Inside Dara
คิม รีวิวงานแต่งอิตาลีเหมือนภาพในนิยาย หมาก แจงเหตุผลที่สามีเกรงใจภรรยา

เรียกว่าเป็นคู่หวานที่น้ำตาลท่วมจอสุดๆ สำหรับ หมาก ปริญ สุภารัตน์ และ คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส ที่เพิ่งจัดงานแต่งงานที่ประเทศอิตาลีเมื่อเดือน ก.ย. 2566 ที่ผ่านมา ล่าสุดได้มีโอกาสเจอ หมาก-คิม มาร่วมงานเปิดตัวคอลเลกชั่นสุดพิเศษ “Wakingbee by Mark Kim” ณ ร้าน Wakingbee ชั้น 2 เซ็นทรัลลาดพร้าว เลยถามถึงบรรยากาศงานแต่งงานของทั้งคู่ รวมทั้งอัปเดตความคืบหน้างานแต่งงานที่ประเทศไทย ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 12 พ.ย. 2566 ที่จะถึงนี้ด้วย

คิม “ก่อนที่จะไปเครียดมากๆ เรื่องฝน เพราะช่วงนั้นมรสุมเข้าพอดี วันก่อนวันแต่งก็ฝนตกจริงๆ ช่วงที่เราดินเนอร์ แต่ก็ได้ภาพที่น่ารักไปอีกแบบหนึ่ง ทุกคนวิ่งหนีฝน คลุมผมสีชมพู น่ารัก และตลกมากค่ะ แต่พอวันจริงเราก็ไม่อยากให้เป็นอย่างนั้น แต่ก่อนที่จะบินไปก็ขอแล้วแหละ ขอทุกอย่างที่ทำได้ ขอเทพเทวดาของเราเนอะ บุญที่ทำมาก็ใช้กับงานนี้ (ยิ้ม)

จริงๆ วันนั้นฝนต้องตกบ่าย 3 แล้วงานบ่าย 3 ครึ่ง แต่วันนั้นไม่รู้เกิดอะไรขึ้น ฟ้าเปิดตั้งแต่เช้า ตื่นขึ้นมาคือรีบเปิดดูผ้าม่านแล้วฟ้าเปิดหมดเลยค่ะ ร้องไห้ตั้งแต่เช้าเลยค่ะ ถือว่ามันดีมากๆ ทุกอย่างเป็นไปตามที่คิดไว้ เกินความคาดหมาย มันเหมือนฝันที่มันหลุดออกมาเลย”

หลายคนตะลึงกับภาพแรกของคิมที่เดินออกมา?

หมาก “ทุกคนเห็นครั้งแรกเหมือนกัน พร้อมกันหมดเลย แต่ละคนบอกว่าชุดสวยมาก มันพอดีกับคิมเบอร์ลี่เลย เจ้าบ่าวก็ตะลึงครับ ถ้าใครอยากดูคลิปก็ไปดูได้ที่ยูทูบ Landmark ครับผม (ยิ้ม) ตอนนี้กำลังตัดต่ออยู่”

วันนั้นได้เห็นน้ำตาหมาก?

คิม “โอ้โห ได้เห็นน้ำตาทุกคนเลยค่ะ ผู้ชายทุกคนก็ร้อง อยากจะบอกว่าหยุดก่อน ฉันก็ไม่ไหวแล้ว (ยิ้ม)”

หมาก “เป็นบรรยากาศที่ทุกคนมาช่วย มีความรู้สึกพิเศษ มีแต่คนพิเศษที่อยู่ที่นั่น”

คิม “วันนั้นมันดีมากๆ ค่ะ”

เหมือนเป็นภาพในนิยาย?

คิม “ใช่ เราก็ไม่คิดว่าจะเป็นขนาดนั้น ก็ดีใจมากๆ เลยค่ะ คิมตั้งใจค่ะ เพราะเราทำไปแล้ว 99% ถามว่าเหมือนที่คิดไว้มั้ย มันมากกว่านั้นค่ะ”

ซีนประทับใจ?

คิม “ก็มีช่วงที่ออกมาแหละ ช่วงพิธี มันจะมีช่วงที่เราบังเอิญพูดถึงพ่อเหมือนกัน บังเอิญเตี๊ยมมาเหมือนกัน ช่วงพิธีมันดีมากเลยค่ะ เหมือนช่วงนั้นจะไม่ให้ถ่ายรูป วิดีโอ จะขอให้วางกล้อง เลยอาจไม่ได้เห็นภาพตรงนั้นเยอะ แต่น่าจะได้เห็นในวิดีโอค่ะ”

หมาก “ก็คงชอบเหมือนกัน ตั้งแต่วันนั้นผมจำได้ทุกโมเมนต์เลย เราตั้งใจเก็บภาพนี้ไปตลอดชีวิตไง ตื่นเช้ามาเราจำได้ทุกอย่างเลย”

โดนแซวเป็นบ่าวสาวหมื่นจูบ?

คิม “แต่รูปมีแต่จูบหมดเลยนะ เราอยากเลือกลงที่ไม่จูบบ้าง แต่หาไม่ได้ (หัวเราะ)”

วันนี้ยังนึกถึงภาพในวันนั้นอยู่ไหม ผ่านไปเกือบเดือนแล้ว?

