Inside Dara
“ตุ๊ก” อุบตอบ “โย-บี” แตกหักเพราะโกงเงิน

“ตุ๊ก ชนกวนันท์” ป้อง “บี-โย” ไม่เกลียดกันถึงขั้นเป็นศัตรู ลั่นอย่าเพิ่งมโน รอให้ทั้งคู่ออกมาชี้แจงให้ชัดเจนดีกว่า เผยหากไม่สนิทใจกันเหมือนเดิม เว้นระยะห่างความสัมพันธ์ก็ไม่แปลก เชื่อมีความเป็นมืออาชีพไม่กระทบงานเดินแบบ

ในฐานะเป็นเป็นนางแบบร่วมก๊วนเดียวกันระหว่าง “โย ยศวดี หัสดีวิจิตร” และ “บี น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์” และมีความสนิทสนมกับทั้งคู่มานาน พอเกิดเหตุการณ์หมางใจถึงขั้นแตกหัก งานนี้ “ตุ๊ก ชนกวนันท์ รักชีพ” เลยออกโรงป้องว่าทั้งคู่คงไม่ได้เกลียดกันถึงขั้นเป็นศัตรู ส่วนที่บีให้สัมภาษณ์ว่าขอเป็นแค่เพื่อนร่วมโลกกับโย อาจไม่ได้มีความหมายรุนแรง บอกอย่าเพิ่งมโนคิดกันไปไกลรอให้ทั้งคู่ได้เคลียร์ใจกันก่อน

“อันนี้ต้องบอกว่าไม่รู้เรื่องเลยจริงๆ เพราะว่าไม่ได้อ่านข่าวเลย มีแต่คนมาถามว่าจะให้เราเมาท์ให้ฟัง แต่เราไม่รู้เรื่องจริงๆ ไม่ได้แกล้ง เพราะที่บ้านไม่มีทีวี ไม่มีหนังสือพิมพ์ แต่ถามว่าเราจะไปคุยไปเคลียร์ให้ไหม เอาจริงๆ เราเคลียร์หรือไม่เคลียร์มันไม่ได้มีผลอะไรกับชีวิตเขาอยู่แล้ว ด้วยความที่ว่าไม่ได้มีโอกาสที่จะได้เจอกันมาก แต่ตุ๊กเชื่อว่าทั้งสองคนก็ยังเป็นเพื่อนนางแบบด้วยกันได้เหมือนเดิมแหละ คืออะไรที่เป็นปัญหาตุ๊กว่าเขาก็น่าจะยกให้ไปอยู่ในส่วนที่ไม่เป็นปัญหา แต่เรื่องความเป็นเพื่อนหรือเจอกันตุ๊กว่าทำได้อยู่แล้ว เพราะคนในวงการก็มีเป็นแสนเป็นล้าน ยังไงก็เป็นเพื่อนนางแบบด้วยกันท่านหนึ่งอยู่แล้วค่ะ”

“ส่วนที่บีบอกว่าโยเป็นแค่เพื่อนร่วมโลกคนหนึ่ง อันนี้ตุ๊กคิดว่าน่าจะเป็นการพูดเร็วๆ มากกว่า คือความหมายอาจจะไม่ใช่ว่าเป็นเพื่อนที่สนิทมากๆ แล้ว แต่ยังไงคำว่าเพื่อนไม่ใช่ศัตรูก็พอแล้วสำหรับตุ๊กนะ คือเราอาจจะมีจุดที่เราอยากจะยืนอยู่อย่างสบายใจทั้งสองฝ่าย แต่เราไม่ได้จะตีอะไรกันนะ เราก็ยังเป็นคนรู้จักคนหนึ่ง น่าจะหมายความว่าเป็นคนรู้จักคนหนึ่งมากกว่า ไม่น่าจะดูแรงอะไรหรอก ตุ๊กก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันแรงนะ ก็ให้รู้ว่าไม่ใช่ศัตรูนะ ก็ถือว่าเป็นเพื่อนคนหนึ่ง”

เผยไม่มีสิทธิคิดแทนว่าทั้งคู่แตกหักเพราะเรื่องเงินหรือไม่ เชื่อความสัมพันธ์ไม่กระทบงานเดินแบบ

