Inside Dara
‘พิ้งกี้’ฉะอารมณ์สุดแซ่บ‘บี-ต้าร์’

ได้ฤกษ์ลงจอ ททบ.5 ให้แฟน ๆ ได้ชมกันแล้ว สำหรับละครแซ่บแห่งปี “มารยาริษยา” เวอร์ชั่น 2012 ผลงานของ ค่ายเอ็กแซ็กท์-ซีเนริโอ ที่คว้าเอา 2 นางเอกสุดฮอต บี-น้ำทิพย์ มาปะทะอารมณ์เข้มกับนางเอกสาว พิ้งกี้-สาวิกา ในบท “เพียงดาว” กับ “ดีนี่” ที่ในอดีต นก-สินจัย เคยฉะอารมณ์ถึงใจกับ ลูกเกด-เมทินี จนสร้างความฮือฮามาแล้วเมื่อ 14 ปีก่อน มาเวอร์ชั่นนี้เป็นฝีมือกำกับการแสดงโดยผู้กำกับหญิงมากฝีมืออย่าง บุ๋ม-รัญญา ศิยานนท์ แถมยังได้นักแสดงระดับฝีมือมาร่วมงานอีกคับจอ ได้แก่ นาวิน ต้าร์, กาย-รัชชานนท์, เบสท์-ชนิดาภา, นิโคล เทริโอ, มอริส เค, ธงธง มกจ๊ก, ฮันนี่-ภัสสร เป็นต้น

“มารยาริษยา” เป็นเค้าโครงเรื่องของ ผอูน จันทรศิริ รับหน้าที่เขียนบทโทรทัศน์โดย ชวนนท์ สารพัฒน์, อภิศรา วงเศร และ กรณิภา ดวงมุสิทธิ์ เป็นเรื่องราวชีวิตของวงการนางแบบผ่านตัวละครชื่อ “เพียงดาว” นางแบบแถวหน้าของเมืองไทย และ “ดีนี่” นางแบบน้องใหม่มาแรง ส่วนเวอร์ชั่นนี้จะแซบเว่อร์แค่ไหน? ต้องไปฟังจากปากนักแสดงนำจากในเรื่องกันเลย....

เริ่มที่นางเอกของเรื่อง สาวบี ที่เล่าถึงการทำงานให้ฟังว่า “ครั้งแรกที่รู้ว่าจะได้เล่น “มารยาริษยา” บีตื่นเต้นมาก ๆ เพราะเมื่อก่อนเราเป็นแฟนละครเรื่องนี้ ตามดูทุกตอนไม่เคยพลาด แล้ว พี่นก และ พี่ลูกเกด ก็แสดงไว้ดีจริง ๆ ทำให้เราเกิดความเกร็งว่าจะเล่นได้ดีเท่าเค้ามั้ย จนมันกลายเป็นความกดดัน ช่วงแรก ๆ จะเครียดถึงขนาดกินไม่ได้ นอนไม่หลับ เพราะเป็นกังวลอยู่ตลอดเวลา ว่าเราเล่นดีพอรึยัง เพราะคนดูต้องคาดหวังว่าเวอร์ชั่นนี้ต้องออกมาดีแน่ ๆ ก็ยิ่งทำให้เรากดดันมากขึ้น แต่พอได้คุยกับ พี่บุ๋ม ผู้กำกับฯ ได้คุยกับ พี่บอย (ถกลเกียรติ วีรวรรณ) ก็ทำให้เราหายกดดันไปหมด ทุกคนบอกให้เราเล่นในแบบของเรา ตีความแบบที่เราเข้าใจ ทำให้ตอนนี้ไม่กดดันอะไรแล้ว แค่ตั้งใจทำออกมาให้ดีที่สุดเท่านั้นเอง รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ผู้ใหญ่ให้โอกาสเราได้รับบทดี ๆ แบบนี้ค่ะ ตอนนี้ยิ่งเล่นยิ่งสนุกขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะเวลาเข้าฉากกับพิ้งกี้บีจะชอบมาก เพราะน้องเค้าเล่นเก่งจริง ๆ อินเนอร์เค้าชัดและส่งมาถึงเราเต็มที่ เราเคยดูผลงานของเค้ามา ก็จะเห็นว่าเค้ามีความเป็นนักแสดงมืออาชีพจริง ๆ เล่นได้ทุกบทบาท พอมาร่วมงานกันก็เลยแฮปปี้มาก ๆ ค่ะ”

