Inside Dara
“ณเดชน์” ไม่เบื่อถูกจับคู่จิ้น “ญาญ่า” บอกทำให้มีงานเยอะเป็นข่าวไปอีก 10 ปี ก็ยอม

“ณเดชน์-ญาญ่า” ย้ำสถานะใช้คำว่าคู่รักได้แค่ในละครเท่านั้น ชีวิตจริงเป็นแค่เพื่อนกัน ลั่นไม่เบื่อโดนจับคู่ บอกเป็นข่าวแล้วทำให้งานเยอะจะเป็นข่าวไปอีก 10 ปี ก็ไม่ว่า ด้านณเดชน์ เผยพ่อของตนตื่นเต้นที่ลูกชายได้เล่น “คู่กรรม” โอดมีเวลาศึกษาวัฒนธรรมคนญี่ปุ่นน้อย แต่โชคดีได้ทีมงานช่วยติวเข้ม

หวานกันในจอจนแฟนคลับตามลุ้นมาหลายเรื่องแล้วว่าให้เป็นคู่รักนอกจอเสียที สำหรับสาว “ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์” และหนุ่ม “ณเดชน์ คูกิมิยะ” แต่ก็มีข่าวเมาท์มานานแล้วว่า จริงๆ แล้วทั้งคู่คบหาดูใจกันอยู่ โดยอยู่ในสายตาของผู้ใหญ่เพียงแต่ไม่อยากเปิดตัว แต่ถามถึงเรื่องนี้ทีไร ณเดชน์ กับญาญ่า ก็ยืนยันสถานะว่าเป็นแค่คู่รักกันในละครเท่านั้น

ณเดชน์ : “ไม่หรอกครับ ถ้าคบกันก็คงคบเลย ไม่ซุ่มหรอกครับ มันเป็นแบบนี้มา 3 ปีแล้วนะ ผมจำได้ ก็อยู่ๆ กันแบบนี้แหละครับ ถ้าเมาท์กันไป 10 ปี แล้วมีงานอย่างนี้ผมก็ถือว่าโอเคครับ ไม่เป็นไร ไม่เบื่อ ถือเป็นเรื่องธรรมดา”

ญาญ่า : “มันก็เป็นคำเม้าท์เหมือนเดิมแหละค่ะ คงเป็นกระแสจากละครที่จะเปิดมากกว่า จริงๆ ก็ไม่มีอะไร เราทำงานด้วยกันบ่อยคนก็อาจจะติดตา ก็ไปดูในละครก่อนค่ะ เป็นคู่รักในละคร”

ณเดชน์ : “ก็จิ้นกันไปก่อนนะครับ (ยิ้ม) เราก็เป็นเพื่อน เป็นพี่น้องกัน เรื่องพัฒนาอันนี้ก็ไม่รู้ครับ ตอนนี้ก็เป็นเพื่อนกันอยู่”

ด้าน “ณเดชน์” เผยพ่อของตนตื่นเต้นที่ลูกชายได้เล่นภาพยนตร์ “คู่กรรม” โอดมีเวลาน้อยในการศึกษาวัฒนธรรมคนญี่ปุ่น แต่โชคดีได้ทีมงานช่วยติวเข้ม

ณเดชน์ : “เวลาที่เราจะไปรู้จักกับคนญี่ปุ่นจริงๆ นี่น้อยมาก ด้วยความที่งานเราหลายๆ อย่าง การที่จะทำให้เราได้สัมผัสกับวัฒนธรรมของคนญี่ปุ่นมันน้อยเลย เราก็อาศัยดูจากพี่ๆ ที่เขามาสอนภาษาญี่ปุ่นที่กอง ก็ชวนเขาไปกินข้าว หรือไปไหนด้วยกัน แต่ของแบบนี้ก็ต้องใช้เวลามากหน่อย แต่ก็ยากนะครับ คือ คนไทยการแสดงออกจะน้อยกว่าคนญี่ปุ่น คนญี่ปุ่นเขาจะโอเวอร์เบาๆ นิดๆ ก็มีพี่ๆ เขาคอยดูอยู่แล้วครับ ไม่ต้องห่วงอะไร”

“แต่ก็ถือว่าเป็นการท้าทายดี เพราะว่าเราต้องพูดภาษาญี่ปุ่นด้วย พูดภาษาไทยสำเนียงญี่ปุ่นด้วย ก็ถือว่ายากครับ แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี คุณพ่อเขาตื่นเต้นกับหนังมากกว่า คุณพ่อไม่ได้มาติวเลยครับ เพราะว่ามันเป็นคำศัพท์สมัยสงครามโลก ให้คุณพ่อพักผ่อนดีกว่า”