ่งกันและกันคืออะไร?

เต๋อ : พีคเป็นคนใจร้อนครับ เช่น ในการหยิบจับอะไร เขาจะไม่ค่อยระมัดระวัง ถ้าเป็นอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ดูเป็นเรื่องตลกเปิ่น ๆ ดี แต่พอมาทำขนม มันต้องอยู่กับมีด อยู่กับเตาอบร้อน ๆ หรือของที่มันอาจทำให้เจ็บตัวได้ คือเป็นห่วงเขา อยากให้ระมัดระวัง เพราะสมาธิเขาไปอยู่กับสิ่งหนึ่งจนไม่ได้มองระหว่างทาง เช่น เขาจะหยิบเค้กออกมาดูว่าสุกหรือยัง แต่ไม่ได้คิดว่าเค้กนั้นมันจะร้อนนะ หรือเปิดเตาออกมามันจะร้อนนะ

พีค : เอ๊ะ...แต่พีคไม่เคยเกิดอุบัติเหตุเรื่องการทำขนมเลยนะ นี่พูดจริง ๆ เพราะระมัดระวังไงคะ (หัวเราะ) ส่วนพีคห่วงพี่เต๋อเรื่องสุขภาพ เพราะเขาเป็นคนขยัน ทำอะไรเต็มที่มาก ใช้แรงเยอะมาก อยากให้เขาดูแลตัวเองดี ๆ ใส่ใจตัวเองเยอะ ๆ

เป็นคู่รักดาราที่คนจับตามอง มันทำให้รู้สึกเกร็งบ้างไหม?

เต๋อ : ช่วงแรก ๆ ก็มีบ้างนะครับ มันยังไม่ค่อยชิน เพราะยังไม่ได้เป็นแฟนอย่างจริงจัง เพิ่งจะเริ่มดู ๆ กัน เลยรู้สึกประหม่าบ้างเวลาเจอสายตาผู้คน แต่ตอนนี้ไม่เลยนะ รู้สึกเป็นตัวของตัวเองมาก ไม่ต้องปกปิดหรืออึดอัดใจอะไรเวลามีคนมาติดตามเรา

อีกสักกี่ปีถึงจะมีข่าวดี?

เต๋อ : ผมว่าน่าจะให้ทุกอย่างนิ่งก่อนครับ คือให้มันอยู่ตัว พร้อมในทุกด้าน คงไม่ได้นานมาก แต่ก็ไม่ได้เร็วมาก เมื่อถึงวันนั้นก็คงแต่งงานกัน

พีค : เรายังมีอะไรที่ยังอยากทำอีก มันก็ต้องไปโฟกัสในสิ่งนั้น พีคอยากให้เราประสบความสำเร็จตรงนั้นก่อน แล้วพออยู่ตัวในเรื่องของธุรกิจ ถึงวันนั้นก็คงจะพร้อมค่ะ

ก็ขออวยพรให้ทั้งคู่ไปถึงฝั่งฝันวันวิวาห์เร็ว ๆ สมกับที่ตั้งใจไว้ ว่าแล้วทั้งคู่ก็โชว์หวานด้วยการป้อนชีสเค้ก “บราวนี่ คิส ชีสเค้ก” เค้กสูตรพิเศษของร้านฟาร์ม ดีไซน์ ที่มีเฉพาะวาเลนไทน์ ให้หลาย ๆ คนได้อิจฉาตาลุกวาวกันเลย อุ๊ย! หวานทั้งเค้ก หวานทั้งคน