ฟาก สาวพิ้งกี้ ที่ฉีกคาแรกเตอร์มารับบทร้ายครั้งนี้เล่าว่า “ถ้าพูดถึง “ดีนี่” ต้องนึกถึงพี่ลูกเกดเลย พี่เค้าเล่นไว้เก่งมาก ๆ พอดีรู้ว่าตัวเองจะได้มาเล่นบทนี้ ก็ตื่นเต้นมากค่ะ มีกดดันบ้าง เพราะเราไม่ใช่นางแบบมืออาชีพ แล้วเวอร์ชั่นก่อนก็ดังมาก ๆ ด้วย ทำให้กี้ค่อนข้างเกร็ง แล้วเป็นการมาทำงานกับเอ็กแซ็กท์ครั้งแรกด้วย แต่กี้ก็ตั้งใจแสดงเต็มที่ค่ะ มีเรียนการแสดงเพิ่ม มีการเวิร์กช็อป ทำความเข้าใจกับบท ทำให้เวลาแสดงมันก็ง่ายขึ้น แล้วการได้มาเจอนักแสดงเก่ง ๆ อย่างพี่บีมันก็ดีมาก ๆ เพราะพี่บีเล่นละครเก่งมาก มีอินเนอร์สูง ทุกครั้งที่เล่นด้วยกันจะรู้เลยว่าพี่บีรู้สึกแบบนั้นจริง ๆ ส่วนพี่บุ๋มนี่เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกันในฐานะผู้กำกับกับนักแสดง แต่ว่ากี้เคยเล่นละครกับพี่บุ๋มมาแล้ว ตั้งแต่สมัยเรื่อง “ดาวพระศุกร์” เลยค่ะ พี่บุ๋มเป็นคนละเอียดมากในการทำงาน เป็นคนใส่ใจทุกเม็ด เก็บทุกอย่างไม่ให้ผ่านไป มันดีกับตัวนักแสดงนะคะ กี้ขอฝากเรื่องมารยาริษยาไว้ด้วยนะคะ กี้คิดว่านักแสดงทุกคนตั้งใจมาก ๆ กับเรื่องนี้ กี้คิดว่าน่าจะเป็นละครที่น่าจับตามองเรื่องหนึ่ง เพราะมันสนุกมากจริง ๆ ค่ะ”

มาถึงพระเอกของเรื่อง ที่ 2 สาวต่างพากันแย่งชิง หนุ่มต้าร์ โดยเจ้าตัวเผยว่า “ต้าร์รู้สึกดีใจนะครับ ที่พี่บอยและพี่ป้อนให้โอกาสต้าร์มาเล่นเรื่องนี้ เพราะถือเป็นละครดราม่าเรื่องแรกเต็ม ๆ ของต้าร์เลย แถมยังเป็นละครที่สมัยก่อนเคยดังมาก ๆ ด้วย การทำงานเรื่องนี้ก็สนุกมาก ๆ

ได้เจอนักแสดงเก่ง ๆ ทุกคนเลย ทำงานกับน้องบีก็แฮปปี้มากครับ เคยร่วมงานกันมาก่อนแล้วตั้งแต่ก่อนไปเมืองนอก ตอนแรก ๆ เจอกันก็มีเขินบ้าง แต่เราก็จูนกันได้ดีครับ ส่วนพิ้งกี้น่ารักมาก ๆ เขาเป็นคนมีพรสวรรค์ และเขาสามารถพาเราไปอยู่ในที่ที่เราไม่เคยไปได้เวลาที่แสดงด้วยกัน ทำให้เรารู้สึกหลุดเข้าไปเป็นตัวละครตัวนั้นจริง ๆ ต้าร์อยากฝากให้ติดตามเรื่องนี้กัน เยอะ ๆ รับรองว่าสนุกแซบไม่แพ้เวอร์ชั่นแรกแน่นอนครับ”

ปิดท้ายที่ผู้กำกับฯหญิงเก่ง บุ๋ม-รัญญา ที่แม้จะผ่านงานมาหลายเรื่อง แต่พอมาถึงเรื่องนี้ก็กดดันไม่เบา เพราะในอดีตเรื่องนี้ทำไว้อย่างสุดแซบ อย่างไรก็ตามพอมาถึงเวอร์ชั่นนี้ แน่นอนว่าต้องใส่ความทันสมัยเข้าไปด้วย ฉะนั้นไม่ว่าจะคาแรกเตอร์ เสื้อผ้า หน้าผมเลยดูจะทันสมัยและแรงขึ้นตามเทรนด์ไปด้วยเช่นกัน นอกจากนี้นักแสดงทุกคนที่ร่วมงานยังโชว์ฝีมือได้ถึงพริกถึงขิงทุกคน เชื่อว่าความสนุกในเวอร์ชั่น 2012 นี้ น่าจะสนุกไม่แพ้ของเก่าแน่นอน

ใครที่เป็นแฟนละคร “มารยาริษยา” ก็ไม่ควรพลาด รับประกันความแซบ! ถูกใจคอละครชัวร์ ประเดิมตอนแรกวันที่ 12 มิ.ย. นี้แล้ว หลังข่าวภาคค่ำทุกคืนวันจันทร์-พฤหัสบดี ททบ.5....