หมาก “ไวมากๆ เรายังนึกถึงตลอดนะ ทุกเช้าเวลาตื่นลงมากินกาแฟจะเปิดรูปดู ยังทำเรื่องเกี่ยวกับงานแต่งงานอยู่ ภาพมันก็ยังวนอยู่ครับ”

ตอนนี้เขาเรียกเมียแล้ว ตื่นมาแล้วคุ้นมั้ย?

คิม “ไม่คุ้นอะ เพื่อนโทรมาแซวว่าสามีอยู่ไหน ก็บอกว่าไม่ชินเลยอะ (หัวเราะ)”

แล้วคิมเรียกหมากว่าอะไร?

คิม “ก็มีเมื่อวานที่ใช้กับพี่แบร์ (ณเดชน์ คูกิมิยะ) ค่ะ ว่า My husband is on the way (หัวเราะ) ก็ตั้งใจให้หมั่นไส้น่ะแหละ (ยิ้ม) ขิงด้วยแหละ อยากให้รีบๆ ตามมา”

แต่หมากน่าจะชินแล้ว?

หมาก “ก็ยังไม่ชินเนอะ”

คิม “ไม่ แต่บี๋พูดชัด”

หมาก “ก็เต็มปากเต็มคำมากขึ้น เวลาเพื่อนโทรมาก็เออ อยู่กับเมีย (หัวเราะ) แค่นี้นะ”

เมื่อไรจะมีน้อง?

หมาก “หูย เอาจริงๆ เราสองคนไม่รีบเท่าไร เราขอเที่ยวก่อน”

คิม “ไม่รีบค่ะ อยากใช้ชีวิตก่อน เอาจริงๆ แต่งงานมันเหนื่อยมากเลยนะ”

มีแพลนรึยังว่าฮันนีมูนที่ไหน?

หมาก “มีแพลนแล้ว หลายที่เลย”

คิม “ใช่ แต่เดี๋ยวไว้บอกเดือน พ.ย. ค่ะ (ยิ้ม)”

งานแต่งที่ไทย คิมวางมือแล้วใช่ไหม?

คิม “ใช่จ้ะ ทุกคนไม่เชื่อ ก็จะเข้ามาถาม เราก็บอกว่าไม่รู้ๆ จัดการเอง คิมบอกแล้วจริงๆ ทิ้งตัวเลยค่ะ (เหตุผลที่วางมือ?) พี่ งานที่โน่นคือคิม 99.99% เลยนะ แล้วเรารู้สึกว่ามันเหนื่อยมาก ไม่เคยไปต่างประเทศแล้วเหนื่อยขนาดนี้มาก่อนในชีวิต จบงานปุ๊บคิมแบบเหมือนตายอะ แล้วไม่สบายด้วย ใช้พลังงานไปเยอะมั้ง มันเหนื่อยมากๆ ก็เลยอะ อันนี้ก็พี่หมากนะคะ และก็ให้พี่ผู้จัดการเป็นคนจัดการค่ะ วันนั้นคิมจะสวยอย่างเดียวค่ะ”

งานที่ไทยเตรียมกี่ชุด?

คิม “3 ค่ะ ถามว่าเตรียมเสร็จหรือยัง ยังจ้ะ (ยิ้ม)”

คนแซวว่ารักและเคารพคิมมาก กลัวเมียเลยไหม?

หมาก “โห เราทำแบบนี้มานานแล้ว เข้ามานานแล้ว พอถึงอายุนึง ประสบการณ์ชีวิต ทุกคนก็เป็นแบบนั้น ใช้คำว่าเกรงใจ เราไม่ได้ทำอะไรผิดอยู่แล้ว เราเกรงใจ อยากให้เขาสบายใจ”

คิมสบายใจไหม?

คิม “ได้ ไปไหนไม่ได้แล้วนี่ (ยิ้ม) ถอยไม่ได้แล้ว”

หมากเปลี่ยนไปเยอะไหม ความคลั่งรัก เอาใจใส่?

คิม “ถ้าพูดถึงความสัมพันธ์ ไม่มีอะไรเปลี่ยนไปเลยค่ะ อาจจะเปลี่ยนแค่สรรพนามนิดนึง และก็รู้สึก commit มากกว่าเดิม รู้สึกมั่นคงมากขึ้น แต่โดยรวมรู้สึกดีกว่าเดิม”

ตอนนี้เป็น คิมเบอร์ลี่ สุภารัตน์ หรือยัง?

คิม “ไม่ๆๆ”

เรื่องจดทะเบียนสมรส?

คิม “อาจจะจดปีหน้าค่ะ”

จะเปลี่ยนนามสกุลหรือเอานามสกุลหมากมาต่อท้าย?

หมาก “อันนี้เราก็คิดอยู่เนอะ”

คิม “ใช่ คิดอยู่ ชื่อคิมก็ฝรั่งๆ เดี๋ยวไปดูดวงก่อนนะคะ (ยิ้ม)”

มีอะไรอยากบอกแฟนๆ ไหม?

คิม “ก็อยากขอบคุณ (ยกมือไหว้) ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนที่ซัพพอร์ตเรา”

หมาก “ขอบคุณที่ซัพพอร์ตเรามาถึงทุกวันนี้ ขอให้ซัพพอร์ตกันต่อไป เราสองคนก็จะอยู่ตรงนี้ให้ทุกคนเห็นผลงานไปเรื่อยๆ นะครับ จะคอยดูแลกันไปเรื่อยๆ เนอะ”

คิม “และก็ฝากงานแต่งเราอีกงานนะคะ 12 พ.ย. ค่ะ”.