Inside Dara
เชิดชูรัก! 'หญิง' เมิน เสี่ยเสนอเงินเลี้ยง

หลังจากหวนคืนสู่วงการอีกครั้ง กลับมาคราวนี้ก็ขึ้นแท่นเป็นเจ้าแม่หนังอีโรติกไปเสียแล้ว สำหรับ หญิง-รฐา โพธิ์งาม ทั้งจากบทถูน้ำแข็งของคุณบุญเลื่อง ในหนัง จันดารา และลีลาการขูดมะพร้าวของเมขลา ในละครเวทีแม่เบี้ย ยิ่งเป็นการตอกย้ำภาพความเซ็กซี่ไม่น้อย ล่าสุดสาวหญิงก็ไม่ทิ้งลายความเซ็กซี่ คว้าชุดแหวกอกขึ้นรับรางวัลเอเชีย โมเดล อวอร์ด ที่ประเทศเกาหลีอีกด้วย ทำให้รู้จักในวงกว้างมากขึ้น ด้วยความเซ็กซี่อย่างนี้ทำให้มีข่าวแว่วมาว่า มีเสี่ยนักการเมืองเข้ามาเสนอเงินเลี้ยงดูแถมยังช่วยปลดหนี้ให้อีก งานนี้จะจริงหรือไม่ ต้องไปถามเจ้าตัวกันเอง

ไปรับรางวัลที่เกาหลีมาเป็นยังไงบ้าง? “สนุกดีค่ะ อากาศเย็น เรียกได้ว่าได้ไปเปิดตลาดตัวเอง เพราะคนก็ไม่รู้จักเราสักเท่าไหร่ เป็นอีกบันไดหนึ่ง” ดีใจไหมที่เป็นตัวแทน? “ดีใจอยู่แล้วค่ะ เพราะว่าเป็นงานที่ใหญ่แล้วก็เป็นชิ้นแรกในชีวิตเรา ตื่นเต้นมากค่ะ” เหมือนช่วงนี้เราไปต่างประเทศบ่อยเนอะ? “ทำงานค่ะ” โกอินเตอร์เลยหรือเปล่า? “ยังค่ะ อยู่ในเมืองไทยก่อน ไปลองดูเฉยๆ ค่ะว่าตลาดที่อื่นเข้าเป็นยังไง” กระแสตอบรับเป็นยังไงบ้าง? “ดีนะคะ คนจำเราได้ อย่างวันรุ่งขึ้นเขาก็มาทัก เริ่มมีน้องๆ จากเกาหลีมาขอถ่ายรูปค่ะ” ถ้าเกิดมีงานติดต่อให้ไปทำที่โน่นเลย เราโอเคไหม? “ก็ต้องดูว่างานที่นี่เป็นยังไง แต่หญิงบอกเลยว่าหญิงเป็นคนที่แบบชอบโอกาส หมายถึงว่าถ้าแม้แต่นิดเดียวที่มีเข้ามา ถ้าหญิงไปได้หญิงจะไปเลยค่ะ เราเต็มที่อยู่แล้ว”

บางคนเขาบอกว่าเราติดแม่ ห่วงแม่เลยทำให้ไม่ค่อยอยากไปไหน? “ห่วงค่ะ (ยิ้ม) แต่ว่าจริงๆ กับคุณแม่ก็คุยกัน เขารู้ว่าหญิงรักอะไร ถึงเวลามันก็คงไม่ได้ไปยาวอยู่แล้ว เราไปทำงานแล้วก็กลับมาค่ะ” ก่อนหน้านี้ไปแคสติ้งงานที่ต่างประเทศด้วย? “ใช่ค่ะ แต่ไม่ถึงกับแคสติ้งค่ะ มันจะมีหนังต่างชาติที่หญิงถ่ายไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่งกำลังจะเข้าโรงในปีนี้ ก็ช่วงคริสต์มาสที่ผ่านมาหญิงไปรับงานที่อเมริกา และพาคุณแม่ไปเที่ยวด้วย เขาทราบก็เลยส่งอีเมล์มานัดทานข้าว นัดคุยกับเมเนเจอร์ที่โน่น เขาก็เหมือนวางให้เราว่ากลับมาเมืองไทยกี่เดือน แล้วจะต้องไปอีกเมื่อไหร่ และระหว่างนี้เราควรจะต้องปรับปรุงอะไร ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของแอ็กติ้ง เรื่องภาษา เขาก็จะวางแพลนไว้ให้เรา” ช่วงนี้ทำงานที่ต่างประเทศร่วมกับที่ไทย 2 ที่หรือเปล่า? “ใช่ค่ะ ช่วงนี้มันก็ไม่เหมือนกับทำงานค่ะ เหมือนเราก็พยายามพัฒนาตัวเอง ไปในมุมที่เรารู้สึกว่าเรามีเวลาทำได้ ช่วงนี้ก็อ่านหนังสือเยอะขึ้น ทำงานด้วย”