“ตุ๊กเองก็สนิทกับทั้งสองคน โยก็จะเหมือนเพื่อน บีก็จะเหมือนน้อง แต่ก่อนหน้านี้โยกับบีเขาจะสนิทกันมากจริงๆ ทั้งสนิทกันด้วย รักกันด้วยและทำธุรกิจด้วยกันด้วย แต่ที่ธุรกิจเขาต้องปิดไปก็คงเพราะอาจจะไม่สะดวก มันก็ไม่แปลกที่ทำแล้วไม่ถนัด ก็เปลี่ยนไปทำอย่างอื่นก็ไม่แปลกนะ คนอื่นที่หุ้นกันแล้วปิดก็เยอะแยะ คือเขาก็ทำกันมาพอสมควรแก่เวลา ทั้งอิ่มตัวและประสบความสำเร็จมากๆ พอสมควร ก็ไม่แปลกหรอกถ้าเกิดอยากจะไปทำอย่างอื่นบ้าง”

“แต่ถามว่าโยมีปัญหาเรื่องเงินจริงไหม ตุ๊กว่าอันนี้ถ้าเรายังไม่ได้รับการเคลียร์ชัดจากทั้งสองคนเราก็ไม่มีสิทธิคิด เพราะคิดต่อไปเดี๋ยวก็คิดฟรี เพราะยังไม่รู้เลยว่าใช่เรื่องนี้หรือเปล่า รอให้เขาออกมาบอกดีกว่า แต่ถามว่าหลังจากนี้จะมีผลกระทบกับการทำงานไหม อันนี้เขาก็บอกเองว่าเป็นเพื่อนนางแบบกันเหมือนเดิม ก็ไม่มีผลหรอกค่ะ งานไหนที่ลูกค้าคิดว่าทำได้นางแบบก็ต้องเดินด้วยสองขาของตัวเองทุกคนอยู่แล้ว ทุกคนก็ทำหน้าที่ตัวเอง และทั้งสองคนก็มืออาชีพมากพอยู่แล้วค่ะ”

“ตุ๊กเชื่อว่าคนเราเป็นเพื่อนกันน่ะ ช่วงเวลาดีๆ หรือความรักที่มีมามันสามารถทำให้เราทำงานกันได้อยู่แล้ว เรามีหน้าที่ มีอาชีพของตัวเอง ทุกวันนี้เราก็ไม่ได้ทำงานกับคนที่เรารักทั้งหมดหรอกถูกไหม ที่สำคัญเขาก็ยังไม่ได้ออกมาพูดเท่าไหร่ อาจจะไม่ได้มีปัญหาอะไรขนาดนั้นก็ได้ เราก็มโนกันไป ก็ถ้าสมมติเขาไม่ได้มีปัญหากันจริงๆ ก็แค่ไม่ได้สนิทกันมากๆ ถึงเรื่องส่วนตัวก็แค่นั้นเอง แต่เรื่องงานทุกคนก็ทำหน้าที่ไป”

บอกหากทั้งคู่ไม่สนิทใจกันเหมือนเดิม เว้นระยะห่างความสัมพันธ์ก็ไม่แปลก

“แต่เอาจริงๆ ตอนนี้ก็ยังเห็นทุกคนร่วมมือกันดีนะ เพราะเราก็ช่วยกันจัดงานให้พี่เป็ด (อภิชาติ นรเศรษฐาภรณ์) แชร์เงินกัน รวบรวมสตางค์ไปทำบุญด้วยกัน ทุกคนก็ยังทำบุญด้วยกัน ทำพวงหรีดด้วยกัน ก็ยังเป็นพวงหรีดอันเดียวกันอยู่เลยคือทั้งโยทั้งน้องบีและนางแบบอีก 30-40 คนรวมกัน ทำบุญในซองเดียวกัน อยู่ในกรุ๊ปเดียวกัน นี่แหละทุกคนก็ทำหน้าที่ของตัวเอง”

“มีการเช็กด้วยเหรอว่าใครจะไปงานวันไหนแล้วจะไม่ไป อันนี้ไม่รู้เลย เพราะตัวเองก็ไม่ค่อยได้เดินแบบ (หัวเราะ) ก็ยังไม่ได้มีงานไหนไปเจอกันนะคะ เพราะช่วงนี้ก็ไม่ค่อยได้เดินแบบกันสักเท่าไหร่แล้ว แต่ถามว่าเราอยากให้เขากลับมาเหมือนเดิมไหม การดีกัน การรักกันมันก็เป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้ว แต่ถ้าบางเรื่องมันไม่ได้สนิทใจมากพอ การที่เราจะเว้นระยะห่างสักหน่อย แล้วทำอะไรที่ตัวเองถนัดตุ๊กว่าก็ไม่ใช่เรื่องแปลก”