เรื่องย่อ "มายาริษยา"

เพียงดาว ซูเปอร์โมเดล ที่เคยผิดหวังจากความรักในครั้งอดีต จึงหันไปทุ่มเทกับงานจนกระทั่งได้มาเจอ โอม ช่างภาพหนุ่มไฟแรง เพียงดาวกับโอมแอบคบกันด้วยความช่วยเหลือของ แต้ว บก.นิตยสารโมเดล และ อู๋ เมคอัพอาร์ติสต์เพื่อนรักของเพียงดาว ป้ากบ ช่างแต่งหน้าที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากับเพียงดาวได้พบกับ ดีนี่ หญิงสาวที่ดูหัวอ่อน แต่ความจริงซ่อนความทะเยอทะยาน ร้ายกาจเอาไว้โดยที่ไม่มีใครรู้ ทำให้ป้ากบเอ็นดูดีนี่และคิดจะดันดีนี่ให้เป็นคู่แข่งกับเพียงดาว

ป้ากบและดีนี่ทำทุกวิถีทาง แม้กระทั่งแกล้งทำร้ายนางแบบคนอื่นให้เดินแบบไม่ได้ เพื่อให้ดีนี่ได้ขึ้นเดินแบบ จนกระทั่งดีนี่สามารถไต่เต้าขึ้นมาเป็นนางแบบชื่อดัง เป็นรองก็แต่เพียงดาวเท่านั้น เมื่อดีนี่พบว่าเพียงดาวรักอยู่กับโอม จึงคิดใช้โอมเป็นเครื่องมือทำลายเพียงดาว ดีนี่ปั่นหัวเพียงดาวและพยายามยั่วยวนโอมจนเพียงดาวหึงหวงอาละวาดอยู่หลายครั้ง ทำให้ทุกคนเข้าใจว่าเพียงดาวเป็นคนเจ้าอารมณ์ไม่มีเหตุผล ส่วนดีนี่ก็เป็นผู้ถูกทำร้าย เมื่อโอมต้องไปถ่ายแบบให้ดีนี่ที่ต่างจังหวัด ดีนี่ก็พยายามยั่วยวนโอม แต่เพียงดาวตามมาพบเสียก่อน เพียงดาวโกรธจัดตรงเข้าตบตีดีนี่ ขากลับเพียงดาวทะเลาะกับโอมบนรถจนเกิดอุบัติเหตุรถคว่ำ

ความสัมพันธ์ของเพียงดาวกับโอมเริ่มสั่นคลอน พอ ๆ กับชื่อเสียงที่กำลังตกต่ำ ดีนี่ฉวยโอกาสที่ตนเองได้ถ่ายแบบคู่กับเพียงดาวเอาเศษแก้วใส่ไว้ในรองเท้าตัวเอง และใส่ร้ายว่าเพียงดาวเป็นคนทำ จนทำให้เพียงดาวเป็นที่รังเกียจและโดนแบนจากคนทั่ววงการ ถึงแม้ดีนี่จะเอาชนะเพียงดาวในเรื่องหน้าที่การงานได้ แต่เธอก็ไม่ยอมหยุด ดีนี่ตั้งใจจะแย่งโอมมาจากเพียงดาวให้ได้ ในวันเกิดโอม เขากับเพียงดาวทะเลาะกันจนเกือบแตกหักเพราะดีนี่ยุยง ดีนี่ฉวยโอกาสปลอบใจโอมจนโอมเผลอใจมีความสัมพันธ์กับดีนี่ ส่วนเพียงดาวก็เสียใจคิดว่าโอมจะทิ้งตนไปจนกระทั่งฆ่าตัวตาย โชคดีที่แต้วกับอู๋มาช่วยไว้ได้ทัน ทางด้านโอมเมื่อรู้ว่าเพียงดาวฆ่าตัวตาย ก็ตัดความสัมพันธ์กับดีนี่กลับมาหาเพียงดาว ทำให้ดีนี่ยิ่งแค้นเคือง

ส่วนดีนี่พยายามแย่งชิงโอมกลับมาด้วยการหลอกใช้ อาม น้องชายของโอมให้เกลียดชังเพียงดาว อามหลงรักดีนี่จึงยอมทำตามดีนี่พูดทุกอย่าง โดยที่ไม่รู้เลยว่า ฝ้าย เพื่อนสนิทตั้งแต่เด็กของอามหลงรักอามอยู่ ขณะเดียวกัน ณัฐ ดีไซเนอร์ชื่อดังระดับโลกกลับมาเปิดการแสดงแฟชั่นที่เมืองไทย ณัฐเสนอให้เพียงดาวกลับมาเดินแบบ แต่ในขณะที่เพียงดาวกำลังจะเดินแบบ ดีนี่กลับพูดจายั่วยุเพียงดาว และเปิดเผยว่าตนมีความสัมพันธ์กับโอม จนเพียงดาวฟิวส์ขาดออกไปตบดีนี่กลางเวทีแคตวอล์ก ทำให้ณัฐโกรธมากและประกาศตัดสัมพันธ์กับเพียงดาว เพียงดาวผิดหวังทั้งเรื่องงานเรื่องความรักจนคลุ้มคลั่งควบคุมสติไม่อยู่ จนอู๋กับแต้วต้องพาเพียงดาวส่งโรงพยาบาล ส่วนดีนี่ก็หลอกโอมว่าตนเองท้องกับโอม โอมจึงยอมจำใจแต่งงานกับดีนี่ เหตุการณ์จะเป็นอย่างไร ความชั่วร้ายของดีนี่จะถูกเปิดเผยหรือไม่ ต้องติดตามชมกันต่อในละคร.