Inside Dara
อื้อหือ! ทำซะอูมเชียว “ลีเดีย” ทึ่งโรคจิตตัดต่อคลิปกลีบโผล่

“ลีเดีย ศรัณย์รัชต์” ขำไม่ออกหลังถูกตัดต่อคลิปกลีบโผล่ จวกมือดีสงสัยจิตป่วยมีเวลาว่างมาก รับทึ่งในความพยายาม ถ้าทำแล้วมีความสุขเชิญทำต่อ แนะหางานสร้างสรรค์ทำดีกว่า

ถูกมือดีนำคลิปวิดีโอที่ “ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา” ไปโพสต์ในอินสตาแกรมแนะเทคนิคเรื่องการออกกำลังกาย ด้วยการลบข้อความที่สาวลีเดียนำมาปิดเป้าไม่ให้เป็นจุดสังเกตมากเกินไป แถมเพิ่มความอวบอูมของสงวนและนำมาเผยแพร่ตามเน็ตจนสร้างความฮือฮา ถึงแม้สามี “แมทธิว ดีน” บอกว่าไม่ซีเรียสกับภาพดังกล่าว แต่ล่าสุดได้มีโอกาสเจอสาวลีเดีย เจ้าตัวเผยว่าถึงกับขำไม่ออก และนับถือในความพยายามของคนมือบอน บอกสงสัยจิตป่วย

“คือจะบอกว่าคนที่เอาไปทำเขาต้องป่วยแน่ๆ เลย เพราะว่าที่เดียลงไปมันไม่มีเป็นภาพนิ่งเลยนะ มันเป็นวิดีโอคลิป ซึ่งทุกอย่างมันไม่เห็นตรงนั้นเลยด้วยซ้ำ เพราะว่ามีข้อความปิดทุกอย่าง แล้วอยู่ๆ ก็เห็นภาพนี้ ซึ่งคนที่เอาไปตัดต่อภาพจะต้องใช้เวลานานมาก การที่จะลบตัวหนังสือแต่ละตัวแล้วไปเพิ่มทุกสิ่งอย่างให้เป็นอย่างนั้น คือเขาจะต้องป่วยแน่ๆ เลย (หัวเราะ) ถามว่าตกใจไหมก็ตกใจตอนที่มันออกมาเพราะมันแบบ อื้อหือ เต็มๆ เลย (หัวเราะ) เลย ไม่ได้กลับไปย้อนดูนะว่าเป็นของจริงไหมเพราะเรารู้อยู่แล้วว่าเราลงอะไรไปบ้าง เรารู้ว่าเราโดนตัดต่อภาพมา เลยไม่ได้อะไร ก็คงไม่ดำเนินคดีตามกฎหมายนะ เดียคิดว่ามันเสียเวลา คนเราบางทีก็อาจจะว่างมากมีเวลาไปนั่งอีดิทแต่ละอย่าง เดียก็แล้วแต่ มีความสุขก็เชิญ (หัวเราะ)”

บอกเห็นครั้งแรกตกใจ ขำไม่ออก คนออกกำลังกายไม่มีใครโฟกัสเป้า

“เห็นครั้งแรกเราก็รู้สึกว่าคนเราคงว่างดีเนอะสามารถไปทำอะไรแบบนี้ได้ กว่าจะมานั่งลบทีละตัวมาทำแต่ละอย่างมันเป็นการเสียเวลาค่ะ แรงไหมก็แรงเหมือนกันนะ เขาอาจทำแล้วเป็นเรื่องขำ แต่เราก็ไม่ได้ขำเพราะมันออกมาซะขนาดนั้น จริงๆ คนออกกำลังกายไม่ได้จะไปโฟกัสตรงนั้น เราลงแต่ละภาพเราก็รู้ว่าเราจะลงอะไร แล้วมันไม่ดีหรือดี แต่ถ้าเขาจะเอาไปแล้วทำให้ไม่ดี เราก็ไม่สามารถห้ามเขาได้ค่ะ”

ลั่นไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนชุดออกกำลังกาย ย้ำตนไม่ได้ใส่บิกินี่ แนะมือดีหางานอื่นทำให้สร้างสรรค์ดีกว่า

“ก็คงไม่ค่ะ เพราะว่ามันเป็นชุดออกกำลังการปกตินะ เวลาออกกำลังกายมันต้องเป็นกางเกงที่รัดอยู่แล้ว มันเป็นเสื้อผ้าปกติ แต่ใครจะเอาไปทำอะไรก็แล้วแต่มันห้ามไม่ได้ คือเดียไม่ได้ใส่บิกินี่มาออกกำลังกาย ก็มีคนมาเม้นต์แปลกๆ โรคจิตบ้างแต่ก็เป็นส่วนน้อย ไม่เยอะค่ะ จริงๆ ก็ไม่ได้ทำอะไรมากขึ้น ก็ตามปกติอยู่แล้ว เราคิดว่าเราค่อนข้างโอเคของเราอยู่แล้ว เขามีเวลาแล้วเก่งมาก จากภาพวิดีโอเคลื่อนไหวมีข้อความปิดตรงเป้าหมดเลยไม่เห็นอะไร เขาแก้ทีละตัวแล้วทำแบบนี้ได้ สุดยอด นับถือค่ะ (หัวเราะ)แต่มันไม่ใช่นะ อะไรก็ไม่รู้ หางานอื่นทำดีกว่าไหมคะ ให้สร้างสรรค์กว่านี้หน่อย (หัวเราะ)”