มีข่าวเม้าท์มาเกี่ยวกับเรื่องนักการเมือง? “โอ๊ย หนูยังไม่รู้เลยค่ะ (ยิ้ม) ว่าเป็นใคร คิดว่าน่าจะเป็นข่าวไม่จริงนะคะ” คิดว่าถ้าเขาจะมาแบบเอ็นดู มาให้เงินเรา? “อย่าเลยค่ะ เลี้ยงดูยาก เป็นคนหัวแข็ง (หัวเราะ) อย่ามาดูแลเลยจริงๆ หญิงดูแลตัวเองได้” พอมีข่าวนี้ออกไป คนจะมองว่าดารากับนักการเมืองเป็นของคู่กัน? “จริงๆ หญิงว่าก็เป็นเรื่องของสังคมแหละว่าวิธีการอย่างเรามาเล่นบทแบบนี้ ต้องเจอข่าวในลักษณะนี้ค่ะ แต่หญิงก็มั่นใจว่าไม่มีอะไร” ก่อนหน้านี้มีเข้ามาไหม อย่างเข้ามาชวนกินข้าว? “ชวนกินข้าวไม่มีนะคะ ก็จะมีมาทางแม่ อยากจะมารู้จักแต่หญิงก็ไม่ค่ะ” มีข่าวว่าเข้ามาจีบด้วย? “มาจีบด้วยเหรอคะ ไม่เรียกว่าจีบดีกว่า เหมือนแบบอยากมาเจอ แต่หญิงก็ไม่ค่ะ” เราเปิดใจให้กับคนอายุมากกว่าแบบนี้ไหม? “จริงๆ สำหรับเรื่องความรัก หญิงเป็นคนที่ค่อนข้างซีเรียสน่ะค่ะ เพราะฉะนั้นถ้าจะมาเล่นๆ อย่างนี้ คือหญิงไม่เอาอยู่แล้ว ไม่งั้นหญิงคงไม่โสดมานานขนาดนี้ ดังนั้นถ้าคิดจะใช้ความรักอีกสักครั้งหนึ่งคงต้องใช้เวลา และดูคนที่เราอยากอยู่กับเขาจริงๆ”

อยากจะบอกใครไหมที่คิดจะเข้ามาเลี้ยงดูเรา? “(หัวเราะ) ไม่เป็นไรค่ะ คือจริงๆ หญิงเป็นคนนอบน้อม ถ้าเข้ามาในมุมของผู้ใหญ่ หญิงไม่มีปัญหาอยู่แล้ว แต่ถ้ามันเกินล้ำเส้นตรงนั้น หญิงคงบอกเลยว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะหญิงเป็นคนที่เชิดชูความรักมากกว่าอย่างอื่นค่ะ” ซีเรียสไหม? “ซีเรียสค่ะ เพราะว่าคนที่รู้จักหญิง เขาจะรู้จักว่าหญิงเป็นคนยังไง” ที่บอกว่ามาทางแม่ แม่ว่ายังไงบ้าง? “แม่ก็ปัดให้ก่อนเลยค่ะ แม่จะแรงกว่าหญิงด้วยซ้ำ (ยิ้ม) เปิดประตูด่านแรกเข้ามาก็ไม่รอดแล้วค่ะ แม่ไม่โอเค แม่เขาก็บอกตลอดว่าถึงแม้เราจะเป็นคนที่ไม่ร่ำรวยอะไร ทำงานมาด้วยตัวเอง อาจจะมีภาระหลายๆ อย่างในชีวิต แต่เราไม่จำเป็นต้องง้อใคร ไม่ใช่ว่าหญิงต้องไปคบคนที่มีเงินเพื่อมาซัพพอร์ตชีวิตเรา มันไม่ใช่ แม่บอกว่าให้เลือกคนที่หญิงรัก” แสดงว่าผู้ชายที่เข้ามา ต้องผ่านแม่ก่อนแน่นอน? “ต้องผ่านแม่ค่ะ (ยิ้ม)”