Inside Dara
"มิ้นต์" ปัดคอนเฟิร์มวิวาห์ฟ้าแลบ "แมท&สงกรานต์" ยินดีถ้าจะแต่งแซงหน้า

เป็นตัวแทนแก๊งตอบข่าวลืออีกแล้ว หลังมีข่าวบอกว่านางเอกสาว แมท ภีรนีย์ กับแฟนหนุ่ม สงกรานต์ เตชะณรงค์ จะวิวาห์แบบสายฟ้าแลบนั้น เจอสาว มิ้นต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง เพื่อนซี้ของ แมท และแฟนของภูผา เตชะณรงค์ น้องชาย สงกรานต์ เรียกว่าสนิท 2 ชั้นเลยทีเดียว จึงเหมาะแล้วที่จะเคลียร์ข่าวนี้

แถม มิ้นต์ เพิ่งมีโมเมนต์ปลื้มใจในชีวิตเมื่อน้อง มอส ราชัย น้องชายบวชเรียนทดแทนคุณพ่อแม่ เจอ มิ้นต์ มาร่วมพิธีบวงสรวงละคร “ซ่านเสน่หา” ที่ช่อง 3 หนองแขม เลยพร้อมเผยความรู้สึก ที่ล่าสุดน้องชายบวช

“ถือเป็นน้องชายคนแรกของบ้านเลยค่ะที่บวช ก็ปลื้มใจค่ะ หลังจากบวชน้องได้เข้าถึงพระธรรม ก็แบบว่าได้มาเทศนาเรากันอย่างเต็มที่เลยค่ะ (หัวเราะ) รวมถึงคุณพ่อคุณแม่ด้วยเหมือนเค้าได้เข้าถึงธรรมะจริงๆ มีหลายเรื่องหลายอย่างที่เรายังเข้าใจกันผิดในเรื่องของศาสนาอะไรแบบนี้ เค้าก็เลยมาสอน”

แสดงว่าเค้านิ่งขึ้น?

“นิ่งขึ้น เค้าบอกอยากอยู่ต่อ อยากไปวัดป่า”

วินาทีที่ครอบครัวเห็นน้องห่มผ้าเหลือง?

“โอ้โหคุณแม่น้ำตาไหลเลย รวมถึงเราตอนขอขมา คือเหมือนแบบเราอยู่ในบ้านที่มีแต่ผู้ชายเยอะ เราก็จะมองข้ามกันไปว่าเด็กผู้ชายก็คือเด็กผู้ชาย แต่เค้าก็จะมีรายละเอียดที่น่ารัก คือมิ้นต์ดีใจที่น้องเลือกที่จะพูดด้วยตัวเอง ไปวัดป่าด้วยตัวเอง”

ปลาบปลื้มในฐานะพี่สาว?

“ดีใจค่ะ”

น้องค่อยๆ ทยอยโตเป็นผู้ใหญ่ เป็นยังไงบ้าง?

“ก็ดีใจค่ะ รู้สึกเวลามันผ่านไปไวมากๆ อย่างน้องคนเล็กไมโล ก็เรียนนิติอยู่ปี 2 แล้ว แถมเรียนเก่ง เราเหมือนพ่อแม่ส่งลูกเรียน คืออารมณ์นั้น คือแบบได้เกรด 4 ทุกตัว เห็นแล้วเรากลัวเค้า จะเครียด เลยจะคอยบอกตลอด”

ก็หมดห่วง เพราะว่าน้องๆ แต่ละคนก็สามารถดูแลตัวเองได้

“จะมีม่อนนี่ล่ะค่ะ แสบมาก คือเค้าก็วัยรุ่น ก็คือเด็กผู้ชาย ก็จะมีอะไรที่ให้เราเป็นห่วงอยู่ตลอด อย่างเช่นขับรถ เล่นเวกบอร์ด แขน เป็นโน่น คิ้วเป็นนั่น คือเด็กผู้ชายอ่ะ ก็คือบ่นไปหมดแล้วค่ะ (หัวเราะ) บ่นทุกวันบ่นยิ่งกว่าแม่ จนหลังๆเค้าก็จะแบบตีมึนเหมือน ไม่ได้ฟัง”

ถามถึงเรื่องแมท-สงกรานต์ ล่าสุด มีข่าวลือ ว่าจะแต่งงานกันสายฟ้าแลบ?

“ไม่ทราบเลยจริงๆ ไม่ได้โกหกนะ แต่ไม่มีใครเคยบอกเรา”

เจอกันล่าสุดเมื่อไหร่?

“ก็แก๊งเฟอร์บี้ที่ไปภูเก็ต ที่เจอด้วยกัน และต้องบอกว่าพี่น้องบ้านนี้เค้าไม่ค่อยได้อยู่ด้วยกัน คนหนึ่งไปเขาใหญ่ คนหนึ่งอยู่กรุงเทพฯ แล้วยิ่งพี่สงกรานต์เค้าโตเมืองนอก พี่ผาก็เลยสนิทกับพี่สาวมากกว่า ก็เลยจะรู้เรื่องพี่สาวมากกว่าพี่ชาย”

ถ้าเค้ามีข่าวดีจริงๆล่ะ?

“ก็ต้องแล้วแต่เค้า ถ้าเค้าแฮปปี้ ก็เป็นเรื่องของเค้า”

ถ้ามีข่าวดีจริงๆ เราไม่ตกใจใช่มั้ย?

“ก็ตกใจตอนนี้แหละ ยังหรอกมั้ง”

แซงหน้าเราเลยนะ?

“แซงได้ ไม่ติดค่า”

หรือจะเป็นคู่มิ้นต์หรือเปล่าที่มีข่าวลืออันนั้น?

“ยังๆ”

คู่มิ้นต์ไม่สายฟ้าแลบ เนอะ?

“ไม่แน่นอนค่ะ ต้องมีการบอกกล่าวกันก่อน”

ต้องมีเซอร์ไพรส์ให้เราก่อน?

“เซอร์ไพรส์ เดี๋ยวเค้าเจอเซอร์ไพรส์กว่านะ” แล้วได้คุยกับ แมทมั้ย? “ไม่ได้คุยเลย คือไม่ได้คุยเรื่องส่วนตัวกันเลยค่ะ เพราะอย่างที่บอกตั้งแต่แรก คือตอนเค้าเริ่มรู้จักกันเราก็ไม่ได้รู้เรื่องทุกวันนี้ก็ไม่เคยคุยว่าเป็นยังไง” ก็คือแล้วแต่เค้า? “แล้วแต่เค้า ใช่” แต่คาดว่าน่าจะไม่มีเรื่องให้ต้องตกใจ? “ก็ถ้าช็อกก็คือช็อกไปพร้อมๆกันแน่นอนค่ะ (ยิ้ม)”.